บอกลา 5 พฤติกรรมเร่งอ้วนต้อนรับปีใหม่

 

“ธันวาคม” เป็นเดือนสุดท้ายของปี เชื่อว่ามีหลายคนที่พยายามหาวิธีกำจัดไขมันส่วนเกิน หรือ ลดน้ำหนักกันมาตลอดทั้งปี บางคนประสบความสำเร็จ แต่ก็มีอีกหลายคนที่ลดน้ำหนักอย่างไร ก็ยังลดไม่ลงสักที

 ปัจจัยสำคัญที่ทำให้น้ำหนักขึ้น 40 % มาจากอาหาร และ อีก60 % มาจากพฤติกรรมต่างๆ ของคุณเองที่เป็นตัวการสำคัญซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการลดน้ำหนัก มาบอกลาพฤติกรรมแย่ๆ หรือ พฤติกรรมเร่งอ้วน กันในเดือนสุดท้ายของปีกันเลยดีกว่าค่ะ แล้วปีหน้ามาเริ่มพฤติกรรมใหม่ไปพร้อมๆกัน  เพื่อหุ่นส่วยสุขภาพดีตัอนรับปี 2016 พฤติกรรมเร่งอ้วนมีอะไรบ้างมาดูกันเลยค่ะ

 


 

5 พฤติกรรมเร่งอ้วน 

1 เสียดายของ ชอบทำตัวเป็นตู้เย็น หรือ ตู้กับข้าว  อย่าเสียดายของที่เหลืออยู่  ถ้ารู้สึกอิ่มให้รวบช้อนเลยค่ะ เพราะอาหารที่เหลือบนโต๊ะ คือ ส่วนเกินที่ร่างกายของคุณจะเปลี่ยนเป็นไขมัน สะสมตามหน้าท้อง และรอบเอวของคุณนั่นเอง

2 กินอาหารเย็นดึกเกินไป  ปัญหาข้อนี้มีหลายคนที่ไม่สามารถเปลี่ยนพฤติกรรมนี้ได้ แต่คุณรู้มั้ยว่า ถึงแม้คุณจะพยายามควบคุมอาหารมาตลอดทั้งวัน  หรือ ออกกำลังกายมากแค่ไหน แต่ถ้าคุณยังกินอาหารเย็นดึก ก็เท่ากับคุณมีการสะสมไขมันเพิ่มทุกวันเช่นกัน

3 กินเร็ว รีบเคี้ยว รีบกลืน  นิสัยการกินแบบนี้เป็นอีกพฤติกรรมที่ทำให้คุณกินอาหารมากเกินความต้องการของร่างกาย  เพราะกว่าสมองของคุณจะรับรู้ว่าอิ่มแล้ว ต้องใช้เวลาประมาณ 20 นาที ดังนั้นคุณต้องพยายามกินอาหารให้ช้าลง ทิ้งพฤติกรรมเร่งอ้วนตัวนี้ไว้ในปีนี้ให้ได้เลยนะคะ

4 ชอบกินจุบจิบตลอดทั้งวัน ทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดของคุณขึ้นลงได้ตลอดเวลาเช่นกัน  และผลที่ได้คือ ร่างกายมีการเก็บของไขมันเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้คุณจะพยายามควบคุมอาหารในมื้อหลัก กินน้อยๆ แล้ว แต่ถ้าคุณยังติดนิสัยกินจุกจิกตลอดทั้งวัน ร่างกายก็มีการสะสมไขมันเพิ่มตลอดทั้งวันเช่นกัน 

อดอาหารเวลาที่ต้องการลดน้ำหนัก   มีหลายคนที่เวลาลดน้ำหนัก ชอบใช้วิธี อดอาหาร หรือ กินเพียงวันละมื้อ  หรือกินน้อยจนเกินไป เช่น กินแอปเปิ้ลวันละ 3 ลูก หรือ ไข่ต้มวันละ 3 ฟอง พฤติกรรมแบบนี้ บอกลาไปเลยค่ะ เพราะการที่เราอดอาหารหรือ กินอาหารน้อยมากๆ  ทำให้ ร่างกายเข้าสู้โหมดเก็บพลังงาน ส่งผลให้ระบบการเผาผลาญของร่างกายแปรปวน   ถ้าทำบ่อยๆ จะทำให้ระบบการเผาผลาญพลังงานของคุณต่ำ ต่อไปกินน้อยอย่างไรน้ำหนักก็ไม่ลด แถมขึ้นอีกต่างหาก 

 

 


 

         นอกจาก 5 พฤติกรรมเร่งอ้วน ดังที่กล่าวมาแล้ว ยังมีอีกหลากหลายพติกรรมที่เป็นอุปสรรคในการลดน้ำหนัก ไม่ว่าจะเป็น ติดนอนดึก  ติดขนมหวานหลังอาหาร  ติดเครื่องดื่มรสหวาน เช่น ชาเย็น กาแฟเย็น น้ำหวาน น้ำอัดลม  ไม่ออกกำลังกาย  ไม่กินอาหารเช้า เป็นต้น ซึ่งพฤติกรรมเหล่านี้ ส่งผลต่อการทำงานของฮอร์โมนในร่างกาย และการเผาผลาญพลังงานในร่างกายทั้งสิ้น  ถ้าสามารถบอกลาพฤติกรรมเหล่านี้ได้ รับรองการลดน้ำหนักของคุณก็จะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป  

 

ขอบคุณบทความ slimming diet โดยคุณรุ่งเรือง คลองบางลอ

 

 

 

More
เห็นผลการออกกำลังกายที่เร็วกว่า และดีกว่า ด้วยแผนการออกกำลังกายที่สมดุล
ถึงเวลาเปลี่ยน! ชุดออกกำลังกายใหม่ เพราะทุกส่วนของร่างกายต้องการการซัพพอร์ตที่เหมาะสม
5 ท่าเวิร์คเอาท์ นั่งทำงานติดโต๊ะ ก็ทำได้!
ใส่แล้วเฟี้ยว!!! รองเท้าวิ่งตระกูลไนกี้ เน็กซ์ เปอร์เซ็นต์ (Nike NEXT%)
ONE RUN 2019 งานวิ่งอนุรักษ์ธรรมชาติจากคลื่น FM ONE
Others
โปรไบโอติกใน"กิมจิ"
“ช่องวัน31”บวงสรวงละครแอ็คชั่น“วายุพหุยุทธ์” ส่ง “โตโน่-มะปราง-อัค-จีจ้า” ประชันบู๊
The Victoria's Secret Fashion Show 2015
สอยด่วน! ปฏิทินเซ็กซี่เผ็ชเวอร์ของกราเวียร์สุดฮอตประจำปี 2017
ดู Itaewon Class หรือยัง...Kim Da Mi กับละครเรื่องแรกที่ใครๆ ต่างพูดถึง
Latest
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
พาส่องบริการเฮลธ์เช็คอัพผู้ป่วยสูงวัย“ศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช” พร้อมเปิดเฟสแรกรับผู้ป่วยใน – ผู้ป่วยนอก ...
เห็นผลการออกกำลังกายที่เร็วกว่า และดีกว่า ด้วยแผนการออกกำลังกายที่สมดุล
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67
ปีทองวงการบันเทิงไทย กับการจับมือกันระหว่างภาครัฐพร้อมแรงสนับสนุนเต็มเปี่ยมสู่การยกระดับเศรษฐกิจด้วยสื่อบันเทิงและศิลปิน...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”