Cara Delevingne เผยผลกระทบจากโรคสะเก็ดเงิน

 

โรคสะเก็ดเงินเป็นโรคผิวหนังอักเสบที่ส่งผลกระทบกับคนในอังกฤษกว่า 1.8 ล้านคน และยังมีคนในแวดวงฮอลลีวู้ดหลายคนที่ป็นโรคนี้

 


 

หนึ่งในนั้นคือนักแสดงและนางแบบสาว วัย 23 ปี  ที่กำลังฮอตสุดๆ Cara Delevingne  ซึ่งเธอไม่เคยรู้มาก่อนว่าตัวเองจะต้องพบเจอกับโรคนี้  Cara ให้สัมภาษณ์ว่า มันเกิดขึ้นครั้งแรกปี 2013 ระหว่างแฟชั่นวีคที่ปารีส มันเป็นอะไรที่แย่มาก เพราะเธอหยุดเกาไม่ได้เลย

 


 

ที่งานเปิดตัวภาพยนตร์ Suicide Squad เมื่อเดือนสิงหาคม 2516 เป็นครั้งแรกที่เธอเผยผิวที่เกิดจากโรคสะเก็ดเงินให้เห็นชัดๆ Cara ในชุดเดรสสีดำเกือบเปลือย ตัดสินใจว่าไม่จำเป็นที่จะต้องซ่อนสิ่งที่เกิดขึ้นอีกต่อไป  ผิวของเธอปรากฏรอยแผลสีแดง เป็นผื่นไปทั่ว เธอบอกว่าความเครียด การพักผ่อนน้อย การทำงานหนัก ทำให้ภูมิคุ้มกันของเธอแย่ และมันกระตุ้นให้เกิดโรคนี้แบบเฉียบพลัน

 


 

"ฉันโชคดีมากที่ได้ทำงาน ฉันพยายามเรียนรู้วิธีที่จะอยู่กับทุกข้อบกพร่องของตัวเอง” เมื่อเธอพบว่าเธอเป็นโรคสะเก็ดเงิน ก่อนหน้านี้มันทำให้เธอตกอยู่ในภาวะซึมเศร้า และเกลียดตัวเอง "บางคนใส่ถุงมือ ไม่ต้องการแตะตัวฉัน เพราะพวกเขาคิดว่ามันเป็นเหมือนโรคเรื้อนหรืออะไรสักอย่าง ”  Cara บอกต่อว่าเธอต้องต่อสู้กับมัน “เพราะถ้าคุณเกลียดตัวเอง เกลียดร่างกายของตัวเอง มันจะยิ่งส่งผลแย่ลงเรื่อยๆ " 

หลังมีกระแสลือว่า Cara จะออกจากการเป็นนางแบบมาโฟกัสงานแสดงอย่างเดียว เธอได้ทวิตเตอร์ข้อความในเรื่องนี้ว่า เธอยังไม่ได้ตัดสินใจและไม่เคยบอกว่าจะเลิก บางรายงานบอกว่าเธอแค่ต้องการพัก เธอให้สัมภาษณ์ในเวลาต่อมาว่าเธอต้องการทำเพลง งานแสดง ร้องเพลง หรือทำอะไรก็ได้ที่ไม่ไปกระตุ้นให้ผิวของเธอประทุขึ้นมาอีก ล่าสุดเมื่อต้นเดือนธันวาคม 2559  Cara ได้ไปเดินแฟชั่นโชว์ของ Chanel ที่ปารีส มีโฆษณาแคมเปญของ Rimmel และยังมีภาพยนตร์จอคิวให้ได้ชมกันต่อเนื่องอีกด้วย

Special thanks : dailylife.com.au,thetimes.co.uk, mirror.co.uk,.health.com, cara-delevingne.us

*โรคสะเก็ดเงิน หรือ เรื้อนกวาง (Psoriasis) เป็นโรคผิวหนังเรื้อรัง มีลักษณะเป็นตุ่มหรือปื้นแดง ที่มีขุยหรือสะเก็ดขาวติดอยู่ รอยโรคมักเกิดกับผิวหนังบริเวณที่ถูกเสียดสีบ่อยๆ รวมทั้งที่ศีรษะและเล็บด้วย ร้อยละ 30 ของผู้ป่วยจะมีประวัติคนในครอบครัวเป็นโรคนี้ 

วิธีดูแลตัวเองเบื้องต้นเมื่อเป็นโรคสะเก็ดเงิน คือทำตามคำแนะนำของแพทย์ หลีกเลี่ยงปัจจัยเสี่ยง โดยเฉพาะความเครียด การสูบบุหรี่ และการดื่มแอลกอฮอล์. ออกไปเจอแดดอ่อน ๆ ทุกวัน รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ครบ 5 หมู่ทุกวัน นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

 

 

 

 

More
Dua Lipa ทั้งสวยและเก่ง งานรุ่งแถมรักยังเริ่ด ความสัมพันธ์ยังสตรองกับ Anwar Hadid
รู้จัก Naomi Scott 1ใน Charlies’s Angels กันหน่อย เธอกำลังเปล่งประกายดาวรุ่งพุ่งแรง
เดวิด เบ็คแฮม ตำนานนักฟุตบอลระดับโลก ร่วมกับอาดิดาส ออกแบบรองเท้ารุ่นพิเศษที่มีชื่อว่า อัลตร้าบูสท์ ไนน์ทีน ดีบีไนตี้ไน...
Valentina Sampaio นางแบบข้ามเพศคนแรกของแบรนด์ชุดชั้นใน Victoria’s Secret
Brenda Song รับพากย์เสียง แอนน์ บุญช่วย ตัวการ์ตูนเชื้อสายไทยในช่องดิสนีย์
Others
“พีช-พชร” และ “ใหม่-ดาวิกา” รับตำแหน่ง Friends of UNICEF คนใหม่
“มิ้นท์” ปัดฝุ่นจับไมค์ ควง “แชป” ร้องเพลง..กวนโอ๊ะ!! ฟื้นอดีตเกิร์ลกรุ๊ป
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
“สปอนเซอร์” เปิดข้อมูลโภชนาการ “สปอร์ตดริงก์” ช่วยเสริมประสิทธิภาพการออกกำลังกายได้อย่างไร
shu uemura แนะนำรองพื้นเนื้อบางเบา แต่ช่วยให้เมคอัพติดทนนาน
Latest
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
พาส่องบริการเฮลธ์เช็คอัพผู้ป่วยสูงวัย“ศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช” พร้อมเปิดเฟสแรกรับผู้ป่วยใน – ผู้ป่วยนอก ...
เห็นผลการออกกำลังกายที่เร็วกว่า และดีกว่า ด้วยแผนการออกกำลังกายที่สมดุล
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67
ปีทองวงการบันเทิงไทย กับการจับมือกันระหว่างภาครัฐพร้อมแรงสนับสนุนเต็มเปี่ยมสู่การยกระดับเศรษฐกิจด้วยสื่อบันเทิงและศิลปิน...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”