กรุงศรีคอนซูมเมอร์ สร้างความมั่งคั่งทางการเงินให้คนรุ่นใหม่ ชวนสองกูรู เผยเทคนิคสร้างรายได้บนโลกออนไลน์

 

กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ผู้นำในธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล จึงจัดกิจกรรมสัมมนาให้ความรู้ด้านการบริหารการเงินและการสร้างวินัยทางการเงินที่ดี รวมถึงการให้ความรู้เกี่ยวกับเทคนิคดีๆ ที่จะช่วยให้เราสามารถหารายได้เพิ่ม

 


เอก-กฤชณัท อ่อนมั่ง Director Photographer Atstock Productions

 

 


โซอี้-ภญ.โสภา พิมพ์สิริพานิชย์ LINE@ Certified Trainer คนแรกของประเทศไทย

 

        โครงการ “ฉลาดคิดฉลาดใช้” โดย กรุงศรี คอนซูมเมอร์ เชิญ 2 วิทยากรมากประสบการณ์ อย่างเอก-กฤชณัท อ่อนมั่ง ช่างภาพผู้คร่ำหวอดในวงการขายภาพออนไลน์ที่ทำรายได้จากการขายภาพออนไลน์ได้ถึงหลักแสนต่อเดือน มาร่วมถ่ายทอดความรู้ในหัวข้อ “เที่ยวยังไงให้ได้เงิน กับเทคนิคถ่ายภาพทำเงิน” และ โซอี้-ภญ. โสภา พิมพ์สิริพานิชย์ ผู้สร้างแบรนด์ผ้าพันคอ Zoe Scarf ให้ดังไกลไปถึงต่างประเทศภายในเวลาเพียงไม่ถึงหนึ่งปี และเป็น LINE@Certified Trainer คนแรกของประเทศไทย มาแบ่งปันเทคนิคในหัวข้อ “ขายของออนไลน์ยังไงให้เวิร์ก” เพื่อเผยวิธีและเทคนิคการสร้างรายได้เพิ่มบนโลกออนไลน์  ณ Glow Fish ชั้น 2 อาคารสาทรธานี 2 

 

 


 

        เอก-กฤชณัท อ่อนมั่ง กล่าวว่า “ภาพสวยๆหนึ่งภาพช่วยสร้างรายได้แบบไม่รู้จบให้เราได้ เพราะทุกวันนี้มีเว็บไซต์ที่ให้บริการขายภาพออนไลน์หรือที่เรียกว่าไมโครสต็อก (Microstock) มากมาย อาทิ www.shutterstock.com, www.istockphoto.com, www.fotolia.com, www.dreamstime.com และ www.depositphotos.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่ทำหน้าที่เป็นตัวกลางระหว่างช่างภาพที่นำภาพมาลงขายกับลูกค้าที่ต้องการซื้อภาพ โดยข้อดีของการขายภาพออนไลน์คือ ไม่มีวันหมดอายุ สามารถขายได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพราะลูกค้ามีอยู่ทั่วโลก ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่มักจะเป็นบริษัทผลิตสื่อรูปแบบต่างๆ อาทิ สื่อโฆษณา สื่อสิ่งพิมพ์ หรือนักพัฒนาเว็บไซต์ โดยถ้าย้อนกลับไปเมื่อหลายปีก่อน หากบริษัทเหล่านี้ต้องการจะใช้รูปภาพประกอบในการทำงานก็มักจะจ้างช่างภาพ, นางแบบ, นายแบบ รวมถึงกราฟฟิกดีไซเนอร์เพื่อมาถ่ายภาพให้ได้ตามที่ต้องการ แต่เมื่อมีธุรกิจบริการขายภาพออนไลน์เกิดขึ้น บริษัทเหล่านี้จึงหันมาเลือกซื้อภาพจากคลังภาพออนไลน์มาใช้ เพราะสะดวกสบายกว่า ประหยัดทั้งเวลาและต้นทุนในการถ่ายทำอีกด้วย”

 


 

          “สำหรับวิธีการเริ่มต้นขายภาพออนไลน์ สิ่งแรกที่เราจำเป็นต้องมีก็คือ กล้องถ่ายภาพ ซึ่งไม่จำเป็นต้องเป็นกล้องราคาแพง อาจจะเริ่มต้นจากกล้องมือถือก่อนก็ได้ ต่อมาสิ่งที่เราต้องมีคือไอเดียในการถ่ายภาพ ต้องมีการวางแผน อย่างเวลาเราจะไปเที่ยวเราก็ต้องทำการบ้านก่อนว่า เราจะไปเที่ยวที่ไหนไปกับใคร ต้องนำอุปกรณ์ประกอบฉากอะไรไปเพิ่มเติมหรือไม่ โดยทำได้จากการไปหาภาพตัวอย่างในเว็บไซต์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นรูปวิว สถานที่ รูปกิจกรรมต่างๆ เช่น เราไปเที่ยวทะเลกับครอบครัว  ก็อาจจะถ่ายภาพครอบครัวเล่นทรายกันอยู่ริมทะเล สิ่งที่เราต้องเตรียมไปก็คือ อุปกรณ์เล่นทราย การจัดรายละเอียดเล็กๆน้อยๆเหล่านี้จะช่วยเสริมให้ภาพของเราสมบูรณ์ยิ่งขึ้น และอีกหนึ่งส่วนสุดท้ายที่สำคัญมาก คือการใส่คีย์เวิร์ดในการลงขายภาพ เพราะคีย์เวิร์ดที่ดีจะทำให้ลูกค้าสามารถค้นหาภาพของเราเจอได้ง่ายขึ้น เริ่มต้นง่ายๆเพียงแค่นี้เราก็อาจจะสามารถเปลี่ยนการท่องเที่ยวของเราเป็นรายได้กลับมาได้ด้วยครับ”

   

 


 

 

             ทางด้านโซอี้-ภญ. โสภา พิมพ์สิริพานิชย์ กล่าวเสริมว่า “ประเทศไทยมีการใช้โซเชียลมีเดียเยอะเป็นอันดับต้นๆของโลก ทำให้หลายๆธุรกิจหันมาให้ความสนใจการทำธุรกิจผ่านโลกออนไลน์มากขึ้น หลายๆคนก็เริ่มมองหาอาชีพเสริมหรือต้องการมีธุรกิจเป็นของตนเองบนโลกออนไลน์ แต่ปัญหาที่คนเริ่มต้นธุรกิจมักเจอคือไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง ไม่รู้จะขายอะไรข้อแนะนำง่ายๆ เลยคือให้มองหาจากสิ่งที่เราชอบหรือสิ่งที่เราถนัด แต่สำหรับบางคนที่ยังตอบไม่ได้ว่าตนเองชอบหรือถนัดด้านไหน ให้ลองหาวิธีการหรือสินค้าที่ช่วยแก้ปัญหาของคน โดยเริ่มมองดูจากปัญหาที่เราพบเจอและหาวิธีการแก้ปัญหานั้นๆ อีกหนึ่งปัญหาใหญ่ของคนเริ่มต้นธุรกิจเลยคือเรื่องเงินลงทุน สำหรับใครที่อยากเริ่มต้นจากเงินทุนน้อยให้เริ่มจากการขายของมือสองของเรา หรืออาจจะเริ่มด้วยการทำ Drop shift คือ การเป็นตัวแทนจำหน่ายแบบไม่ต้องสต็อกสินค้า พอเราเริ่มขายได้มีทุนเพิ่มขึ้นเราก็สามารถนำมาต่อยอดทำธุรกิจอื่นต่อได้อีก เข้าใจง่ายๆคือให้เริ่มต้นธุรกิจแบบคิดให้ใหญ่และเริ่มให้เล็กก่อน แล้วถ้าเรามีธุรกิจแล้วสิ่งต่อไปที่เราต้องทำคือการทำการตลาดผ่านโซเชียลมีเดียค่ะ”

 


 

         “ภาพรวมของธุรกิจออนไลน์ ปัญหาแรกที่คนส่วนใหญ่มักจะเจอคือจะทำอย่างไรให้คนรู้จักเรา สิ่งที่สำคัญที่สุดที่เราต้องรู้ คือ เรื่องคีย์เวิร์ด เพราะการใช้คีย์เวิร์ดที่ดีทำให้คนหาเราเจอบนโลกออนไลน์ง่ายขึ้น เครื่องมือที่ใช้ได้ฟรีและดีมากๆที่อยากแนะนำ คือเครื่องมือที่ชื่อว่า Google Trends เราสามารถนำคำที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของเราไปหาในเว็บไซต์ Google Trends เพื่อดูว่าคำไหนคนเข้ามาค้นหากันเยอะ เราก็ควรนำคำเหล่านั้นมาใส่ไว้ในชื่อเพจรวมถึงข้อความต่างๆ เพื่อทำให้เวลาคนค้นหาคำเหล่านั้นจะพบหน้าเพจของเราปรากฏอยู่ด้วย ต่อมาสิ่งที่ควรทำต่อคือการซื้อโฆษณาผ่านเฟซบุ๊ก และสองคือการเลือกใช้บุคคลที่มีผู้ติดตามจำนวนมาก (Influencer) ช่วยรีวิว ซึ่งทั้งสองวิธีเป็นสิ่งที่เราต้องทำควบคู่กันไป เพราะผู้บริโภคส่วนใหญ่ไม่ได้ตัดสินใจซื้อตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็นโฆษณา แต่มักจะหาการรีวิวประกอบการตัดสินใจไปด้วย  ซึ่งในปัจจุบันการทำโฆษณาไม่ได้มีเพียงแค่บนเฟซบุ๊กช่องทางเดียว อีก 1 ช่องทางที่น่าสนใจและมาแรงในช่วงนี้ก็คงหนีไม่พ้นไลน์แอด (Line@) อย่างที่เราทราบกันดีว่าไลน์มีหลายเซอร์วิส เซอร์วิสหนึ่งของเขามีชื่อว่าแชท แบ่งออกเป็น 3 ประเภท คือ 1.ไลน์ส่วนตัว 2.ไลน์ออฟฟิเชียล และ 3.ไลน์แอด ซึ่งเป็นเครื่องมือที่เหมาะสำหรับกลุ่ม SME หรือกลุ่มธุรกิจออนไลน์เป็นอย่างมาก เพราะจะช่วยอำนวยความสะดวกในการกระจายข่าวสาร และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ครั้งละจำนวนมาก เพียงเท่านี้การสร้างรายได้บนโลกออนไลน์ของเราก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปแล้วค่ะ”

