คริส เฮมสเวิร์ธ กลับมารับบท ธอร์ “THOR: RAGNAROK - ศึกอวสานเทพเจ้า”

 

ในตอนที่คริส เฮมสเวิร์ธ แต่งชุดเก่งเพื่อรับบท ธอร์ ในภาพยนตร์โดยมาร์เวล สตูดิโอส์เรื่อง “Thor: Ragnarok – ศึกอวสานเทพเจ้า” อีกครั้ง เขาตื่นเต้นกับทิศทางที่ตัวละครนี้จะมุ่งหน้าไปในเรื่องราวที่กำลังจะเกิดขึ้น

 


 

      ภาคนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงตัวละครที่ยิ่งใหญ่ที่สุด และมีการเปลี่ยนแปลงโทนในการเล่าเรื่องอย่างชัดเจน มันก็เลยส่งผลต่อการแสดงของผมครับ” เฮมสเวิร์ธกล่าว “ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นได้ด้วยวิสัยทัศน์ของผู้กำกับไทก้า ไวทีติ รวมถึงอารมณ์ขัน ทัศนคติและความต้องการจะสำรวจของเขา การทำในสิ่งที่แตกต่างก็สอดคล้องกับสิ่งที่ผมต้องการทำในหนังเรื่องนี้และสิ่งที่สตูดิโอต้องการจะทำพอดี เควิน ไฟกี และทีมงานที่มาร์เวลต้องการจะดูว่าเราสามารถนำพามันไปที่ไหนได้บ้าง และนี่ก็เป็นหนึ่งในกองถ่ายที่สนุกสนานและน่าตื่นเต้นที่สุดเท่าที่ผมเคยทำงานด้วยเลยล่ะครับ”

       เฮมสเวิร์ธให้คำนิยามคำว่า แร็คนาร็อก และความหมายของมันในแง่ที่ว่า “แร็คนาร็อกคืออวสานของทุกสิ่ง เป็นอวสานของจักรวาล เป็นการจบสิ้นของชีวิตอย่างที่เรารู้จัก แร็คนาร็อกในหนังเรื่องนี้ถูกใช้กับแอสการ์ดและมีการแข่งขันกับเวลาเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดแร็คนาร็อกและเพื่อปกป้องแอสการ์ดไว้ครับ”

 


 

Q: คุณมองตัวละครของคุณยังไงหลังจากที่รับบทนี้มาเจ็ดปีแล้ว

 A: ผมก็รับบทตัวละครตัวนี้มาได้เจ็ดปีแล้ว ซึ่งในแง่หนึ่งดูเหมือนนานเป็นชาติแล้ว แต่มันก็ดูเหมือนว่าเราเพิ่งถ่ายทำหนังภาคแรกกันเมื่อวานนี้เอง หนังภาคแรกสนุกมาก เพราะมันเป็นหนึ่งในงานใหญ่งานแรกๆ ของผม ทุกอย่างแปลกใหม่เหลือเกิน ผมอยู่ภายใต้การกำกับของ เคน บรานาห์ ซึ่งวิเศษสุดเลย เขาเนรมิตชีวิตให้กับโทนเชคสเปียร์ ประวัติศาสตร์และหนังสือการ์ตูนในแบบที่ผมไม่คิดว่าคนอื่นจะทำได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ภาคนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงตัวละครที่ยิ่งใหญ่ที่สุด และมีการเปลี่ยนแปลงโทนในการเล่าเรื่องอย่างชัดเจน มันก็เลยส่งผลต่อการแสดงของผมครับ ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นได้ด้วยวิสัยทัศน์ของผู้กำกับไทก้า ไวทีติ รวมถึงอารมณ์ขัน ทัศนคติและความต้องการจะสำรวจของเขา การทำในสิ่งที่แตกต่างก็สอดคล้องกับสิ่งที่ผมต้องการทำในหนังเรื่องนี้และสิ่งที่สตูดิโอต้องการจะทำพอดี เควิน ไฟกีและทีมงานที่มาร์เวลต้องการจะดูว่าเราสามารถนำพามันไปที่ไหนได้บ้าง และนี่ก็เป็นหนึ่งในกองถ่ายที่สนุกสนานและน่าตื่นเต้นที่สุดเท่าที่ผมเคยทำงานด้วยเลยล่ะครับ

 Q: ในเรื่องราวนี้ เราเจอธอร์ในสภาพยังไง

 A: ครั้งล่าสุดที่เราเจอธอร์บนจอเงินคือใน “Avengers: Age of Ultron” ในตอนจบของหนังเรื่องนั้น ธอร์ออกเดินทางเพื่อล้วงลึกสู่วายร้ายที่ดูเหมือนจะเป็นผู้อยู่เบื้องหลังปัญหาทั้งมวลที่ส่งผลต่อตัวละครมาร์เวลทั้งหมดในโลกภาพยนตร์มาร์เวล แต่ในหนังเรื่องนี้ เราไม่ค่อยจะได้ข้องเกี่ยวกับเรื่องราวตรงนั้นซักเท่าไหร่ เราทำให้หนังเรื่องนี้เป็นเรื่องราวที่ยืนหยัดได้ด้วยตัวเองครับ

ในตอนเริ่มต้น เราพบว่าธอร์กำลังอยู่ระหว่างการเดินทางเพื่อค้นหาตัวเอง เขามาจากแอสการ์ด แต่เขาปฏิเสธการเป็นราชันย์และใช้ชีวิตอยู่บนโลก แต่เขาก็ไม่ได้เป็นคนจากโลก เขาก็เลยไม่ค่อยเหมาะกับที่นั่นซักเท่าไหร่ เขาก็เลยออกเดินทางเพื่อหำตอบ ระหว่างทาง เขาได้ค้นพบความโกลาหลวุ่นวายสารพัดในดินแดนต่างๆ และเหล่าวายร้ายที่ถูกปลดปล่อยออกมา ไม่มีใครหยุดยั้งวายร้ายเหล่านั้น เขาก็เลยกลับบ้านเพื่อถามบิดาของเขาว่าเกิดอะไรขึ้นและทำไมถึงไม่มีใครจัดการเรื่องพวกนี้ อย่างที่เรารู้จากภาคที่แล้ว บิดาของเขาอาจจะไม่ใช่บิดาของเขาก็ได้ บางที เขาอาจเป็นโลกิที่ใช้ภาพมายาบางอย่าง เราก็เลยสนุกกับเรื่องนั้น แล้วทุกอย่างก็เริ่มต้นจากจุดนั้นไปสู่เรื่องราวส่วนที่เหลือครับ เราเริ่มต้นจากตรงนั้นและธอร์เองก็เริ่มต้นจากตรงนั้นเช่นกันครับ

Q: ธอร์มีความเปลี่ยนแปลงทางกายภาพยังไงบ้าง

 A: มีความเปลี่ยนแปลงทางกายภาพบางอย่างเกิดขึ้นกับตัวละครตัวนี้ในภาคนี้ อย่างแรกเลยคือผมเขาหายไป เขาอยู่ในโลกกลาดิเอเตอร์ ที่ซึ่งกระบวนการอย่างหนึ่งของพวกเขาคือการหั่นผมทิ้ง ซึ่งเกิดขึ้นนอกจอครับ แล้วเขาก็ปรากฏตัวขึ้นโดยที่ผมของเขาถูกเฉือนทิ้งไปแล้ว มันทำให้ผมมีทัศนคติที่เปลี่ยนไป ชุดที่เปลี่ยนไป อาวุธที่เปลี่ยนไป ทีมนักแสดงที่เปลี่ยนไป ทำให้คุณมีพลังงานที่เปลี่ยนไปจากเดิม นอกจากนั้น อะไรที่เรียบง่ายอย่างแค่การมีทรงผมที่เปลี่ยนไปก็ส่งผลต่อการเคลื่อนไหวของคุณด้วยครับ

แล้วเขาก็สูญเสียค้อนของตัวเองด้วย มันถูกทำลายโดยเฮล่า ตัวร้ายในหนังภาคนี้ มันบีบให้เขาต้องตั้งคำถามกับทุกสิ่ง รวมถึงพละกำลังของตัวเอง ประวัติความเป็นมาและความหลังของเขา และส่งให้เขาไปสู่การเดินทางที่แตกต่างไปจากเดิม มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับการเปลือยเขาทั้งทางร่างกายและอารมณ์ เพื่อสร้างเขาขึ้นมาใหม่ หรือทำให้เขาได้ค้นพบอะไรบางอย่างใหม่อีกครั้ง มันก็เลยเป็นวิธียอดเยี่ยมที่จะกะเทาะเปลือกเขาครับ

Q: แร็คนาร็อกคืออะไร

A: แร็คนาร็อกคืออวสานของทุกสิ่ง เป็นอวสานของจักรวาล เป็นการจบสิ้นของชีวิตอย่างที่เรารู้จัก แร็คนาร็อกในหนังเรื่องนี้ถูกใช้กับแอสการ์ดและมีการแข่งขันกับเวลาเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดแร็คนาร็อกและเพื่อปกป้องแอสการ์ดไว้ครับ

 Q: ธอร์เจออะไรในหนังเรื่องนี้บ้าง

 A: ธอร์มาจากโลกที่เขาเป็นตัวละครที่ทรงพลัง แข็งแกร่งและมีความสามารถสูงสุด จากนั้น เขากลับถูกส่งไปอยู่ดาวซาคาร์ ที่ซึ่งไม่มีใครสนว่าเขาเป็นเจ้าชายแห่งแอสการ์ด ดังนั้น มันก็เลยไม่ได้ช่วยให้เขามีอำนาจหรือคุณค่าใดๆ เลย พลังของเขาถูกลดลงไปเพราะวงแหวนควบคุมที่ติดอยู่กับตัวเขา ตอนนี้ เขามีพลังเท่ากับคนอื่นแล้ว เขาไม่ได้อยู่เหนือชาวเมืองปกติเลย ซึ่งนั่นเป็นวิธีการที่ชาญฉลาดมากๆ ในการยึดพลังของเขาและทำให้เขาเป็นตัวละครที่เข้าถึงได้น่ะครับ

 

 


 

Q: เขาพบใครบนดาวซาคาร์

 A: ซาคาร์ปกครองโดยแกรนด์มาสเตอร์ ที่รับบทโดยเจฟฟ์ โกลด์บลูม แกรนด์มาสเตอร์เป็นคนเพี้ยนๆ ที่มีสีสัน ตลก มีไหวพริบและมีเสน่ห์แบบป่วนๆ ในหน้ากระดาษ ตัวละครตัวนี้ทั้งยอดเยี่ยมและน่าตื่นเต้น แต่ผมคิดว่าพวกเราไม่มีใครคนไหนที่คาดการณ์ได้ว่าเจฟฟ์จะทำอะไรกับบทนี้บ้าง เขาปรากฏตัวขึ้นในวันหนึ่งแล้วทำให้เราทุกคนต้องอึ้ง แล้วมันก็เป็นเรื่องที่สั่นประสาทน่าดูสำหรับธอร์และโลกิที่ต้องอยู่กับตัวละครแบบนี้ แน่นอนว่าพวกเขาไม่เคยเจอใครแบบนี้มาก่อนเลย

 Q: ฮัลค์เปลี่ยนแปลงไปยังไงบ้าง

 A: ฮัลค์พูดเยอะกว่าที่เราเคยเห็นเขามาก่อน ซึ่งก็เยี่ยมมากเพราะมันทำให้เขาเข้าถึงได้มากขึ้นและทำให้คุณเห็นใจกับสิ่งที่เขาต้องเผชิญ  แล้วคุณก็จะได้เห็นว่ามันมีพื้นที่กว้างขวางมากขึ้นสำหรับความสัมพันธ์ สายสัมพันธ์และมิตรภาพที่จะผลิบานขึ้นระหว่างเขาและธอร์ พวกเขาก็กลายเป็นเหมือนเพื่อนร่วมห้อง ที่ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับกันและกัน และมีการโต้เถียง ทะเลาะเบาะแว้ง การแตกหักเหมือนเพื่อนทั่วๆ ไปที่แล้วก็กลับมาคืนดีกันเหมือนเดิม ดังนั้น การได้แสดงอะไรแบบนั้นก็เยี่ยมมากครับ

Q: พูดถึงวัลคีรีหน่อย

 A: วัลคีรีเป็นนักรบที่เก่งกาจที่สุดของแอสการ์ด และตอนนี้ หนึ่งในวัลคีรี ที่รับบทโดยเทสซ่า ธอมป์สัน ก็ใช้ชีวิตอยู่บนดาวซาคาร์ ในฐานะนักล่าค่าหัว เธอจับธอร์ได้และขายยเขาให้ไปสู้ในลานประลองกลาดิเอเตอร์ วัลคีรีทิ้งแอสการ์ดและทุกอย่างที่เกิดขึ้นกับเธอที่นั่นไว้ข้างหลัง เธอฝังความทรงจำนั้นและใช้ชีวิตที่แตกต่างจากเดิม ในตอนแรก ธอร์ไม่รู้หรอกว่าเธอคือใคร แต่เมื่อเขารู้ตัวตนของเธอ เขาก็เหมือนกับจะบูชาเธอนิดๆ วัลคีรีเป็นคนสวยและเป็นนักรบที่เหลือเชื่อ ซึ่งสิ่งเหล่านั้นมีเสน่ห์มากๆ สำหรับธอร์ครับ

 Q: ช่วยพูดถึงเฮล่า วายร้ายหญิงคนแรกหน่อย

A: เคท บลันเชตต์แสดงเป็นเฮล่าได้อย่างยอดเยี่ยมครับ เธอเป็นหนึ่งในนักแสดงที่ยอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่เคยมีมา ผมตื่นเต้นมากที่ได้เห็นสิ่งที่เธอจะทำกับเฮล่า ผมก็มีไอเดียอยู่บ้างว่าเธอน่าจะทำอะไร แต่ผมก็อึ้งกับผลลัพธ์ที่ออกมาจริงๆ เธอมีทัศนคติหรือลุคแบบเสียสติหลุดโลกและมีการเคลื่อนไหวที่เป็นเอกลักษณ์ บางครั้ง คุณจะพบว่าตัวเองเห็นใจเฮล่า ก่อนที่คุณจะจำได้ว่า เธอเป็นคนที่สังหารผู้คนและทำลายทุกสิ่ง ความขัดแย้งในใจผู้ชมแบบนั้นทำให้หนังเรื่องนี้น่าสนใจยิ่งขึ้นและทำให้มันเป็นการเดินทางที่น่าดูชมยิ่งขึ้นด้วยครับ

 


 

 Q: ความสัมพันธ์ระหว่างธอร์และโลกิในเรื่องราวนี้เป็นยังไง

A: ธอร์ให้โอกาสครั้งที่สองกับโลกิเสมอและไว้วางใจเขาครั้งแล้วครั้งเล่า แต่ในภาคนี้ มันไม่เหมือนกันครับ เขายอมรับในสิ่งที่โลกิเป็นและปล่อยเขาแบบนั้น บางที มันอาจเกิดจากความพยายามที่ชาญฉลาดมากขึ้นในการดึงเขากลับมา หรือบางที ธอร์อาจจะหมดทางเลือกและไอเดียที่จะดึงเขากลับมาก็ได้ และดูเหมือนว่าครั้งนี้ มันจะกระทบใจโลกิ ใครจะรู้ล่ะครับว่านานแค่ไหน ผมคิดว่าในตัวโลกิก็มีความดีอยู่บ้าง แต่เขามีมุมมองที่บิดเบี้ยวและมีความรู้สึกเป็นเจ้าข้าวเจ้าของของตำแหน่งแห่งที่ที่เขาควรจะอยู่และสิ่งที่เขาควรจะได้รับ แต่มันก็สนุกดีที่ได้ถ่ายทอดความเปลี่ยนแปลงในทัศนคติของธอร์และทำในสิ่งที่ต่างไปจากเดิมแต่เราก็ยังมีช่วงเวลาแบบพี่น้องกันที่ยอดเยี่ยมท่ามกลางทัศนคตินั้นครับ

 Q: คุณรู้สึกยังไงที่ได้ร่วมงานกับคนคุ้นหน้าคุ้นตา

A: มันทำให้คุณตื่นเต้นมากเพราะทอม, ไอดริสและผมแสดงใน “Thor” ภาคแรก ตอนที่เราเพิ่งเริ่มเข้าวงการมาใหม่ๆ เราก็เลยชื่นชอบการรำลึกถึงวันเก่าๆ กัน แล้วคุณก็ได้ร่วมงานกับนักแสดงอย่างแอนโธนี ฮ็อปกินส์ ผู้มีผลงานมากมาย และก็รู้สึกตื่นเต้นพอๆ กับเรา เรารู้สึกว่ามีพลังงานจริงๆ ในหนังพวกนี้ ที่ผู้คนจะรู้สึกได้ว่าพวกเขากำลังสร้างในสิ่งที่ไม่เหมือนใคร และได้เป็นส่วนหนึ่งของโลกภาพยนตร์มาร์เวลครับ

Q: ในภาคนี้ การฝึกฝนของคุณเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมบ้างรึเปล่า

A: ในภาคนี้ ผมอาจจะต้องแสดงฉากต่อสู้และผาดโผนมากกว่าภาคอื่นๆ มันมีอะไรเกิดขึ้นมากมาย ทั้งแอ็กชันเยอะขึ้นและการใช้อาวุธต่างชนิดออกไป ซึ่งเป็นเรื่องเยี่ยม เพราะคุณจะค่อนข้างถูกจำกัดด้วยลักษณะการเคลื่อนไหวของค้อน เราใช้ทั้งดาบ ปืนเลเซอร์และอาวุธชิ้นเล็กชิ้นน้อยอีกหลายแบบ มันเยี่ยมเลยครับ

การฝึกฝนจริงๆ แล้วก็คล้ายกับภาคที่ผ่านๆ มานั่นแหละครับ คุณต้องกินอาหารที่ถูกหลักโภชนาการเยอะๆ และฝึกฝนบ่อยๆ คุณต้องทุ่มเทจริงๆ ครับ ผมใช้เวลาหลายชั่วโมงในฟิตเนส และต้องเตรียมอาหาร กินอาหารให้ถูกหลักและต้องรักษาวินัยอย่างเคร่งครัดด้วยครับ

 Q: วันหนึ่งๆ ของการทำงานในกองถ่ายกับผู้กำกับไทก้า ไวทีติเป็นยังไงบ้าง

 A: มีการเปิดเพลง มีการเต้น มีการคุยเรื่องตลกกัน มีเรื่องเพี้ยนๆ และความสนุกสนานมากมายครับ นอกจากนั้น ยังมีการสำรวจ การทดลองสิ่งต่างๆ เพื่อดูว่าเราจะผลักดันมันไปได้ถึงไหน อะไรทำนองนั้นน่ะครับ ผมต้องบอกว่านี่เป็นกองถ่ายที่สนุกสนานและเบาสมองที่สุดเท่าที่ผมเคยทำงานมา โทนของหนังเรื่องนี้มีส่วนสำคัญต่อสภาพแวดล้อมที่ไทก้าได้สร้างขึ้นด้วย มันทำให้คุณรู้สึกว่าโอเคในการทดลองสิ่งต่างๆ ที่คุณอาจจะยังไม่เคยลองมาก่อน หรือการทำอะไรนอกกรอบ คุณจะรู้สึกปลอดภัย ซึ่งคุณก็ต้องไว้วางใจผู้กำกับถึงจะทำแบบนั้นได้ ผมคิดว่าทุกคนรู้สึกแบบนั้นในหนังเรื่องนี้ มันเยี่ยมมากครับ

 

 

 

 

 

 

 

More
Dua Lipa ทั้งสวยและเก่ง งานรุ่งแถมรักยังเริ่ด ความสัมพันธ์ยังสตรองกับ Anwar Hadid
รู้จัก Naomi Scott 1ใน Charlies’s Angels กันหน่อย เธอกำลังเปล่งประกายดาวรุ่งพุ่งแรง
เดวิด เบ็คแฮม ตำนานนักฟุตบอลระดับโลก ร่วมกับอาดิดาส ออกแบบรองเท้ารุ่นพิเศษที่มีชื่อว่า อัลตร้าบูสท์ ไนน์ทีน ดีบีไนตี้ไน...
Valentina Sampaio นางแบบข้ามเพศคนแรกของแบรนด์ชุดชั้นใน Victoria’s Secret
Brenda Song รับพากย์เสียง แอนน์ บุญช่วย ตัวการ์ตูนเชื้อสายไทยในช่องดิสนีย์
Others
ปักหมุดรอ! F4 ฉบับ 2018
Bradley Cooper กับIrina Shayk โชว์หวานไม่เกรงใจใคร
คุณเสี่ยงเป็นโรคข้อเข่าเสื่อมอยู่หรือเปล่า?
พบเจ้าของแบรนด์คนสวยและเก่ง คุณเนี้ยบ-ฐฤณณรัตน์ “สบู่สกินเซเว่น (SKIN7) สวยครบจบในก้อนเดียว”
ลิ้มลองความสด ชิมรสอร่อย ที่ร้านอาหารญี่ปุ่นร่วมสมัย Freshii Sushi Bar
Latest
ต้องรู้จักแล้ว Zhang Ruonan สาวสวยจากซี่รีส์กระแสดีหลายเรื่อง
อยากให้ดูมาก ซีรีส์ “War of Faith สมรภูมิแห่งศรัทธา” เข้มข้นทั้งแอ็คชั่น ดราม่า การเมือง นำแสดงโดย Wang Yi Bo และ Li Qi...
'Water War Chiang Mai 2024’ เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
ศูนย์การค้าแพลทินัม แนะนำเมนูใหม่จากร้าน Minimelts “ไอติมทุเรียนหมอนทองกะทิ” รวมความอร่อยที่ลงตัว
รอยัล เกทเวย์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ "โอเกะ-โอเกะ" ซ่าส์ คาวาอิเดส Exclusive Launch กับโลตัส บุกตลาดน้ำอัดลม ‘No Sugar’

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”