แม็กกี้ จึงได้จัดกิจกรรม สร้างสรรค์บทเรียนชีวิตที่ลูกเรียนรู้ได้ผ่านการทำอาหาร

 

ผลิตภัณฑ์แม็กกี้ จึงได้จัดกิจกรรม “แม็กกี้ มัม แอนด์ มี คุกกิ้ง คลับ” เวิร์กช็อปสอนทำอาหารที่ให้คุณแม่ชวนคุณลูกมาเข้าครัวเพื่อส่งเสริมการใช้เวลาร่วมกัน พร้อมสอนบทเรียนชีวิตให้ลูกผ่านการทำอาหาร

        พลิดเพลินไปกับการฝึกฝนทักษะพื้นฐาน ไม่ว่าจะเป็นการวางแผนในทุกๆ ขั้นตอนการทำอาหาร ความใส่ใจในการเลือกสรรวัตถุดิบ และความคิดสร้างสรรค์ผ่านการตกแต่งจาน รวมถึงความรู้เรื่องโภชนาการอาหารและสุขอนามัย พร้อมกันนี้ได้เชิญ คุณพนิดา เอี่ยมศิรินพกุล และลูกสาวตัวน้อย น้องชื่นใจ มาร่วมแชร์ประสบการณ์สานสายสัมพันธ์รักผ่านการเข้าครัว และเมนูพิเศษที่ทำได้ง่าย แต่อัดแน่นไปด้วยโภชนาการสำหรับเด็ก

 


 


       คุณพนิดา เอี่ยมศิรินพกุล หรือตุ๊กตา เปิดเผยว่า “ปกติแล้วตุ๊กตาจะชวนน้องชื่นใจเข้าครัวบ่อยๆ เลยค่ะ เพราะตุ๊กตาสัมผัสได้ว่า ชื่นใจได้เรียนรู้อะไรจากการเข้าครัวมากกว่าที่เราคิด  ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ 1) การจดจำวิธีการทำอาหาร 2) การสังเกตสีของอาหารตอนไหนกำลังจะสุก รวมถึง 3) การฝึกสมาธิ อย่างเวลาหั่นผัก ตุ๊กตาก็จะให้ชื่นใจได้ทดลองหั่นผักเอง เค้าจะมีสมาธิมากขึ้นว่าต้องหั่นออกมาในรูปทรงไหน และการเข้าครัวร่วมกันเป็นโอกาสดีที่เราจะได้สอนลูกนะคะ ตุ๊กตาว่าแถมยังเป็นการใช้เวลาร่วมกันในครอบครัวที่ดีทั้งสนุกและมีประโยชน์มากเลยค่ะเพราะเวลาเข้าครัวตุ๊กตาจะให้น้องชื่นใจช่วยหั่นผัก ล้างผัก และหยิบจับวัตถุดิบต่างๆ  เพราะเด็กๆ ในช่วงวัยนี้ จะเป็นช่วงของการจดจำ ชอบฟัง และมักมีคำถามต่างๆ ที่แม่อย่างเราต้องหาคำตอบมาตอบลูกและสอนลูกอยู่เสมอค่ะ”
 

 


 

       “เวลาเข้าครัว ตุ๊กตาก็จะให้น้องได้ทำอาหารโปรดของน้องเพราะน้องจะได้สนุกกับการทำอาหาร ซึ่งเมนูที่ทำบ่อยๆ เลยคือเมนูข้าวผัดฮีโร่ และแซลมอนเทอริยากิ ซึ่งเป็นข้าวผัดผักหลากสีห่อด้วยไข่ และปลาแซลมอนย่างราดซอสเทอริยากิที่มีประโยชน์ด้วยคุณค่าทางโภชนาการ ให้พลังงาน 448 กิโลแคลลอรี่ อัดแน่นไปด้วยเนื้อสัตว์อย่างปลาแซลมอนที่ให้โปรตีน และไขมันดีต่อร่างกาย และ ผัก อย่างข้าวโพดหวาน แครอท และถั่วลันเตา
 

 


 


        วิธีการทำเริ่มจากส่วนผสมสำหรับแซลมอนย่าง ประกอบด้วย 1) เนื้อปลาแซลมอน 2 ชิ้น (น้ำหนักชิ้นละ 50 กรัม) 2) ซอสปรุงอาหารแม็กกี้ 1 ช้อนชา 3) พริกไทย ¼ ช้อนชา 4) น้ำมันพืช 1 ช้อนชา
 
