10 ศิลปินนักวาดประกอบรุ่นใหม่ ผู้ผ่านเข้ารอบในการประกวด PP GROUP “TALENT CONTEST 2024 - ILLUSTRATOR NEXT GEN"

 

พีพี กรุ๊ป กลุ่มบริษัทที่จัดจำหน่ายและสร้างภาพลักษณ์ให้กับแบรนด์แฟชั่นลักชัวรี เดินหน้าสนับสนุนนักวาดภาพประกอบรุ่นใหม่ให้ได้รับโอกาสและการพัฒนาศักยภาพอย่างต่อเนื่อง

 


 

 


 

           โดยเปิดพื้นที่ให้ผู้ผ่านเข้ารอบ 10 คนสุดท้ายจากโครงการ PP GROUP “TALENT CONTEST 2024 - ILLUSTRATOR NEXT GEN" ได้นำเสนอผลงานของตัวเองต่อหน้าคณะกรรมการ และได้รับโจทย์ในการประกวด ภายใต้หัวข้อ CREATIVELY THAI เพื่อนำเสนอความเป็นไทย เชื่อมโยงศิลปะและวัฒนธรรมผ่านความคิดสร้างสรรค์ในมุมมองของคนรุ่นใหม่ นำโดยศิลปินและนักวาดภาพประกอบชื่อดัง คุณนิสา ศรีคำดี (CRYBABY MOLLY), คุณกันตภณ เมธีกุล (GONGKAN) และ คุณยศนันท์ วุฒิกรสมบัติกุล (SUNTUR) ที่มาร่วมตัดสินและเป็นที่ปรึกษาเพื่อเพิ่มขีดความสามารถของศิลปินรุ่นใหม่

 


 

 


 

 


 

 


 

 


คุณสุวดี พึ่งบุญพระ และ คุณโอฬาร ปุ้ยพันธวงศ์

 

          พีพี กรุ๊ป ก่อตั้งในปี 2546 โดย คุณสุวดี พึ่งบุญพระ และ คุณโอฬาร ปุ้ยพันธวงศ์ โดยในวันงานได้มาร่วมเป็นคณะกรรมตัดสิน พร้อมกล่าวถึงวัตถุประสงค์ของโครงการนี้ให้ฟังว่า “จากจุดเริ่มต้นจาการบริหารแบรนด์แฟชั่นลักชัวรีชั้นนำจากทั่วโลก อาทิ AMI (อามี), Café Kitsuné (คาเฟ่ คิทสึเนะ), Longchamp (ลองฌอมป์), Maison Kitsuné (เมซง คิทสึเนะ), MCM (เอ็มซีเอ็ม), Off-White™ (ออฟไวท์), Palm Angels (ปาล์ม แองเจิลส์), Roger Vivier (โรเฌร์ วิวิเยร์) และ Tory Burch (ทอรี่ เบิร์ช) ซึ่งเป็นระยะเวลานานกว่า 21 ปี เราจึงมีความเข้าใจเกี่ยวกับวิธีการสร้างและขยายแบรนด์ในประเทศไทยเป็นอย่างดี รวมไปถึงการร่วมทุนนำเข้าแบรนด์ Gentle Monster (เจนเทิล มอนสเตอร์) แบรนด์แว่นตาสัญชาติเกาหลี และการร่วมทุนกับกลุ่มธุรกิจ CASETiFY (เคสติฟาย) ในการนำเสนอ Lifestyle Gadget ชั้นนำให้กับเมืองไทยเป็นครั้งแรก ปัจจุบันเราได้กลายเป็น Connector หรือตัวแปรสำคัญในการเชื่อมโยงเมืองไทยกับสิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นในโลกของแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ทั่วโลก เราจึงอยากถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับธุรกิจรีเทลแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ในยุคปัจจุบันให้กับคนรุ่นใหม่ ให้มีพื้นที่ในการนำเสนอผลงานและไอเดียที่หลากหลาย ผ่านการจัดประกวดโครงการ “TALENT CONTEST 2024 - ILLUSTRATOR NEXT GEN"  โปรเจกต์พิเศษที่จะให้ความรู้และเปิดประสบการณ์การทำงานอย่างมืออาชีพที่เต็มไปด้วยคุณภาพและความครีเอทีฟ เพื่อกลายเป็นศิลปินแถวหน้าในอนาคต”

 


 

 


คุณนิสา ศรีคำดี ศิลปินเจ้าของคาแรกเตอร์ CRYBABY MOLLY

 

       คุณนิสา ศรีคำดี ศิลปินเจ้าของคาแรกเตอร์ CRYBABY MOLLY กล่าวว่า “โชคดีที่เรารู้ตัวว่าชอบงานศิลปะมาตั้งแต่เด็ก และเมื่อมีโอกาสได้ไปจัดแสดงที่เมืองจีน ทำให้รู้จักกับคำว่าตลาดโลกที่กว้างมากขึ้น อยากให้สิ่งนี้เป็นแรงบันดาลใจให้น้องๆ กล้าที่จะลงมือทำ โดยเริ่มจากความชอบและพัฒนาต่อยอด โดยคำแนะนำหนึ่งที่อยากบอกต่อน้องๆ ที่เป็นศิลปินทุกคน คือนอกจากไอเดียในการสร้างสรรค์ผลงานแล้วนั้น อีกสิ่งที่สำคัญคือ Soft Skill อย่างการเล่าเรื่องที่เป็น Story Telling เพื่อดึงดูดผลงานของเราให้คนที่อาจจะไม่ได้อยู่ในแวดวงศิลปะได้เข้าใจสิ่งที่เราต้องการสื่อสารได้มากที่สุด และสิ่งนี้จะช่วยสร้างมูลค่าให้กับผลงานของเราด้วยค่ะ”

 


คุณกันตภณ เมธีกุล ที่ใช้ชื่อศิลปิน GONGKAN

 

          คุณกันตภณ เมธีกุล ที่ใช้ชื่อศิลปิน GONGKAN เผยว่า “มองว่าตอนนี้วงการศิลปะในประเทศไทยเติบโตขึ้นมากๆ เพราะถ้าถามน้องๆ ว่าโตขึ้นอยากเป็นอะไร เราจะได้ยินคำตอบว่าอยากเป็นศิลปินกันมากขึ้น และโครงการนี้ของพีพี กรุ๊ป ก็เป็นพื้นที่สร้างโอกาสให้นักวาดภาพประกอบรุ่นใหม่ไฟแรงแข่งขันนำเสนอผลงานด้านการออกแบบ รวมถึงมีโอกาสได้ทำงานร่วมกับแบรนด์ระดับโลกอย่าง CASETiFY (เคสติฟาย) เช่นเดียวกับที่ผมได้เคยร่วมออกแบบมาก่อนหน้านี้ด้วยครับ นอกจากนี้ยังคาดหวังว่าในอนาคตจะเห็นเวิร์คช็อปทางศิลปะ พื้นที่สำหรับเมกเกอร์สายอาร์ต รวมไปถึงผลงานที่มีความสร้างสรรค์ หรือแกลลอรี่ที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เพื่อให้คนรุ่นใหม่ได้มีพื้นที่โชว์ผลงานกันอีกด้วย”

 


 

 


คุณยศนันท์ วุฒิกรสมบัติกุล ในนาม SUNTUR

 

          และ คุณยศนันท์ วุฒิกรสมบัติกุล ในนาม SUNTUR กล่าวว่า “งานออกแบบของเราเปลี่ยนไปตามช่วงอายุที่เปลี่ยนแปลงไป จึงมองว่านี่เป็นโอกาสดีที่น้องๆ รุ่นใหม่ได้มีเวทีที่เปิดกว้างให้เราได้ค้นหาตัวเองและทดลองทำสิ่งที่สนใจ เพราะถ้าเรามองย้อนไปสมัยก่อนนักออกแบบจะเริ่มจากการทำ Screen Printing ซึ่งนั่นทำให้ผมเรียนรู้อะไรหลายๆ อย่างค่อนข้างมากทีเดียว เพราะใช้เวลาค่อนข้างนานและลำบากกว่างานดิจิตอลที่ปัจจุบันทำบนคอมพิวเตอร์ที่เป็นแนว Illusion มากขึ้น แต่สิ่งสำคัญมองว่าอยู่ที่การเล่าเรื่องผ่านภาพที่ต้องน่าสนใจ หรืออาจมีเทคนิคแปลกใหม่ ซึ่งทุกคนสามารถเรียนรู้และฝึกฝนได้”

 


 

 


 

 


 

         พีพี กรุ๊ป ตั้งใจจะเป็นเวทีที่เปิดกว้างสำหรับศิลปินรุ่นใหม่ให้มีโอกาสนำเสนอและจัดแสดงผลงาน มาร่วมลุ้นว่าใครจะเป็นผู้ชนะคว้าเงินรางวัล พร้อมโอกาสร่วมงานกับ CASETiFY แบรนด์ดังระดับโลก ได้ในวันพุธที่ 26 สิงหาคม 2567 ที่โรงแรมเดอะ สแตนดาร์ด แบงค็อก มหานคร หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมผ่านทาง [email protected]

 


10 คนสุดท้ายที่ผ่านเข้ารอบ PP GROUP TALENT CONEST 2024

 

 

 

 

More
‘ใบเตย อาร์สยาม’ ชวนเซเลปชื่อดัง ร่วมงานเวิร์คช็อปกับ ‘bbooty’ แป้งผิวกริบไม่มโน
สัมผัสประสบการณ์ศิลปะสุดล้ำเหนือใคร ครั้งแรก!!! ของนิทรรศการศิลปะที่โต้ตอบได้ในไทย “MODERN GURU AND THE PATH TO ARTIFICI...
เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ร่วมกับ กองบังคับการตำรวจจราจร จัดอบรมขับขี่ปลอดภัย สร้างวินัยจราจร แก่พนักงานจัดส่งพัสดุ
ครั้งแรกของโลก! Radiesse® คว้านางเอกเกาหลีใต้ “มุนกายอง” นั่งแท่นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรกแห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก
งาน NIPPON HAKU BANGKOK 2024 มหกรรมที่รวมทุกเรื่องของญี่ปุ่นแบบขั้นสุด! แล้วคุณจะ #โดนตกไม่รู้ตัว เต็มอิ่มกับกิจกรรมความ...
Others
ปังมากแม่!! 3 สาว “JNP : แจม,เนย,พิกเล็ท” Feat.“เจนนี่ ปาหนัน”
เซเลบคนดัง ยกให้ “สวิลลิง เจ.เอ.เฮงเคิลส์” คือแบรนด์คุณภาพและมาตรฐานระดับโลก
ทองหล่อต้องลุกเป็นไฟ!! Hobs Thonglor, Bar & Retaurant สุดเก๋กลับมาแล้ว!
ระวัง “โรคไข้เลือดออก”แพทย์เตือนทุกพื้นที่
Jacob’s Creek ชประสบการณ์การกินดื่มรูปแบบใหม่ เปิดตัว ชาคริต และ จูน สาวิตรี
Latest
‘ใบเตย อาร์สยาม’ ชวนเซเลปชื่อดัง ร่วมงานเวิร์คช็อปกับ ‘bbooty’ แป้งผิวกริบไม่มโน
GSK เปิดผลสำรวจพบคนจำนวนมากขาดความรู้เกี่ยวกับ ‘ไวรัสอาร์เอสวี (RSV)’ ทั้งที่เป็นไวรัสที่อันตรายต่อสุขภาพของผู้สูงอายุ
JENNIE ซุปเปอร์สตาร์ระดับโลกเซ็นสัญญา Partnership กับ ค่าย COLUMBIA RECORDS ร่วมกับ ODDATELIER ค่ายของเธอเอง ซิงเกิลเด...
AUM TARISA แห่งค่าย KS GANG ปล่อยเพลง “ถ้าเขาไม่แคร์ ( May I)”
สัมผัสประสบการณ์ศิลปะสุดล้ำเหนือใคร ครั้งแรก!!! ของนิทรรศการศิลปะที่โต้ตอบได้ในไทย “MODERN GURU AND THE PATH TO ARTIFICI...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“เก้า - สุภัสสรา” ชวนช้อปสนุกสุดฟิน กับบัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน สิทธิพิเศษเหนือระดับ ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ ที่ศูนย์กา...