 

        สามารถติดตามข้อมูลเกี่ยวกับเทคนิคดี ๆ เกี่ยวกับการบริหารเงิน และกิจกรรมที่น่าสนใจที่จะช่วยให้คุณสร้างรายได้เสริม และบริหารการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งจะจัดอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี จากโครงการ “ฉลาดคิด ฉลาดใช้” โดยกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ได้ทาง facebook: ฉลาดคิด ฉลาดใช้ หรือ facebook group: ชมรมคนมีตังค์

 

 

 

 

More
เจมส์ จิ แท็กทีม ศิลปินวง BUS ส่งต่อประสบการณ์ความสดชื่นในแคมเปญ “เนสท์เล่ เพียวไลฟ์ Fresh No Limit” พร้อมซิงเกิล ฟีลลิ่...
12 หนุ่ม 'BUS' (Because of you I shine) นั่งแท่น Friends of GARNIER
GSK ชวน “ชาวหละปูน” ฮักปอด สู้ฝุ่น PM 2.5 สร้างสุขภาวะในชุมชน
มูลนิธิรามาธิบดีฯ เปิดตัว “รามา+1 เพิ่มพื้นที่ บวกความหวัง” ผลักดันการระดมทุนโครงการอาคารโรงพยาบาลรามาธิบดี และย่านนวัตก...
Rolling Loud Thailand 2024 เดือดมาก!! รับจบ Early Bird Ticket แค่ 2 วัน!! ปิดการขายก่อนกำหนด
Others
ที่สุดแห่งปี “GOTCHA POP คอนเสิร์ต” ปรากฏการณ์ปลุกพลัง T-POP
adidas Originals เผยโฉม YEEZY BOOST 750 LIGHT GREY
Garrett Popcorn ชวนคนรักผลไม้ ลิ้มลองรส มิ๊กซ์เบอร์รี่ใหม่ บรรจุในกระป๋องสีแดงสดใส ต้อนรับเทศกาลตรุษจีนและวาเลนไทน์นี้
ค้นหา“สาวงามอย่างไทย” กับการถ่ายภาพ Profile ชุดไทยของนางสาวไทย 2559
โภชนาการอาหารสำคัญ สำหรับผู้ป่วยโรคมะเร็ง
Latest
เจมส์ จิ แท็กทีม ศิลปินวง BUS ส่งต่อประสบการณ์ความสดชื่นในแคมเปญ “เนสท์เล่ เพียวไลฟ์ Fresh No Limit” พร้อมซิงเกิล ฟีลลิ่...
12 หนุ่ม 'BUS' (Because of you I shine) นั่งแท่น Friends of GARNIER
สุดพีค! กับจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์ของ 4 หนุ่มตัวท็อป ในซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ จัดเต็มความสนุกตั้งแต่ตอนแรก
GSK ชวน “ชาวหละปูน” ฮักปอด สู้ฝุ่น PM 2.5 สร้างสุขภาวะในชุมชน
มูลนิธิรามาธิบดีฯ เปิดตัว “รามา+1 เพิ่มพื้นที่ บวกความหวัง” ผลักดันการระดมทุนโครงการอาคารโรงพยาบาลรามาธิบดี และย่านนวัตก...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
เปิดตัว“ไดเอโตะ” โปรตีน ไดเอทเพื่อสุขภาพแนวคิดใหม่จากญี่ปุ่น