GSK รับรางวัล AMCHAM Corporate Social Impact Award 2023 ต่อเนื่องสู่ปีที่ 14

 

GSK ผู้นำด้านชีวเภสัช หรือ Biopharma รับรางวัล AMCHAM Corporate Social Impact Award ประจำปี 2566 ระดับแพลตินัม ต่อเนื่องเป็นปีที่ 14 จากหอการค้าอเมริกันในประเทศไทย

 


 

         ในฐานะองค์กรที่มีผลงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคมดีเด่น จากการดำเนินงานเพื่อส่งเสริมให้คนไทยมีสุขภาพดีอย่างต่อเนื่อง โดยมี นายโรเบิร์ต เอฟ. โกเดค เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เป็นประธานมอบรางวัล 

        เภสัชกรหญิงจิราภา เปรมปลื้มจิตต์ รักษาการกรรมการผู้จัดการ บริษัท แกล็กโซสมิทไคล์น (ประเทศไทย) จำกัด (GSK) กล่าวว่า GSK รู้สึกยินดีและภาคภูมิใจที่ได้รับรางวัล AMCHAM Corporate Social Impact Award 2023 ในระดับ “แพลตินัม” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 14 ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นในการขับเคลื่อนองค์กรด้วยแนวคิด “Ahead Together” โดยการนำองค์ความรู้ทางวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีขั้นสูง และความสามารถของบุคลากร ทุ่มเทพัฒนานวัตกรรมด้านสุขภาพให้ก้าวล้ำนำโรคภัยต่าง ๆ พร้อมดำเนินนโยบาย “ยาดีเข้าถึงได้” เพื่อส่งเสริมให้คนไทยเข้าถึงยา การรักษา และการป้องกันโรคได้อย่างทั่วถึง เพื่อการมีสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดี

         โดย GSK ได้เริ่มดำเนินโครงการต่าง ๆ เพื่อพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน ประกอบด้วย 1) โครงการ "จีเอสเค ธนาคารยาเพื่อบรรเทาทุกข์" ร่วมกับสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย ตั้งแต่ปี 2554 จนถึงปัจจุบัน เพื่อสานต่อนโยบาย “ยาดีเข้าถึงได้” และส่งเสริมคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของผู้ด้อยโอกาสและผู้ประสบภัยให้ดียิ่งขึ้น 2) โครงการ “จีเอสเค พยาบาลเพื่อชุมชน” ร่วมกับสถาบันพระบรมราชชนก มอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่มีภูมิลำเนาในชนบทและขาดแคลนทุนทรัพย์ให้มีโอกาสศึกษาวิชาชีพพยาบาลและได้ปฏิบัติงานในชุมชนท้องถิ่นของตนภายหลังสำเร็จการศึกษา 3) โครงการ “Gen ยัง Active 50+” ร่วมกับคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล และภาคีเครือข่ายภาครัฐและเอกชน เตรียมความพร้อมให้วัยทำงานและ 50+ มีความรู้ความเข้าใจเรื่องสุขภาพเพื่อเข้าสู่สูงวัยอย่างมีคุณภาพ ผ่านแพลทฟอร์มทั้งเว็บไซต์ และ LINE : @GenYoungActive ซึ่งเป็นศูนย์รวมข้อมูลด้านสุขภาพที่ถูกต้อง ครบครัน ครอบคลุม และเชื่อถือได้ และ 4) โครงการ “ลำพูน สุขก๋าย สบายใจ๋ (Lamphun Healing Town)” ร่วมกับลำพูน ซิตี้ แล็ป และเทศบาลลำพูน สนับสนุนการพัฒนาพื้นที่แห่งความสุขกายสบายใจย่านเมืองเก่าลำพูน ทั้งด้านสิ่งแวดล้อม สุขภาพ และเศรษฐกิจ (ESG) โดยเพิ่มพื้นที่สีเขียว เพิ่มพื้นที่ออกกำลังกาย ลดมลพิษทางอากาศ สร้างสรรค์พื้นที่ผ่อนคลายด้วยงานศิลป์ และเชื่อมโยงพื้นที่กิจกรรมทางเศรษฐกิจให้เกิดความน่าลงทุน 

 


 

           รางวัล AMCHAM Corporate Social Impact Award ของหอการค้าอเมริกันในประเทศไทย มอบให้แก่บริษัทสมาชิกของหอการค้าฯ ที่ดำเนินการส่งเสริมการพัฒนาอย่างยั่งยืนของประเทศไทยมายาวนาน โดยมีโครงการ CSR ที่สร้างประโยชน์ทั้งทางด้านเศรษฐกิจและสังคมให้แก่ประเทศ และมีระดับการมีส่วนร่วมของพนักงานในองค์กร  ตลอดจนมีการสร้างพันธมิตรด้านยุทธศาสตร์ที่เข้มแข็งกับองค์กรไทย 

 

 

 

 

More
พานาโซนิค เปิดตัวไดร์เป่าผมใหม่ “นาโนแคร์ EH-NA0J” ไดร์เป่าผมรุ่นท็อปตัวดัง ที่มาพร้อมพลังนาโนอี มอยสเจอร์พลัส ผมชุ่มช...
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON ต่อยอดกระเป๋ารุ่น Tabby Bag สู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เหนือความคาด...
ร่วมแสดงความยินดี ให้แก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
แพลทินัม เชิญช้อปชิมผลไม้ไทยสดฉ่ำในงาน “Amazing Thai Fruit Freshtival”
ฟันโอ-ทิวลี่ คว้ารางวัล “2023 Top Influential Brands Award” สุดยอดแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด
Others
“ซูเปอร์สปอร์ต” ส่งตัวแทนเยาวชนไทย ร่วมการแข่งขัน The Asian Freestyle Football Championships 2017
คอนเฟิร์มแล้ว ! เจมส์ มาร์ เตรียมประกบ อึนจอง ลงภาพยนตร์ไทยเร็วๆ นี้
LE CUSHION ENCRE DE PEAU อิ้งค์-อิน-คุชชั่นสูตรแรกจากอีฟส์ แซ็งต์ โลร็องต์โบเต้ รองพื้นในรูปตลับหมึก แต่งแต้มผิวให้สวยส...
เมื่อ Justin บอกว่า Hailey Baldwin คือ Love Of My Life
“ธนาคารกรุงเทพ” จับมือ “เดอะมอลล์กรุ๊ป” จัดงานเฉลิมฉลองเปิดตัวบัตร Co-brand Bangkok Bank M Visa สุดยิ่งใหญ่
Latest
ยูนิโคล่ และ JW ANDERSON นำเสนอคอลเลคชันใหม่ ประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2024 ผ่านการตีความอันร่วมสมัยของผลงานหัตถศิลป์สไตล...
พานาโซนิค เปิดตัวไดร์เป่าผมใหม่ “นาโนแคร์ EH-NA0J” ไดร์เป่าผมรุ่นท็อปตัวดัง ที่มาพร้อมพลังนาโนอี มอยสเจอร์พลัส ผมชุ่มช...
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON ต่อยอดกระเป๋ารุ่น Tabby Bag สู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เหนือความคาด...
ร่วมแสดงความยินดี ให้แก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
ฟื้นฟูผิวกระจ่างใส ผ่อนคลายกายและใจในสไตล์โมรอคโค กับสปาทรีทเมนท์ฮัมมัม ณ สปาเซ็นวารี โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิล...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี