“ปรุง” อร่อยถึงเครื่อง กับอาหารไทยรสชาติจัดจ้าน

 

ร้านอาหารไทยรสชาติจัดจ้านที่มีชื่อเรียกสั้นๆ ว่า “ปรุง”ตั้งอยู่หน้าหมู่บ้านชลนิเวศน์ ตรงข้ามซอยประชาชื่น 35 อาหารที่นี่มีให้เลือกหลากหลาย รับรองว่าอร่อยถึงเครื่อง ถูกปากคนชอบอาหารรสจัดแน่นอน

 

 


 

การตกแต่งร้านเน้นสไตล์โมเดิร์นร่วมสมัย ด้านหน้าร้านเป็นกระจกโล่งโปร่งสบาย ด้านในตกแต่งด้วยโซฟายาวและกำแพงอิฐ ใช้โทนสีดูอบอุ่น ให้บรรยากาศเป็นกันเอง น่านั่ง เหมือนเข้ามารับประทานอาหารในบ้าน จุดเริ่มต้นของร้านนี้ สืบเนื่องมาจากการทำอาหารไทย Delivery แล้วได้รับการตอบรับที่ดี จึงทำให้เกิดเป็นร้านอาหารเต็มรูปแบบขึ้นมา เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่ติดใจในรสชาติ บริหารงานโดย คุณหนูเล็ก-อภิชนา ศาสตรวาหา ภรรยาของนักร้องดัง คุณโป้ โยคีเพลย์บอย นั่นเอง

 


ผัดสะตอกะปิกุ้งหมูสับ

 

 


น้ำพริกไตปลาแห้ง

 

สำหรับการปรุงอาหารของที่นี่ เน้นรสชาติดั้งเดิมที่รู้สึกได้ถึงความเป็นโฮมเมด โดยรสมือของแม่ครัวจากบ้านของเจ้าของร้านเอง โดยแต่ละเมนูล้วนมีสูตรเฉพาะ และใช้วัตถุดิบที่มาจากหลากหลายแหล่ง เช่น กะปิจากจันทบุรี น้ำตาลโตนดจากเพชรบุรี ส่วนพริกแกงต่างๆ อย่างพริกแกงใต้ ลงมือโขลกกันเองตั้งแต่แรกเริ่ม รสชาติอาหารจึงมีความเข้มข้น ถึงรส ถึงเครื่อง ไม่ว่าจะเป็นแกงใต้รสจัดและเข้มข้นอย่าง แกงเหลืองต้นคูน ที่มาพร้อมปลากะพงสด น้ำพริกไตปลาแห้ง เสิร์ฟพร้อมผักสดคลุกกับข้าวกล้องร้อนๆ หรือจะเป็นขนมจีนน้ำยาปักษ์ใต้ น้ำยารสเข้มที่ทำมาจากเครื่องแกงใต้แท้ๆ ไปจนถึงอาหารไทยโบราณ อย่าง ก๋วยเตี๋ยวบกชาววัง เส้นใหญ่บางๆ วางบนแตงร้าน ผักกาดหอม โรยด้วยกุ้งและกระเทียม ก่อนราดด้วยน้ำจิ้มออกรสเปรี้ยวหวาน เป็นจานที่ทางร้านภูมิใจนำเสนอ เพราะเป็นสูตรของท่านผู้หญิงประสานสุข ตันติเวชกุล ซึ่งเคยอยู่ในครัวที่วังจิตรลดามาก่อน

 


ก๋วยเตี๋ยวบกชาววัง

 

อีกทั้งยังมีอาหารไทยประยุกต์ ได้สูตรเก่าเก็บมาจากครัวไทยในสมัยก่อน ซึ่งเป็นการตีความอาหารฝรั่งในแบบไทยๆ อย่าง สะโพกไก่อบในน้ำเกรวี่ น้ำราดเนื้อเบาและใสกว่าตำรับของฝรั่ง เสิร์ฟพร้อมมันฝรั่งหั่นสไลด์และมะเขือเทศลูกเล็ก หรือจะเป็น ขาหมู ที่ตุ๋นกันนานถึงค่อนวัน รสชาติเข้มข้นซึมลึกถึงเนื้อหมูจริงๆ เรียกว่าพิถีพิถันกันตั้งแต่การเลือกวัตถุดิบไปจนถึงการปรุงรส สมกับชื่อร้านที่ให้ความสำคัญกับรสชาติอาหารอย่างแท้จริง

 


 

 


คุณหนูเล็ก-อภิชนา ศาสตรวาหา เจ้าของร้าน

 

 

 

 

More
Aladin Sushi & Cafe ชวนชิม ‘ซูชิข้าวดำ’ เมนูใหม่ที่ใครได้ลองต้องติดใจ!
On the Table ครีเอท ‘NEW VIBE’ ชู Food Creation & New Experience ดึง TOH CHAN x SISTERS เอาใจคนรุ่นใหม่ไลฟสไตล์เก๋ ทั้งส...
ป่าน วงวีทรีโอ ผุดธุรกิจเพื่อสุขภาพ “Wenzel Organic Farm Khao Yai” แลนด์มาร์กสุขภาพดี๊ดีแห่งใหม่ของเขาใหญ่
เดอะคริสตัล เอส บี ราชพฤกษ์ ขึ้นอาณาจักรเครื่องเล่น “CRYSTAL PLAYLAND” แลนด์มาร์กแห่งความสนุกสุดมันส์ หนึ่งเดียวย่านราชพ...
“พญ.รมิดา เกษมสมพร” คนไทยคนแรก! สร้างชื่อเสียงระดับโลก สอบอเมริกันบอร์ดปลูกผมได้ อันดับ 1 ของโลก
Others
“เบลล่า ราณี” นางสงกรานต์มโหธรเทวี สง่างามตรึงใจสะกดสายตา “ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗”
10 เหตุผลที่คุณควรออกกำลังกาย
เผยโฉม“ซัมซุง กาแลคซี่ เอส 7 และ กาแลคซี่ เอส 7 เอดจ์” ดีไซน์เฉียบ กล้องล้ำสมัย กันน้ำ กันฝุ่น พร้อมหน่วยความจำเสริม
ชู อูเอมูระ (shu uemura) ไขความลับสู่ผิวสวยใส ก้าวสู่ยุคใหม่ของไวเทนนิ่ง
ยูดี ทาวน์ เสิร์ฟเมนูปลากะพงเกล็ดทอง ที่ 89 UPPER Eatery & Bar ขานรับ Thailand Shopping & Dining Paradise @ Udon Thani 2...
Latest
ต้องรู้จักแล้ว Zhang Ruonan สาวสวยจากซี่รีส์กระแสดีหลายเรื่อง
อยากให้ดูมาก ซีรีส์ “War of Faith สมรภูมิแห่งศรัทธา” เข้มข้นทั้งแอ็คชั่น ดราม่า การเมือง นำแสดงโดย Wang Yi Bo และ Li Qi...
'Water War Chiang Mai 2024’ เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
ศูนย์การค้าแพลทินัม แนะนำเมนูใหม่จากร้าน Minimelts “ไอติมทุเรียนหมอนทองกะทิ” รวมความอร่อยที่ลงตัว
รอยัล เกทเวย์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ "โอเกะ-โอเกะ" ซ่าส์ คาวาอิเดส Exclusive Launch กับโลตัส บุกตลาดน้ำอัดลม ‘No Sugar’

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”