BEAUTY AND THE BEAST โฉมงามกับเจ้าชายอสูร

 

เรื่องราวและตัวละครที่ผู้ชมรักและรู้จักเป็นอย่างดีกำลังจะโลดแล่นมีชีวิตอย่างน่าตื่นตาตื่นใจในภาพยนตร์ดิสนีย์ “Beauty and the Beast” ไลฟ์แอ็กชันที่ดัดแปลงมาจากภาพยนตร์อนิเมชันคลาสสิกจากดิสนีย์

 


 

       “Beauty and the Beast” นำแสดงโดยทีมนักแสดงพิเศษสุด ที่รวมถึงเอ็มมา วัตสัน, แดน สตีเวนส์, ลุค อีวานส์, เควิน ไคลน์, จอช แก็ด, ยวน แม็คเกรเกอร์, สแตนลีย์ ตุชชี, ออดรา แม็คโดนัลด์, กูกู มบาธา-รอว์, แฮตตี้ มอราฮานและนาธาน แม็ค ร่วมด้วยเอียน แม็คเคลเลนและเอ็มมา ธอมป์สัน
            ภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดยบิล คอนดอนและสร้างจากภาพยนตร์อนิเมชันปี 1991 เรื่อง “Beauty and the Beast” บทภาพยนตร์เขียนโดยสตีเฟน ชบอสกี้และอีวาน สปิลิโอทูพูลอส อลัน เมนเคนรับหน้าที่แต่งดนตรีประกอบภาพยนตร์ ซึ่งรวมถึงการบันทึกเสียงบทเพลงออริจินอลที่แต่งโดยเมนเคนและโฮเวิร์ด แอชแมนในรูปแบบใหม่ และเพลงใหม่สามเพลงที่แต่งโดยเมนเคนและทิม ไรซ์ ภาพยนตร์เรื่องนี้อำนวยการสร้างโดยเดวิด โฮเบอร์แมน, พี.จี.เอ. จากแมนเดอวิลล์ ฟิล์มส์และท็อดด์ ลีเบอร์แมน, พี.จี.เอ.โดยมีเจฟฟรีย์ ซิลเวอร์, โธมัส ชูมัคเกอร์และดอน ฮาห์น รับหน้าที่ผู้ควบคุมงานสร้าง

 


 

            กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว มีเจ้าชายหนุ่มรูปงาม (แดน สตีเวนส์) ใช้ชีวิตอยู่ในปราสาทที่ใหญ่โต พระองค์ได้จัดงานเลี้ยงที่หรูหราอลังการ ที่มีแต่หญิงสาวสวยจากทั่วโลกเข้าร่วมงาน และได้รับการพะเน้าพะนอเอาใจจากบรรดาข้ารับใช้ ที่คอยทำตามพระประสงค์ของพระองค์ทุกประการ ทำให้เจ้าชายกลายเป็นคนอวดดีและสนใจแต่เรื่องของตัวเอง ในตอนที่หญิงชราขอทานปรากฏตัวขึ้นที่ปราสาท เพื่อขอที่หลบภัยจากพายุฝน และเสนอกุหลาบหนึ่งดอกให้กับพระองค์เป็นสิ่งแลกเปลี่ยน พระองค์ขับไล่เธอไปอย่างหยาบคาย โดยหารู้ไม่ว่าแท้จริงแล้ว เธอเป็นแม่มดสาวสวย (แฮตตี้ มอราฮาน) เพื่อเป็นการลงโทษความใจร้ายของเจ้าชาย เธอจึงร่ายคำสาปใส่ปราสาทแห่งนี้ เปลี่ยนเจ้าชายให้กลายเป็นอสูร และเปลี่ยนบรรดาคนรับใช้ในปราสาทให้กลายเป็นของใช้ในบ้าน ในการทำลายคำสาป พระองค์จะต้องเรียนรู้ที่จะรักคนอื่น และได้รับความรักตอบแทน ก่อนที่กลีบสุดท้ายของกุหลาบเวทมนตร์จะร่วงหล่น...มิเช่นนั้น พระองค์ก็จะต้องอยู่ในร่างอสูรและข้ารับใช้ต่างๆ ก็ต้องอยู่ในสภาพของสิ่งของ และถูกกักขังอยู่ในปราสาทชั่วกัลปาวสาน

 


 


            หลายปีหลังจากนั้น ในหมู่บ้านเล็กๆ ที่ชื่อวิลเลอเนิฟ เบลล์ (เอ็มมา วัตสัน) หญิงสาวผู้ร่าเริง แจ่มใส ได้ใช้ชีวิตประจำวันของเธอพลางครุ่นคิดถึงความจำเจของชีวิตในชนบทของเธอไปด้วย  เบลล์ หญิงสาวผู้หวงแหนอิสระและชอบเก็บตัวอยู่คนเดียว ใช้ชีวิตอยู่กับพ่อของเธอ มอริซ (เควิน ไคลน์) ศิลปินผู้รักสันโดษ เธอเป็นนักอ่านตัวยงผู้ใฝ่ฝันถึงการผจญภัยและความรักในโลกที่อยู่ไกลพ้นขอบเขตหมู่บ้านในฝรั่งเศสของเธอ อย่างไรก็ดี ชาวเมืองกลับไม่รู้ว่าจะคิดยังไงกับเธอดี เพราะแม้ว่าเธอจะใจดี โอบอ้อมอารีและงดงามแค่ไหน แต่เธอกลับยังคงเป็นปริศนาสำหรับพวกเขา เธอปฏิเสธการตามตื๊อที่ไม่รู้จักหยุดหย่อนของแกสตอง (ลุค อีวานส์) ชายหนุ่มผู้หยิ่งยะโส และกักขฬะ ผู้ทำตัวเหมือนราชาในโรงแรมท้องถิ่นพร้อมกับลูกสมุนของเขา เลอฟู (จอช แก็ด) และทำให้หญิงสาวโสดทุกคนในเมืองหลงใหลเขาหัวปักหัวปำ แกสตองหลงรักเบลล์ แต่เธอกลับใจแข็งและไม่หวั่นไหวไปกับเสน่ห์ของเขาเลย

 


 


              ในตอนที่มอริซออกเดินทางไปตลาดและถูกฝูงหมาป่าโจมตี จนทำให้เขาพลัดหลงไปในป่า เขาก็บังเอิญเจอกับปราสาทของอสูรเข้า ในยามที่ท้องฟ้ามืดลงและหิมะโปรยปรายจนเส้นทางจับเป็นน้ำแข็ง เขาก็เลยตัดสินใจหลบเข้าไปในปราสาท แต่อสูรกลับโกรธเคืองที่พบว่าเขาบุกรุกเข้ามาและขังเขาไว้เป็นนักโทษ เบลล์ได้รู้ถึงการหายตัวไปของพ่อเธอและออกเดินทางเพื่อตามหาเขา ก่อนที่เธอจะได้เผชิญหน้ากับอสูร เธอได้อ้อนวอนขอให้เขาปลดปล่อยพ่อของเธอ และท้ายที่สุด ก็ได้แลกเปลี่ยนอิสรภาพของเธอกับพ่อของเธอ ระหว่างที่เธอถูกขังอยู่ในหอคอยของปราสาทที่น่าสะพรึงกลัวนี้ เบลล์ได้ยินเสียงที่เป็นมิตร จากบรรดาข้าวของเครื่องใช้ที่ต้องสาป ผู้ตอนนี้ สามารถพูดได้ด้วยผลจากเวทมนตร์ เธอได้ทำความรู้จักจากอดีตข้ารับใช้ของปราสาท ที่รวมถึงลูมิแอร์ (ยวน แม็คเกรเกอร์) เชิงเทียน, ค็อกส์เวิร์ธ (เอียน แม็คเคลเลน) นาฬิกาตั้งโต๊ะโบราณ, มิสซิสพ็อตส์ (เอ็มมา ธอมป์สัน) กาน้ำชา, มาดาม เดอ การ์เดโร้บ (ออดรา แม็คโดนัลด์) ตู้เสื้อผ้า, พลัมเม็ตต์ (กูกู มบาธา-รอว์) ไม้ขนไก่และมาเอสโทร คาเดนซา (สแตนลีย์ ตุชชี) ฮาร์ปซิคอร์ด ด้วยความหวังว่าเบลล์จะเป็นคนที่สามารถกุมหัวใจของอสูรได้ในที่สุด พวกเขาก็เลยเฝ้ามองและตั้งตารอสัญญาณที่บ่งบอกถึงรักแท้ แต่อสูรกลับทำสีหน้าบูดบึ้ง แสดงท่าทีก้าวร้าว และเริ่มทำใจยอมรับชะตากรรมของตัวเอง

 


 

 


 


               ด้วยความที่พวกเขามีความสัมพันธ์ที่ขัดแย้งกัน และเต็มไปด้วยความเป็นปรปักษ์และไม่พอใจซึ่งกันและกัน เรื่องของความรักดูเหมือนจะเป็นไปไม่ได้ แต่เบลล์มีนิสัยโอบอ้อมอารี และสามารถมองเห็นในสิ่งที่คนอื่นมองไม่เห็น เธอจึงเริ่มสัมผัสได้ถึงหัวใจที่อบอุ่นภายในตัวเจ้าชาย อสูรได้แสดงถึงความเอื้อเฟื้อของเขา ด้วยการแบ่งปันห้องสมุดกับเธอ และความกล้าหาญของเขา ด้วยการยอมเสี่ยงชีวิตเพื่อปกป้องเธอ นอกจากนั้น เขายังทำให้เธอหัวเราะได้ด้วย เบลล์เป็นคนกล้าหาญ เธอยืนหยัดต่อสู้เพื่อตัวเองโดยไม่เกรงกลัว และเธอก็เป็นคนที่มีเมตตา เธอคอยเยียวยาบาดแผลของอสูรในตอนที่เขาบาดเจ็บเพื่อช่วยเธอด้วย ทั้งคู่ชื่นชอบการอ่านและพูดคุยกันเรื่องวรรณกรรม...เธอเป็นแรงบันดาลใจให้เขากลายเป็นคนที่ดีกว่าเดิม ทำให้เขาเริ่มกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้งอย่างช้าๆ

 


 

 


 


               “Beauty and the Beast” เป็นภาพยนตร์อนิเมชันเรื่องแรกที่ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลอคาเดมี อวอร์ดสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมและได้รับสองรางวัลออสการ์ (สาขาดนตรีประกอบและเพลงยอดเยี่ยม), สามรางวัลลูกโลกทองคำและสี่รางวัลแกรมมี อวอร์ด รวมถึงรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์อนิเมชันเรื่องแรกที่ทำรายได้ไปกว่า 100 ล้านเหรียญในบ็อกซ์ออฟฟิศในตอนแรกที่เข้าฉายและเป็นภาพยนตร์อนิเมชันดิสนีย์เรื่องแรกที่ถูกสร้างเป็นละครเวทีมิวสิคัล และได้เปิดการแสดงบนเวทีบรอดเวย์นาน 13 ปี มันถูกแปลเป็นแปดภาษาและเปิดการแสดงในกว่า 20 ประเทศ

 


 

 


 

 


 


 

special thanks : Justjared.com

 

 

 

More
สุดพีค! กับจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์ของ 4 หนุ่มตัวท็อป ในซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ จัดเต็มความสนุกตั้งแต่ตอนแรก
ไร้ท์ บิยอนด์ เตรียมส่งความระทึกใจของภาพยนตร์แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์ “The White Storm 3 : Heaven or Hell – คนอันตรายล่าข้ามโล...
Parallel World ปริศนาด่านปีศาจอวี้เหมิน
“Where The Wind Blows – คู่พายุเดือด” ภาพยนตร์แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์เจ้าของรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม Asians Film Awards 2...
ซีรีส์ “Low Frequency คลื่นความถี่ต่ำ”
Others
แบงค์’ ฟิตเต็มที่ พระเอกเต็มตัวใน ‘รหัสปริศนา’
Lifestyle Accessories จากถุงปูน สู่ Must Have ไอเท็ม
ขับโกคาร์ทประลองความเร็วที่ “อิมแพ็ค สปีด พาร์ค” แล้วแวะชิมอาหารสุดอร่อยที่ “ร้านบรีซคาเฟ่ แอนด์ บาร์”
Winnie Harlow นางแบบผู้เป็นโรคด่างขาว
อุ๊ตะ!เผยรูปในอดีต ไอดอลสุดฮอต
Latest
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
พาส่องบริการเฮลธ์เช็คอัพผู้ป่วยสูงวัย“ศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช” พร้อมเปิดเฟสแรกรับผู้ป่วยใน – ผู้ป่วยนอก ...
เห็นผลการออกกำลังกายที่เร็วกว่า และดีกว่า ด้วยแผนการออกกำลังกายที่สมดุล
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67
ปีทองวงการบันเทิงไทย กับการจับมือกันระหว่างภาครัฐพร้อมแรงสนับสนุนเต็มเปี่ยมสู่การยกระดับเศรษฐกิจด้วยสื่อบันเทิงและศิลปิน...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”