เปิดใจญาญ่าครั้งแรก! กับเหตุผลที่ทำไมถึงรักดิสนีย์ ไลฟ์-แอ็คชั่นจนหมดใจ

 

จบไปแล้วกับงานแถลงข่าว ‘ดิสนีย์ แมจิคอล เยียร์’ (Disney’s Magical Year) ครั้งแรกจาก เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ (ประเทศไทย) จำกัด ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์ ไม่พลาด มาร่วมแชร์เรื่องราวความประทับใจ

     

 


 

 

             “เมื่อพูดถึงดิสนีย์ คำแรกที่ผุดขึ้นมาในหัวญาญ่าเลยคือคำว่า ‘มหัศจรรย์’ ค่ะ สิ่งที่ดิสนีย์มอบให้กับผู้คนทั่วโลกมาตลอดคือความบันเทิงสุดมหัศจรรย์ใจ เหมือนมีมนต์วิเศษอยู่ในทุกๆ เรื่องราวของเขาเลย ทุกๆ การถ่ายทอดของดิสนีย์เหมือนพาญาญ่าไปสู่โลกใบใหม่ที่สวยงาม (A whole new world) เลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนเราเป็นเด็ก เรื่องราวของดิสนีย์จะจุดประกายความสุขในตัวเราได้เสมอ จนถึงปัจจุบันดิสนีย์ก็ยังคงมอบความสุขแบบนี้ให้กับญาญ่ารวมถึงแฟนๆ ทั่วโลกอยู่ ซึ่งนี่เป็นสิ่งที่ทำให้ญาญ่าหลงรักดิสนีย์มาตลอด”


จุดเริ่มต้นของญาญ่าในฐานะ “สาวกคนรักดิสนีย์” กับโมเมนต์สุดประทับใจในวัยเด็ก

          “ถ้าจะให้เล่าถึงจุดเริ่มต้นของการเป็นแฟนตัวยงของดิสนีย์ ญาญ่าคงจะต้องเล่าย้อนไปตั้งแต่เด็กๆ เลยค่ะ มันเริ่มมาตั้งแต่ที่เราได้ดูแอนิเมชั่นเรื่องแรกนั่นก็คือ เงือกน้อยผจญภัย (The Little Mermaid) ในฐานะเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง ไม่มีทางปฏิเสธได้เลยว่าญาญ่าเองก็เป็นหนึ่งในคนที่สมมติตัวเองเป็นเจ้าหญิงแอเรียล (ขำ) ญาญ่าเชื่อว่าทุกคนต้องเคยผ่านจุดนี้มาเหมือนกันแน่ๆ ค่ะ มันเหมือนเป็นความประทับใจแรกของเราต่อดิสนีย์เลย และหลังจากนั้นญาญ่าก็ติดตามผลงานของดิสนีย์มาโดยตลอด”

 


 

ภาพยนตร์ไลฟ์-แอ็คชั่นในดวงใจของญาญ่า

          “ต้องเป็นโฉมงามกับเจ้าชายอสูร (Beauty and The Beast) แน่นอนค่ะ ญาญ่ารู้สึกว่าเวอร์ชั่นไลฟ์-แอ็คชั่นทำออกมาได้ใกล้เคียงกับแอนิเมชั่นมากๆ ซึ่งญาญ่าชอบความโรแมนติกของเนื้อเรื่องตั้งแต่ตอนเป็นแอนิเมชั่นแล้วค่ะ ญาญ่าว่ามันเป็นเรื่องที่กินใจมากๆ ที่เบลล์เลือกที่จะมองข้ามเรื่องรูปลักษณ์ภายนอกของเจ้าชายอสูรและเลือกที่จะรักที่ตัวตนจริงๆ จากภายในของเขา เหมือนกับวลีภาษาอังกฤษที่ว่า ‘Don’t judge a book by its cover’ ยิ่งไปกว่านั้น เอมม่า วัตสัน ก็เล่นเป็นเบลล์ได้อย่างสมบทบาทมากๆ เรื่องนี้จึงกลายมาเป็นไลฟ์-แอ็คชั่นในดวงใจของญาญ่าค่ะ”

‘ดิสนีย์ แมจิคอล เยียร์’ (Disney’s Magical Year) ครั้งแรกของดิสนีย์ ไลฟ์-แอ็คชั่นถึง 4 เรื่องในปีเดียว

            “ทันทีที่รู้ว่าดิสนีย์จะนำเรื่องราวสุดคลาสสิกของดิสนีย์แอนิเมชั่นมาถ่ายทอดใหม่ในรูปแบบของไลฟ์-แอ็คชั่นที่ใช้คนจริงๆ มาแสดง รวมถึงใช้เทคนิคพิเศษต่างๆ ที่เนรมิตเหล่าตัวละครให้ออกมาเหมือนชีวิตจริง บอกได้คำเดียวว่า ตื่นเต้นมาก (ลากเสียงยาว) ตื่นเต้นจนอดใจรอที่จะชมไม่ไหวแล้วค่ะ ยิ่งพอเห็นไลน์อัพแล้วยิ่งดีใจกว่าเดิมอีก เพราะไม่ว่าจะเป็นช้างน้อย ดัมโบ้ (Dumbo) อะลาดิน (Aladdin) เดอะ ไลอ้อน คิง (The Lion King) รวมถึงภาคต่อของมาเลฟิเซนต์: นางพญาปีศาจ (Maleficent: Mistress Of Evil) ญาญ่าก็ประทับใจมาตั้งแต่แอนิเมชั่นต้นฉบับแล้วค่ะ”

ขอหนึ่งคำให้กับไลฟ์-แอ็คชั่นแต่ละเรื่องที่กำลังต่อคิวรอเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ปีนี้

          ดัมโบ้ (Dumbo) – สำหรับดัมโบ้คงจะเป็นคำว่า ‘ครอบครัว’ ค่ะ เมื่อได้ยินชื่อเรื่องนี้เราจะนึกถึงสายสัมพันธ์แม่-ลูก ความสัมพันธ์ของทุกๆ คนในคณะละครสัตว์ นอกจากความสัมพันธ์ระหว่างคนแล้ว ยังรวมถึงความสัมพันธ์ของเหล่าสัตว์ด้วย เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ประทับใจญาญ่ามากๆ

         อะลาดิน (Aladdin) – ต้องนึกถึง ‘พรมวิเศษ’ แน่นอนค่ะ (ยิ้ม) อย่างที่ญาญ่าบอก ญาญ่าชื่นชอบเรื่องราวความรักโรแมนติกอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นฉากที่อะลาดินและจัสมินขึ้นพรมวิเศษไปท่องราตรีด้วยกัน จึงเป็นฉากในดวงใจของญาญ่าในภาพยนตร์เรื่องนี้เลย

         เดอะ ไลอ้อน คิง (The Lion King) – คำว่า ‘สมจริง’ เป็นคำแรกที่ญาญ่านึกถึงทันทีที่ได้ดูตัวอย่างภาพยนตร์ค่ะ ดิสนีย์ทำให้ตัวละครที่เป็นสัตว์ออกมาสมจริงและเป็นธรรมชาติมากๆ เป็นไลฟ์-แอ็คชั่นที่ญาญ่าตั้งหน้าตั้งตารอที่จะชมที่สุดของปีนี้เลยค่ะ

         มาเลฟิเซนต์: นางพญาปีศาจ (Maleficent: Mistress Of Evil) – ญาญ่าคงต้องขอตอบเป็นประโยคแทนแล้วล่ะค่ะสำหรับเรื่องนี้ เพราะญาญ่านึกถึงประโยคที่ว่า ‘In every good there is evil and every evil there is good’ ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้เปิดเผยเรื่องราวอีกมุมที่ไม่เคยมีใครรู้เกี่ยวกับตัวละครมาเลฟิเซนต์มาก่อน ทำให้พวกเราได้รู้ว่าแท้ที่จริงแล้วมันมักจะมีสิ่งดีๆ ซ่อนอยู่ในสิ่งร้ายๆ แล้วมีสิ่งร้ายๆ ซ่อนอยู่ในสิ่งดีๆ เสมอค่ะ”

 


 

บทเพลงจากดิสนีย์ที่ตราตรึงใจญาญ่ามาจนถึงปัจจุบัน

        “นอกจากความคลาสสิกของแอนิเมชั่นแล้ว อีกสิ่งที่ทำให้ญาญ่าตกหลุมรักดิสนีย์ก็คือเพลงประกอบ แต่ถ้าจะให้เลือกเพลงของดิสนีย์ที่เป็นอันดับหนึ่งในใจญาญ่าเลยต้องเป็นเพลงจาก เดอะ ไลอ้อน คิง (The Lion King) ไม่ว่าจะเป็น Can you feel the love tonight Hakuna Matata หรือ Circle of Life ตอนเด็กๆ ญาญ่าร้องตามได้หมดเลยค่ะ เรียกว่าแอนิเมชั่นเรื่องนี้เติมเต็มชีวิตวัยเด็กของญาญ่าก็ว่าได้ค่ะ”

สุดท้ายนี้อยากฝากอะไรถึงแฟนๆ ของดิสนีย์บ้าง

          “ญาญ่าเชื่อว่าปีนี้จะเป็นปีที่ยิ่งใหญ่และเต็มไปด้วยความมหัศจรรย์ของภาพยนตร์ไลฟ์-แอ็คชั่นอย่างแน่นอนค่ะ เริ่มตั้งแต่ต้นปีด้วยความมหัศจรรย์ของช้างน้อยบินได้ ดัมโบ้ (Dumbo) ต่อด้วยอะลาดิน (Aladdin) เรื่องราวของ     เวทมนตร์ พรมวิเศษ ตะเกียงวิเศษ ยักษ์จีนี่ และความรักระหว่างโจรหนุ่มอาละดินกับเจ้าหญิงจัสมิน และเรื่องราวสุดคลาสสิกที่ทุกคนต้องคิดถึงของ เดอะ ไลอ้อน คิง (The Lion King) กับความมหัศจรรย์ของบทเพลงและเหล่าตัวละครอันน่าจดจำ อย่างซิมบ้าและนาล่า ปิดท้ายปีด้วยการหวนคืนสู่จอเงินของนักแสดงอย่าง แองเจลิน่า โจลี่ ในหนังภาคต่อที่ทุกคนรอคอย มาเลฟิเซนต์: นางพญาปีศาจ (Maleficent: Mistress of Evil) ญาญ่าอยากให้ทุกคนติดตาม ‘Disney’s Magical Year’ ปีแห่งความมหัศจรรย์ของดิสนีย์ กับไลฟ์-แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์ทั้ง 4 เรื่องตลอดทั้งปีนี้นะคะ”

 

 

 

More
Naomi Campbell แฟชั่นไอคอนตัวแม่ระดับโลกปิดเพนเฮ้าส์หรูกลางกรุงมิลาน ฉลองวันเกิดครบรอบ 30 ปีให้ อาโป ณัฐวิญญ์ นักแสดงชา...
"มาย ภาคภูมิ" และ "อาโป ณัฐวิญญ์" 2 นักแสดงชายไทย ติดลิสต์ผู้ทรงอิทธิพลด้านแฟชั่นระดับโลก ของเว็บไซต์ Business of Fashio...
“ฮาน่า” ชวนดูไฟต์หยุดโลก ‘ONE ลุมพินี 34’ สดหน้าจอ 7HD “รถถัง” ปะทะ “ซุปเปอร์เล็ก” 22 กันยายนนี้
“บี้-ธรรศภาคย์” และ “ใบเตย-สุวพิชญ์” ใน “When a Snail Falls in Love เมื่อหอยทากมีรัก”
คิวงานแน่น ตั้งแต่ยังไม่เปิดตัว! “เติร์ก - มิ้นท์” เตรียมดัน นักแสดง – ศิลปิน ในสังกัด โกอินเตอร์
Others
“แคลช” ฟิน!! ไฟรักเหล่าสาวกปะทุทั่วฮอลล์ในงานแฟนมีตติ้ง แถมประเดิมสถิติ!! เพลงใหม่ “ ใจเย็นเย็น” ขึ้นอันดับ 1 ยอดวิวทะ...
อันตรายอุจจาระร่วง... บอกสาเหตุภาวะแทรกซ้อน
แครบทรี แอนด์ อีฟลิน ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวชวนสัมผัสความสดชื่นจากพลังแห่งท้องทะเล กับ ‘La Source collection’สูตรพิเศษ
"Burberry Spring/Summer 2016 Collection Velvet & Lace
กิจกรรมลดน้ำหนัก
Latest
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
พาส่องบริการเฮลธ์เช็คอัพผู้ป่วยสูงวัย“ศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช” พร้อมเปิดเฟสแรกรับผู้ป่วยใน – ผู้ป่วยนอก ...
เห็นผลการออกกำลังกายที่เร็วกว่า และดีกว่า ด้วยแผนการออกกำลังกายที่สมดุล
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67
ปีทองวงการบันเทิงไทย กับการจับมือกันระหว่างภาครัฐพร้อมแรงสนับสนุนเต็มเปี่ยมสู่การยกระดับเศรษฐกิจด้วยสื่อบันเทิงและศิลปิน...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”