ฟิลิปส์จับมือโซวิค เปิดตัวศูนย์ “Learning and Experience Center” โฉมใหม่

 

มุ่งเป็นศูนย์การเรียนรู้และสร้างประสบการณ์ด้านโซลูชั่นส์เครื่องติดตามสัญญาณชีพสำหรับโรงพยาบาลแบบครบวงจร

 
ศูนย์ Learning and Experience Center โฉมใหม่ จะช่วยเพิ่มศักยภาพให้บุคลากรทางการแพทย์สามารถดูแลรักษาผู้ป่วยที่มีจำนวนมากขึ้นและซับซ้อนเพิ่มขึ้นได้
การฝึกอบรมด้านโซลูชั่นส์เครื่องตรวจติดตามสัญญาณชีพสำหรับโรงพยาบาลและเทคโนโลยี Connected Care จะช่วยสนับสนุนการตัดสินใจทางคลินิกและการดูแลรักษาผู้ป่วยที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

 


 

 
              รอยัล ฟิลิปส์ (NYSE: PHG, AEX: PHIA) ผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อการดูแลสุขภาพระดับโลก ร่วมกับโซวิค (Xovic) ตัวแทนผู้จัดจำหน่ายเครื่องมือแพทย์ชั้นนำในประเทศไทย ซึ่งเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับฟิลิปส์มาอย่างยาวนาน เปิดตัวศูนย์ “Learning and Experience Center” โฉมใหม่ ณ ศูนย์อำนวยการของบริษัทโซวิค โดยภายในศูนย์ฯ จะมีการติดตั้งโซลูชั่นส์เครื่องตรวจติดตามสัญญาณชีพสำหรับโรงพยาบาลและเทคโนโลยี Connected Care ของฟิลิปส์ เพื่อเป็นศูนย์สำหรับฝึกอบรมสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ และยังสามารถเข้าเยี่ยมชมและดูการทำงานของโซลูชั่นส์เครื่องตรวจติดตามสัญญาณชีพสำหรับโรงพยาบาลและเทคโนโลยี Connected Care ของฟิลิปส์อย่างครบวงจร ทั้งแบบออนไซต์และออนไลน์ได้อีกด้วย

 


อเล็กซี่ คอสต้า

 

           อเล็กซี่ คอสต้า Head of Growth Region กลุ่มธุรกิจเครื่องติดตามสัญญาณชีพสำหรับโรงพยาบาล ฟิลิปส์ Growth Region กล่าวว่า “เทคโนโลยีจะมีประสิทธิภาพ เมื่อสามารถทำงานตอบสนองความต้องการทางด้านสาธารณสุขได้ ด้วยความมุ่งมั่นของฟิลิปส์ในการพัฒนานวัตกรรมอย่างไม่หยุดยั้งมานานกว่า 130 ปี เรายังคงนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ๆ ในโซลูชั่นส์เครื่องตรวจติดตามสัญญาณชีพอยู่เสมอ และบูรณาการระบบของเราเพื่อสนองต่อความต้องการทางการแพทย์ที่เพิ่มขึ้น และการดูแลผู้ป่วยในโรงพยาบาลที่มีความซับซ้อนยิ่งขึ้นได้ อนาคตของวงการแพทย์ขึ้นอยู่กับการเตรียมความพร้อมสำหรับผู้ให้บริการด้านสาธารณสุขด้วยทักษะและความสามารถเพื่อให้ก้าวทันเทคโนโลยี เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดูแลรักษาผู้ป่วยและปฏิวัติผลลัพธ์ด้านสุขภาพให้ดีที่สุด"
           ด้วยจำนวนผู้ป่วยและความต้องการด้านสาธารณสุขที่เพิ่มขึ้น ในขณะที่ประเทศไทยกำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุและเผชิญกับความท้าทายด้านจำนวนของบุคลากรทางการแพทย์ จึงมีความจำเป็นในการเปลี่ยนแปลงระบบสาธารณสุขด้วยการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุกต์ใช้เพิ่มขึ้น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดูแลผู้ป่วย ซึ่งจากรายงานผลการสำรวจ Philips Future Health Index 2023 (FHI) พบว่าเกือบครึ่ง (44%) ของบุคลากรทางการแพทย์รุ่นใหม่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ต้องการได้รับการฝึกอบรมด้านเทคโนโลยีเพิ่มมากขึ้น เพื่อช่วยเพิ่มศักยภาพในการดูแลผู้ป่วย

