ไนกี้ ออกแบบและพัฒนากางเกงออกกำลังกาย 9 รุ่น ภายใต้คอลเลกชั่น NIKE PANTS STUDIO ตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้หญิงในการออกกำลังกายแต่ละประเภทอย่างสมบูรณ์แบบ

 

ไนกี้ผู้นำนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์กีฬาระดับโลก เปิดตัวกางเกงออกกำลังกายคอลเลกชั่น ไนกี้ แพ้นท์ สตูดิโอ (Nike Pants Studio) ซึ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์กางเกงออกกำลังกายทั้งแบบขายาวปกติและแบบรัดรูปกลุ่มใหม่ล่าสุด

 


 

           ไนกี้พัฒนากลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่นี้เพื่อให้ผู้หญิงมีทางเลือกที่หลากหลายยิ่งขึ้นพร้อมๆ กับให้สัมผัสประสบการณ์การออกกำลังกายที่ดียิ่งขึ้นจากการเลือกสวมใส่กางเกงออกกำลังกายที่ไนกี้พัฒนาจากรากฐานของการออกกำลังกายรูปแบบต่างๆ โดยเฉพาะ
 

 


 


 “กางเกงออกกำลังกายกลุ่มไนกี้ แพ้นท์ สตูดิโอนั้น ออกแบบสำหรับทุกๆ คน และเพื่อให้สอดรับกับการออกกำลังกายรวมถึงการเล่นกีฬาทุกประเภท” เจมี่ ลี (Jamie Lee) ผู้อำนวยการอาวุโสด้านการออกแบบ กลุ่มผลิตภัณฑ์อุปกรณ์กีฬาของไนกี้วีเม่นส์เทรนนิ่ง กล่าวว่า “นอกเหนือไปจากสไตล์ที่หลากหลายมากขึ้น ไนกี้ยังเลือกใช้วัสดุ เทคนิคการตัดเย็บ ผิวสัมผัสเนื้อผ้า ลักษณะช่วงเอว ความยาว และคุณสมบัติที่แตกต่างกันด้วย” โดยสรุปแล้ว กางเกงออกกำลังกายกลุ่มไนกี้ แพ้นท์ สตูดิโอเป็นผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับการออกกำลังกายทุกประเภทอย่างสมบูรณ์แบบ
 
 “เรารับฟังข้อคิดเห็นทั้งจากนักกีฬาที่มีชื่อเสียงและคนทั่วไป เรายังทำการทดสอบการสวมใส่กับกลุ่มตัวอย่างของเราซึ่งประกอบด้วยผู้หญิงจากทั่วทุกมุมโลก ข้อคิดเห็นที่ไนกี้ได้รับจากกลุ่มตัวอย่างช่วยให้ไนกี้สามารถพัฒนาคุณสมบัติทางเทคนิคแบบเฉพาะต่างๆ ที่เอื้อต่อการออกกำลังกายหรือเล่นกีฬาแต่ละประเภทโดยเฉพาะ “เราทราบดีว่าผู้หญิงหลายๆ คนชอบออกกำลังกายหลายๆ แบบในช่วงเวลาของการออกกำลังกายแต่ละครั้ง และเราทราบอีกด้วยว่าผู้หญิงปรารถนาให้กางเกงออกกำลังกายขายาวหรือรัดรูปของตนมีคุณสมบัติที่เหมาะสมกับการออกกำลังกายแต่ละประเภท” ลีอธิบายเพิ่มเติม “ไนกี้จึงต้องออกแบบกางเกงออกกำลังกายในกลุ่มไนกี้ แพ้นท์ สตูดิโอ ให้สอดรับกับการออกกำลังกายทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกายทั่วๆ ไป หรือกางเกงออกกำลังกายแบบรัดรูปที่พัฒนาขึ้นเพื่อการออกกำลังกายแบบเฉพาะ” 
 
นอกเหนือไปจากการยกระดับสมรรถภาพทางการกีฬา การเลือกสรรว่ากางเกงออกกำลังกายนั้นๆ จะมีรูปแบบหรือสไตล์ใดบ้างที่เหมาะสมกับทุกคนก็เป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้สวมใส่ จอซลีน ทอมป์สัน รูล (Joslyn Thompson Rule) มาสเตอร์เทรนเนอร์ของ NTC ชาวลอนดอน อธิบายว่า “สิ่งที่คุณสวมใส่ส่งผลต่อความมั่นใจของคุณอย่างมาก โดยเฉพาะเรื่องแรงผลักดันว่าคุณจะไปออกกำลังกายหรือไม่” ในโอกาสนี้ ไนกี้ขอนำเสนอข้อมูลเบื้องต้นของกางเกงออกกำลังกายกลุ่มไนกี้ แพ้นท์ สตูดิโอ ทั้ง 9 รุ่น เพื่อให้ผู้หญิงเลือกรูปแบบของกางเกงออกกำลังกายที่เหมาะสมกับการออกกำลังกายแต่ละประเภทอย่างสมบูรณ์แบบที่สุด 
 
ไนกี้ สปีด ไทท์ (Nike Speed Tight) กางเกงออกกำลังกายแบบรัดรูป ให้ผู้หญิงเป็นดาวเด่นในทุกจังหวะการวิ่ง

 


 


การวิ่งเป็นการเคลื่อนไหวร่างกายไปข้างหน้าแบบต่อเนื่อง ขณะที่วิ่งนั้นร่างกายของผู้วิ่งจะตรงและเคลื่อนที่ไปข้างหน้า แต่แท้จริงแล้ว การวิ่งประกอบด้วยการเคลื่อนไหวย่อยๆ หลายแบบ ซึ่งการเคลื่อนไหวต่างๆ นี้มีลักษณะหรือความเร็วต่างกัน ขึ้นอยู่กับความเร็วในการวิ่งว่ากำลังวิ่งช้า ปานกลาง หรือวิ่งเร็ว บริเจ็ท มันโร (Bridget Munro) นักวิจัยอาวุโสของห้องวิจัยด้านการกีฬาของไนกี้ (NSRL – Nike Sport Research Lab) อธิบายว่า “ขณะที่คุณกำลังวิ่งระยะสั้นด้วยความเร็ว สะโพกและหัวเข่าของคุณจะเคลื่อนไหวเร็วกว่าตอนที่คุณกำลังวิ่งแบบมาราธอน” ขณะที่นักวิ่งใช้ความเร็ว น้ำหนักแต่ละกิโลกรัมส่งผลโดยตรงต่อเวลาที่นักวิ่งใช้ ดังนั้น นักวิ่งมักจะต้องการใช้เครื่องแต่งกายที่ให้ความคล่องตัว
 
นักออกแบบของไนกี้ออกแบบให้กางเกงออกกำลังกายแบบรัดรูป ไนกี้ สปีด ไทท์ เรียบง่ายที่สุด ช่วยให้กางเกงออกกำลังกายรุ่นนี้มีน้ำหนักเบาและรู้สึกคล่องตัวเมื่อสวมใส่ หนึ่งในตัวอย่างที่โดดเด่น คือ การยกเลิกการใช้กระเป๋าแบบมีซิปที่อยู่ข้างใต้ช่วงเอวด้านหลังของกางเกงรัดรูปสำหรับใส่วิ่งทุกรุ่น เจสสิก้า แลร์ด (Jessica Laird) ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายออกแบบผลิตภัณฑ์ไนกี้รันนิ่งสำหรับผู้หญิง อธิบายว่า “เราต้องการขจัดสิ่งใดก็ตามที่อาจรบกวนการวิ่งหรือก่อให้เกิดน้ำหนักที่ไม่จำเป็นออกไป”  ทีมนักออกแบบของไนกี้ทดแทนการใช้กระเป๋าแบบมีซิปดังกล่าวด้วยช่องกระเป๋าแบบลึกที่บริเวณด้านหลังส่วนสะโพก (ช่องด้านขวาเป็นช่องขนาดใหญ่ สามารถใส่สมาร์ทโฟน เช่น ไอโฟน 7 ได้พอดี ส่วนช่องด้านซ้ายเป็นช่องขนาดเล็กสำหรับใส่บัตรประชาชน เงินสด หรือกุญแจ) 
 
ช่วงเอวของกางเกงออกกำลังกายแบบรัดรูปรุ่นนี้เป็นแบบเอวปานกลางค่อนไปทางสูง ช่วยปกป้องผู้สวมใส่ได้ดีขึ้นและให้ความรู้สึกกระชับขณะวิ่ง “ขณะที่แข่งขันวิ่งหรือวิ่งข้ามรั้ว ฉันไม่มีเวลาจัดกางเกงระหว่างการวิ่งหากกางเกงหลุดจากเอวหรือเริ่มไม่กระชับกับเอว ฉันต้องการกางเกงสำหรับการวิ่งที่พอดีกับตัวของฉันตลอดการวิ่ง” โชน่า ริชาร์ด (Shona Richards) นักกรีฑาที่ไนกี้ให้การสนับสนุนและเป็นนักกรีฑาดาวรุ่งชาวอังกฤษที่เชี่ยวชาญการวิ่งข้ามรั้ว 400 เมตร อธิบาย อย่างไรก็ตาม หากผู้เลือกสวมใส่กางเกงออกกำลังกายแบบรัดรูป ไนกี้ สปีด ไทท์ ไม่ชอบสไตล์เอวปานกลางค่อนไปทางสูง ผู้สวมใส่สามารถพับส่วนเอวลงไปให้กางเกงออกกำลังกายรุ่นนี้กลายเป็นกางเกงแบบเอวต่ำได้
 
เนื้อผ้าที่ไนกี้เลือกใช้เป็นเส้นใยผสมระหว่างโพลีเอสเตอร์กับสแปนเดกซ์ที่ผสานตัวกันแน่น จึงช่วยควบคุมการเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อต้นขาทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ซึ่งเป็นผลดีต่อการวิ่งระยะสั้น เพราะผู้สวมใส่จะรู้สึกว่ากางเกงแนบเสมือนเป็นส่วนหนึ่งของผิวหนัง เอื้อต่อการวิ่งระยะสั้นอย่างเต็มกำลัง
 
ไนกี้ อีพิก ลักซ์ ไทท์ (Nike Epic Lux Tight) กางเกงออกกำลังกายแบบรัดรูป ให้ผู้หญิงวิ่งไห้ไกลกว่าที่เคย

 

 


 


การวิ่งเหยาะๆ หรือการวิ่งทางไกลนั้นเป็นการวิ่งที่ไม่ได้ใช้แรงมากในทุกจังหวะ ลักษณะการเคลื่อนไหวของร่างกายจึงแตกต่างจากการวิ่งระยะสั้นที่ใช้ความเร็วสูงกว่า อย่างไรก็ดี นักวิ่งระยะไกลมักจะอาศัยความแข็งแกร่งของร่างกายโดยรวมเพื่อรักษาจังหวะการวิ่งไปจนจบ หากวิ่งนานและมีเหงื่อออกมาก นักวิ่งระยะไกลมักจะวิ่งได้ช้าลงเพราะผิวหนังกับเครื่องแต่งกายจะมีการเสียดสีกันจนเกิดแรงต้าน อันเป็นผลจากความชื้นและแรงเสียดทานตามธรรมชาติ ในการนี้ แลร์ด อธิบายเสริมว่า “การเสียดสีระหว่างเนื้อผ้าหรือแม้แต่เนื้อผ้ากับผิวหนังจะทำให้เกิดแรงต้านมหาศาลขณะวิ่งได้”
 
ทีมนักออกแบบของไนกี้เริ่มต้นยกระดับกางเกงออกกำลังกายตระกูลที่เป็นตำนานนี้ด้วยการสังเกตนักวิ่งระยะไกล แลร์ดเล่าว่า “กางเกงออกกำลังกายแบบรัดรูป ไนกี้ อีพิก ลักซ์ ไทท์ เป็นกางเกงแบบรัดรูปสำหรับการวิ่งที่ก้าวล้ำที่สุดเท่าที่ไนกี้เคยพัฒนามา เราเริ่มต้นด้วยการสังเกตนักวิ่งฮาล์ฟมาราธอนเพื่อศึกษาว่าพวกเขาแต่งกายแบบใด  และการแต่งกายแบบต่างๆ นี้มีจุดบกพร่องใดที่เราสามารถแก้ไขได้ จากการสังเกต เราพบว่านักวิ่งเหล่านี้มีปัญหาเหมือนกันข้อหนึ่งคือ พวกเขาไม่รู้ว่าจะเก็บโทรศัพท์มือถือไว้ตรงไหนดี ท้ายที่สุด พวกเขาต้องวิ่งระยะฮาล์ฟมาราธอนโดยถือโทรศัพท์มือถือของพวกเขาไว้ในมือ ทีมงานของเราไม่อยากจะเชื่อเลย!”

จากการสังเกตนี้ การออกแบบช่องกระเป๋าสำหรับใส่สมาร์ทโฟนหรือเครื่องเล่นเพลงแบบพกพาจึงเป็นภารกิจที่สำคัญที่สุดของไนกี้ อย่างไรก็ตาม การเก็บสมาร์ทโฟนขณะวิ่งไม่ใช่ปัญหาเดียวของนักวิ่งระยะไกลเพราะนักวิ่งเหล่านี้พกของติดตัวมากกว่านั้น “จากการวิจัยของไนกี้ เราพบว่านักวิ่งระยะไกลร้อยละ 70 มักจะพกของจำเป็นหลายอย่างติดตัวมาด้วย” แลร์ดกล่าวเพิ่มเติม ข้อมูลเหล่านี้ส่งผลให้นักออกแบบของไนกี้พัฒนาช่องกระเป๋าที่ปลอดภัยและใช้งานได้ง่าย 3 ช่องให้กับกางเกงออกกำลังกายแบบรัดรูป ไนกี้ อีพิก ลักซ์ ไทท์ โดยช่องกระเป๋าทั้ง 3 ประกอบด้วย:
-ช่องกระเป๋าที่มีซิปอยู่ที่ส่วนเอวด้านหลัง ช่องนี้บุด้วยผ้าตาข่ายที่ระบายความชื้นได้ดี ช่วยให้ของด้านในไม่เปียกเหงื่อแม้จะวิ่งเป็นเวลานาน
-ช่องกระเป๋าสำหรับใส่สมาร์ทโฟนหรือเครื่องเล่นเพลงแบบพกพา อยู่ทางด้านหลังของกระดูกสะโพกขวาพอดี ช่วยให้ผู้สวมใส่เปลี่ยนเพลงหรือหยิบสมาร์ทโฟนมาตอบข้อความหรือถ่ายรูปได้โดยสะดวก ช่องกระเป๋านี้มีเนื้อผ้ายืดด้านบน ป้องกันมิให้สมาร์ทโฟนหล่นขณะวิ่ง
-ช่องกระเป๋าขนาดเล็ก อยู่ที่ส่วนเอวด้านหน้า ช่องนี้สามารถใส่อาหารสำหรับเพิ่มพลังงานขณะวิ่ง ลิปบาล์ม กุญแจ หรือบัตรต่างๆ ได้

