นิโคล่ คิดค้น “กันแดดที่สบายตัวที่สุด” พร้อมสนุกกับทุกกิจกรรมท้าแดด ปกป้องรังสียูวีได้ถึง 90% ด้วยไลน์อัพ UV Protection ที่หลากสไตล์ ครบครันกว่าเดิม

 

ยูนิโคล่ แบรนด์เครื่องแต่งกายระดับโลก ค้นคว้าวิจัยนวัตกรรมป้องกันแสงแดดและรังสียูวีให้มีประสิทธิภาพสูงสุดอย่างต่อเนื่อง สู่เสื้อกันยูวีจากยูนิโคล่ หรือ UV Protection กันแดดที่สบายตัวที่สุด

 


 

     ประเทศไทยอยู่ในเขตร้อนใกล้เส้นศูนย์สูตร จึงมีอากาศร้อนตลอดทั้งปี กรมอุตุนิยมวิทยาคาดการณ์ว่า ปี 2566 อุณหภูมิจะสูงถึง 40 – 43 องศาฯ ในช่วงฤดูร้อน โดยเมื่อเทียบกับสถิติอุณหภูมิที่สูงที่สุดของปี 2565 ในเดือนเมษายนอุณหภูมิได้สูงถึง 42.6 องศาฯ* การเตรียมเพื่อป้องกันรังสียูวีจึงไม่ใช่เรื่องไกลตัวสำหรับคนไทยทุกคน

 


 

 


 

      รังสียูวีมีทั้งหมด 3 ประเภท ได้แก่ UVA, UVB และ UVC แต่มีแค่ UVA และ UVB เท่านั้นที่จะส่องมาถึงชั้นผิวโลกและสัมผัสกับผิวของมนุษย์โดยตรง ซึ่งทั้งรังสี UVA และ UVB นั้น เมื่อสัมผัสโดยตรงสามารถส่งผลทั้งระยะสั้นและระยะยาวซึ่งก่อให้ เกิดอันตรายกับร่างกายอันได้แก่ ทำให้ผิวแสบไหม้ และคล้ำเสีย จากการสัมผัสรังสียูวีโดยตรงเป็นเวลานานในระยะสั้น และอันตรายจากการสัมผัสรังสียูวีโดยตรงเป็นเวลานานในระยะยาว คือทำให้ผิวแก่ก่อนวัยอันควร เกิดริ้วรอย กระ ความเหี่ยว บนผิวบริเวณลำตัว และที่ร้ายแรงที่สุดคือมะเร็งผิวหนัง

 


 

      วิธีป้องกันรังสียูวีนั้นมีหลากหลายรูปแบบ เช่นการทาครีมกันแดดที่มีให้เลือกหลากหลายสูตรและเนื้อสัมผัส แต่ข้อเสียคือต้องทาครีมกันแดดให้ซึมเข้าผิวก่อนออกแดด 10 – 15 นาที และเมื่อทาครีมกันแดดเกิน 2 ชม. เป็นต้นไป ควรทาครีมกันแดดซ้ำอีกรอบเพื่อคงประสิทธิภาพโดยเฉพาะเมื่อต้องสัมผัสแสงแดดโดยตรง หรือเลือกป้องกันโดยการใช้ร่มหรือหมวกที่มีหลากหลายรูปแบบและสไตล์ แต่ร่มก็ไม่เหมาะและสะดวกกับทุกกิจกรรมกลางแจ้ง เช่นการวิ่ง หรือออกกำลังกาย และหมวกก็สามารถปกป้องได้เพียงส่วนของใบหน้าเท่านั้น

 


 

      ยูนิโคล่จึงคิดค้นและพัฒนาไอเทมป้องกันรังสียูวีผ่านเสื้อผ้า หรือ UNIQLO UV Protection ที่สามารถป้องกันผิวจาก UVA และ UVB ได้มากถึง 90% ได้ทันทีในขณะที่สวมใส่ ซึ่งยูนิโคล่ได้ผสาน UPF (Ultraviolet Protection Factor) หรือค่าความสามารถป้องกันรังสียูวีของสิ่งทอ โดยค่า UPF โดยทั่วไปจะอยู่ในช่วง 15 – 50 เป็นตัวบ่งบอกความสามารถในการกันรังสียูวี (UVA/UVB) สำหรับเสื้อผ้าที่กันยูวีได้ เมื่อเปรียบเทียบกับผิวเปล่าๆ ที่ไม่ได้มีการสวมใส่เสื้อผ้ากันยูวี** อย่างเช่น ค่า UPF30 หมายถึง สามารถป้องกันผิวจากรังสียูวีได้มากกว่าผิวที่ไม่ได้รับการสวมใส่เสื้อผ้ากันยูวีถึง 30 เท่า เทคโนโลยีพิเศษนี้ทำให้เนื้อผ้า UV Protection สามารถดูดซับและสะท้อนรังสียูวีออกได้ โดยทำให้ประสิทธิภาพในการป้องกันรังสียูวีของเนื้อผ้า UV Protection มีสูงกว่าเนื้อผ้าปกติทั่วไปเยอะมาก  

 


 

        คุณเขมจิรา เทศประทีป ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์ บริษัท ยูนิโคล่ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “ไอเทม UV Protection เป็นไลน์ผลิตภัณฑ์ที่ยูนิโคล่ไม่เคยหยุดพัฒนา เพราะแสงแดดและรังสียูวีเป็นอุปสรรคในการใช้ชีวิตของคนในเมืองร้อนจริงๆ เราจึงสร้างสรรค์นวัตกรรมป้องกันรังสียูวีร่วมกับหลักปรัชญาไลฟ์แวร์ (LifeWear) จนได้ผลลัพธ์เป็นคอลเลคชัน UV Protection Spring/Summer 2023 “กันแดดที่สบายตัวที่สุด” จากยูนิโคล่ มอบผลลัพธ์ในการปกป้อง แสงแดดทันทีที่สวมใส่ได้กว่า 90% และประสิทธิภาพในการกันแดดไม่ลดลงระหว่างวัน เหมาะกับอากาศช่วงหน้าร้อนในบ้านเรา โดยเฉพาะช่วงเดือนเมษายนซึ่งเป็นเดือนที่อากาศร้อนที่สุดของปี การมีไอเทมป้องกันรังสียูวีอยู่ใกล้ตัวไว้จะทำให้คุณอุ่นใจกว่าเมื่อต้องออกนอกอาคารเพื่อสัมผัสแสงแดด โดยในซีซันส์นี้ยูนิโคล่ได้ออกแบบไอเทม UV Protection ใหม่ๆ ตามความต้องการของผู้บริโภคที่หลากหลาย ทั้งเสื้อเชิ้ตแขนยาวกันยูวีและชุดเดรสแขนยาวกันยูวี ไอเทมใหม่ของซีซันส์นี้ สำหรับคนที่อยากได้ลุคที่ดูเป็นทางการมากขึ้น หรือไม่ชอบเสื้อ

 


 

 


 

     กันยูวีแนวสปอร์ต ในขณะเดียวกันไอเทมหลักอย่างเสื้อฮู้ดพาร์ก้ากันยูวีแบบพับเก็บได้ ก็มีการปรับดีไซน์ให้เป็นทรงโอเวอร์ไซส์ และเพิ่มสีสันสดใสรับซัมเมอร์ หรือเสื้อฮู้ดแอริซึ่มกันยูวีผ้าตาข่าย ก็ปรับทรงให้ดูรีแลกซ์มากขึ้น ไม่สปอร์ตจนเกินไป สามารถใส่ได้หลายลุคมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีเลกกิ้ง หมวก ปลอกแขน และแว่นตากันยูวี ที่จะช่วยให้ทุกคนรับมือกับรังสียูวีของหน้าร้อนปีนี้ได้อย่างมั่นใจ สนุกไปกับทุกกิจกรรมค่ะ”

 


 

 


 

สำหรับหน้าร้อนในปีนี้ ยูนิโคล่ได้รังสรรค์ UV Protection คอลเลคชัน Spring/Summer 2023 เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตที่สะดวกสบายขึ้นและป้องกันรังสียูวีอย่างมีประสิทธิภาพขึ้นในช่วงหน้าร้อน ทั้งสำหรับผู้หญิง และผู้ชาย อาทิ

 


 

สำหรับผู้หญิง

ในซีซันส์นี้ไอเทม UV Protection สำหรับผู้หญิงสนุก และหลากหลายยิ่งขึ้น ด้วยไอเทมใหม่ๆ ที่ออกแบบมาเพื่อสร้างลุคและสไตล์ที่หลากหลายในการป้องกันแสงแดดให้ทั้งกันยูวีและมีสไตล์ไปพร้อมๆ กัน อย่างเสื้อคาร์ดิแกนผ้าลายนูนกันยูวี ที่แมทช์ได้ทั้งลุคทางการและแคชชวล สำหรับวันที่ต้องมีนัดสำคัญแต่ไม่อยากโดนรังสียูวีทำร้าย พร้อมสีสันให้เลือกมากมายทั้งสีแนวเอิร์ธโทน และสีสดใสสไตล์ซัมเมอร์ หรือ เสื้อเชิ้ตแขนยาวกันยูวี และชุดเดรสเชิ้ตแขนยาวกันยูวี ตัวเลือกกันรังสียูวีที่มอบความมั่นใจทั้งในวันทำงานและแฮงก์เอ้าท์ในช่วงวีคเอนต์ นอกจากนี้ยังมีไอเทมยอดนิยมของ UV Protection อย่างเสื้อฮู้ดพาร์กากันยูวีพับเก็บได้และมีน้ำหนักเบา, เสื้อฮู้ด AIRism ยูวี ผ้าตาข่าย มีซิป แขนยาว, เสื้อคาร์ดิแกน กันยูวี คอกลม แขนยาว รวมถึงเลกกิ้ง AIRism กันยูวี สัมผัสนุ่ม มีกระเป๋า ให้ได้เลือกกันยูวีในสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์สำหรับคุณ 

 


 

สำหรับผู้ชาย
ไอเทมใหม่สำหรับหนุ่มๆ ที่ต้องการป้องกันรังสียูวีเช่นกัน อย่าง เสื้อฮู้ดผ้าดรายเอ็กซ์กันยูวี ด้วยฟังก์ชันดรายเอ็กซ์ (DRY-EX) ที่แห้งเร็ว ไม่ต้องกังวลเมื่อออกแดดแล้วเหงื่อท่วมตัว เสื้อฮู้ดผ้าดรายเอ็กซ์กันยูวี สามารถมอบความสบายในการสวมใส่ ไม่เหนอะหนะ และแห้งเร็วอีกด้วย หรือหนุ่มๆ ที่ไม่ชอบสวมเสื้อหลายตัว เสื้อยืดแอริซึ่มคอตตอนกันยูวี เสื้อแขนยาวกันยูวีที่พร้อมด้วยฟังก์ชันในหนึ่งตัว น่าจะตอบโจทย์ในวันที่คุณอยากปกป้องแสงแดดแบบสบายตัว นอกจากนี้ยังมีกางเกงกระชับกล้ามเนื้อ AIRism กันยูวี สำหรับการปกป้องแบบโททัลลุคอีกด้วย

 


 

นอกจากนี้ UNIQLO UV Protection ยังมีคอลเลคชันสำหรับเด็ก และทุกคนในครอบครัว รวมถึงเอสเซสเซอรีจำเป็นในการป้องกันรังสียูวีอย่าง ปลอกแขน หมวก ร่ม และแว่นตากันแดด ค้นหาคอลเลคชัน UV Protection Spring/Summer 2023 “กันแดดที่สบายตัวที่สุด” ที่เหมาะกับคุณ เพื่อหน้าร้อนที่สบายตัวและปกป้องกว่าเดิม อุ่นใจในทุกกิจกรรมช่วงซัมเมอร์ได้แล้ววันนี้ที่ร้านยูนิโคล่ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือออนไลน์สโตร์ https://www.uniqlo.com/th/th/special-feature/uv-protection/women และแอปยูนิโคล่ได้ตลอด 24 ชม.

 


 

 

 

 

More
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67
ปีทองวงการบันเทิงไทย กับการจับมือกันระหว่างภาครัฐพร้อมแรงสนับสนุนเต็มเปี่ยมสู่การยกระดับเศรษฐกิจด้วยสื่อบันเทิงและศิลปิน...
โรลเลอร์ โคสเตอร์ เสิร์ฟน้องใหม่ “โรลเลอร์ โคสเตอร์ คอร์น” ขนมข้าวโพดทอดกรอบ พร้อมดึง มาร์ช – จุฑาวุฒิ นั่งแท่นพรีเซนเต...
เปิด 4 ไฮไลท์สุดครีเอทในนิทรรศการ "Mythical Dream", Trio exhibition โดย Cheese Arnon – Bluepalete – Kratai Dudu เฉพาะที...
Others
ฟินยกงาน “ฉันนี่แหละท่านขุนที่สวยที่สุดในสยาม POP-UP STORE” กระทบไหล่ครีเตอร์คนโปรด ดีกรีเจ้าของผลงานเบอร์หนึ่งเว็บตูนไท...
เจาะลึกบทบาทของนักแสดงสาวคุณภาพ Emily Blunt สาวนักบู๊สุดสวยใน Sicario
“SOUNDCREAM” ลุยญี่ปุ่นสุดทรหด เดินเท้ากว่า120,000 ก้าว ฝ่าพายุ ฝน แดด ร้อนทะลุ 40 องศา ถ่ายเอ็มวี
หนังรางวัลที่หลายคนรอคอย! Room ลุ้นระทึกและบาดลึกถึงอารมณ์
บลิงก์ตัวจริงห้ามพลาด! ซัมซุงชวนเกาะเทรนด์ท่าโพสต์สุด Awesome ปี 2020 จากสี่สาว BLACKPINK กับซัมซุง กาแลคซี่ เอ 51
Latest
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
พาส่องบริการเฮลธ์เช็คอัพผู้ป่วยสูงวัย“ศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช” พร้อมเปิดเฟสแรกรับผู้ป่วยใน – ผู้ป่วยนอก ...
เห็นผลการออกกำลังกายที่เร็วกว่า และดีกว่า ด้วยแผนการออกกำลังกายที่สมดุล
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67
ปีทองวงการบันเทิงไทย กับการจับมือกันระหว่างภาครัฐพร้อมแรงสนับสนุนเต็มเปี่ยมสู่การยกระดับเศรษฐกิจด้วยสื่อบันเทิงและศิลปิน...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”