 


 

          ภายในศูนย์ ‘Learning and Experience Center’ โฉมใหม่มีการติดตั้งโซลูชั่นส์เครื่องติดตามสัญญาณชีพสำหรับโรงพยาบาลและระบบเทคโนโลยีสารสนเทศอย่างครบวงจร เพื่อเชื่อมต่อการดูแลผู้ป่วยตลอดเส้นทางตั้งแต่ห้องฉุกเฉินจนถึงหอพักผู้ป่วยทั่วไป โดยบุคลากรทางการแพทย์จะได้รับการฝึกอบรมในการใช้งานตั้งแต่เครื่องมอนิเตอร์ข้างเตียง, มอนิเตอร์สำหรับขนย้ายผู้ป่วย, ระบบศูนย์ข้อมูลกลาง และแอปพลิเคชันการเชื่อมต่อสำหรับเคลื่อนที่ เพื่อสร้างความเข้าใจและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้ดียิ่งขึ้น
          ดาต้าและข้อมูลเชิงลึก (Actionable Insights) มีความเกี่ยวข้องอย่างมากต่อการตัดสินใจในการดูแลรักษาทางคลินิก ภายในศูนย์ฯแห่งนี้ จึงจะมีการติดตั้งระบบเชื่อมต่อข้อมูลสารสนเทศที่มาพร้อมโซลูชั่นส์ขั้นสูงเพื่อช่วยสนับสนุนการตัดสินใจทางคลินิก ระบบดังกล่าวจะทำงานร่วมกับระบบสัญญาณเตือน (Smart alarms) ในการประมวลผลข้อมูลผู้ป่วย และแจ้งให้เจ้าหน้าที่พยาบาลทราบทันทีเมื่อผู้ป่วยมีอาการที่แย่ลงหรือวิกฤต 
          โดยระบบข้อมูลสารสนเทศนี้จะเก็บข้อมูลผู้ป่วยจากเครื่องติดตามสัญญาณชีพและเครื่องมือแพทย์ต่างๆ และรวบรวมไว้ในเวชทะเบียนฉุกเฉิน (EMR) และยังเชื่อมต่อข้อมูลผู้ป่วยได้อย่างไร้รอยต่อ ตั้งแต่เข้ารับการรักษาจนสิ้นสุดกระบวนการรักษาและในระหว่างการขนย้ายผู้ป่วยด้วย

 


นายวิโรจน์ วิทยาเวโรจน์

 

          นายวิโรจน์ วิทยาเวโรจน์ ประธานและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟิลิปส์ ประเทศไทย จำกัด เน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของฟิลิปส์ในการสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ว่า “ฟิลิปส์และโซวิค เราทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดเพื่อส่งมอบเทคโนโลยีทางการแพทย์ให้กับผู้ให้บริการด้านสาธารณสุขและผู้ป่วยในประเทศไทย และเรายังร่วมกันสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ ด้วยการฝึกอบรมการใช้งานเครื่องมือทางการแพทย์ การอัพเดทข้อมูลเทคโนโลยีใหม่ๆ อยู่เสมอ หรือการสนับสนุนการเรียนรู้เพื่อเพิ่มศักยภาพในการดูแลรักษาผู้ป่วย  ด้วยศูนย์ฯ แห่งนี้จะช่วยส่งเสริมความสามารถในการใช้เทคโนโลยีเครื่องติดตามสัญญาณชีพสำหรับโรงพยาบาลและระบบข้อมูลสารสนเทศ เพื่อประสบการณ์และผลลัพธ์ในการดูแลรักษาผู้ป่วยที่ดีขึ้น”
           ศูนย์ ‘Learning and Experience Center’ แห่งนี้ มีการเตรียมการฝึกอบรมเฉพาะทาง ทั้งในด้านคลินิก ด้านเทคนิคและด้านปฏิบัติการ เพื่อสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ โดยมีการฝึกอบรมหลากหลายรูปแบบ และยังมีคอร์สสำรับการอัพเดทเทคโนโลยีล่าสุดและกระบวนการทางคลินิกด้วย

 


นายวีระชัย แสงเกื้อกุลชัย

 

           นายวีระชัย แสงเกื้อกุลชัย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โซวิค จำกัด กล่าวว่า “โซวิคก่อตั้งในปี พ.ศ. 2529 เราจึงมีประสบการณ์และความเข้าใจต่อความต้องการของวงการสาธาณสุขในประเทศไทย และด้วยประสบการณ์มากกว่า 30 ปี ในการทำงานร่วมกับฟิลิปส์ในการจัดจำหน่ายเครื่องติดตามสัญญาณชีพสำหรับโรงพยาบาล เราจึงทราบดีว่า เราควรนำเสนอนวัตกรรมและโซลูชั่นส์ใดเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของวงการสาธารณสุขไทยได้ ความร่วมมือของเรากับฟิลิปส์ในครั้งนี้ ไม่เพียงแต่ช่วยสร้างประสบการณ์และการเรียนรู้ให้แก่บุคลากรทางการแพทย์เท่านั้น แต่ยังส่งเสริมศักยภาพด้านทักษะและความสามารถอย่างต่อเนื่องอีกด้วย” 

 

 

 

More
2 หนุ่ม “คิว” – “นิว” The Boyz ลัดฟ้าสู่กรุงเทพฯ ร่วมงาน MODE AT BANGKOK 2024 เมื่อโลกเมตาเวิร์สและโลกจริงผสานเป็นหนึ่ง
“Experience the Japanese Fresh Fruits and Vegetables Fair ส่งเสริมการส่งออกผลไม้ของญี่ปุ่นและทำให้เครื่องหมายผลไม้ญี่ปุ่...
แอนโทเนีย โพซิ้ว ร่วมเปิดนิทรรศการ “NaRaYa 35th Year Anniversary” พร้อมคอลเลคชั่นใหม่ “Beyond Sight Collection” ภายใต้โ...
รวมความประทับใจของไพรเวทปาร์ตี้ สะท้อนไลฟ์สไตล์ ตัวตนที่ไม่เหมือนใคร ของ #VickteerutPeople
“อินทนิล ไม่หยุดเจาะกลุ่ม Gen Z ผสานกำลังเกมใหม่จากซีรีส์ ‘คุกกี้รัน’ ยอดฮิตระดับโลก
Others
รอบรู้เรื่องโรคไทรอยด์
Rolling Loud Thailand 2024 เดือดมาก!! รับจบ Early Bird Ticket แค่ 2 วัน!! ปิดการขายก่อนกำหนด
อาหารไทยชุดพิเศษที่มีแนวคิดจากโปรแกรมครัว 360 องศา ที่ ห้องอาหารไหม เรสเตอร์รองท์ แอนด์ บาร์
5 ท่าเวิร์คเอาท์ นั่งทำงานติดโต๊ะ ก็ทำได้!
กลับมาคู่กันอีกครั้งให้แฟนๆ ฟินไม่เลิก Xing Zhaolin และ Liang Jie จาก The Eternal Love ในซีรี่ส์ใหม่ You Are My Destin...
Latest
2 หนุ่ม “คิว” – “นิว” The Boyz ลัดฟ้าสู่กรุงเทพฯ ร่วมงาน MODE AT BANGKOK 2024 เมื่อโลกเมตาเวิร์สและโลกจริงผสานเป็นหนึ่ง
“Experience the Japanese Fresh Fruits and Vegetables Fair ส่งเสริมการส่งออกผลไม้ของญี่ปุ่นและทำให้เครื่องหมายผลไม้ญี่ปุ่...
รพ.สมเด็จพระยุพราชปัว จ.น่าน เปิดให้บริการศูนย์ผ่าตัดผ่านกล้องเฉพาะทางและผ่าตัดส่องกล้องรักษาโรคอ้วน
แอนโทเนีย โพซิ้ว ร่วมเปิดนิทรรศการ “NaRaYa 35th Year Anniversary” พร้อมคอลเลคชั่นใหม่ “Beyond Sight Collection” ภายใต้โ...
รวมความประทับใจของไพรเวทปาร์ตี้ สะท้อนไลฟ์สไตล์ ตัวตนที่ไม่เหมือนใคร ของ #VickteerutPeople

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“เก้า - สุภัสสรา” ชวนช้อปสนุกสุดฟิน กับบัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน สิทธิพิเศษเหนือระดับ ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ ที่ศูนย์กา...