           ส่วนเอวที่กว้างช่วยให้กางเกงมีความกระชับมากขึ้นเพราะความกระชับของกางเกงเป็นปัจจัยที่สำคัญต่อการวิ่งระยะไกลมาก  “ผู้ทดสอบผลิตภัณฑ์ต่างบอกเราว่าส่วนเอวก่อให้เกิดอาการคันได้ เราจึงต้องออกแบบให้ส่วนเอวดูเรียบง่าย ใช้วัสดุที่มีคุณภาพและให้ผิวสัมผัสหรูหรา สร้างความประทับใจได้ทันทีที่สวมใส่” แลร์ดอธิบาย
 
ชั้นเนื้อผ้าที่นุ่มเป็นพิเศษที่อยู่ติดกับด้านหลังของหัวเข่านั้นเป็นเนื้อผ้าชนิดเดียวกับส่วนเอว ชั้นเนื้อผ้านี้จะช่วยให้ส่วนน่องแห้งและเย็นสบายตลอดเวลา  กางเกงสำหรับการวิ่งระยะไกลรุ่นนี้เดินด้ายและเก็บตะเข็บไว้ด้านหลังกางเกง ช่วยเสริมตาตุ่มให้โดดเด่น และช่วยให้ส่วนข้อเท้าดูเล็กลง

เฟธ คิปเยกอน (Faith Kipyegon) นักกรีฑาระยะกลางชาวเคนย่าที่ไนกี้ให้การสนับสนุนและเจ้าของเหรียญทองวิ่ง 1,500 เมตรจากการแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลกที่กรุงลอนดอนเมื่อฤดูร้อนที่ผ่านมาเล่าว่า “กางเกงรุ่นนี้สวมใส่ได้สบายและกระชับกับตัวฉันมาก ตอนที่วิ่งฉันไม่รู้สึกคันหรือระคายเคืองเลย”
 
เอนกประสงค์ไปกับ ไนกี้ สวิฟท์ แพ้นท์ (Nike Swift Pant) แค่ใส่แล้วออกวิ่งเลย

 


 


 แรงบันดาลใจในการพัฒนากางเกงออกกำลังกายรุ่นนี้มาจากข้อคิดเห็นของผู้ทดสอบผลิตภัณฑ์กลุ่มหนึ่งที่บอกนักออกแบบของไนกี้ว่าพวกเขาต้องการกางเกงสำหรับวิ่งที่ไม่รัดรูป แลร์ดเล่าว่า “หลังจากได้ยินข้อคิดเห็นนี้ เราก็คิดว่า ‘เราจะทำกางเกงออกกำลังกายที่น้ำหนักเบาและสวมใส่วิ่งได้ง่ายได้หรือไม่?’ เราคิดว่านี่เป็นโอกาสดีที่จะนำเสนออีกทางเลือกหนึ่ง คือ กางเกงสำหรับวิ่งสำหรับผู้สวมใส่กลุ่มพลัสไซส์”
 
เนื้อผ้าที่ไนกี้เลือกใช้กับกางเกงออกกำลังกายรุ่นนี้เบาและไม่รัดรูป และเนื้อผ้าที่ใช้ก็ไม่ดูดเหงื่อ ไม่ร่นแม้ตอนสวมใส่วิ่งระยะสั้น ส่วนปลายขากางเกงนั้นเป็นแบบขาเข้ารูป ผู้สวมใส่จึงพับปลายขาขึ้นหรือลงได้ตามสไตล์ที่ต้องการ แม้จะมิใช่กางเกงรัดรูปแต่กางเกงออกกำลังกายรุ่นนี้ก็มีความกระชับกับตัวผู้สวมใส่ ลีกล่าวเพิ่มเติมว่า “เราออกแบบกางเกงออกกำลังกายไนกี้ สวิฟท์ แพ้นท์ ให้เป็นกางเกงที่มีความยืดหยุ่นสำหรับทำกิจกรรมต่างๆ ในตอนกลางวัน คุณสามารถใส่กางเกงตัวนี้ไปวิ่งแล้วก็ไปซื้อของได้อย่างสบาย นี่เป็นกางเกงแบบลูกผสม จะใส่ไปวิ่ง ไปเต้น หรือไปเที่ยวก็ได้”
 
