5 อันดับจุดหมายท่องเที่ยวยอดนิยมของผู้เดินทางชาวไทยที่เดินทางเป็นครอบครัว

 

จุดหมาย 5 อันดับแรกส่วนใหญ่เป็นประเทศในเขตอาเซียน และประเทศไทยติด 5 อันดับแรกของจุดหมายยอดนิยมสำหรับครอบครัวผู้เดินทางจากประเทศออสเตรเลีย จีน และญี่ปุ่น

ปัจจุบันการเดินทางไปต่างประเทศนั้นเป็นเรื่องง่ายขึ้นกว่าเดิม เรียกได้ว่าการตัดสินใจเลือกจุดหมายพักผ่อนพร้อมครอบครัวนั้นง่ายดายราวกับแวะซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อ ทำให้ไม่ว่าการเดินทางที่มีวัตถุประสงค์เพื่อผ่อนคลายใต้แสงอาทิตย์ ทำกิจกรรมแนวผจญภัยหรือกิจกรรมอื่นๆ การเดินทางพร้อมครอบครัวล้วนเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่สำคัญที่สุดของปีและสร้างความทรงจำไม่รู้ลืมให้แก่สมาชิกในครอบครัว Booking.com. เผยจุดหมายยอดนิยมของผู้เดินทางชาวไทยที่เดินทางเป็นครอบครัว รวมถึงประเภทการเดินทาง เช่น ทริปชมเมือง หรือพักผ่อนริมชายหาด

จุดหมายยอดนิยม 5 อันดับแรกซึ่งครอบครัวชาวไทยเลือกไปเที่ยวคือประเทศมาเลเซีย ตามมาด้วยนิวซีแลนด์ อินโดนีเซีย สิงคโปร์ และฟิลิปปินส์ซึ่งด้วยจำนวนตัวเลือกที่พักที่ Booking.com มีให้เลือกได้หลากหลายกว่าผู้ให้บริการรายอื่นๆ ทั้งโรงแรมขนาดเล็กดำเนินกิจการโดยครอบครัว รีสอร์ทสุดหรูระดับ 5 ดาว อีกทั้งเกสต์เฮาส์ อพาร์ตเมนต์ บ้านต้นไม้ หรือแม้แต่เรือที่ดัดแปลงเป็นที่พัก ครอบครัวชาวไทยจึงสามารถค้นหาที่พักที่ตรงใจที่สุดได้อย่างแน่นอน

5 อันดับจุดหมายยอดนิยมของครอบครัวไทย

1. มาเลเซีย

ประเทศที่เต็มไปด้วยกิจกรรมยอดเยี่ยมซึ่งเหมาะสำหรับเด็กๆเพราะมีทั้งสวนสนุกและพื้นที่ธรรมชาติสุดมหัศจรรย์โดยหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาด คือสวนสนุกและสวนน้ำLegoland Water Parkในรัฐยะโฮร์เพราะสมาชิกในครอบครัวสามารถสนุกกับเครื่องเล่นกว่า 20 รายการ หรือจะไปเกาะลังกาวีก็เหมาะสำหรับครอบครัว ด้วยบรรยากาศที่เหมือนสวรรค์เขตร้อนผสมผสานกับทุ่งข้าว เทือกเขาหินปูน ป่าไม้และสวนสวย ส่วนเมืองหลวงอย่างกัวลาลัมเปอร์ก็เป็นที่ตั้งของสวนสนุกและศูนย์การค้าจำนวนมาก หรือจะเลือกผจญภัยในอุทยานแห่งชาติ Taman Negaraเพื่อเดินป่าชมสัตว์

 


 

2. นิวซีแลนด์

ไม่ว่าจะไปส่วนใดในประเทศก็จะมีกิจกรรมมากมายให้เด็กๆ ได้ลองทำเสมอ ตั้งแต่กิจกรรมทางธรรมชาติไปจนถึงการผจญภัยสุดระทึก เรียกได้ว่าเด็กๆ จะเลือกกันไม่ถูกเลยทีเดียว นอกจากนี้นิวซีแลนด์ยังมีชื่อเสียงด้านภูมิทัศน์อันงดงาม จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับทำกิจกรรม อาทิ ล่องแก่ง ปีนเขา ขี่จักรยาน พายเรือแคนู โรยตัว และเล่นซอร์บบอล หรือหากการผจญภัยไม่ใช่แนวที่ครอบครัวชื่นชอบ อาจไปชมพิพิธภัณฑ์ในเวลลิงตัน หรือสัมผัสสัตว์ป่าจำนวนมากอย่างใกล้ชิดในโอ๊คแลนด์ รวมถึงชมวาฬและโลมาทะเล

3. อินโดนีเซีย

หากจะพาเด็กๆ ไปเที่ยว จุดหมายที่ไม่ควรพลาดสำหรับการไปพักผ่อนริมชายหาดคือบาหลี เนื่องจากมีกิจกรรมมากมายให้เลือกสรร ไม่ว่าจะเป็นดำน้ำสน็อกเกิล เจ็ตสกี แล่นเรือใบ หรือทัวร์เรือท้องกระจก หากอยากชมสัตว์ป่าลองไปเยือนBali Bird Parkซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของเกาะ ที่จัดแสดงสัตว์ปีกมากถึง 250 สายพันธุ์ อีกทั้งมีการแสดงสัตว์ปีก นอกจากนี้ บาหลียังมีทั้งสวนสัตว์ และ Safari and Marine Parkซึ่งเด็กๆ สามารถลองให้อาหารจิงโจ้ขนาดเล็ก ชะนี และอูฐ ถัดมาจากริมชายหาดคือเมืองอูบุดซึ่งเป็นที่ตั้งของMonkey Forestป่าชื่อดังที่รวมลิงไว้หลายสายพันธุ์

 


 

4. สิงคโปร์

เป็นจุดหมายที่เหมาะสำหรับเที่ยวพร้อมครอบครัวอย่างที่สุด เพราะมีทางเท้าที่เรียบและสะอาดเหมาะสำหรับใช้รถเข็นเด็ก รวมทั้งที่พักพื้นที่กว้างขวางเมื่อพักพร้อมเด็กๆ และไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ ก็จะต้องชื่นชอบสวนสัตว์กลางคืนสวนพฤกษศาสตร์สวนนกและสวนน้ำ Wild WildWet Water Parkอย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวเขตร้อนอย่างSentosa Islandซึ่งต้องเดินทางไปด้วยกระเช้าลอยฟ้าโดยเกาะนี้เป็นที่ตั้งของโรงแรมซึ่งเหมาะสำหรับครอบครัว รวมถึงพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ บึงโลมา สวนน้ำ FantasyและสวนสนุกUniversal Studios Singapore

5. ฟิลิปปินส์

เป็นจุดหมายสมบูรณ์แบบสำหรับเดินทางพร้อมลูกๆ เพราะมีเกาะเล็กเกาะน้อยจำนวนนับไม่ถ้วนให้เลือกไปพักผ่อนริมชายหาด อีกทั้งรีสอร์ทซึ่งเหมาะสำหรับพักพร้อมครอบครัวจำนวนมหาศาลให้เลือกพักทั้งในโบราไกย์ โบโฮล และปาลาวัน เด็กๆ จะสนุกได้ทั้งวันไปกับการเล่นซอร์บบอล บานาน่าโบ๊ท พายเรือคายัก และดำน้ำสน็อกเกิล ส่วนเมืองมะนิลาเป็นที่ตั้งของKidzania (สถานที่ที่เด็ก ๆ สามารถสวมบทบาทอาชีพต่าง ๆ เช่น พนักงานดับเพลิง พยาบาล) สวนสนุก Enchanted Kingdomและสวรรค์ป่าฝนเขตร้อน Hidden Valley

 


 

 

 

 

 

More
Aladin Sushi & Cafe ชวนชิม ‘ซูชิข้าวดำ’ เมนูใหม่ที่ใครได้ลองต้องติดใจ!
On the Table ครีเอท ‘NEW VIBE’ ชู Food Creation & New Experience ดึง TOH CHAN x SISTERS เอาใจคนรุ่นใหม่ไลฟสไตล์เก๋ ทั้งส...
ป่าน วงวีทรีโอ ผุดธุรกิจเพื่อสุขภาพ “Wenzel Organic Farm Khao Yai” แลนด์มาร์กสุขภาพดี๊ดีแห่งใหม่ของเขาใหญ่
เดอะคริสตัล เอส บี ราชพฤกษ์ ขึ้นอาณาจักรเครื่องเล่น “CRYSTAL PLAYLAND” แลนด์มาร์กแห่งความสนุกสุดมันส์ หนึ่งเดียวย่านราชพ...
“พญ.รมิดา เกษมสมพร” คนไทยคนแรก! สร้างชื่อเสียงระดับโลก สอบอเมริกันบอร์ดปลูกผมได้ อันดับ 1 ของโลก
Others
จิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา ดึงชีวิตจริงของผู้สูงวัยและผู้ดูแลสะท้อนความจริงที่ต้องรับฟัง พร้อมเสนอทาง...
สุดเจ๋ง เมื่อ The Kid LAROI ได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ร่วมกับ Fortnite ด้วยโปรเจกต์พิเศษ The Kid LAROI's Wild Dreams พร้อม...
กิฟฟารีนเข้ารับรางวัลเชิดชูเกียรตินักขายตรง “TDSA AWARD 2023 การันตีคุณภาพตอกย้ำความเชื่อมั่น
Trixie Maristela จาก Philippines เจ้าของมงกุฎ Miss International Queen 2015 คนใหม่
โต๋-ศักดิ์สิทธิ์ ชาร์ทพลังเต็มที่ พร้อมเผยตัวตนด้านใหม่! ถ่ายทอดผ่านซิงเกิ้ลใหม่ “ฝากมากับดวงดาว”
Latest
ต้องรู้จักแล้ว Zhang Ruonan สาวสวยจากซี่รีส์กระแสดีหลายเรื่อง
อยากให้ดูมาก ซีรีส์ “War of Faith สมรภูมิแห่งศรัทธา” เข้มข้นทั้งแอ็คชั่น ดราม่า การเมือง นำแสดงโดย Wang Yi Bo และ Li Qi...
'Water War Chiang Mai 2024’ เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
ศูนย์การค้าแพลทินัม แนะนำเมนูใหม่จากร้าน Minimelts “ไอติมทุเรียนหมอนทองกะทิ” รวมความอร่อยที่ลงตัว
รอยัล เกทเวย์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ "โอเกะ-โอเกะ" ซ่าส์ คาวาอิเดส Exclusive Launch กับโลตัส บุกตลาดน้ำอัดลม ‘No Sugar’

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”