ซีรีส์ “Low Frequency คลื่นความถี่ต่ำ”

 

บทประพันธ์โดย: ดวินทร์ กำกับการแสดงโดย: อินทร โล่ห์แก้ว บทโทรทัศน์โดย: นิรัติศัย ราษฎร์พิทักษ์ ผู้ผลิต: บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)

           

 


 

       เพราะเหตุสะเทือนขวัญในวัยเด็ก ทำให้ม่อน มนายุ เด็กชายวัย 10 ขวบต้องนอนโคม่าอยู่หลายเดือน อีกทั้งยังทำให้กาย เพื่อนสนิทของเขาต้องตายก่อนวัยอันควร เหตุการณ์ครั้งนั้นนอกจากจะตามหลอกหลอนม่อนมาตลอด18 ปีแล้ว ยังทำให้เขามีความพิเศษที่ไม่เคยต้องการอย่างการมองเห็นวิญญาณเพิ่มเข้ามาในชีวิต 

     18 ปีผ่านไป ม่อนในวัย 28 ปี เติบโตมาเป็นมัณฑนากรมากพรสวรรค์ ตลอดเวลาที่ผ่านมาการมองเห็นวิญญาณสร้างปัญหาให้เขาไม่น้อย แต่ด้วยคำแนะนำจากหลวงตาที่ว่า "จิตเป็นนายกายเป็นบ่าว เมื่อมีสติเราจะควบคุมตัวเองได้" พร้อมทั้งมอบบทสวดสำหรับปิดตาที่สามไว้ให้ ทำให้ม่อนเปิด ปิดความสามารถนี้ได้ดังใจ หากแต่แม้จะปิดพลังไปแล้ว เขายังสามารถรับรู้ถึงการมีอยู่ของวิญญาณได้อยู่ หากเพ่งสมาธิเล็กน้อยก็จะเห็นเป็นเงาจางๆได้ ชีวิตของม่อนในฐานะคนเห็นวิญญาณดำเนินไปอย่างปกติสุขจนกระทั่ง บัว ลูกพี่ลูกน้องได้แนะนำเทมส์ให้รู้จัก 

 


 

     บัวมีอาชีพเป็นผู้จัดการดาราของเทมส์ ศิลปินหนุ่มดาวรุ่งที่กำลังกลายเป็นข่าวดังจากอุบัติเหตุรถยนต์จนโคม่า แต่กระนั้นที่ดังกว่าเรื่องอุบัติเหตุ คือ ข่าวลือเสีย ๆ หาย ๆ ที่ว่าเจ้าตัวไม่ใช่คนใส่ซื่อขี้เล่นแบบที่เห็น แต่เป็นนักปาร์ตี้ตัวพ่อ ที่เสพทุกอบายมุขจนถึงขั้นเล่นยา เพราะมีการตรวจพบยาเสพติดตกอยู่ในรถ อีกทั้งตัวของเทมส์ยังเหม็นกลิ่นเหล้าเต็มไปหมด 

     ตัวการที่พาปัญหาเข้ามาในชีวิตม่อน ไม่ใช่พี่บัวซะ 100% แต่เป็นพี่สิงห์ พี่ชายคนโต ที่อดเป็นห่วงบัว ไม่ได้ และโทรมาขอร้องให้ม่อนไปดูแลบัวที่โทรมาขอร้องม่อนว่าพี่บัวเครียดมากเพราะเทมส์ไม่ฟื้นสักที ต้องการความช่วยเหลือ อยากให้ม่อนที่เป็นทั้งคนเห็นผี อีกทั้งยังเคยมีประสบการณ์โคม่าเหมือนกันมาช่วยให้คำแนะนำเผื่อจะช่วยอะไรได้บ้าง 

     ที่โรงพยาบาล ม่อนเป็นคนเดียวที่มองเห็นและสื่อสารกับเทมส์ที่วิญญาณหลุดออกจากร่างได้ เมื่อพี่บัวรู้อย่างนั้น ก็พยายามห้ามไม่ให้ม่อนเข้ามายุ่ง เพราะเรื่องนี้อาจเป็นคดีที่ซับซ้อนและอันตราย แต่ด้วยความที่ม่อนรู้ว่าเทมส์ไม่ใช่คนแบบในข่าว จึงตัดสินใจว่าจะเข้ามาช่วย 

 


 

 


 

     ม่อนที่ได้พูดคุยกับเทมส์ได้รู้ข้อมูลสำคัญ 2 ประการ 1 คือความทรงจำบางช่วงของเทมส์ยังขาดหายไม่ต่อเนื่องทำให้เล่าเหตุการณ์ได้ไม่ครบถ้วน และ 2 เรื่องกลิ่นเหล้าและยาเสพติดที่ตรวจพบหลังเทมส์ประสบอุบัติเหตุซึ่งเทมส์ยืนยันว่าไม่ได้ดื่มและไม่ได้เสพ ซึ่งนั่นก็หมายความว่าต้องมีคนอยากป้ายความผิดเรื่องนี้ให้เทมส์แน่ ๆ 

       ขณะที่ม่อนกลับมาที่บ้าน เทมส์ที่ถูกทิ้งอยู่ที่โรงพยาบาลอย่างโดดเดี่ยวรู้สึกเหงามาก พอเริ่มคิดถึงม่อน รู้ตัวอีกทีก็วาร์ปมาอยู่หน้าบ้านม่อนซะแล้ว แต่กระนั้นก็ยังเข้าบ้านม่อนไม่ได้เพราะม่อนไม่ได้อนุญาต พอเห็นอย่างนั้น ม่อนจึงพยายามไล่เทมส์กลับไป แต่เทมส์ไม่ยอมกลับ สุดท้ายเพราะลูกอ้อนด้วยสายตาลูกหมาของเทมส์ ทำให้ม่อนยอมอนุญาตให้เทมส์เข้ามาในบ้าน โดยเก็บเรื่องนี้ไว้เป็นความลับจากทุกคนไม่เว้นแม้แต่พี่บัว 

 


 

 


 

      การที่เทมส์ย้ายมาอยู่ที่บ้านม่อนเป็นเพียงความปวดหัวเลเวล1เท่านั้น เพราะเทมส์นั้นไม่ใช่แค่เพียงเรื่องมาก แต่ดันยังชอบไปมีปัญหากับท่านเจ้าที่ประจำบ้าน ไม่ว่าจะเป็นไปหัวเราะการแต่งกายกึ่งเกาหลีผสมไทยโบราณของท่านเจ้าที่จนเจ้าที่โกรธ หรือ การที่ท่านเจ้าที่ที่ปากจะบอกว่าไม่มีอะไร แต่ก็แอบหวงม่อนอยู่ห่างๆแล้วไปบ่นเทมส์ที่ชอบเรื่องมากบ่อยๆ อยู่เป็นประจำ ร้อนจนม่อนต้องมาคอยเคลียร์อยู่เสมอ 

        ทั้งเทมส์และม่อนต่างก็ใช้เวลาร่วมกันในบ้านจนสนิทสนมกันมากขึ้น ม่อนที่ไม่เคยคิดจะเรียนรู้เรื่องการอยู่ร่วมกับวิญญาณก็เป็นอันต้องเริ่มเรียนรู้เอาตอนอายุ 28 ปี นี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเอาของกินให้วิญญาณ ถ้าไม่อนุญาตก็จะกินไม่ได้ หรือการส่งเผากงเต๊กเพื่อส่งของไปให้เทมส์ผู้สุดแสนจะเรื่องมาก  

        เทมส์ที่อาศัยอยู่ในบ้านของม่อน พยายามตีซี้กับท่านเจ้าที่ ไม่ว่าจะเป็นการสอนการแต่งตัวแบบคูลๆสไตล์ดาราให้ อีกทั้งยังสอนวิธีการพูดแบบยุคใหม่ให้อีกด้วย แม้จะดูตลกไปบ้างแต่ก็น่ารักจนในที่สุดทั้งคู่ก็สนิทกัน 

       ในขณะที่เทมส์เองก็เข้ามามอบความสดใสให้กับชีวิตม่อนที่ปกติแล้ววันๆไม่ยอมสุงสิงกับใคร ไม่ว่าจะเป็นการชอบมาขอกินของอร่อยด้วยทั้งๆที่ตัวเองไม่ต้องกินก็ไม่เป็นไร หรือแม้กระทั่งชวนคุยจนม่อนรำคาญแต่ก็มีความสุขดีที่มีเพื่อนคุย  

 


 

        วันหนึ่งม่อนได้รับงานให้ออกแบบคอนโดให้กับต้น ญาติของเทมส์ที่ไม่ถูกกันเท่าไหร่นัก ต้นคือหนึ่งในผู้ต้องสงสัยในอุบัติเหตุของเทมส์ ซึ่งเทมส์เองเชื่อว่าต้นเป็นผู้ต้องสงสัยอันดับหนึ่งแน่ๆ อีกทั้งเทมส์ยังเชื่อเป็นตุเป็นตะว่า แรงจูงใจทั้งหมดต้องมาจากการที่ต้นต้องคิดอะไรกับม่อนและหึงหวงที่เทมส์ใกล้ชิดกับม่อน จนกลายเป็นชนวนในการก่อเหตุ  

         แต่ทว่าม่อนก็ได้พิสูจน์ให้เทมส์เห็นว่าต้นไม่ได้เข้าหาตนอย่างที่เทมส์คิด เพราะตอนนี้ต้นมีภรรยากับลูกแล้วหากแต่ต้องปิดบังเอาไว้ เพราะต้นยังไม่อยากให้ครอบครัวทราบ ม่อนรู้เรื่องนี้เพราะม่อนต้องออกแบบตกแต่งห้องนอนให้ลูกสาวของต้น อีกทั้งในตอนที่เกิดเหตุของเทมส์ ต้นก็อยู่ระหว่างการเดินทางกลับจากอิตาลีเพราะต้องไปหาภรรยาและลูกอีกด้วย 

        เมื่อตัดต้นออกจากผู้ต้องสงสัย ก็จะเหลือเพียงอีกสองคนที่เป็นผู้ต้องสงสัยเพราะทั้งคู่เคยมีปากเสียงกับเทมส์มาก่อนในวันเกิดเหตุ คือ มาร์ค เพื่อนนักแสดงคนสนิท และ อัยย์ คู่จิ้นและเคยคบหากับเทมส์มาก่อน 

 


 

        ทั้งม่อนและเทมส์ใช้เวลาอยู่ด้วยกันจนกว่าจะรู้ตัวอีกทีม่อนก็เริ่มรู้สึกหวั่นไหวไปเรียบร้อยแล้ว เช่นเดียวกันกับเทมส์ที่ก็รู้สึกไม่อยากให้ม่อนอยู่ห่างจากสายตาเพราะเป็นห่วง ทั้งคู่ค่อยๆเรียนรู้กันและกันมากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งเรื่องความสัมพันธ์ เรื่องความสามารถของวิญญาณ และเรื่องคดีของเทมส์  

        เวลาผ่านไป เทมส์เรียนรู้ได้ว่าในฐานะวิญญาณ นอกจากทะลุกำแพงกับหายตัวแล้ว เทมส์ไม่เหมือนวิญญาณดวงอื่นๆตรงที่ เทมส์สามารถจับมือม่อนได้ อีกทั้งม่อนยังสามารถรู้สึกถึงไออุ่นจากมือของเทมส์ได้ทั้งๆที่ไม่เคยเป็นแบบนี้กับวิญญาณดวงไหนมาก่อน ทั้งคู่ไม่รู้ว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร  

 


 

        เรื่องราวจะจบและมีบทสุปอย่างไร สามารถติดตามความสนุกของซีรีส์ “คลื่นความถี่ต่ำ” ได้ทุกวันเสาร์ เริ่ม เสาร์ ที่ 8 กรกฎาคมนี้ เวลา 22:45-23.45 น. ทาง อมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง34 และรับชมย้อนหลังเวอร์ชัน Uncut ได้ทาง iQIYI (อ้ายฉีอี้) และ iQ.com ที่เดียวเท่านั้น 

ยังสามารถติดตามความเคลื่อนไหนของซีรีส์ได้ที่แฟนเพจของบริษัท Kantana และแฟนเพจ 9Naa Production และแฟนเพจทางเฟสบุ๊คเพจ Y Moment 

#คลื่นความถี่ต่ำ #Lowfrequency 

#Ymoment #Ymoment2023 #Kantana #AmarinTV34 

#iQIYI #PingGuntapat #GuitarSarin #PingGuitar 

#YMomentContent2023  

#YMomentLineup2023 

 

 

 

More
ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ “Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์” กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
อยากให้ดูมาก ซีรีส์ “War of Faith สมรภูมิแห่งศรัทธา” เข้มข้นทั้งแอ็คชั่น ดราม่า การเมือง นำแสดงโดย Wang Yi Bo และ Li Qi...
สุดพีค! กับจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์ของ 4 หนุ่มตัวท็อป ในซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ จัดเต็มความสนุกตั้งแต่ตอนแรก
ไร้ท์ บิยอนด์ เตรียมส่งความระทึกใจของภาพยนตร์แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์ “The White Storm 3 : Heaven or Hell – คนอันตรายล่าข้ามโล...
Parallel World ปริศนาด่านปีศาจอวี้เหมิน
Others
สะเทือนรันเวย์! Ralph Lauren เปิดตัวคอลเลกชัน Spring2024
Yang Mi แบรนด์แอมบาสเดอร์จีนคนแรกของ Versace
ฮานิ-EXID ต้องพึ่งยาหลังความแตก เดต จุนซู-JYJ
บู๊ทส์มอบรางวัล “Boots Most Loved Beauty Awards 2023” เป็นครั้งแรก อัพเดทสกินแคร์ท็อปลิสต์ครึ่งปีหลัง 2023 เพิ่มความมั่...
ไปไม่รอด! ยุนอา-อีซึงกิ เลิกกันแล้ว
Latest
ยูนิโคล่ และ JW ANDERSON นำเสนอคอลเลคชันใหม่ ประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2024 ผ่านการตีความอันร่วมสมัยของผลงานหัตถศิลป์สไตล...
พานาโซนิค เปิดตัวไดร์เป่าผมใหม่ “นาโนแคร์ EH-NA0J” ไดร์เป่าผมรุ่นท็อปตัวดัง ที่มาพร้อมพลังนาโนอี มอยสเจอร์พลัส ผมชุ่มช...
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON ต่อยอดกระเป๋ารุ่น Tabby Bag สู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เหนือความคาด...
ร่วมแสดงความยินดี ให้แก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
ฟื้นฟูผิวกระจ่างใส ผ่อนคลายกายและใจในสไตล์โมรอคโค กับสปาทรีทเมนท์ฮัมมัม ณ สปาเซ็นวารี โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิล...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี