“อายลิ้งค์ วิชั่น” เปิดตัว “นาย-ณภัทร” แบรนด์แอมบาสเดอร์ แว่นตา “ลาคอสท์” (Lacoste) คนไทยคนแรก

 

Marchon Eyewear หนึ่งในผู้ผลิตและจัดจำหน่ายแว่นตาและแว่นกันแดดคุณภาพสูงรายใหญ่ที่สุดของโลกและเป็นผู้ได้รับลิขสิทธิ์ผลิตและจัดจำหน่ายแว่นตา LACOSTE

 


 

 


 

 

LACOSTE แบรนด์แฟชั่นกีฬาระดับพรีเมียมสัญชาติฝรั่งเศส ร่วมกับ อายลิ้งค์ วิชั่นจำกัด ผู้ได้รับสิทธิ์นำเข้าและจัดจำหน่ายแว่นตา LACOSTE ในประเทศไทย ร่วมเปิดตัว นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ แบรนด์แอมบาสเดอร์แว่นตา LACOSTE ของประเทศไทย หวังเป็นแม่เหล็กขยายฐานลูกค้าแนวราบในกลุ่มเดิมที่มีอายุระหว่าง 18 ปี 45 ปี 50 ปีเพิ่มขึ้น และกระตุ้นยอดขายแว่นตาลาคอสท์ในประเทศไทยกระหึ่ม เติบโตไม่น้อยกว่า 50 % ในสิ้นปี 2567

 


 

 


 

นายประพันธ์ ผดุงเกียรติสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อายลิ้งค์ วิชั่น จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายแว่นตาชั้นนำระดับโลกกว่า 20 แบรนด์ รวมถึงแบรนด์ ic!berlin และ LACOSTE (ลาคอสท์) เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดแว่นตาแฟชั่น ทั้งสปอร์ตแฟชั่น และสปอร์ตไลฟ์สไตล์ในเมืองไทยปี 2567 ว่า การแข่งขันสูงมากและทุกรูปแบบ ทั้งเรื่องนวัตกรรม วัสดุกรอบแว่น รูปทรงต่างๆ รวมถึงดึงคนดังมาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์มากขึ้น เพื่อเป็นแม่เหล็กดึงดูดลูกค้า และกระตุ้นยอดขาย ซึ่งปีนี้ LACOSTE (ลาคอสท์) ประเทศฝรั่งเศส เห็นควรว่าแว่นตา น่าจะมีแบรนด์แอมบาสเดอร์ที่เป็นคนดังหรือดาราท้องถิ่นในแต่ละประเทศด้วย นอกเหนือจากที่ LACOSTE World Wide ใช้นักเทนนิสมือ 1 ของโลก “โนวัค ยอโควิช” เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ร่วมกันในทุกกลุ่มสินค้าภายใต้แบรนด์ลาคอสท์ ทั้งนี้ เพราะต้องการให้เป็นแม่เหล็กในการสร้างการรับรู้ สร้างชื่อเสียง และช่วยผลักดันยอดขายแว่นตาในแต่ละประเทศให้ได้ตามเป้าหมาย

 


 

 


 

ซึ่งในประเทศไทยปีนี้ใช้ นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ ดารานักแสดงชื่อดังเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ลาคอสท์ ประจำปี 2567 คนไทย คนแรกในประเทศไทย เหตุผลที่เลือก นาย-ณภัทร ไม่เลือกคนดังอื่นๆ และนักกีฬาดังเหมือนในประเทศญี่ปุ่น ที่มีแบรนด์แอมบาสเดอร์เป็นคนดังท้องถิ่นคนแรกในเอเชีย ในปี 2566 เพราะมองว่าดารานักแสดง โดยเฉพาะ นาย-ณภัทร มีภาพลักษณ์เป็นแอคทีฟไลฟ์สไตล์ สปอร์ตไลฟ์สไตล์ และมีไลฟ์สไตล์แมช (match) กับไลฟ์สไตล์ของแบรนด์ลาคอสท์ที่เป็นสปอร์ตไลฟ์สไตล์มากที่สุด สามารถทำให้เข้าถึงผู้บริโภคทุกกลุ่มวัยได้มากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มที่มีอายุ 10-50 ปี เนื่องจากกลุ่มผู้บริโภคคนไทยส่วนใหญ่จะติดตามดารา ดูดซับและใช้ของหรือสินค้าตามที่ดารานักแสดงใช้ในชีวิตประจำวันมากกว่านักกีฬา ประกอบกับแว่นตาเป็นเครื่องประดับตามสมัยนิยมที่ผู้บริโภคเข้าถึงง่าย และทุกกลุ่มวัย ซึ่งแบรนด์ลาคอสท์ ก็มีตั้งแต่แว่นตาเด็ก จนถึงผู้ใหญ่ คาดหวังว่า นาย-ณภัทร จะช่วยขยายฐานกลุ่มลูกค้าของแว่นตาลาคอสท์ได้กว้างขึ้น โดยเฉพาะในแนวราบ อายุระหว่าง 18 ปี 45 ปี 50 ปี และช่วยผลักดันยอดขายแว่นตาลาคอสท์เติบโตไม่ต่ำกว่า 50 % ในสิ้นปี 2567 นี้

 


 

 


 

 


 

 “การเปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์ที่เป็นคนไทย คนแรก จะนำร่องที่คอลเลกชันใหม่ล่าสุด Winter/Spring 2024 ภายใต้ชื่อ Asian Fit  ก่อน เพราะเป็นคอลเลกชันที่ออกแบบมาทั้งขนาด รูปลักษณ์ กรอบแว่น ขาแว่น ความกว้างและความยาว เพื่อคนเอเชียโดยเฉพาะ แต่ดีไซน์และสีสันยังคงเอกลักษณ์ความเป็นสปอร์ตไลฟ์สไตล์ของแบรนด์ลาคอสท์ไว้ เพราะฉะนั้นจึงเชื่อมั่นว่าผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายที่เป็นกลุ่มคนที่ติดตาม นาย-ณภัทร ที่มีอายุระหว่าง 10-50 ปี หรือกลุ่มผู้ใหญ่อายุ 40-50 ปีขึ้นไป ที่เห็น นาย-ณภัทร สวมใส่แว่นตาลาคอสท์ จะเลือกซื้อและเลือกสวมใส่แว่นตาตามคนดังที่ตัวเองชื่นชอบแน่นอน ซึ่งแบรนด์ลาคอสท์ ก็มีครบทั้งแว่นกันแดด และแว่นสายตา”

 


 

 


 

            นายประพันธ์ กล่าวว่า ความพิเศษของคอลเลกชันนี้ นอกจากจะออกแบบมาเฉพาะสำหรับคนเอเชียแล้ว กรอบแว่นตายังใช้วัสดุไทเทเนียม ที่มีคุณสมบัติในเรื่องความแข็งแรงทนทานสูง น้ำหนักเบา ไม่มีสารที่ทำให้เกิดอาการแพ้ นอกจากนี้ยังมีกรอบเหล็ก และกรอบพลาสติกด้วย โดยขายในราคาย่อมเยาว์ที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ง่าย ตั้งแต่อันละ4,000-7,000 บาท ปีนี้บริษัทฯ ตั้งเป้านำเข้ามาทำตลาด 2 คอลเลกชัน คือ 1.Spring Summer 2024 ซึ่งจะเริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันนี้ถึงปลายปี 2567 2.For Winter 2024-Winter 2025 ซึ่งจะคาบเกี่ยว 2 ฤดูกาล เริ่มจำหน่ายประมาณไตรมาส 3-4 และยาวไปถึงในช่วงฤดูหนาวปี 2025 พร้อมอัดกิจกรรมส่งเสริมการขายแบบ 360 องศา เพื่อช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของแบรนด์ และกระตุ้นให้ผู้บริโภค รวมถึงดีลเลอร์ร้านค้าตัวแทนจำหน่าย ที่มีกระจายอยู่ทั่วประเทศกว่า 150 ราย และรายใหม่ๆ เข้ามาซื้อแว่นตาแบรนด์ลาคอสท์เพิ่มมากขึ้น

 


 

 


 

            ทั้งนี้ การตอบรับของร้านค้าตัวแทนจำหน่าย เริ่มมีเห็นชัดขึ้น หลังมีข่าวการดึงนาย-ณภัทร เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ คนไทยคนแรก หลายร้านเริ่มมีการสั่งซื้อแว่นตาลาคอสท์ เข้าไปขายจำนวนมาก ขณะที่ร้านค้าที่ยังไม่เคยขายแว่นตาแบรนด์ลาคอสท์ และไม่ได้อยู่ในเครือข่ายที่เป็นดีลเลอร์ของบริษัทฯ ก็ให้ความสนใจมียอดสั่งซื้อเข้ามา 100% ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จมากในการดึง นาย-ณภัทร เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ครั้งนี้ เพราะช่วยกระตุ้นยอดขายได้ดีมากๆ

          “ปี 2567 บริษัทฯ ยังคงใช้กลยุทธ์แบรนด์แอมบาสเดอร์ มาร์เก็ตติ้งต่อเนื่อง เพราะเชื่อว่าการใช้แบรนด์แอมบาสเดอร์ ยังได้ผลดีในการทำตลาด สร้างยอดขาย และสร้างการรับรู้ของแบรนด์ในวงกว้างมากขึ้น เนื่องจากถือเป็นผู้ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด ตั้งเป้าสิ้นปี 2567 บริษัทอายลิ้งค์ วิชั่นฯ จะมียอดรายได้มากกว่า 200 ล้านบาทแน่นอน และตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดอันดับ 1 ที่มียอดจำหน่ายแว่นตาพรีเมี่ยมผู้ชาย-ผู้หญิงมากที่สุดในประเทศไทย” นายประพันธ์ กล่าวทิ้งท้าย

 


 

 


 

            สำหรับงานเปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์ ลาคอสท์ คนแรกของประเทศไทย นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ณ ลานอีเดน ศูนย์การเซ็นทรัลเวิลด์ โดยมี Dr.Matteo Gaeta (ดร.แมทเทโอ เกต้า) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายแว่นตาและแว่นกันแดดคุณภาพสูงรายใหญ่ที่สุดของโลกและเป็นผู้ได้รับลิขสิทธิ์ผลิตและจัดจำหน่ายแว่นตา LACOSTE เดินทางมาร่วมงาน โดยภายในงานได้จัดให้มีแฟชั่นโชว์แว่นตาคอลเลกชัน ปี 2024 และเปิดโอกาสให้ดีลเลอร์ทั่วประเทศได้จับจองเป็นของเจ้าของก่อนใครอีกด้วย

 

 

 

More
พานาโซนิค เปิดตัวไดร์เป่าผมใหม่ “นาโนแคร์ EH-NA0J” ไดร์เป่าผมรุ่นท็อปตัวดัง ที่มาพร้อมพลังนาโนอี มอยสเจอร์พลัส ผมชุ่มช...
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON ต่อยอดกระเป๋ารุ่น Tabby Bag สู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เหนือความคาด...
ร่วมแสดงความยินดี ให้แก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
แพลทินัม เชิญช้อปชิมผลไม้ไทยสดฉ่ำในงาน “Amazing Thai Fruit Freshtival”
ฟันโอ-ทิวลี่ คว้ารางวัล “2023 Top Influential Brands Award” สุดยอดแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด
Others
12 แนวทาง เพื่อความผอมสวยตลอดกาล
แขน ขา หน้าท้อง 3 ท่า ลาก่อนความย้วย!!
ดีแคทลอน ประเทศไทย เปิดตัวสาขาแห่งใหม่ กับคอนเซปต์นำกีฬาสู่ความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
ANESSA เปิดตัว FRIEND OF ANESSA THAILAND “สกาย - วงศ์รวี นทีธร” พร้อมปรับสูตรใหม่ ให้คุณปกป้องผิวจากรังสียูวีที่ก้าวไปอ...
เซเลบริตี้คนดังร่วมงานเปิดตัว CPS CHAPS Spring 2016
Latest
ยูนิโคล่ และ JW ANDERSON นำเสนอคอลเลคชันใหม่ ประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2024 ผ่านการตีความอันร่วมสมัยของผลงานหัตถศิลป์สไตล...
พานาโซนิค เปิดตัวไดร์เป่าผมใหม่ “นาโนแคร์ EH-NA0J” ไดร์เป่าผมรุ่นท็อปตัวดัง ที่มาพร้อมพลังนาโนอี มอยสเจอร์พลัส ผมชุ่มช...
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON ต่อยอดกระเป๋ารุ่น Tabby Bag สู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เหนือความคาด...
ร่วมแสดงความยินดี ให้แก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
ฟื้นฟูผิวกระจ่างใส ผ่อนคลายกายและใจในสไตล์โมรอคโค กับสปาทรีทเมนท์ฮัมมัม ณ สปาเซ็นวารี โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิล...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี