Zilingo เปิดโครงการ “SheWorkZ Thailand” ส่งเสริมศักยภาพ สร้างพลัง และเป็นแรงบันดาลใจแก่หญิงไทยสร้างอาชีพอย่างยั่งยืน

 

ปัจจุบัน ประเทศไทยได้รับการจัดอันดับที่ 75 ของโลกในดัชนีช่องว่างระหว่างชาย-หญิง ขณะที่มิติเชิงเศรษฐกิจอยู่ในอันดับ 25 ของโลก

        จากความผกผันของทั้ง 2 สถิติ สะท้อนให้เห็นว่าไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่มีความไม่เท่าเทียมกันทางเพศ ทั้งที่ผู้หญิงคือแรงงานที่สำคัญ คิดเป็น 66% ของแรงงานทั้งหมด ด้วยเหตุผลทางสังคมและเศรษฐกิจหลายประการ ทำให้ผู้หญิงประสบปัญหาค่าแรงไม่เท่าเทียม และเข้าถึงโครงสร้างเชิงเศรษฐกิจอย่างจำกัดเนื่องจากภาระหน้าที่ทางบ้าน จะดีแค่ไหนหากพวกเธอได้รับโอกาสให้สามารถทำงานได้ตามต้องการ มีอิสระและความเท่าเทียม เพื่อปูเส้นทางสู่ความสำเร็จได้อย่างยั่งยืน

 


 

 


 

 


 


       Zilingo (ซิลิงโก้) ในฐานะแพลตฟอร์มเทคโนโลยีที่ขับเคลื่อนซัพพลายเชนในอุตสาหกรรมแฟชั่นครบวงจร ร่วมฉลองวันสตรีสากล ซึ่งตรงกับวันที่ 8 มีนาคมของทุกปี เปิดโครงการ SheWorkZ Thailand พร้อมลงนามรับข้อตกลงความร่วมมือเพื่อเสริมสร้างพลังสตรี (Women’s Empowerment Principles: WEPs) ที่จัดทำโดย UN Global Compact  ย้ำเจตนารมณ์เสริมสร้างศักยภาพของผู้หญิง ทั้งที่ทำงานในบริษัท ตลาดซื้อ-ขายสินค้าบนโลกออนไลน์ และชุมชน มุ่งส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศและการเสริมศักยภาพและพลังของผู้หญิง เพื่อสร้างความปลอดภัยในสถานที่ทำงานและสภาพแวดล้อมที่ส่งเสริมการทำงานของพวกเธอ

 


Zilingo ลงนามรับข้อตกลงความร่วมมือเพื่อเสริมสร้างพลังสตรี ที่จัดทำโดย UN Global Compact

 

 


 

          นางสาวนริสสา ลิมปนาทร Head of Social Impact, Zilingo กล่าวว่า “Zilingo ต้องการกระจายความมั่งคั่งไปสู่ชุมชน และให้โอกาสผู้หญิงสามารถพึ่งพาตนเองได้ โดยนำความรู้ความเชี่ยวชาญในการทำธุรกิจแพลตฟอร์มแฟชั่นมาต่อยอด จึงได้จัดทำโครงการ SheWorkZ ส่งเสริมศักยภาพให้ผู้หญิงมีความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ สร้างระบบนิเวศทางธุรกิจให้ผู้หญิงพบกับอิสรภาพทางการเงิน ผ่าน 3 กระบวนการ ได้แก่ การอบรมทักษะทางอาชีพ  การสนับสนุนเงินทุนหมุนเวียนขนาดเล็ก และโอกาสทางธุรกิจ ซึ่งประเทศไทย เป็นประเทศที่ 2 ที่เปิดตัวโครงการ “SheWorkZ” ต่อจากอินโดนีเซีย เมื่อปี 2562 โดยในระยะแรกของโครงการ SheWorkZ Thailand กำหนดกลุ่มเป้าหมายหลักเป็นผู้หญิงที่อาศัยในภาคเหนือและภาคใต้”

 


 

         ภารกิจสำคัญของโครงการ SheWorkZ คือ การพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้คนให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ทั้งยังช่วยให้ผู้หญิงมีอิสระทางการเงินมากขึ้นและประสบความสำเร็จในชีวิต ผ่านการสร้างและส่งเสริมโอกาสทางธุรกิจ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้หญิงกลับเข้ามาสู่ตลาดแรงงานได้โดยไม่ต้องละทิ้งภารกิจส่วนตัวที่บ้าน ซึ่งเป็นข้อจำกัดในการทำงานรูปแบบเดิม นอกจากนี้ SheWorkZ จะช่วยเสริมความเชื่อมั่นว่าสินค้าที่ผลิตออกมาจะเป็นที่ต้องการอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างรายได้ให้กับผู้หญิงอย่างยั่งยืน

 


 

         และเนื่องในวันสตรีสากล Zilingo ยังได้จัดสัมมนาในหัวข้อ “WOMEN. EMPOWERMENT. ECONOMY” โดยได้รับเกียรติจากผู้หญิงที่เก่งและแกร่งจากหลายภาคส่วน อาทิ นางภัสสร์วี โคดากะ ตาปสนันทน์ จาก FolkCharm Crafts, Ms. Katja Freiwald จาก UN Women, Ms. Jodie MacCartney จาก Second Chance Bangkok และนางสาวนริสสา ลิมปนาทร จาก Zilingo ที่มาร่วมสะท้อนมุมมองต่อสตรี ในการเสริมสร้างศักยภาพ และความยั่งยืนในประเทศไทย รวมทั้งในภูมิภาคเอเชีย และอภิปรายถึงปัญหาที่ผู้หญิงต้องเผชิญ แนวทางในการขับเคลื่อนที่นำไปสู่ความยั่งยืนของความเท่าเทียมทางเพศในสังคม

 


 

 


 

        SheWorkZ ยังมีปณิธานอันมุ่งมั่นในการขยายแนวคิดนี้ไปสู่วงกว้างจากผู้หญิง โดยผู้หญิง เพื่อผู้หญิง โดยไม่หยุดเพียงในระดับประเทศ ทางโครงการยังมีแผนที่จะขยับขยายสู่ระดับภูมิภาคและก้าวไกลกว่านั้น ซึ่งในปี 2564 มีเป้าหมายที่จะเข้าถึงผู้หญิง 2,000 คนในประเทศอินโดนีเซีย ไทย และอินเดีย และเมื่อเรารวมพลังหญิงเป็นหนึ่งเดียว จะไม่มีสิ่งใดหยุดยั้งได้ จึงขอเชิญชวนให้ผู้หญิงที่แสวงหาโอกาสมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งบนเส้นทางการต่อสู้เพื่อความเท่าเทียมทางเพศครั้งนี้

 

 

 

More
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67
ปีทองวงการบันเทิงไทย กับการจับมือกันระหว่างภาครัฐพร้อมแรงสนับสนุนเต็มเปี่ยมสู่การยกระดับเศรษฐกิจด้วยสื่อบันเทิงและศิลปิน...
โรลเลอร์ โคสเตอร์ เสิร์ฟน้องใหม่ “โรลเลอร์ โคสเตอร์ คอร์น” ขนมข้าวโพดทอดกรอบ พร้อมดึง มาร์ช – จุฑาวุฒิ นั่งแท่นพรีเซนเต...
เปิด 4 ไฮไลท์สุดครีเอทในนิทรรศการ "Mythical Dream", Trio exhibition โดย Cheese Arnon – Bluepalete – Kratai Dudu เฉพาะที...
Others
พาลุย Domo – kun café คาเฟ่ชานมไข่มุกสุดฮิป ที่ เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก
เปิดตัวคอนเสิร์ต “รวมวงธงไชย” สุดอลังการ “เบิร์ด” ขนความสุขใจ พร้อมเกสต์มอบความสุขล้นงาน
เรื่องย่อ ภาพยนตร์ “ไบค์แมนศักรินทร์ตูดหมึก”
Love the coopers ต้อนรับเทศกาลแห่งความสุข “คริสมาสต์” ที่อบอวลไปด้วยความรู้สึกแห่งความรัก
เลือกภาชนะใส่อาหารผิด เสี่ยง…อันตรายต่อสุขภาพ
Latest
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
พาส่องบริการเฮลธ์เช็คอัพผู้ป่วยสูงวัย“ศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช” พร้อมเปิดเฟสแรกรับผู้ป่วยใน – ผู้ป่วยนอก ...
เห็นผลการออกกำลังกายที่เร็วกว่า และดีกว่า ด้วยแผนการออกกำลังกายที่สมดุล
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67
ปีทองวงการบันเทิงไทย กับการจับมือกันระหว่างภาครัฐพร้อมแรงสนับสนุนเต็มเปี่ยมสู่การยกระดับเศรษฐกิจด้วยสื่อบันเทิงและศิลปิน...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”