จัมโบ้ จั๊มพส์ - ดีป้า เดินหน้าจัด Soft-power Up! ทำเกมเสริมอัตลักษณ์ไทยเพื่อไปบุกตลาดโลก กรณีศึกษา “Project REGULUS"

 

บริษัท จัมโบ้ จั๊มพส์ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจในรูปแบบสตูดิโอพัฒนาเกมสัญชาติไทย ผนึก สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) เดินหน้าจัดงานเสวนา Soft-power Up! ทำเกมเสริมอัตลักษณ์ไทยเพื่อไปบุกตลาดโลก กรณีศึกษา “Project REGULUS"

 


 

          พร้อมยกขบวนวิทยากรผู้เชี่ยวชาญร่วมมอบสาระความรู้ด้านอุตสาหกรรมเกมไทยให้กับผู้ประกอบการและเยาวชนคนรุ่นใหม่ผ่าน PROJECT REGULUS ที่บริษัทจัมโบ้จั๊มพส์ พัฒนาร่วมกับพาร์ทเนอร์สำคัญอย่าง TV TOKYO เพื่อตอกย้ำจุดยืนในการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพบุคลากรในอุตสาหกรรมเกมไทย ให้ได้มาตรฐานเทียบเคียงกับผู้ประกอบการระดับสากล ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

 


 

 


 

         นายมานะ ประภากมล กรรมการผู้จัดการ บริษัท จัมโบ้ จั๊มพส์ จำกัด เปิดเผยว่า “ทางบริษัทฯ มีความมุ่งหวังที่จะผลักดันอุตสาหกรรมเกมให้กลายเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ของไทย (Creative Economy)  โดยเผยแพร่อัตลักษณ์-วัฒนธรรมที่โดดเด่นของไทย (Soft Power) ผ่านการพัฒนาเกมที่มีเป็น IP เป็นของตัวเองเพื่อส่งออกสู่ตลาดโลก พร้อมรับมือกับทุกความเปลี่ยนแปลงในอนาคต ด้วยเหตุนี้ บริษัท จัมโบ้ จั๊มพส์ จำกัด จึงได้จัดงานเสวนาขึ้นในครั้งนี้ โดยได้รับความร่วมมือจากสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแบ่งปันองค์ความรู้ และประสบการณ์ของการพัฒนาเกมที่หยิบยกนำเอาอัตลักษณ์ไทยเข้าไปอยู่ในเกมแนวแฟนตาซีสไตล์อนิเมะผ่าน PROJECT REGULUS เกมในรูปแบบ RPG แอคชั่นเทิร์นเบส ที่บริษัทจัมโบ้จั๊มพส์ พัฒนาร่วมกับพาร์ทเนอร์สำคัญอย่าง TV TOKYO ซึ่งเป็นเกมที่เรานำมาเป็นกรณีศึกษา งานเสวนาในครั้งนี้จึงเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการ นิสิต นักศึกษา บุคลากรที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมเกม และบุคคลทั่วไปที่สนใจเกี่ยวกับการทำเกม ได้รับความรู้ด้านอุตสาหกรรมเกมไทยที่ทันสมัย พร้อมอัปเดตเทรนด์เกี่ยวกับวงการเกมทั้งไทยและต่างประเทศที่น่าสนใจ” นายมานะกล่าว

 


 

 
         ด้าน นายจุลนภ ศานติพงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาอุตสาหกรรมและธุรกิจ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล กล่าวว่า “อุตสาหกรรมเกมถือเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมเป้าหมายของประเทศ โดยมีอัตราการขยายตัวต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ซึ่ง ดีป้า เล็งเห็นโอกาสและมุ่งผลักดันให้อุตสาหกรรมเกมสามารถเติบโตได้อย่างเป็นระบบ ภายใต้แผนแม่บทการส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศ โดยการส่งเสริมและสนับสนุนให้เกิดการพัฒนาขีดความสามารถ มอบโอกาส พร้อมวางรากฐานความเป็นมืออาชีพให้กับบุคลากรในภาคอุตสาหกรรม รวมถึงนักศึกษา และประชาชนที่สนใจผ่านกลไก และโครงการต่าง ๆ”
 

 


 

          สำหรับงานเสวนา Soft-power Up! ทำเกมเสริมอัตลักษณ์ไทยเพื่อไปบุกตลาดโลก กรณีศึกษา “Project REGULUS" มีหัวข้อเสวนาที่น่าสนใจ อาทิ การส่งเสริม สนับสนุน และยกระดับให้ผู้ประกอบการเกมไทย ได้แสดงศักยภาพและพัฒนาฝีมือสำหรับการแข่งขันในระดับสากล รวมไปถึงขยายโอกาสในการเติบโตของผู้ประกอบการอุตสาหกรรมเกมไทย โดย คุณจุลนภ ศานติพงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาอุตสาหกรรมและธุรกิจ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล, การเสริมจุดแข็งให้กับเกมโดยใช้ SOFT POWER ของไทย โดย คุณศุภฤกษ์ มนตรีสุขศิริกุล ผู้ช่วยผู้อำนวยการ บริษัท จัมโบ้ จั๊มพส์ จำกัด ซึ่งจะเล่าถึงแนวทางของการพัฒนาเกมที่อาศัยองค์ประกอบทางวัฒนธรรมเพื่อมาสร้างเอกลักษณ์ที่จะช่วยให้เกมมีความโดดเด่นและเป็นที่จดจำยิ่งขึ้น, PROJECT REGULUS : แนวคิดและกระบวนการนำ SOFT POWER มาเป็นส่วนประกอบหลักของเนื้อหาเกม โดย คุณกมลภัทร ศิริวงศ์ ณ อยุธยา โปรดิวเซอร์ และคุณสหทัศน์ ฉัตรวิริยะกุล ครีเอทีฟ ไดเร็กเตอร์ บริษัท จัมโบ้ จั๊มพส์ จำกัด  อธิบายถึงเนื้อหาหลักของเกมที่กำลังพัฒนากันอยู่ และวิธีการเลือกสรร SOFT POWER มาผสมผสานเข้ากับเนื้อเรื่องและองค์ประกอบส่วนต่าง ๆ ภายในเกม PROJECT REGULUS, งานออกแบบ และ การปรับแต่ง (Adaptation) อัตลักษณ์-วัฒนธรรมไทยเพื่อให้เข้ากับเนื้อหาของ PROJECT REGULUS โดย คุณสุทธิพงษ์ กันธิมูล อาร์ท ไดเรคเตอร์ บริษัท จัมโบ้ จั๊มพส์ จำกัด ที่มาแบ่งปันกลยุทธ์ในการปรับเกมที่มีองค์ประกอบทางวัฒนธรรมไทยสำหรับตลาดระดับโลก ตลอดจนการให้ความสำคัญของการสมดุลทางวัฒนธรรมไทยกับโลกของเกมให้ออกมาเป็นโลกแฟนตาซีโดยมี
อัตลักษณ์-วัฒนธรรมที่โดดเด่นสอดแทรกได้อย่างลงตัว

 


 

         ทั้งนี้ PROJECT REGULUS ที่นำมาเป็นกรณีศึกษาในงานเสวนา ยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา และจะพร้อมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการภายในปี 2567 ผู้ที่สนใจสามารถติดตามงานเสวนา ข่าวสาร และกิจกรรมดี ๆ จากบริษัท จัมโบ้ จั๊มพส์ ได้ที่เฟซบุ๊ก Jumbo Jumps: www.facebook.com/JumboJumpsCompany และเว็บไซต์ www.jumbojumps.com

 


 

 

 

 

 

More
พานาโซนิค เปิดตัวไดร์เป่าผมใหม่ “นาโนแคร์ EH-NA0J” ไดร์เป่าผมรุ่นท็อปตัวดัง ที่มาพร้อมพลังนาโนอี มอยสเจอร์พลัส ผมชุ่มช...
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON ต่อยอดกระเป๋ารุ่น Tabby Bag สู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เหนือความคาด...
ร่วมแสดงความยินดี ให้แก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
แพลทินัม เชิญช้อปชิมผลไม้ไทยสดฉ่ำในงาน “Amazing Thai Fruit Freshtival”
ฟันโอ-ทิวลี่ คว้ารางวัล “2023 Top Influential Brands Award” สุดยอดแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด
Others
เลือกน้ำหอมให้แฟนหนุ่ม บุคลิกแบบไหนเลือกกลิ่นอะไรดี?
ไปดูกันหรือยัง? “อาปัติ” ผ่านเซ็นเซอร์แล้ว ได้เรต น18+ ดีไม่ดีไปวัดกันในโรงภาพยนตร์ได้แล้ววันนี้
“ซิตร้า” ชวน “ปู-เทย่า” และ “3 สาวซิตร้า” ไขความมหัศจรรย์จากธรรมชาติ
การดูแลสุขภาพ สไตล์คนไทย
รู้หรือไม่...ไข้เลือดออกอันตรายกว่าที่คิด
Latest
ยูนิโคล่ และ JW ANDERSON นำเสนอคอลเลคชันใหม่ ประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2024 ผ่านการตีความอันร่วมสมัยของผลงานหัตถศิลป์สไตล...
พานาโซนิค เปิดตัวไดร์เป่าผมใหม่ “นาโนแคร์ EH-NA0J” ไดร์เป่าผมรุ่นท็อปตัวดัง ที่มาพร้อมพลังนาโนอี มอยสเจอร์พลัส ผมชุ่มช...
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON ต่อยอดกระเป๋ารุ่น Tabby Bag สู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เหนือความคาด...
ร่วมแสดงความยินดี ให้แก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
ฟื้นฟูผิวกระจ่างใส ผ่อนคลายกายและใจในสไตล์โมรอคโค กับสปาทรีทเมนท์ฮัมมัม ณ สปาเซ็นวารี โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิล...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี