เที่ยวญี่ปุ่นช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้ ต้องไม่พลาด ไฮไลท์จุดชมใบไม้เปลี่ยนสีสุดฟินที่โทโฮคุ

 

ฤดูใบไม้ร่วงนี้คุณมีแผนท่องเที่ยวกันหรือยัง ถ้ายังไม่มี แล้วอยากเดินทางข้ามประเทศ ชวนให้ไปชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ภูมิภาคโทโฮคุกัน ที่นี่มีจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยงามมากมาย แต่ยังไม่เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวชาวไทยมากนัก

        โดยแถบนี้ใบไม้จะเริ่มเปลี่ยนสีตั้งแต่เดือนตุลาคมซึ่งวิวทิวทัศน์จะถูกแต่งแต้มด้วยใบไม้สีแดง สีส้ม และสีเหลือง ที่สำคัญนักท่องเที่ยวก็ไม่พลุกพล่านเหมือนในแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมอื่นๆ ในวันนี้เรามาทำความรู้จักจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่น่าสนใจใน 6 จังหวัดของภูมิภาคโทโฮคุกัน

 


ลำธารโออิราเสะ จังหวัดอาโอโมริ

 

         โออิราเสะเป็นลำธารที่มีความยาวถึง 14 กิโลเมตร มีต้นกำเนิดจากต้นน้ำเนะโนคุจิบนทะเลสาบโทวะดะ ทั้งสายน้ำและวิวทิวทัศน์สองข้างทางมีความสวยงามแตกต่างกันไปตลอดเส้นทาง ทำให้เหมาะแก่การเดินเล่นชมใบไม้เปลี่ยนสี โออิราเสะยังได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในสถานที่ที่มีวิวทิวทัศน์สวยงามที่สุดของญี่ปุ่น และถูกจัดให้เป็นพื้นที่อนุรักษ์เนื่องจากมีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ไม่ไกลกันยังมีแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ที่น่าสนใจ เช่น หมู่บ้านออนเซ็น ทะเลสาบโทวาดะ และเทือกเขาฮักโกดะ

        ช่วงเวลาที่เหมาะแก่การมาชมใบไม้เปลี่ยนสีคือปลายเดือนตุลาคมถึงต้นเดือนพฤศจิกายน โดยมีพรรณไม้ได้แก่ ใบคัทซึระ ใบบุนะ ใบเกาลัดม้าญี่ปุ่น และใบเมเปิ้ล โดยจุดหลักๆ ที่สามารถเดินชมใบไม้เปลี่ยนสี ได้แก่ ลำธารอิชิเกะโดะ น้ำตกโจชิโอะทากิ ลำธารอาชูระ และน้ำตกคุโมอิ

 


หุบเขาเกบิเค จังหวัดอิวาเตะ

 

         เกบิเคเป็นหุบเขาหินปูนที่มีแม่น้ำไหลผ่านกลาง มีความยาวกว่า 2 กิโลเมตร สองข้างทางรายล้อมไปด้วยหน้าผาสูงกว่า 100 เมตร วิวทิวทัศน์ของเกบิเคสวยงามมากจนถูกจัดให้เป็นหนึ่งในร้อยสถานที่ที่มีทัศนียภาพสวยงามที่สุดของญี่ปุ่น นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาในช่วงฤดูใบไม้ร่วงจะนิยมล่องเรือชมใบไม้เปลี่ยนสีและหน้าผาที่มีรูปร่างแปลกตา เช่น โชฟุกันหรือหินสามีหินภรรยาที่มีแม่น้ำคั่นกลาง ทำให้เห็นเหมือนคนสองคนหันหน้าด้านข้างให้กัน หรือโอเกบิอิวะซึ่งเป็นหน้าผาขนาดใหญ่รูปร่างคล้ายจมูกสิงโต การล่องเรือก็เป็นจุดเด่น โดยมีนายเรือใช้ไม้ไผ่เพียงลำเดียวถ่อเรือไปตามลำน้ำและร้องเพลงพื้นบ้านโบราณที่เรียกว่าเพลงเกบิโอยวาเกะ เสียงเพลงเรือจะก้องกังวานไปทั่วหุบเขาอันเงียบสงบ ทำให้ได้บรรยากาศสไตล์ญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม

         ช่วงเวลาที่เหมาะแก่การมาชมใบไม้เปลี่ยนสีคือปลายเดือนตุลาคมถึงต้นเดือนพฤศจิกายน โดยมีชนิดของพรรณไม้ คือ ใบเคยากิ ใบคาชิ ใบเมเปิ้ล

 


ที่ราบสูงฮะจิมันไต จังหวัดอิวาเตะ

 

         ที่ราบสูงฮะจิมันไตมีพื้นที่กว้างใหญ่คาบเกี่ยวระหว่างจังหวัดอาคิตะและจังหวัดอิวาเตะ โดยเริ่มมีใบไม้เปลี่ยนสีให้ชมตั้งแต่ปลายเดือนกันยายนเป็นต้นไป นอกจากจะสามารถชมทิวทัศน์อันสวยงามของใบไม้เปลี่ยนสีจากสองข้างทางระหว่างขับรถบนถนนสาย Aspite Line และ Jukai Line แล้ว อีกสถานที่ที่ไม่ควรพลาดคือเส้นทางศึกษาธรรมชาติโกะโชกาเคะที่สามารถชมวิวภูเขาไฟและเพลิดเพลินกับบรรยากาศเย็นสบายของบึงน้ำโอนุมะ

         ช่วงเวลาที่เหมาะแก่การมาชมใบไม้เปลี่ยนสีคือปลายเดือนกันยายนถึงต้นเดือนพฤศจิกายน ชนิดของพรรณไม้ ได้แก่ ใบดะเคะคัมบะ ใบนานะคามาโดะ ใบบุนะ ใบเมเปิ้ล ใบชิราคะบะ จุดที่สามารถชมใบไม้เปลี่ยนสี ได้แก่ จุดชมวิวยอดเขาฮะจิมันไต จุดชมวิวโอฟุกะซาวะ จุดชมวิวฟุเกะโนะยุ เส้นทางศึกษาธรรมชาติโอนุมะ และเส้นทางชมหุบเขายูเซะ

 


หุบเขานารุโกะ จังหวัดมิยางิ

 

       เป็นหุบเขาสูงที่มีแม่น้ำโอยะที่ใสสะอาดไหลผ่าน สองข้างทางมีหน้าผาสูงชันรูปร่างสวยแปลกตาและน้ำตกสูงให้ได้ชม โดยพรรณไม้เปลี่ยนสีจะปกคลุมทั้งหุบเขา ตัดกับภาพแม่น้ำโอยะที่คดเคี้ยวอย่างสวยงาม ซึ่งเป็นแม่น้ำที่มีความลึกกว่า 100 เมตร จุดชมวิวที่ดีที่สุดคือบริเวณศาลา Narukokyo Resthouse และไม่ไกลกันนี้ยังมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติโอฟุคาซาว่า ระยะทาง 2.2 กิโลเมตร ซึ่งสามารถเดินเล่นได้แบบไม่เหนื่อยนัก

       ช่วงเวลาที่เหมาะแก่การชมใบไม้เปลี่ยนสีคือปลายเดือนตุลาคมถึงต้นเดือนพฤศจิกายน ชนิดของพรรณไม้ ได้แก่ ใบเมเปิ้ล ใบเมเปิ้ลอุริฮาดะ ใบเมเปิ้ลอิตายะ ใบบุนะ

 


แม่น้ำโมกามิ จังหวัดยามากาตะ

 

        ปล่อยตัวปล่อยใจไปตามสายน้ำกับการล่องเรือบนเส้นทางบะโชไปตามแม่น้ำโมกามิเพื่อชมทัศนียภาพอันสวยงามสองข้างทาง พร้อมกับเพลิดเพลินไปกับบทเพลงพื้นบ้านที่ขับร้องระหว่างล่องเรือ เมื่อมองจากบนเรือคุณจะเห็นทิวเขาถูกแต่งแต้มด้วยพรรณไม้สีต่างๆ ซึ่งสะท้อนลงบนผืนน้ำราวกับภาพบนกระจก เป็นความประทับใจที่หาได้ยากจากที่อื่นๆ

       ช่วงเวลาที่เหมาะแก่การชมใบไม้เปลี่ยนสีคือปลายเดือนตุลาคมถึงต้นเดือนพฤศจิกายน ชนิดของพรรณไม้ ได้แก่ ใบเมเปิ้ล ใบบุนะ ใบนาระ

 


ผาหินหมื่นปี โทโนะเฮะทสึริ จังหวัดฟุกุชิมะ

 

        หน้าผาโทโนะเฮะทสึริถูกสายน้ำของแม่น้ำโอกาวะกัดเซาะมานานหลายหมื่นปี จนเกิดเป็นรูปทรงคล้ายเจดีย์ และด้วยความเก่าแก่จึงได้ถูกขึ้นทะเบียนเป็นหนึ่งในพื้นที่อนุรักษ์ของญี่ปุ่น ภาพของหน้าผาเมื่อมองจากระยะไกลจะเหมือนเจดีย์ 10 องค์ที่ถูกรายล้อมไปด้วยใบไม้เปลี่ยนสีอย่างสวยงาม บริเวณหน้าผายังถูกน้ำกัดเซาะลึกเข้าไป จึงสามารถเดินชมได้โดยรอบ

        ช่วงเวลาที่เหมาะแก่การชมใบไม้เปลี่ยนสีคือปลายเดือนตุลาคมถึงต้นเดือนพฤศจิกายน ชนิดของพรรณไม้ ได้แก่ ใบเมเปิ้ล ใบบุนะ และอื่นๆ จุดชมใบไม้เปลี่ยนสีหลักคือจากตัวสะพานแขวน

เปิดจำหน่ายแล้ว บัตร Welcome Suica ใหม่ล่าสุด สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเท่านั้น

        บริษัท East Japan Railway หรือ JR East เริ่มจำหน่ายบัตร IC Card แบบใหม่ที่เรียกว่า Welcome Suica ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2562 เพื่อเพิ่มความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวญี่ปุ่น โดยบัตร Welcome Suica นี้จะไม่เก็บเงินค่ามัดจำ 500 เยน เหมือนบัตรอื่นๆ ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาทำเรื่องขอคืนค่ามัดจำคืนเมื่อจะกลับประเทศ สามารถใช้ได้กับทั้งรถบัสและรถไฟทั่วประเทศเหมือนบัตร Suica PASMO แต่ที่พิเศษยิ่งกว่าคือสามารถใช้เป็น e-money ชำระค่าสินค้าตามสถานที่ท่องเที่ยว ร้านค้า และแท็กซี่ได้ด้วย ดีไซน์ของบัตรยังสะท้อนถึงความเป็นญี่ปุ่นด้วยฉากหลังสีแดงที่แทนดวงอาทิตย์บนธงชาติญี่ปุ่น และดอกซากุระสีขาวสุดน่ารัก เหมาะแก่การเก็บสะสมเป็นที่ระลึก

 


บัตร Welcome Suica

 

          บัตร Welcome Suica เริ่มจำหน่ายตั้งแต่ 1 กันยายน 2562 เป็นต้นไป สามารถเลือกได้ตั้งแต่ 1,000 เยน 2,000 เยน 3,000 เยน 4,000 เยน 5,000 เยน และ 10,000 เยน โดยไม่มีค่ามัดจำบัตร และมีอายุ 28 วันนับตั้งแต่วันซื้อบัตร (ยอดเงินคงเหลือในบัตรจะไม่สามารถขอคืนได้) สถานที่จัดจำหน่าย ได้แก่ ศูนย์บริการการท่องเที่ยว JR EAST (สถานีสนามบินนาริตะ สถานีอาคาร 2 สนามบินนาริตะ สถานีโตเกียวโมโนเรลในสนามบินนานาชาติฮาเนดะ สถานีโตเกียว สถานีชินจูกุ สถานีชิบูย่า สถานีอิเคะบุคุโระ สถานีอุเอโนะ สถานีฮามะมัตสึโจ และที่เครื่องจำหน่ายบัตร Welcome Suica ที่สนามบินนาริตะและสนามบินฮาเนดะ

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมของบัตร Welcome Suica ได้ที่ http://www.jreast.co.jp/e/welcomesuica/welcomesuica.html

 

 

 

More
ห้องอาหารซัมเมอร์ พาเลซแนะนำอาหารจีนจานอร่อยจากกุ้งมังกร
Aladin Sushi & Cafe ชวนชิม ‘ซูชิข้าวดำ’ เมนูใหม่ที่ใครได้ลองต้องติดใจ!
On the Table ครีเอท ‘NEW VIBE’ ชู Food Creation & New Experience ดึง TOH CHAN x SISTERS เอาใจคนรุ่นใหม่ไลฟสไตล์เก๋ ทั้งส...
ป่าน วงวีทรีโอ ผุดธุรกิจเพื่อสุขภาพ “Wenzel Organic Farm Khao Yai” แลนด์มาร์กสุขภาพดี๊ดีแห่งใหม่ของเขาใหญ่
เดอะคริสตัล เอส บี ราชพฤกษ์ ขึ้นอาณาจักรเครื่องเล่น “CRYSTAL PLAYLAND” แลนด์มาร์กแห่งความสนุกสุดมันส์ หนึ่งเดียวย่านราชพ...
Others
KARL LAGERFELD (คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์) ขนทัพดารา-นักแสดงร่วมฉลองเปิดตัว คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ สโตร์ แห่งแรกในประเทศไทย
“กานต์ กษิดิ์เดช” ฝันเป็นจริง!!! “เปลี่ยนไปเพราะเธอ” ซิงเกิลแรกในชีวิต
มา HIT กับการออกกำลังกายแบบ HIIT ที่มีความเข้มข้นสูงมาก
“ลีเดีย – ศรัณย์รัชต์” เปิดร้าน “คาเฟ่ เรเวอรี่” ร้านขนม และอาหารสไตล์ฝรั่งเศส
“สแกนดัล” สี่สาวนักดนตรีเจป็อปรีเทิร์นไทยแลนด์ “อาวาลอน ไลฟ์” จับมือ “โตโยต้า” จัดให้สายญี่ปุ่นถูกใจรัวๆ!
Latest
Heineken Experience รวมพลคอมมูนิตี้คนดนตรีมาบุกเบิกซาวน์ใหม่ในงาน “HEINEKEN EXPERIENCE REFRESH YOUR MUSIC presents BEDR...
ดับกระหาย คลายร้อน กับ ซันคิสท์ นมพิสทาชิโอ ขนาดใหญ่ 2 กล่อง เพียง 196 บาท ที่ The Mall ทุกสาขา
ห้องอาหารซัมเมอร์ พาเลซแนะนำอาหารจีนจานอร่อยจากกุ้งมังกร
ก้าวที่ยิ่งใหญ่! “คุณหมอโบ” คว้ารางวัลผู้นำด้านการฉีดฟิลเลอร์ ฉลองรับ 14 ปี “DE BEAU CLINIC”
ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ “Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์” กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”