เปิดตัวแล้วใจกลางสามย่าน! ‘Slowcombo’ คอมมูนิตี้สเปซ แนวคิด Mindfulness Playground แห่งแรกในเมืองไทย

 

Slowcombo (สโลว์คอมโบ) คอมมูนิตี้สเปซที่รวมกิจกรรมเวิร์กช็อปดูแลกายใจ และของอร่อยที่ดีต่อสุขภาพ ชูแนวคิด Mindfulness Playground แห่งแรกในไทย

 


 

     

        Slowcombo (สโลว์คอมโบ)  ตั้งอยู่ที่ซอยจุฬาลงกรณ์ 50 ห่างจากรถไฟใต้ดินสามย่านเพียง 200 เมตร เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 10.00-20.00 น. พร้อมชวนคนเมืองหันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อม  เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2566 Slowcombo เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในงาน Heart-Opening ภายใต้คอนเซ็ปต์ "Journey to Bloom" ที่ชวนทุกคนมาเปิดหัวใจให้ผลิบานไปด้วยกัน ด้วยการรักตัวเอง รักผู้อื่น และรักษ์โลกอย่างยั่งยืน โดยในงานมีการจัดกิจกรรมบอกรักฉบับพิเศษมากมาย เช่น การแต่งเพลงจากเครื่องดนตรีผลไม้ การปลูกต้นไม้แห่งรักปันคำขอบคุณ การดื่มคาเคาเปิดหัวใจ และการแลกเสื้อตัวเก่าเป็นตัวใหม่ เพื่อร่วมลดขยะและเป็นการรักษ์สิ่งแวดล้อม ฯลฯ

 


 

   

          “เราให้ความสำคัญกับเรื่องใจ เป็นอันดับ 1 เพราะเราเชื่อว่าสุขภาพที่ดีเริ่มต้นที่ใจ อย่างปัญหาส่วนใหญ่ที่เกิดขึ้นในครอบครัวหรือคนใกล้ตัว เพราะคนลืมดูแลอารมณ์ความรู้สึกตัวเอง ซึ่งเป็นเรื่องของใจทั้งนั้น เราเลยอยากชวนให้คนโฟกัสในการดูแลจิตใจ ทำกิจกรรมที่ผ่อนคลาย และฝึกมีความสุขกับอะไรง่ายๆ ซึ่งพอเรามีความุขกับตัวเองแล้ว ความสัมพันธ์และเรื่องอื่นๆ ในชีวิตก็จะดีขึ้นด้วย นี่คือที่มาของงาน “Heart-Opening Journey to Bloom” - คล้ายเดือน สุขะหุต

 


 

 


 

         สำหรับที่ Slowcombo มีคลาสเติมพลังกายใจทุกวัน ทั้งรอบเช้าและรอบเย็น ที่ชั้น 2 ห้อง Energy Space ซึ่งที่น่าสนใจคือ บรรยากาศของห้องนี้ให้ความรู้สึกเหมือนเล่นโยคะอยู่ในธรรมชาติกึ่งโลกอนาคต มีพื้นไม้ฟีลอุ่นๆ วิวต้นไม้ และผนังเล่นแสงเงา ช่วยให้รู้สึกสงบและผ่อนคลายทันทีที่เดินเข้ามา โดยมีคลาสที่จัดประจำ เช่น โยคะวินยาสะ อาบคลื่นเสียงด้วยขันหิมาลัย หรือคริสตัลโบวล์ ฝึกอ่านไพ่ทาโรต์ด้วยตัวเอง และคลาสอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งคนที่ไม่มีประสบการณ์มาก่อนก็สามารถเล่นได้

 


 

 


 

 

          “ผมรู้สึกอิ่มใจมากครับ เวลาได้เห็นน้องๆ รุ่นใหม่ได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ แล้วสนุกตื่นเต้นกับมัน อย่างล่าสุดมีน้องๆ ปี 1 จากคณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาฯ มาจัดนิทรรศการ Silk Screen ครั้งแรกของน้องๆ ที่นี่ ได้เห็นความสร้างสรรค์ ความตั้งใจ ความกล้าที่จะลุยและเรียนรู้ของน้องๆ ทั้งๆ ที่ไม่เคยทำมาก่อนเลย มันเติมเต็มความตั้งใจของผมมากครับ เพราะเราอยากให้ที่นี่เป็นพื้นที่ที่ทุกคนได้ปล่อยพลังสร้างสรรค์อย่างเต็มที่ ได้ทดลองอะไรสนุกๆ ไม่มีผิด ไม่มีถูก เป็นพื้นที่แชร์ประสบการณ์ให้กันและกัน” - นุติ์ นิ่มสมบุญ

 


 

 


 

  

          ที่ Slowcombo ยังรวมของอร่อยที่ไม่ได้มีแค่อาหารคลีนเท่านั้น แต่ ‘เพิ่มเมนูทางเลือก’ ให้กับคนรักสุขภาพได้ลิ้มลอง และที่นี่ยังให้ความสำคัญกับ ‘Slow food’ กินอย่างรู้ที่มาของวัตถุดิบ ซึ่งอาหารที่นี่เรียกได้ว่า สะอาด มีประโยชน์ และราคาดี ปัจจุบันมีร้าน Green Geek - คอมบูชาดีต่อลำไส้ Good Cha - มัทฉะพรีเมียมนมวีแกน ครัวแม่คำนวณ - ข้าวแกงคำนวณแคลอรี่ Son of Saigon - บั๋นหมี่ แซนวิชสไตล์เวียดนามต้นตำรับ Onward - All-day bar และ Co-Café x Mamafu - เกี๊ยวซ่าโฮมเมดสูตรคุณแม่ญี่ปุ่น โดยสามารถมาชิมความอร่อยกันได้ที่ชั้น 1 ของ Slowcombo

 


 

 


 

    

         “อีกหัวใจของงานนี้คือ เราอยากสร้างความตระหนักรู้ให้คนได้เห็นถึง ความสำคัญของการร่วมมือกันระหว่างภาครัฐและเอกชน ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ประเทศไทยของเรามีเศรษฐกิจยั่งยืนได้ เราเชื่อว่าการร่วมมือของทุกฝ่ายอย่างสร้างสรรค์จะช่วยแก้ปัญหาสังคมได้อย่างยั่งยืน ไม่มีใครทำได้ด้วยตัวคนเดียว เราเลยอยากให้ที่นี่เป็นพื้นที่ให้ผู้คนได้มาเจอกัน และทำสิ่งดีๆ ร่วมกัน” - คล้ายเดือน สุขะหุต

 


 

   

         Slowcombo ก่อตั้งโดย นุติ์ นิ่มสมบุญ, คล้ายเดือน สุขะหุต, ภฤศิษฐ์-ทุติยาภรณ์ รัชไชยบุญ ผู้มีประสบการณ์ด้านครีเอทีฟ แบรนด์ดิ้ง และมาร์เก็ตติ้ง พร้อมทั้ง พิมพ์พัฒน์ แจ้งเร็ว และ ลีน่า เอื้อไพบูลย์ ทีมดูแลด้านกิจกรรมเวลเนส แห่ง Slowcombo

 


 

 

 

 

More
ศูนย์การค้าแพลทินัม แนะนำเมนูใหม่จากร้าน Minimelts “ไอติมทุเรียนหมอนทองกะทิ” รวมความอร่อยที่ลงตัว
รอยัล เกทเวย์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ "โอเกะ-โอเกะ" ซ่าส์ คาวาอิเดส Exclusive Launch กับโลตัส บุกตลาดน้ำอัดลม ‘No Sugar’
ไอคอนสยามคึกคัก เล่นน้ำสงกรานต์แน่น ชื่นชมนางสงกรานต์ ใหม่ ดาวิกา นำขบวนแห่สุดยิ่งใหญ่ ในงาน "ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพร...
“เบลล่า ราณี” นางสงกรานต์มโหธรเทวี สง่างามตรึงใจสะกดสายตา “ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗”
ไอคอนสยาม มหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗ เทศกาลมหาสงกรานต์เฟสติวัลระดับโลก ตอกย้ำการเป็น Global Destination ทุกเทศก...
Others
เปิดตัวแคมเปญใหม่ ให้คนไทยหันมาใส่ใจสุขภาพดวงตา : ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมสูตรเฉพาะสำหรับดวงตา
คูลโบร กาแฟสกัดเย็นพร้อมดื่ม ที่จะมาเปลี่ยนความเร่งรีบในเมืองเป็นความสนุกอย่างมีสไตล์
ชูชัย ชัยฤทธิเลิศ”จัดแฟชั่นโชว์เพชรน้ำงาม หนึ่งเดียวในโลก มูลค่ากว่า 1 พันล้านบาท
เผยผมสวยสตรองท้าแดดรับซัมเมอร์ ในงาน“แพนทีน มาย ซัมเมอร์สตรอง”พร้อมครีเอทขวดรุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่น
แฟนคลับทำซึ้งนัดชูป้ายบอกรักทำ ปั๊บ สะอื้น ข่าวดี! ปลายปีนี้ POTATO จะมีคอนเสิร์ตใหญ่ 2 รอบ
Latest
ต้องรู้จักแล้ว Zhang Ruonan สาวสวยจากซี่รีส์กระแสดีหลายเรื่อง
อยากให้ดูมาก ซีรีส์ “War of Faith สมรภูมิแห่งศรัทธา” เข้มข้นทั้งแอ็คชั่น ดราม่า การเมือง นำแสดงโดย Wang Yi Bo และ Li Qi...
'Water War Chiang Mai 2024’ เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
ศูนย์การค้าแพลทินัม แนะนำเมนูใหม่จากร้าน Minimelts “ไอติมทุเรียนหมอนทองกะทิ” รวมความอร่อยที่ลงตัว
รอยัล เกทเวย์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ "โอเกะ-โอเกะ" ซ่าส์ คาวาอิเดส Exclusive Launch กับโลตัส บุกตลาดน้ำอัดลม ‘No Sugar’

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”