เรื่องย่อละคร ฟ้ามีตะวัน

 

พอล หรือ ปรมี (โดนัท-ภัทรพลฒ์) ชายหนุ่มผู้ต้องการแก้แค้น ปารมี (สันติสุข พรหมศิริ) ผู้เป็นพ่อที่ทิ้งคุณหญิงดารา (ณฐมน ภูวะปัจฉิม) แม่ของเขาและคว้าเอา เนตรเสลา (เจี๊ยบ-พิจิตตรา) พนักงานขายเพชรในบริษัทของตัวเองมาเป็นเมีย

 


โดนัท-ภัทรพลฒ์ เดชพงษ์วรานนท์ และพระพาย-รมิดา ธีรพัฒน์

 

         การกระทำของปารมีทำให้ดาราเสียใจมาก  ดาราช้ำใจและตรอมใจจนล้มป่วย ในวันที่แม่อาการโคม่า  พอลตัดสินใจมาขอให้พ่อไปดูอาการ  แต่ปารมีกลับเซ็นต์เช็คและยื่นให้พอลไปจัดการเอง  พอลเสียใจมาก  เขากำเช็คในมือแน่นท่ามกลางสายฝนที่เทลงมาอย่างหนัก  และฝั่งใจว่าพ่อไม่รักไม่สนใจตนกับแม่  แถมยังพาเมียน้อยเข้ามาอยู่ในบ้านอีก  หลังจากดารารักษาตัวจนอาการดีขึ้นและได้รับการช่วยเหลือจากเพื่อนสนิทอย่าง เคน หยาง (หน่อง วุฒินันท์ ไหมกัน) รับพอลเป็นลูกบุญธรรม  ทั้งคู่ตัดสินใจพาพอลย้ายไปอยู่ฮ่องกง

 


 


        20 ปีต่อมา  ดาราเสียชีวิตพอลตัดสินใจกลับเมืองไทย  และเริ่มต้นแผนการแก้แค้นปารมีและเนตรเสลา  ในคืนงานเลี้ยงเปิดตัวเพชรคอลเลคใหม่  เนตรเสลาหัวเสียอย่างหนักเพราะภาพวีดีโอพรีเซ้นท์ไฮไลท์โชว์เครื่องเพชร Pink Rose เป็นภาพของดาราภรรยาเก่าปารมี  เนตรเสลาหงุดหงิดแต่ก็ขัดปารมีไม่ได้จึงลงมานั่งดื่มที่เลานจ์ของโรงแรม  และได้เจอกับพอลในคราบบาร์เทนเดอร์หนุ่มเจ้าเสน่ห์ครั้งแรก สิงขร (น้ำ-รพีภัทร เอกพันธ์กุล) มือขวาคนสนิทของปารมีที่แอบคั่วอยู่เนตรเสลามาตามตัวเธอกลับแต่ถูกไล่  เนตรเสลาหลงเสน่ห์พอลอย่างหนัก  ถึงขั้นฝากเข้าเป็นพนักงานขายในโชว์รูมเพชรของ Crown Diamond 

 


 


         ในวันต่อมา  ทันทีที่ นัยน์นภา (พระพาย-รมิดา  ธีรพัฒน์) รู้เรื่องและเจอหน้าพอลก็จำได้ว่าเขาคือคน ๆ เดียวกันกับคนที่ช่วยพาเธอหลบหนีการตามล่าของพ่อค้าพลอยเก๊  เพราะดันไปขัดขวางไม่ให้พวกมันหลอกขายพลอย  พอลดึงนัยน์นภาหลบในซอกตึกและยังเอาตัวบังไม่ให้พวกมันทำร้ายเธอจนนัยน์นภาประทับใจ  ข่าวเด็กฝากของเนตรเสลาซุบซิบไปทั่วบริษัท  ทำให้สิงขรไม่พอใจที่เนตรพยายามดันพอลขึ้นมาแทนตนและมาแย่งชิงทุกอย่างไปจากเขา  พอลหว่านเสน่ห์ให้นัยน์นภาเพราะคิดว่าเธอคือลูกสาวของปารมีกับเนตรเสลา  แต่เนตรเสลาหลุดปากว่านัยน์นภาไม่ใช่ลูกแท้ ๆ 

 


 

         พัชรี (เจด้า-ศรัณย่า ชุณหศาสตร์) เลขาสาวของนัยน์นภาพายามตามสืบเรื่องของพอล  โดยการตีสนิทกับ คเชนทร์ (อั๋น-อัครพรรฒ  บุนนาค) หมอโรคหัวใจประจำตัวปารมีที่มีท่าทีเหมือนรู้จักกับพอล  แต่ไม่ได้ผล  เพราะคเชนทร์เป็นเพื่อนที่รักที่ลำบากมาด้วยกันกับพอล  นัยน์นภาสงสัยว่าพอลกำลังทำอะไรอยู่แน่ ๆ เพราะอยู่ ๆ เขาก็ขอลาออกทั้ง ๆ ที่ทำงานดีทุกอย่าง สิงขรเบาใจที่ทุกอย่างกำลังจะกลับมาเป็นเหมือนเดิม  แต่กลายเป็นว่าวันรุ่งขึ้นพอลได้เลื่อนขั้นจากพนักงานหน้าโชร์รูมไปอยู่ฝ่ายการตลาด 

 


 

         นัยน์นภาเริ่มไม่ไว้ใจว่าครั้งนี้พอลมีแผนอะไรกันแน่ จากตอนแรกที่คิดว่าจะเข้ามาปอกลอกเนตรเสลาเท่านั้น  ยิ่งนัยน์นภาพยายามปกปิดไม่ให้อยากให้ปารมีรู้เรื่องพอลกับเนตรเสลาเพราะกลัวโรคหัวใจกำเริบ  พอลกลับยิ่งแกล้งทำเหมือนจะบอกความจริงให้ปารมีรู้  สิงขรหัวเสียที่พยายามกำจัดพอล แต่เหมือนพอลรู้และไหวตัวทันทุกครั้ง  คเชนทร์พยายามเตือนสติพอลหลายครั้งว่าสิ่งที่เขาทำไม่ได้ส่งผลดีกับใคร  แต่ความแค้นก็ทำให้พอลไม่เคยฟังในสิ่งที่เพื่อนสนิทพยายามเตือน  พอลหลอกให้เนตรเสลาหลงมากขึ้นทุกวันและขณะเดียวกันก็ทำตัวเหมือนสนใจนัยน์นภาจนทำให้เนตรเสลาหึงหวงหลายครั้ง  นัยน์นภาไม่เคยไว้ใจพอล  เพราะรู้สึกว่าเขาไม่หวังดีกับบริษัท  แต่ก็ทำอะไรมากไม่ได้เพราะเนตรเสลาเชื่อทุกอย่างที่พอลพูด  

 


 

         อีกด้านหนึ่งพอลพยายามทำงานทุกอย่างให้บริษัท Crown Diamond  เพื่อให้ปารมียอมรับในความสามารถทั้งโปรเจ็กเพชรคู่หมั้นของอาร์มานและดีลธุรกิจกับลูกค้าชาวฮ่องกงผ่านจนผ่านไปได้ด้วยดี  แต่ปารมีกลับให้เครดิตว่าเป็นฝีมือนัยน์นภาจนพอลน้อยใจทั้งที่เขาพยายามเป็นอย่างมาก  ระหว่างที่พอลเดินหน้าแก้แค้นปารมีผู้เป็นพ่อและเนตรเสลาเมียน้อยที่ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย  เขากลับเริ่มเห็นใจนัยน์นภาและยิ่งรู้ความจริงว่า นัยน์นภาก็เป็นเหยื่อความร้ายกาจของเนตรเสลาเหมือนกัน  ความใกล้ชิดกลับทำให้พอลเริ่มสับสนในส่งที่กำลังทำ  ทุกครั้งที่เห็นนัยน์นภาอยู่ใกล้ แดน (บิ๊ก-กฤษฎา สุภาพพร้อม) แฟนหนุ่มไฮโซยิ่งทำให้พอลหวั่นใจ  ไฟแค้นในใจเขาที่รอการมอดไหม้และความรักของเธอผู้เป็นดั่งดวงตะวันของหัวใจ จะลงเอยอย่างไร?  

 


ผู้กำกับ ตะวัน จารุจินดา

 


       ห้ามพลาด! ละครโรแมนติก-ดราม่าเข้มข้นแห่งปี “ฟ้ามีตะวัน” บทประพันธ์ : ชูวงศ์  ฉายะจินดา บทโทรทัศน์ : จินต์นัชชา , ลาณีญา กำกับการแสดงโดย : ตะวัน  จารุจินดา สร้างสรรค์โดย : บริษัท มคลดี  โปรดักชั่น จำกัด เร็ว  ๆ นี้ ทางช่อง 7HD 

 

 

 

 

More
สุดพีค! กับจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์ของ 4 หนุ่มตัวท็อป ในซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ จัดเต็มความสนุกตั้งแต่ตอนแรก
ไร้ท์ บิยอนด์ เตรียมส่งความระทึกใจของภาพยนตร์แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์ “The White Storm 3 : Heaven or Hell – คนอันตรายล่าข้ามโล...
Parallel World ปริศนาด่านปีศาจอวี้เหมิน
“Where The Wind Blows – คู่พายุเดือด” ภาพยนตร์แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์เจ้าของรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม Asians Film Awards 2...
ซีรีส์ “Low Frequency คลื่นความถี่ต่ำ”
Others
“Yoga & Me With คิด-เช่น-แมร์” สูตรสำเร็จชีวิตคนรักสุขภาพ
ลาบขาเห็ดยอดมะรุม จากครัวใส่ใจ
MBO ฉีกแนว! สร้างซีรีส์สะท้อนด้านมืด Social Bully The Judgement (Like…ได้เรื่อง)
Stop! ความมัน Start!ความใส ใหม่!! เมย์เบลลีน ซุปเปอร์ มิเนอรัล24 เฮลตี้ ลอง ลาสติ้ง เชียร์ วีล ลูส พาวเดอร์
ลาเนจ จัดงาน LANEIGE BEAUTY ROAD WITH WATER BANK
Latest
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
พาส่องบริการเฮลธ์เช็คอัพผู้ป่วยสูงวัย“ศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช” พร้อมเปิดเฟสแรกรับผู้ป่วยใน – ผู้ป่วยนอก ...
เห็นผลการออกกำลังกายที่เร็วกว่า และดีกว่า ด้วยแผนการออกกำลังกายที่สมดุล
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67
ปีทองวงการบันเทิงไทย กับการจับมือกันระหว่างภาครัฐพร้อมแรงสนับสนุนเต็มเปี่ยมสู่การยกระดับเศรษฐกิจด้วยสื่อบันเทิงและศิลปิน...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”