“ลาแบนด้าไทยแลนด์” ผลิตเพลงให้ผู้ชนะสองวงน้องใหม่ ปล่อยพร้อมกัน 2 เพลงรวด

 

ใครติดตามรายการ La Banda ซุปตาร์บอยแบนด์ ถึงเวลาแฮปปี้ เพราะบรรดาหนุ่มๆ ทั้งสองวงที่ชนะเลิศจากเวทีประกวดทั้งสองซีซั่น กำลังมีซิงเกิ้ลเพลงใหม่ออกมาให้ฟังพร้อมกัน โดยได้ทีมเพลงฝีมือดีจากจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ผลิตเพลงให้

     

 


 

  เริ่มจาก 8หนุ่มวง “CH8NCE” จากซีซั่น 1ปล่อยซิงเกิ้ลเพลงลำดับ2 ชื่อเพลง “เปลี่ยนที่ยืน” โปรดิวซ์โดย “แชมป์ จุลภมรศรี” แนวเพลง “Pop Dance” เนื้อหาแอบรัก ไม่อยากเป็นแค่เพื่อนที่ปรึกษา อยากเปลี่ยนสถานะเป็นคนที่เธอรักมากกว่า เพลงนี้ฟังเท่แถมเพิ่มสีสรรด้วย Rap มันๆ ถือเป็นเพลงที่ฟังคุ้ม เพราะเพลงๆเดียวได้ฟังเสียงร้องจาก 8หนุ่ม ซึ่งสุ้มเสียงแต่ละคนโดดเด่นไม่แพ้กัน โดยแชมป์ โปรดิวเซอร์ และชีเกมส์ 1 นักร้องในวง Ch8nce ได้พูดถึงการทำงานในครั้งนี้ว่า

“แชมป์ จุลภมรศรี” โปรดิวเซอร์: “แนวเพลงเป็นแนวป๊อบแดนซ์แบบเท่ๆ ให้เข้ากับ character ของวงที่สนุกสนาน เป็นกันเอง จุดเด่นของแต่ละคนเหมือนทีมฟุตบอลที่แต่ละคนมีหน้าที่ก็ต่างกันไป  เช่น บางคนร้องได้ดี บางคนแร็พได้ดี บางคนโทนเสียงหนักแน่น บางคนสดใส ก็จะแยกหน้าที่ไปเลยว่าคนไหนร้องตรงไหนดีและเหมาะสมที่สุด เพลงนี้ทำงานร่วมกันค่อนข้างละเอียด ตอนแรกให้มาร้องเต็มที่เต็มเพลงทุกคนเพื่อดูโทนเสียง หาความเหมาะสม แล้วค่อยมาตัดขอบให้ลงตัว โดยเรื่องที่ยากที่สุดคือ การทำให้วงที่มีถึงแปดคน ถ่ายทอดเพลงให้ลงตัวในหนึ่งเพลง จุดสำคัญคือ ความสามัคคีกัน เช่น คำร้องหนึ่งคำ มันควรจะสั้นหรือยาว ถ้าจะสั้นก็ต้องสั้นกันทุกคน จะหายใจก็ต้องหายใจพร้อมกัน ยากตรงนี้มากกว่า”

 


 


“ชีเกมส์ Ch8nce” : “เพลงนี้ทางพี่แชมป์โปรดิวเซอร์ให้โอกาสพวกเราได้มีส่วนร่วมช่วยกันแชร์ไอเดียที่เป็นตัวเองมากที่สุด ทุกคนก็จะรับผิดชอบในท่อนของตัวเอง ความยากคือเราจะทำยังไงที่สื่อสารเพลงออกมาให้เป็นตัวเองชัดเจนที่สุดในขณะเดียวกัน เราก็ต้องสื่อสารความรู้สึก 8 คน ให้เป็นหนึ่งเดียวที่ลงตัวที่สุดครับ”

 


 


ตามด้วย 5หนุ่มน้อยวง “RICHTER” ผู้ชนะใจจากซีซั่นที่2 ส่งเพลงจังหวะคึกคัก เนื้อหาขี้เล่น ติดหูไม่ยาก ชื่อเพลง “สูตรรัก” จากโปรดิวเซอร์มากฝีมือ “ปอนด์ ธนา ลวสุต” เนื้อหาเพลงก็น่ารัก เป็นเพลงอ้อนสาวโดยใช้สูตรรักมาจีบสาวๆแบบอ้อมๆ ไปฟังพี่ปอนด์ โปรดิวเซอร์ และไม้ สมาชิกในวง Richter พูดถึงเพลงนี้กัน

“ปอนด์ ธนา ลวสุต” : “เพลงนี้ตั้งใจให้งานออกมาฟังง่าย มีลีลาน่ารักแบบ ไทยๆ  ซึ่งจะทำให้คนฟังจะเข้าถึงง่าย  ตอนจะแต่งเพลงนี้ ก็ได้ศึกษาข้อมูลจากทีมงาน ดูโปรไฟล์ของแต่ละคนว่ามีประวัติอย่างไร มีพื้นเพ เคยเรียน หรือทำอะไรอยู่ แล้วการโชว์ในแต่ละวีคที่เขาประกวดกันอยู่เป็นอย่างไร เพราะฉะนั้นพี่จะได้ข้อมูลเยอะก่อนที่จะเริ่มแต่งเพลง ส่วนบรรยากาศในห้องอัดเพลงนี้ สนุกดี เขาเป็นวัยรุ่นเขาก็มาแบบคึกคัก มียากตรงที่ว่าแต่ละคนเสียงไม่เหมือนกัน เวลาที่มาร้องอยู่ในเพลงเดียวกัน มันจะต้องให้อารมณ์ไปด้วยกันได้ เราต้องปรับให้มันไม่แปลกแยกมากเกินไปครับ”

 


 


​“ไม้ วง Richter” : “เพลงนี้มีลูกเล่น คือความซนของพวกเราครับ (หัวเราะ) เเละก็มีความยากในเพลงตรงที่ เราต้องเอาออกมาจากอารมณ์ของตัวเราและต้องสนุกไปกับเพลง ต้องทำให้ทุกอย่างมันลงตัวให้ได้ เพราะนี่เป็นซิงเกิ้ลเเรกของพวกเรา ทำให้เราต้องทำการบ้านกันอย่างหนัก เพราะอยากให้งานออกมาดีที่สุด ซึ่งเพลงนี้ผมเป็นคนที่ร้องท่อนแรกความยากในห้องอัดของผม ตรงที่เราจะร้องยังไงให้ดึงความสนใจคนดูตั้งแต่วินาทีแรกให้ได้”
 
​ติดตามมิวสิกวิดีโอ ของ วง CH8NCE (ชีเกมส์,นิว,หยิ่มกี้,ชายธัช,บอบอส,ลัม,เต็ม,โชตะ) เพลงเปลื่ยนที่ยืน และวง Richter (ไม้,เบส,เตียวหุย,ทาโร่,ปอนด์) เพลงสูตรรัก ได้แล้ว ทาง YouTube GMM GRAMMY OFFICIAL ดาวน์โหลดได้เลยทั้งสองเพลงที่ *1234321 แล้วกดโทรออกด้วยนะจ๊ะ*ติดตามความเคลื่อนไหวด้านงานเพลงของทั้งสองวงนี้ได้ที่ http://www.facebook.com/musiccream และ IG : MUSICCREAM​          

 


 

 

 

 

 

More
ซุปเปอร์สตาร์ระดับโลก LISA และ LLOUD CO. ประกาศร่วมงานกับ RCA Records โดยจะปล่อยผลงานเพลงเดี่ยวใหม่กับค่าย RCA Records
แซ่บล้นหาด!! ครบทุกอารมณ์เพลงไปกับศิลปินในบรรยากาศปาร์ตี้ริมทะเลที่ใหญ่ที่สุด NANGLAY BEACH PARTY AND MUSIC FESTIVAL 3
Beyoncé ปล่อยอัลบั้ม ‘COWBOY CARTER’ ที่อัดแน่นด้วยเพลงคุณภาพเกือบ 30 แทร็ค
‘ถ้าเขาไม่ดี (Back To Me)’ ซิงเกิลล่าสุดจาก 6 หนุ่ม PRIMETIME ที่อยากบอกว่าอย่าเสียเวลากับรักที่มันไม่เวิร์ค แล้วหันกลั...
ปังสุด! Matt Champion คอลแลป JENNIE BLACKPINK พาหยุดเวลาให้ไหลไปช้าๆ กับเพลง ‘Slow Motion’
Others
“ณเดชน์ -ญาญ่า” ขนลุก ปาฏิหาริย์ อิทธิฤทธิ์ “พญานาค” ศรัทธา พา “ฟ้าผ่า-ฟ้าแล่บ” กลางกองภาพยนตร์ “นาคี 2”
สวยอินเทรนด์ด้วยพลังแห่งคุชชั่น สีสันเพื่อสาวเอเชีย จาก ลอรีอัล ปารีส
มูลนิธิรามาธิบดีฯ ร่วมกับ 5 นิตยสารออกแบบลายเสื้อยืดคอลเลคชั่นพิเศษ “วัน กิฟ ฟอร์ ออล”
Onitsuka Tiger MEXICO 66 SD เผยโฉมคอลเลคชั่น Spring & Summer 2018
“โรบินสัน”ปลุกกระแสคนไทยอนุรักษ์ป่าต้นน้ำ จับมือพันธมิตร “ซูซูกิ” เปิดฉากงานวิ่งมินิมาราธอน “Robinson Suzuki Green Run
Latest
ไอคอนสยามคึกคัก เล่นน้ำสงกรานต์แน่น ชื่นชมนางสงกรานต์ ใหม่ ดาวิกา นำขบวนแห่สุดยิ่งใหญ่ ในงาน "ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพร...
“เบลล่า ราณี” นางสงกรานต์มโหธรเทวี สง่างามตรึงใจสะกดสายตา “ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗”
ไอคอนสยาม มหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗ เทศกาลมหาสงกรานต์เฟสติวัลระดับโลก ตอกย้ำการเป็น Global Destination ทุกเทศก...
ซุปเปอร์สตาร์ระดับโลก LISA และ LLOUD CO. ประกาศร่วมงานกับ RCA Records โดยจะปล่อยผลงานเพลงเดี่ยวใหม่กับค่าย RCA Records
แซ่บล้นหาด!! ครบทุกอารมณ์เพลงไปกับศิลปินในบรรยากาศปาร์ตี้ริมทะเลที่ใหญ่ที่สุด NANGLAY BEACH PARTY AND MUSIC FESTIVAL 3

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”