Rosalía หนึ่งในนักร้องชาวสเปนที่ประสบความสำเร็จและทรงอิทธิพลมากที่สุดคนหนึ่ง

 

ROSALÍA ศิลปินและโปรดิวเซอร์ที่ก้าวขึ้นสู่แนวหน้าในวงการป๊อประดับโลกอย่างรวดเร็วด้วยการผสมผสานดนตรีที่สร้างสรรค์และสไตล์ที่โดดเด่นของเธอ

     

 


 

        ROSALÍA  เป็นศิลปินและโปรดิวเซอร์ที่เคยได้รับรางวัล Grammy 2 ครั้งและรางวัล Latin Grammy มากถึง 12 ครั้ง เธอได้ก้าวขึ้นสู่แนวหน้าในวงการป๊อประดับโลกอย่างรวดเร็วด้วยการผสมผสานดนตรีที่สร้างสรรค์และสไตล์ที่โดดเด่นของเธอโดยอัลบั้ม 'El Mal Querer' เป็นการผสมผสาน Flamenco เข้ากับแนวดนตรีสเปนที่ไร้กาลเวลา เป็นอัลบั้มสไตล์ใหม่ซึ่งทำให้เธอได้รับรางวัล Grammy 1 รางวัล และรางวัล Latin Grammy ถึง 8 รางวัล รวมถึงรางวัล Album of the Year จากอัลบั้มนี้ และทำให้เธอเป็นศิลปินสเปนคนแรกที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Best New Artist ที่งาน Grammy ในปี 2022 เธอได้ปล่อยอัลบั้ม “MOTOMAMI” ซึ่งได้รับการชื่นชมอย่างสูง อีกทั้งเธอยังเป็นผู้เขียน ร้อง บันทึกเสียง และโปรดิวซ์เองอีกด้วย

 


 

       โดยอัลบั้มนี้เดบิวต์ที่อันดับ 1 บนชาร์ต Global Album ของ Spotify ได้รับคะแนนสูงสุดจาก Metacritic ประจำปี และยังส่งผลให้ MOTOMAMI WORLD TOUR ของเธอนั้นขายหมดเกลี้ยง การแสดงสุดล้ำสมัยของ ROSALÍA ในรายการ Saturday Night Live และงาน TikTok Live ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Grammy ทำให้สถานะความเป็นผู้นำวงการของเธอนั้นโดดเด่นมากขึ้น

 


 

        Rosalía มีซิงเกิลอันดับหนึ่งในประเทศบ้านเกิดของเธอถึง 11 เพลง ซึ่งมากที่สุดสำหรับศิลปินท้องถิ่น นอกจากนี้เธอยังได้รับรางวัลอีกมากมาย ในปี 2019 Billboard มอบรางวัล Rising Star Award ให้เธอจากการเปลี่ยนเสียงเพลงกระแสหลักในปัจจุบันด้วยเพลงป๊อปที่ได้รับอิทธิพลจากฟลาเมงโกที่สดใหม่ และกลายเป็นผลงานร้องเพลงภาษาสเปนชิ้นแรกในประวัติศาสตร์ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม 

 


 

        Rosalía อยู่ในครอบครัวที่แม่ของเธอทำธุรกิจเกี่ยวกับงานโลหะที่ เธอมีพี่สาวที่ทำงานในตำแหน่งสไตลิสต์และผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ให้เธอ ช่วงอายุ 17 ปี เธอต้องเข้ารับการผ่าตัดเส้นเสียงหลังจากเส้นเสียงฉีกขาดเนื่องจากการซ้อมร้องเพลงอย่างหนักและพักรักษาตัวโดยหยุดร้องเพลงนานถึงหนึ่งปี 
        Rosalía นับว่าถูกรยอมรับอย่างกว้างขวางให้เป็นหนึ่งในนักร้องชาวสเปนที่ประสบความสำเร็จและทรงอิทธิพลมากที่สุดตลอดกาล สำหรับในวงการแฟชั่น Rosalía ได้รับเลือกเป็นโกลบอลแอมบาสเดอร์ของดิออร์ และเคยปรากฎตัวบนพรมแดงของงานแฟชั่นระดับโลกอย่าง Met Gala 2024 มาแล้ว 

 


 

       ด้านความสัมพันธ์ส่วนตัวนั้น ปี 2016 Rosalía ออกเดทกับแร็ปเปอร์ชาวสเปน C. Tangana และเลิกรากันไปในปี 2018 จากนั้นก็เดตกับนักแสดงชาวอเมริกัน Hunter Schafer ช่วงสั้นๆ ต่อมาในเดือนพฤศจิกายน 2019 พบกับนักร้องชาวเปอร์โตริโก Rauw Alejandro ในโรงแรมแห่งหนึ่งในลาสเวกัส ครั้งนี้พวกเขาเปิดเผยความสัมพันธ์ต่อสาธารณะในเดือนกันยายน 2021 จากนั้นก็หมั้นหมายกันในเดือนธันวาคม 2022 ที่เมืองแคโรไลนา แต่ก็จบลงในปีต่อมา และในปี 2023 เธอกำลังเดตกับนักแสดงชาวอเมริกัน  Jeremy Allen White 

 


Jeremy Allen White

 

 


 

       ทั้งสองเพิ่งเลิกความสัมพันธ์ที่จริงจังไป Rosalía ยุติการหมั้นหมายกับ Rauw  ส่วน Jeremy ก็เพิ่งหย่ากับภรรยา Addison Timlin  โดยเขามีลูก 2 คนกับอดีตภรรยา ว่ากันว่าความสัมพันธ์ของ Rosalía และ Jeremy เริ่มจากการเป็นแค่เพื่อน แต่เมื่อไม่นานมานี้ก็ไม่มีความเฟรนด์โซนอีกต่อไป เมื่อทุกอย่างระหว่างพวกเขากลายเป็นเรื่องโรแมนติก หลังทั้งสองกลับมาโสดกันอีกครั้ง ในเดือนตุลาคม 2023 มีคนเห็นทั้งคู่ไปดูหนังและเดินเล่นที่ตลาดเกษตรกรในลอสแอนเจลิส ในดือนธันวาคมทั้งคู่ออกไปทานอาหารค่ำในลอสแองเจลิสกันอย่างเปิดเผยอีกด้วย 

 

 


 

ขอบคุณภาพจาก dior.com , justjared.com,@rosalia.vt 

 

 

 

More
นักแสดง Phoebe Dynevor ผู้รับบท Daphne Bridgerton ในซีรีส์ “Bridgerton วังวนรัก เกมไฮโซ”
Dua Lipa ทั้งสวยและเก่ง งานรุ่งแถมรักยังเริ่ด ความสัมพันธ์ยังสตรองกับ Anwar Hadid
รู้จัก Naomi Scott 1ใน Charlies’s Angels กันหน่อย เธอกำลังเปล่งประกายดาวรุ่งพุ่งแรง
เดวิด เบ็คแฮม ตำนานนักฟุตบอลระดับโลก ร่วมกับอาดิดาส ออกแบบรองเท้ารุ่นพิเศษที่มีชื่อว่า อัลตร้าบูสท์ ไนน์ทีน ดีบีไนตี้ไน...
Valentina Sampaio นางแบบข้ามเพศคนแรกของแบรนด์ชุดชั้นใน Victoria’s Secret
Others
Toy Story 4 “EASTER EGGS” – ทอย สตอรี่ 4 “อีสเตอร์ เอ้กส์”
“วิสทร้า” ผู้นำผลิตภัณฑ์เสริมอาหารกลุ่มสุขภาพและความงาม ส่งน้องใหม่ “วิสทร้า ซากุระ” รุกตลาดเฮลตี้บิวตี้
Reebok เซลกระหน่ำครั้งยิ่งใหญ่ ลดสูงสุดถึง 80%
เชิญสุภาพสตรีมาร่วมประกวดการแต่งกายชุดไทย ชิงรางวัลที่พักสุดหรู ในงานแข่งขันเรือยาวช้างไทยชิงถ้วยพระราชทานฯ และเทศกาลริ...
สินีนารถ เองตระกูล ยกระดับสถาบันความงาม บีบี คลินิก ผ่านการรองรับคุณภาพมาตรฐานสากล JCI
Latest
‘ใบเตย อาร์สยาม’ ชวนเซเลปชื่อดัง ร่วมงานเวิร์คช็อปกับ ‘bbooty’ แป้งผิวกริบไม่มโน
GSK เปิดผลสำรวจพบคนจำนวนมากขาดความรู้เกี่ยวกับ ‘ไวรัสอาร์เอสวี (RSV)’ ทั้งที่เป็นไวรัสที่อันตรายต่อสุขภาพของผู้สูงอายุ
JENNIE ซุปเปอร์สตาร์ระดับโลกเซ็นสัญญา Partnership กับ ค่าย COLUMBIA RECORDS ร่วมกับ ODDATELIER ค่ายของเธอเอง ซิงเกิลเด...
AUM TARISA แห่งค่าย KS GANG ปล่อยเพลง “ถ้าเขาไม่แคร์ ( May I)”
สัมผัสประสบการณ์ศิลปะสุดล้ำเหนือใคร ครั้งแรก!!! ของนิทรรศการศิลปะที่โต้ตอบได้ในไทย “MODERN GURU AND THE PATH TO ARTIFICI...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“เก้า - สุภัสสรา” ชวนช้อปสนุกสุดฟิน กับบัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน สิทธิพิเศษเหนือระดับ ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ ที่ศูนย์กา...