เรื่องย่อละคร “แหวนปราบมาร”

 

เมื่อครั้งบรรพกาล...มีของวิเศษอยู่ 12 ชิ้น ที่ถูกเล่าขานเป็นตำนานโด่งดัง เช่น ดาบฟ้าฟื้น , เกราะเพชรเจ็ดสี , ขวานรามสูร , ปี่พระอภัย หรือ อีโต้แก้วหน้าม้า หากตกในมือเหล่าร้ายจะก่อให้เกิดมหันตภัยครั้งใหญ่ขึ้น ทั้งสรวงสวรรค์ และโลกมนุษย์

 


 

 


 

        มหาธรรมเทพ (วิทย์-ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล) เทพผู้ยิ่งใหญ่เล็งเห็นถึงปัญหานี้  ตัดสินใจสร้างกรุเจดีย์ล่องหนเพื่อใช้รวบรวม “ของวิเศษแห่งโลกธาตุทั้ง 12”  โดยเจดีย์ล่องหนจะอยู่ระหว่างโลกกับสวรรค์เท่านั้น  ซึ่งจะปรากฏขึ้นทุกๆ 400 ปี  ท่านได้สละบารมีธรรมของตนเป็น 2 ส่วน คือ ภูติหมัดภูผา (เขาทราย แกแลคซี่) ผู้มีพลังในการต่อยสูงจนแผ่นดินทลายได้ และ ภูติบาทาวายุ (บาส-สมรักษ์ คำสิงห์) ผู้มีพลังในการเตะมากขนาดทำให้เกิดลมพายุได้  ภูติทั้งสองสิงสถิตอยู่ใน แหวนภูผาวายุ!! ที่อยู่บนยอดเจดีย์ล่องหน  เพื่อปกปักษ์ของวิเศษทั้ง 12 ชิ้น  กระทั่งเวลาผ่านไปเกือบหลายร้อยปีใกล้ถึงวันที่เจดีย์ล่องหนปรากฏตัวแถวๆ วัดเก่าแก่ใน จ.อยุธยา  ทำให้ฝ่ายเทพ และฝ่ายมารเตรียมเผชิญหน้ากัน  รวมถึง อาคม (เก่ง-ชาติชาย งามสรรพ์) มนุษย์ที่มีความโลภเรียนไสยดำมาตั้งแต่เด็ก  รู้ทางในถึงเวลาชิงของวิเศษแห่งโลกธาตุทั้ง 12 มาครอบครอง  เมื่อถึงวันที่กำหนด 3 ฝ่าย ต่อสู้กันเพื่อแย่งชิงสิ่งที่มุ่งหวัง

 


 

 


 

 


 


         แทน (โหน-ธนากร ศรีบรรจง) เด็กหนุ่มธรรมดาๆ แต่มีน้ำใจ  ไปทัศนศึกษาวิชาประวัติศาสตร์แถวนั้นพอดี  เค้าได้รับมอบหมายให้ดูแลเพื่อนๆ โดยเฉพาะ แพรวา (แม็กกี้-อาภา ภาวิไล) สาวในดวงใจ  น่ารัก..นิสัยดี  มีดีกรีเป็นถึงดาวมหาวิทยาลัย  แต่เธอถูกพ่อแม่จับหมั้นหมายกับ ทรงเดช (รัฐ-ศิรัฐ วิทยถาวรวงศ์) ลูกชายนักธุรกิจใหญ่ตั้งแต่เด็กๆ  นอกจากนี้ก็มี พล (เขต-ธาราเขต เพ็ชรสุกใส) เพื่อนสนิทจอมทะเล้นของแทนไปด้วย  พลชอบจับคู่ให้แพรวากับแทนทำให้ กานดา (ไอซ์-ณธษา เวชประสิทธิ์) เพื่อนสาวผู้มองโลกแง่ร้ายของแพรวาไม่แฮปปี้ทะเลาะกับพลตลอด  รวมถึงเพื่อนๆ อีกหลายคนก็นั่งรถทัวร์มาด้วย  แต่โชคร้ายระหว่างทางถูกโจรปล้นของมีค่า และจะทำมิดีมิรายแพรวากับสาวๆ  แทนรวบรวมความกล้าชิงของมีค่าจากพวกโจรวิ่งหนีเข้าป่ากะให้พวกมันตามคนอื่นจะได้รอด  เป็นไปตามแผนทุกคนปลอดภัยยกเว้นแทนที่ไม่มีใครรู้ชะตากรรม  แทนหนีโจรไปตรงจุดที่กรุเจดีย์ล่องหนสำแดงอิทธิฤทธิ์  สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยเค้าให้พ้นคมกระสุนโจร  จู่ๆ กรุเจดีย์ฯ ก็แตกเป็นลำแสงสีทองสว่างไปทั่ว  “ของวิเศษแห่งโลกธาตุทั้ง 12” กระจัดกระจาย  เหลือเพียง 3 ชิ้น ที่อยู่ในกรุฯ  เหล่าเทพ-มารที่มีกายทิพย์ทนไม่ไหวสลายตัวไป  เหลือเพียงอาคมที่ถูกแรงกระแทกสลบ  ด้านแทนหลับตาหลบแสงสีทองอยู่ๆ แหวนวิเศษบนยอดเจดีย์ก็ลอยมาสวมนิ้วโดยไม่รู้ตัว  เค้าหมดสติไปพร้อมแสงสีทองพวกโจรจะจัดการแทนอีกครั้ง  เค้าฟื้นคืนสติมาทัน..แต่แววตา และท่าทางเปลี่ยนเป็นแข็งแกร่งขึ้น  แถมมีปอยผมสีแดงแซมออกมา  แทนเหมือนมนุษย์จอมพลังซัดโจรหมอบคาตาเพื่อนๆ กับตำรวจที่ยกโขยงกันตามหา  แล้วอยู่ๆ เค้าก็สลบทุกคนพาส่งโรงพยาบาล  เหตุการณ์คลี่คลายอาคมเดินโซเซมาเจอกรุเจดีย์ฯ ที่แตกออก  ด้วยความโลภเค้ากวาดของวิเศษทั้ง 3 ชิ้น ที่เหลือ คือ ดาบฟ้าฟื้น , หัวเงาะป่า และ บ่วงนาคบาท มาครอง

 


 

 


 

 


 


             จากนั้นแทนก็กลายเป็นคนดังในมหาวิทยาลัย  เพราะมีคนเผยแพร่คลิปเหตุการณ์ที่เค้าโชว์พลังอัดพวกโจรจับส่งตำรวจได้  ทุกคนชื่นชมแทนแต่เค้ากลับจำอะไรไม่ได้เลย - - ชื่อเสียงแทนดังไปเข้าหูรุ่นพี่ชมรมมวย  พวกนั้นมาท้าต่อสู้แต่แทนไม่เอาด้วย  ชมรมมวยไม่ยอมอัดเค้าทั้งที่ไม่มีทางสู้แทนแพ้พวกนั้นก็หาว่าแกล้งออมมือ  ไม่นานแพรวาเอา แหวนภูผาวายุ มาคืนให้  พร้อมยืนยันว่าแหวนวงนี้เป็นของแทน..เค้าจึงต้องใส่ติดนิ้วไว้  ระหว่างอาบน้ำที่หอพักแทนได้ยินคนคุยกันในห้อง  ออกมาดูเจอภูติหมัดภูผาทะเลาะกับภูติบาทาวายุเค้าตกใจมาก  แทนตกใจคิดว่าโจรเรียกให้คนช่วยภูติทั้งสองจึงแสดงอิทธิฤทธิ์ให้เห็นภาพวันเกิดเหตุในป่า และอธิบายเรื่องราวของวิเศษฯ ให้แทนฟัง  แล้วทำพันธสัญญาร่วมมือกันตามหา “ของวิเศษแห่งโลกธาตุทั้ง 12” ซึ่งบางส่วนอยู่กับอาคม  โดยไม่บอกเรื่องนี้กับ ทรงฤทธิ์ (แอ๊ด-สุรชัย สมบัติเจริญ) ผู้เป็นเจ้านายทรงอิทธิพล  แต่อาคมกลับเล่าเรื่องนี้ให้ อาวุธ (ติสท์-ณรงค์ฤทธิ์ รัตนภักดี) ลูกเลี้ยงที่นายทรงฤทธิ์ฝากไว้ตั้งแต่แบเบาะ  อาวุธร้ายลึกไม่ต่างจากอาคมพ่อที่เลี้ยงเค้ามาด้วยความแค้น  อาคมคิดหักหลังทรงฤทธิ์จึงสั่งให้อาวุธเก็บความลับเรื่องของวิเศษฯ ไว้  ก่อนสองพ่อลูกจะตัดสินใจลองฤทธิ์ของวิเศษ  โดยการปลุกวิญญาณรับใช้ที่เลี้ยงไว้ให้อาวุธทดลองใช้ “ดาบฟ้าฟื้น” ของขุนแผน..ซึ่งมีฤทธิ์สังหาร และเรียกวิญญาณได้  ทั้งคู่พอใจความแข็งแกร่งของของวิเศษฯ และทำให้อาคมอยากครอบครองของวิเศษชิ้นอื่นมากยิ่งขึ้น

 


 

 


 

 


 


             ณ สวรรค์เบื้องบน..รับรู้ได้ว่าของวิเศษถูกใช้งานแล้ว  เหล่าเทวดาจึงส่ง เทพจิตติ (เดี่ยว-ชูพงษ์ ช่างปรุง) เทพผู้เถรตรงรักษากฎสวรรค์เป๊ะทุกข้อมาตามหา “ของวิเศษแห่งโลกธาตุทั้ง 12”  ก่อนที่ของวิเศษเหล่านั้นจะทำให้โลกมนุษย์เกิดภัยพิบัติ  พอๆ กับ การุณ (เจี๊ยบ-ชมพูนุช ปิยะธรรมชัย) ผู้กองคนสวยสุดห้าวประจำกองปราบปราม  มาสอบสวนคดีโจรปล้นทรัพย์นักศึกษา  โดยถามจาก อาจารย์เมืองแมน (ย้ง-ธนากร สุขสมเลิศ) อาจารย์ที่เชื่อเรื่องของวิเศษแห่งโลกธาตุมาก  ไม่นานเธอก็ได้เจอกับแทนนักศึกษาที่ปราบโจรหมอบ  ขณะให้ปากคำ 2 ภูติบอกแทนว่ามีคนใช้ของวิเศษฯ ให้รีบไปจัดการ  อาจารย์เมืองแมนช่วยถ่วงเวลาการุณเพื่อให้แทนหนีไป  ทั้งคู่จึงมีโอกาสพูดคุยทำความรู้จักกัน  จิตติก็รู้สึกถึงพลังอำนาจของ ดาบฟ้าฟื้น เช่นกัน  อาวุธกำลังใช้ดาบฟ้าฟื้นอยู่จิตติเข้าแย่งชิงแต่พ่ายแพ้  โชคดีแทนกับภูตทั้ง 2 เข้าช่วยทัน  อาวุธหอบดาบฟ้าฟื้นหนีไปได้  ฝ่ายมารก็รับรู้ความเคลื่อนไหวนี้  จึงส่ง มายา (จิ๊บ-คีตภัทร อันติมานนท์) มารสาวสุดเซ็กซี่เต็มไปด้วยเล่ห์เหลี่ยม มายังโลกมนุษย์ 

 


 


              จิตติเห็นแทนใส่แหวนปราบมารเข้าใจผิดว่าเป็นคนขโมยของวิเศษฯ  เข้าต่อสู้ทวงแหวนคืนแต่สู้ไม่ได้  เพราะภูติทั้ง 2 คุ้มครองอยู่ - - หลังการต่อสู้แทนปรับความเข้าใจกับจิตติจนรู้ความจริง  ทั้งคู่มีจุดประสงค์เดียวกัน คือ รวบรวม “ของวิเศษแห่งโลกธาตุทั้ง 12” เก็บเข้ากรุเจดีย์ล่องหน  แทนกับจิตติร่วมมือกัน  หลังเหตุการณ์วุ่นๆ อาวุธถูกพ่อต่อว่าทำงานพลาด  อยู่ๆ มายาก็โผล่มาชิงดาบฟ้าฟื้นแต่ถูกอาคมจัดการได้  มายาจำยอมร่วมมือช่วยอาคมตามหาของวิเศษฯ ที่เหลือ  “ธรรมะ” จะชนะ “อธรรม” ด้วยการนำ “ของวิเศษแห่งโลกธาตุทั้ง 12” คืนกรุเจดีย์ล่องหนได้ทันเวลารึเปล่า?!  

          ช่วยกันลุ้นเป็นกำลังใจให้ หนุ่มแทน ทำความดีครั้งยิ่งใหญ่นี้ให้สำเร็จใน “แหวนปราบมาร”  ค่ายมงคล การละคร   ทุกเช้าวันเสาร์ – อาทิตย์  เวลา 9.00 น.  ทางช่อง 7 สี

 

 

 

More
สุดพีค! กับจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์ของ 4 หนุ่มตัวท็อป ในซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ จัดเต็มความสนุกตั้งแต่ตอนแรก
ไร้ท์ บิยอนด์ เตรียมส่งความระทึกใจของภาพยนตร์แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์ “The White Storm 3 : Heaven or Hell – คนอันตรายล่าข้ามโล...
Parallel World ปริศนาด่านปีศาจอวี้เหมิน
“Where The Wind Blows – คู่พายุเดือด” ภาพยนตร์แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์เจ้าของรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม Asians Film Awards 2...
ซีรีส์ “Low Frequency คลื่นความถี่ต่ำ”
Others
สวยฮอตกับลุคแฟชั่นสไตล์สาวนิวยอร์กแบบจัดเต็ม ด้วย 3 ไอเท็มเด็ดที่สาย ฝ. ไม่ควรพลาด!
โอนิซึกะ ไทเกอร์” เอาใจสาวกสนีกเกอร์ ปล่อยคอลเลคชั่นลิมิเต็ด “สีพาสเทล” เฉพาะประเทศไทยที่เดียวเท่านั้น
อาดิดาส จัดกิจกรรมวิ่ง “ON-THE-GO City Hunt” ระดมพลนักวิ่งสายสตรีทตะลุยกรุง 3 เส้นทางสุดมันส์
“โซล ซีเครท" ทางลัดฟื้นฟูความสวยเร่งด่วน
แพทย์ผิวหนังเตือนคนไทยระวัง”น้ำยาลอกผิว” สั่งซื้อออนไลน์ กระแสคลั่งขาวระวังผิวพัง -ไตวาย !
Latest
เจมส์ จิ แท็กทีม ศิลปินวง BUS ส่งต่อประสบการณ์ความสดชื่นในแคมเปญ “เนสท์เล่ เพียวไลฟ์ Fresh No Limit” พร้อมซิงเกิล ฟีลลิ่...
12 หนุ่ม 'BUS' (Because of you I shine) นั่งแท่น Friends of GARNIER
สุดพีค! กับจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์ของ 4 หนุ่มตัวท็อป ในซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ จัดเต็มความสนุกตั้งแต่ตอนแรก
GSK ชวน “ชาวหละปูน” ฮักปอด สู้ฝุ่น PM 2.5 สร้างสุขภาวะในชุมชน
มูลนิธิรามาธิบดีฯ เปิดตัว “รามา+1 เพิ่มพื้นที่ บวกความหวัง” ผลักดันการระดมทุนโครงการอาคารโรงพยาบาลรามาธิบดี และย่านนวัตก...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
เปิดตัว“ไดเอโตะ” โปรตีน ไดเอทเพื่อสุขภาพแนวคิดใหม่จากญี่ปุ่น