ให้การเคลื่อนไหวทุกท่วงท่าอย่างมั่นใจด้วยกางเกงออกกำลังกายแบบรัดรูป ไนกี้ พาวเวอร์ ไทท์ (Nike Power Tight)
 

 


 


“การออกกำลังกายแบบหนักและต่อเนื่องเป็นชุดในปัจจุบันมักจะผสมผสานการออกกำลังกายหลายๆ แบบ เช่น plyometrics  และยิมนาสติกเข้าด้วยกัน เพราะการออกกำลังกายแบบนี้มักจะเป็นการออกกำลังกายที่ผู้ออกกำลังกายจะออกกำลังหลายๆ ท่าอย่างต่อเนื่อง และมีความหลากหลายมาก” ทอมป์สัน รูล กล่าว “ตอนแรกคุณอาจจะนอนอยู่บนพื้น แล้วจู่ๆ ก็ลุกขึ้นมายืนก็ได้ จากข้อเท็จจริงนี้ ไนกี้จึงมั่นใจว่ากางเกงออกกำลังกายที่กระชับและรองรับการเคลื่อนไหวทุกรูปแบบได้โดยที่ผู้สวมใส่ไม่ต้องคอยจับกางเกงให้พอดีกับเอวตลอดเวลานั้นเป็นสิ่งที่สำคัญยิ่ง” สำหรับไนกี้ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ต้องระมัดระวังอย่างยิ่งเพราะการปรับเปลี่ยนบางองค์ประกอบเพียงเล็กน้อยก็อาจส่งผลลบมหาศาลต่อการเคลื่อนไหวขณะสวมใส่ได้
 
ไนกี้ให้ความสำคัญกับการออกแบบกางเกงออกกำลังกายแบบรัดรูปให้สอดคล้องกับการเคลื่อนไหวหลัก 6 ท่าในการออกกำลังกาย (การดึง ผลัก พุ่งตัว ย่อตัว บิดตัว และหมุนตัว) “ตลอดการออกกำลังกาย คุณจะต้องเคลื่อนไหวในท่าทางหลักๆ 6 ท่า การเคลื่อนไหวเหล่านี้ส่งผลตรงต่อการเลือกวัสดุและรายละเอียดต่างๆ ทั้งส่วนเอวแบบเอวสูง และตำแหน่งการเดินฝีเข็ม” ลีอธิบาย กางเกงออกกำลังกายแบบรัดรูปไนกี้ พาวเวอร์ ไทท์ มีส่วนเอวที่ยึดตัวกันเป็นหนึ่งเดียวเพื่อรองรับทุกการเคลื่อนไหวและมีความยืดหยุ่น ทำให้ผู้หญิงไม่รู้สึกว่าติดบริเวณส่วนเอวขณะเคลื่อนไหว ส่วนเอวนี้จะยกตัวเป็นแบบเอวปานกลางที่ด้านหน้าและยกตัวสูงที่ด้านหลัง ช่วยให้กางเกงปกปิดส่วนก้นแม้ขณะเล่นท่าสควอทหรือท่ายกน้ำหนัก
 
ไนกี้ใช้เนื้อผ้าพาวเวอร์เมช (Powermesh) ที่ยืดหยุ่นมากและมีเส้นใยที่ยึดเกาะได้ดี เส้นใยนี้มีผิวสัมผัสที่ลื่น และช่วยให้ผู้สวมใส่รู้สึกแห้งสบายตัวตลอดการออกกำลังกาย  กระเป๋าขนาดเล็กที่ด้านข้างสามารถใส่โทรศัพท์มือถือได้ ผู้สวมใส่จึงสามารถเรียกดูท่าออกกำลังกายจากแอพพลิเคชั่น NTC หรือเปลี่ยนเพลย์ลิสต์เพลงได้ตามใจชอบ
 
ลงสนามอย่างมั่นใจกับกางเกงออกกำลังกายแบบรัดรูป ไนกี้ โปร ไทท์ (Nike Pro Tight)

 


 


ไม่ว่าคุณจะออกกำลังกายคนเดียวหรือเป็นทีม กางเกงออกกำลังกายแบบรัดรูปไนกี้ โปร ไทท์ คือ กางเกงออกกำลังกายที่เหมาะสมกับการออกกำลังกายทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นการฝึกซ้อม การออกกำลังกายประเภทเน้นความคล่องตัว หรือการยกเวท กางเกงออกกำลังกายแบบรัดรูปรุ่นนี้ให้ความรู้สึกเสมือนว่าไม่ได้สวมใส่กางเกงเลย กางเกงออกกำลังกายรุ่นนี้เป็นกางเกงออกกำลังกายรุ่นที่เบาที่สุดในกลุ่มไนกี้ แพ้นท์ สตูดิโอ ผู้สวมใส่สามารถใส่กางเกงขาสั้นทับได้หากต้องการการปกป้องมากขึ้น เนื้อผ้าที่มีน้ำหนักเบาและชั้นเนื้อผ้าตาข่ายจะอยู่รอบขา ช่วยเสริมการระบายอากาศในจุดที่จำเป็น กางเกงออกกำลังกายรุ่นนี้ยังมีการใช้ฝีเข็มน้อย ลดสิ่งที่อาจรบกวนผู้สวมใส่หรือสิ่งที่อาจทำให้ผู้สวมใส่รู้สึกไม่สบายตัวลง ช่วยให้ผู้หญิงมีสมาธิกับการแข่งขันได้อย่างไร้กังวล
 
ปั่นให้สุดพลังไปกับกางเกงออกกำลังกายแบบรัดรูป ไนกี้ ฟลาย ไทท์ (Nike Fly Tight)  

 

 


 


การออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยานนั้นมีจุดสำคัญคือตัวจักรยานจะหยุดอยู่กับที่แต่ตัวผู้ออกกำลังกายนั้นจะเคลื่อนไหวเสมือนการขี่จักรยานจริง กล่าวคือ เมื่อมีการจำลองท่าการขี่จักรยานขึ้นเนิน ตัวของผู้ออกกำลังกายจะเอนไปข้างหน้า ช่วงสะโพกของผู้ออกกำลังกายจะยกตัวสูงขึ้นจากอานเพื่อยืดตัวไปจับแฮนด์ เมื่อมีการจำลองท่าการขี่จักรยานไปข้างหน้า ตัวของผู้ออกกำลังกายจะขยับขึ้นลงจากอานบ่อยครั้ง ท่าการออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยานนั้นมีหลายท่าที่มีความหนักและมีท่าที่เสมือนการยกน้ำหนักแบบเบาด้วย
 
“กางเกงออกกำลังกายแบบรัดรูปไนกี้ ฟลาย ไทท์ มีความกระชับมากแต่ก็ได้รับการออกแบบให้มีความคล่องตัวสูงด้วย ที่สำคัญ กางเกงออกกำลังกายรุ่นนี้ยังมีความยาวของขากางเกงที่สอดคล้องกับความชอบของผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยานออกกำลังกาย คืออยู่ต่ำกว่าเข่าเล็กน้อยแต่ไม่ยาวลงไปถึงน่อง จึงไม่ส่งผลลบต่อท่าการออกกำลังกาย” ลีอธิบาย  นอกเหนือจากนี้ นักออกแบบของไนกี้ยังใช้กระบวนการตัดเย็บแบบใหม่เพื่อลดปัญหาการระคายเคืองหรือความรู้สึกไม่สบายตัวเมื่อผู้สวมใส่กำลังออกกำลังกายอย่างเต็มกำลังจนเหงื่อออกมาก
 
“ห้องสำหรับการปั่นจักรยานออกกำลังกายนั้นมักจะร้อนมาก แต่กางเกงออกกำลังกายแบบรัดรูปไนกี้ ฟลาย ไทท์ นั้นมีน้ำหนักเบาและมีเนื้อผ้าที่ระบายอากาศได้ดี ช่วยให้ไม่รู้สึกว่ามีเหงื่อออกเลย” โคลติล โชเม่ (Clotilde Chaumet) ครูสอนการปั่นจักรยานออกกำลังกายชาวปารีสเล่า ผลลัพธ์ที่น่าทึ่งนี้เป็นผลสืบเนื่องจากการเลือกใช้ชั้นเนื้อผ้าตาข่ายที่ด้านหลังหัวเข่า (อันเป็นจุดที่ผู้ที่รักการปั่นจักรยานออกกำลังกายมักจะมีเหงื่อออกมาก) กางเกงออกกำลังกายแบบรัดรูปรุ่นนี้เป็นกางเกงที่ส่วนเอวจะอยู่ต่ำไปทางด้านหน้าเพื่อลดการกดทับทางด้านหน้า ส่วนช่วงเอวด้านหลังจะยกตัวสูงเพื่อให้สวมใส่สบายและปกป้องตัวผู้สวมใส่ได้อย่างมีประสิทธิภาพขณะปั่นจักรยานออกกำลังกาย  กางเกงออกกำลังกายแบบรัดรูปรุ่นนี้ยังมีกระเป๋าที่เอวสำหรับใส่กุญแจหรือบัตรต่างๆ ได้ด้วย

เคลื่อนไหวทุกจังหวะอย่างมั่นใจกับกางเกงออกกำลังกายไนกี้ บลิส แพ้นท์ (Nike Bliss Pant)

 


 


 ในความเป็นจริง กางเกงออกกำลังกายแบบรัดรูปมิได้เหมาะสมกับการออกกำลังกายทุกประเภทอย่างที่คนทั่วไปเชื่อ และกางเกงออกกำลังกายแบบปกติเป็นกางเกงที่ดีกับการเล่นกีฬาบางชนิดมากกว่า โดยเฉพาะกีฬาที่มีการเคลื่อนไหวไปทุกทางและไม่มีข้อจำกัดในการเคลื่อนไหว เช่น แดนซ์สปอร์ต หรือการชกมวย อเลฮานดร้า สมิทส์ (Alejandra Smits) นักเต้นร่วมสมัยชาวสเปนย้ำข้อเท็จจริงนี้โดยกล่าวว่า “เวลาที่ฉันใส่กางเกงแบบปกติ ฉันจะรู้สึกสบายและไม่มีเหงื่อออกมากเท่ากับเวลาที่ใส่กางเกงรัดรูป” 
 
กางเกงออกกำลังกายไนกี้ บลิส แพ้นท์ เป็นกางเกงทรงหลวมและเนื้อผ้าแบบถักยืดได้ถึง 4 ทาง ช่วยให้กางเกงออกกำลังกายรุ่นนี้มีน้ำหนักเบา ยืดหยุ่นสูง ให้การปกป้องได้ดี และเหมาะกับการเล่นกีฬาหรือออกกำลังกายที่ต้องเปลี่ยนท่าทางอย่างไหลลื่นและต่อเนื่อง
 
กางเกงออกกำลังกายแบบรัดรูปไนกี้ สกัลป์ ไทท์ (Nike Sculpt Tight) ให้ความรู้สึกผ่อนคลายและเคลื่อนไหวอย่างนิ่มนวล
 

 


 


การออกกำลังกายที่เน้นท่วงท่าเคลื่อนที่อย่างต่อเนื่อง เช่น โยคะ พิลาทิส หรือการเต้น เช่น บัลเลต์นั้น ผู้เล่นต้องสามารถยืดหลังและแขนได้สุดเหยียด
 
กางเกงออกกำลังกายแบบรัดรูปไนกี้ สกัลป์ ไทท์ เป็นกางเกงออกกำลังกายแบบเอวสูงและเนื้อผ้าที่ใช้เป็นแบบผสานตัวกันแน่น เพื่อให้กระชับกับช่วงลำตัวท่อนล่างและช่วงขามากที่สุด นักบัลเลต์อาชีพ นาดี บูดู (Nardi Boodo) อธิบายเพิ่มเติมว่า “นักเต้นต้องการรู้สึกว่าลำตัวของพวกเขาตั้งตรงและเสื้อผ้าที่สวมใส่ก็ควรจะกระชับกับตัวมากที่สุด โดยเฉพาะบริเวณสะดือจนถึงส่วนล่างของกระดูกสันหลัง เมื่อเรายืดตัว เราต้องรู้สึกว่าช่วงใต้ชายโครงของเรากระชับอย่างที่เราต้องการที่สุด รูปแบบของกางเกงที่ไนกี้เลือกใช้ทำให้ขาของฉันดูยาวและช่วงลำตัวของฉันดูเล็กลงมาก ช่วยให้ฉันรู้สึกมั่นใจว่ากางเกงนี้กระชับกับตัวและมั่นใจมากขึ้น”เนื้อผ้าตาข่ายพาวเวอร์เมชที่ด้านหลังช่วยขจัดการใช้ชั้นวัสดุที่หนาออกไป การระบายอากาศจึงดีขึ้น กางเกงออกกำลังกายแบบรัดรูปไนกี้ สกัลป์ ไทท์ นี้ยังไม่มีตะเข็บข้าง ช่วยเคลื่อนไหวได้อย่างเป็นอิสระมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีกระเป๋าหลังสำหรับใส่ของที่จำเป็นอีกด้วย
 
ปรับปรุงจังหวะของคุณไปอีกขั้นกับกางเกงออกกำลังกายไนกี้ โฟลว แพ้นท์ (Nike Flow Pant)

 


 


 
“นักวิจัยของเราบอกว่ามีผู้หญิงในกลุ่มตัวอย่างคนหนึ่งต้องการกางเกงที่สามารถใส่เล่นโยคะ เราจึงอยากจะพัฒนากางเกงที่ช่วยให้ผู้สวมใส่เคลื่อนไหวได้รอบด้านและไม่มีขีดจำกัด” ลีเล่าถึงแรงบันดาลใจของกางเกงออกกำลังกายไนกี้ โฟลว แพ้นท์ กางเกงออกกำลังกายรุ่นนี้ใช้เนื้อผ้าแบบถักที่ให้สัมผัสนุ่มสบายทั้งขณะเมื่อจับและเมื่อสวมใส่ กางเกงรุ่นนี้เป็นแบบหลวมเพื่อเอื้อต่อการเต้นท่าต่างๆ หรือการทำท่าพิเศษ เช่น ท่าฮาล์ฟมูน อย่างไรก็ตาม ด้านหลังของกางเกงนั้นจะค่อนข้างกระชับกว่าส่วนอื่นเพื่อให้ทำท่าที่ยาก เช่น ท่าต้นไม้ ได้อย่างมั่นใจ ป้องกันมิให้กางเกงหลุด
 
ลีกล่าวเพิ่มเติมว่า “เราอยากให้กางเกงออกกำลังกายรุ่นนี้ของเรายืดหยุ่น น้ำหนักเบา ใช้ได้กับการออกกำลังกายหลากหลายประเภท และที่สำคัญต้องเป็นกางเกงออกกำลังกายแบบผ้าถักทรงหลวมที่สวยงามด้วย” แม้กางเกงออกกำลังกายในกลุ่มไนกี้ แพ้นท์ สตูดิโอ จะออกแบบให้เข้ากับกีฬาหรือการออกกำลังกายแบบใดแบบหนึ่งเป็นพิเศษ แต่ทุกท่านสามารถเลือกใส่กางเกงออกกำลังกายแบบใดก็ได้ตามชอบ “ความชอบส่วนบุคคลเป็นสิ่งที่แม้แต่นักกีฬาระดับโลกก็มิอาจปฏิเสธได้” ลีสรุป
 
ในโอกาสนี้ ไนกี้นำเสนอบริการออนไลน์สุดพิเศษ คือ บริการแพ้นท์ สตูดิโอ (Pants Studio) ที่ช่วยให้ทุกท่านศึกษารายละเอียดของผลิตภัณฑ์ต่างๆ ในคอลเลกชั่น ไนกี้สร้างบริการออนไลน์นี้จากผลการวิจัยตลาดเพื่อศึกษาผู้บริโภคว่าพวกเขามีพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าอย่างไร และพวกเขาพบอุปสรรคใดบ้างในการเลือกซื้อกางเกงออกกำลังกายทั้งแบบปกติและแบบรัดรูป ทีมงานของไนกี้สรุปว่า เมื่อเลือกซื้อกางเกงออกกำลังกาย ผู้หญิงต้องการทราบข้อมูล 4 อย่างในทันที คือ ความกระชับพอดีของกางเกง ความยาวของกางเกง ลักษณะของช่วงเอว และกิจกรรมที่เหมาะสมกับกางเกงออกกำลังกายนั้นๆ
 
กางเกงออกกำลังกายคอลเลกชั่น ไนกี้ แพ้นท์ สตูดิโอ วางจำหน่ายแล้ววันนี้ บนเว็บไซต์ nike.com และผลิตภัณฑ์บางรุ่นมีวางจำหน่ายแล้วที่ร้านไนกี้ และ Supersports

 

 

 

More
เห็นผลการออกกำลังกายที่เร็วกว่า และดีกว่า ด้วยแผนการออกกำลังกายที่สมดุล
ถึงเวลาเปลี่ยน! ชุดออกกำลังกายใหม่ เพราะทุกส่วนของร่างกายต้องการการซัพพอร์ตที่เหมาะสม
5 ท่าเวิร์คเอาท์ นั่งทำงานติดโต๊ะ ก็ทำได้!
ใส่แล้วเฟี้ยว!!! รองเท้าวิ่งตระกูลไนกี้ เน็กซ์ เปอร์เซ็นต์ (Nike NEXT%)
ONE RUN 2019 งานวิ่งอนุรักษ์ธรรมชาติจากคลื่น FM ONE
Others
ชวนกันมาเธอหมุนรอบฉัน ฉันหมุนรอบเธอ...ในคอนเสิร์ต “โตโยต้า พรีเซนต์ ปรากฏการณ์เฉลียง”
สาวเสียงทองคำแห่งเอเชีย ‘เจอร์ฟิล ฟลอเรส’ เยือนไทย
สนุกช้อปของขวัญและสินค้ามีดีไซน์ในเอ็กซ์คลูซีฟมาร์เก็ตเปี่ยมสไตล์ที่ ศูนย์การค้าเกษร
เคล็ดลับดูแลผิวขาวใส ด้วยครีมกันแดด จาก POSITIF
บีดัก คาเฟ่ ไทยแลนด์(B.Duck Café Thailand) เปิดสาขาแรกในไทย
Latest
“ตลาดยิ่งเจริญ” ก้าวเข้าสู่ปีที่ 70 ขนทัพศิลปินดังร่วมเฉลิมฉลอง พร้อมเปิดตัว “ยิ่งเจริญ สแควร์” คอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
พาส่องบริการเฮลธ์เช็คอัพผู้ป่วยสูงวัย“ศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช” พร้อมเปิดเฟสแรกรับผู้ป่วยใน – ผู้ป่วยนอก ...
เห็นผลการออกกำลังกายที่เร็วกว่า และดีกว่า ด้วยแผนการออกกำลังกายที่สมดุล
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”