       วิธีทำ 1) เทซอสปรุงอาหารแม็กกี้ และพริกไทยลงในชามผสม คนพอเข้ากัน แล้วนำซอสทาลงบนเนื้อปลาแซลมอนทั้งสองด้าน พักไว้ 2) นำกระทะตั้งไฟอ่อน-ปานกลาง ใส่น้ำมันพืชให้ทั่วกระทะพอร้อน ใส่ชิ้นปลาแซลมอนด้านที่ติดหนังปลาลงไปก่อน รอให้สุกเหลือง จึงค่อยกลับด้าน จะได้เนื้อปลาสีสวย น้ำตาลทอง และหนังกรอบน่ารับประทาน
 

 


 


       ส่วนผสมซอสเทอริยากิ ประกอบด้วย 1) กระเทียมไทยบุบพอแตก 2 กลีบ 2) ขิงบุบพอแตก 1 ชิ้น (หั่นหนา ½ ซม.) 3) น้ำเปล่า 4 ช้อนโต๊ะ 4) ซอสปรุงอาหารแม็กกี้ 1 ช้อนชา 5) ซอสหอยนางรมแม็กกี้ 1 ช้อนชา 6) น้ำผึ้ง 2 ช้อนชา 7) มิริน 1 ช้อนชา 8) น้ำเปล่า 4 ช้อนโต๊ะ 9) น้ำมันงา ¼ ช้อนชา 10) งาขาวคั่วบุบพอแตก 1 ช้อนชา

       วิธีทำ 1) นำกระทะตั้งไฟอ่อน-ปานกลาง ใส่ขิงสไลด์ และกระเทียมบุบ ลงคั่วพอหอมแล้วจึงเติมน้ำเปล่าลงไป2) ปรุงรสด้วยซอสปรุงอาหารแม็กกี้ ซอสหอยนางรมแม็กกี้ ตามด้วยน้ำผึ้ง และมิริน คนพอเข้ากัน แล้วเคี่ยวด้วยไฟอ่อนพอเดือด สังเกตสีของซอสเริ่มเข้ม ให้เติมน้ำงาและงาขาวคั่ว คนเล็กน้อย ยกลงพักไว้
 
      ส่วนผสมข้าวผัดฮีโร่ ประกอบด้วย 1) ข้าวสวย 1 ½  ถ้วยตวง น้ำมันพืช 1 ช้อนโต๊ะ กระเทียมไทยสับละเอียด 2 กลีบ ไข่ไก่ 1 ฟอง ซอสปรุงอาหารแม็กกี้ 1 ช้อนชา ซอสหอยนางรมแม็กกี้ 1 ช้อนชา ผักรวม (ข้าวโพด ถั่วลันเตา แครอท) 3 ช้อนโต๊ะ (อย่างละ 1 ช้อนโต๊ะ พริกไทยป่น ¼ ช้อนชา)

      วิธีทำ 1) นำกระทะตั้งไฟปานกลาง ใส่น้ำมันพืชและกระเทียมสับ ลงผัดพอได้กลิ่นหอม 2) ตอกไข่ไก่ใส่ลงในกระทะ ยีพอแตกจนไข่เริ่มสุก จึงใส่ฟักรวมผัดพอเข้ากัน ตามด้วยข้าวสวย 3) ปรุงรสด้วยซอสปรุงอาหารแม็กกี้ ซอสหอยนางรมแม็กกี้ และพริกไทย ผัดคลุกเคล้าให้เข้ากันด้วยไฟอ่อน-ปานกลาง นานประมาณ 2-3 นาที หรือจนกว่าจะได้ข้าวผัดที่มีเม็ดข้าวสวยเรียงตัวกัน ตักขึ้นใส่ภาชนะแบ่งเป็น 2 ส่วนพักไว้
      

 


 

      ส่วนผสมไข่สำหรับห่อ ประกอบด้วย 1) ไข่ไก่ 1 ฟอง 2) น้ำมันพืช 1 ช้อนชา
        วิธีทำ นำไข่ไก่ที่เหลือ 1 ฟองตีให้เข้ากัน นำกระทะตั้งไฟอ่อน-ปานกลางใส่น้ำมันเล็กน้อยทาบางๆ รอให้กระทะ พอร้อนจึงใส่ไข่ ½  ฟอง กลอกไข่ให้ทั่วกระทะ พอสุกสีเหลืองทองตักขึ้น พักไว้ แล้วจึงกลอกไขส่วนที่เหลือให้ได้อีกชิ้น แล้วนำไปหุ้มข้าวผัดฮีโร่ที่เตรียมไว้ทั้ง 2 ส่วน
 
        การจัดจานสำหรับรับประทาน นำแซลมอนย่างจัดวางด้านข้างข้าวผัดฮีโร่ซึ่งได้ห่อไข่แล้ว ราดซอสเทอริยากิบนชิ้นแซลมอนย่าง ตกแต่งด้วยผักลวกสุกหรือผักย่างตามชอบ พร้อมรับประทานขณะร้อน”
 
       นอกจากนี้ คุณตุ๊กตา ยังได้แชร์เคล็ดลับความอร่อยในการทำเมนูข้าวผัดฮีโร่ และแซลมอนเทอริยากิ เริ่มตั้งแต่ 1) ข้าวสวยสำหรับทำข้าวผัดนั้น ไม่ควรนุ่มมากหรือแฉะ ถ้าในกรณีข้าวหุงสุกที่ยังร้อนอยู่ ควรเกลี่ยใส่ถาดพักให้ข้าวเย็นก่อน จึงนำมาผัด เพื่อให้ได้ข้าวผัดที่มีเม็ดข้าวสวยเรียงตัวกัน 2) ไม่ควรใส่น้ำมันมากเกินไปเพราะจะทำให้แฉะและเลี่ยน ไม่น่ากิน 3) ใช้ไฟอ่อน-ปานกลางในการเจียวกระเทียมให้พอหอม และมีสีเหลืองทอง 4) ถ้าข้าวผัดนั้นมีส่วนผสมเนื้อสัตว์ ผัดเนื้อสัตว์กับกระเทียมให้สุกก่อน ตักขึ้นพักไว้ แล้วจึงใส่ไข่ไก่ ยีพอแตก รอจนเริ่มสุก จึงใส่ข้าวลงผัดพอเข้ากัน แล้วใส่เนื้อสัตว์ลงไป ปรุงรส และผัดต่อเนื่องเบาๆ จนความชื้นในข้าวลดลง จนได้ข้าวผัดที่เม็ดสวยเรียงตัวกันน่ารับประทาน

 

 


 


 

 


 


 

 

 

 

More
เจมส์ จิ แท็กทีม ศิลปินวง BUS ส่งต่อประสบการณ์ความสดชื่นในแคมเปญ “เนสท์เล่ เพียวไลฟ์ Fresh No Limit” พร้อมซิงเกิล ฟีลลิ่...
12 หนุ่ม 'BUS' (Because of you I shine) นั่งแท่น Friends of GARNIER
GSK ชวน “ชาวหละปูน” ฮักปอด สู้ฝุ่น PM 2.5 สร้างสุขภาวะในชุมชน
มูลนิธิรามาธิบดีฯ เปิดตัว “รามา+1 เพิ่มพื้นที่ บวกความหวัง” ผลักดันการระดมทุนโครงการอาคารโรงพยาบาลรามาธิบดี และย่านนวัตก...
Rolling Loud Thailand 2024 เดือดมาก!! รับจบ Early Bird Ticket แค่ 2 วัน!! ปิดการขายก่อนกำหนด
Others
รู้จักเจ้าหญิงดิสนีย์ 11 องค์พร้อม 11 ข้อคิด ที่จะจุดประกายสร้างแรงบันดาลใจ ให้เด็กสาวทั่วโลกกล้าทำความฝันให้กลายเป็นจร...
ณเดชน์-ญาญ่า ฮอตเว่อร์!! ควงคู่เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้ “ช้อปปี้”
ครู แชมเปญ บาร์ แอท เรดสกาย โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ เชิญสัมผัสกับไลฟ์สไตล์สุดชิค
บ้านปูฯ หนุน 5 กิจการเพื่อสังคมดีเด่นจากโครงการ Banpu Champions for Change 7
เพิ่มรอบ 3 !! ฤทธิ์(อยาก)เดต “เป๊ก ผลิต” แรงกล้า อานุภาพนุชES ถล่มจองบัตร!!
Latest
เจมส์ จิ แท็กทีม ศิลปินวง BUS ส่งต่อประสบการณ์ความสดชื่นในแคมเปญ “เนสท์เล่ เพียวไลฟ์ Fresh No Limit” พร้อมซิงเกิล ฟีลลิ่...
12 หนุ่ม 'BUS' (Because of you I shine) นั่งแท่น Friends of GARNIER
สุดพีค! กับจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์ของ 4 หนุ่มตัวท็อป ในซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ จัดเต็มความสนุกตั้งแต่ตอนแรก
GSK ชวน “ชาวหละปูน” ฮักปอด สู้ฝุ่น PM 2.5 สร้างสุขภาวะในชุมชน
มูลนิธิรามาธิบดีฯ เปิดตัว “รามา+1 เพิ่มพื้นที่ บวกความหวัง” ผลักดันการระดมทุนโครงการอาคารโรงพยาบาลรามาธิบดี และย่านนวัตก...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
เปิดตัว“ไดเอโตะ” โปรตีน ไดเอทเพื่อสุขภาพแนวคิดใหม่จากญี่ปุ่น