Deadpool ฮีโร่ล่าสุดสายเกรียนจากมาร์เวล

 

Deadpool เป็นคอมมิคอีกหนึ่งเรื่องจากฝั่ง Marvel ที่ถูกนำมาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮี่โร่สายเกรียน (ภาคขยายต่อของ X-Men)

 


 

“Deadpool” หรือ “เวด วิลสัน (Wade Wilson)” เป็นตัวละครที่สร้างสรรค์โดย “ร็อบ ลีเฟลด์” กับ “ฟาเบียน นีซีซา” และเริ่มมีบทบาทในโลกของหนังสือการ์ตูนมาตั้งแต่ปี 1991 โดยตามเนื้อเรื่อง Deadpool เป็นทหารรับจ้าง ซึ่งเป็นที่รู้จักในฉายา “Merc with a Mouth” เพราะพูดมาก ปากเสีย และมีอารมณ์คุ้มดีคุ้มร้าย ปรากฏตัวครั้งแรกในฐานะวายร้าย ก่อนที่ผู้อ่านจะชื่นชอบมากจนได้รับการผลักดันให้มีบทเด่นมากขึ้นเรื่อยๆ

 


 

สำหรับในเวอร์ชั่นคนแสดงนั้น Deadpool จะมีดาบคู่เป็นอาวุธประจำกาย นอกจากนั้นยังมีความเร็วเหนือมนุษย์ และมีทักษะในการหักเหการจู่โจมจากอาวุธปืน นอกจากนั้นตัวละคร Deadpool ในเวอร์ชั่นการ์ตูนยังมีความสามารถพิเศษที่ไม่เหมือนใคร กับการหยั่งรู้ว่าตนเองเป็นเพียงตัวการ์ตูน และยังมักจะหันหน้ามาคุยกับคนอ่านอยู่เป็นประจำ รวมถึงมีความสามารถเหนือมนุษย์ในการเร่งการรักษาร่างกายเหมือน “วูฟเวอร์รีน (Wolverine)” ซึ่งหากลงลึกในที่มา จะรู้ว่าทั้งสองเคยมีอดีตบางอย่างร่วมกัน ด้วยเหตุผลทั้งหมดนี้ จึงเป็นสาเหตุส่วนหนึ่งที่ทำให้เขาเป็นที่นิยมมากในจักรวาลของ Marvel 

 


 

 


 

เวด วิลสัน (Wade Wilson) ใน วัยเด็กนั้น ไม่ได้เต็มไปด้วยเสียหัวเราะเลย ตรงกันข้าม แม่ของเขาเสียชีวิตลงด้วยโรคมะเร็ง และจบลงที่เขาต้องใช้ชีวิตในวัยเด็กกับ พ่อซึ่งเป็นทหารและชอบใช้ความรุนแรงกับเขา ส่งผลให้เวดเติบโตมาชอบใช้ความ รุนแรงเช่นเดียวกับพ่อและคบหากับเพื่อนเกเรด้วยกัน จนสุดท้ายพ่อของเขาก็ต้องจบชีวิตลงจากฝีมือเพื่อนของเวดนั่นเอง 

 


 

 

 


 

หลังจากนั้น เดดพูลก็ได้พบกับ โซ คัลโลเดน (Zoe Culloden) ซึ่งคิดว่าเดดพูลจะมาเป็นผู้ช่วยโลก ผนวกกับเดดพูลเริ่มรู้สึกสำนึกผิดกับ สิ่งที่ตัวเองเคยทำมา เขาจึงคิดกลับตัว แม้ภายหลังจะทราบว่าตัวเองไม่ใช่ผู้ที่จะมากอบกู้โลก แต่เดดพูลก็ยังรับข้อเสนอที่จะฆ่า เธียแมท (Tiamat) ที่ถูกอ้างว่าจะเป็นภัยต่อการมาของ เมสเซียห์ (Messiah) เทพเจ้าองค์หนึ่ง แต่แล้วความจริงอีกข้อก็ได้ปรากฏ เมื่อเดดพูลรู้ว่าเมสเซียห์ไม่ใช่ผู้ที่จะนำมาซึ่งความสงบสุขแก่โลกจริงๆ เขาจึงลงมือฆ่า เมสเซียห์ด้วยเช่นกัน 

 


 

            

 

 

 

 

 

More
ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ “Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์” กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
อยากให้ดูมาก ซีรีส์ “War of Faith สมรภูมิแห่งศรัทธา” เข้มข้นทั้งแอ็คชั่น ดราม่า การเมือง นำแสดงโดย Wang Yi Bo และ Li Qi...
สุดพีค! กับจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์ของ 4 หนุ่มตัวท็อป ในซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ จัดเต็มความสนุกตั้งแต่ตอนแรก
ไร้ท์ บิยอนด์ เตรียมส่งความระทึกใจของภาพยนตร์แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์ “The White Storm 3 : Heaven or Hell – คนอันตรายล่าข้ามโล...
Parallel World ปริศนาด่านปีศาจอวี้เหมิน
Others
ทรีตเมนท์ยกกระชับผิวเพื่อความอ่อนเยาว์ นวัตกรรมเพื่อความงามระดับโลก
Mamonde Age Control (มามอนด์ เอจ คอนโทรล) บอกลาริ้วรอยและความหย่อนคล้อย พร้อมยิ้มรับผิวกระจ่างใส อ่อนเยาว์ ด้วยพลังธรร...
พีพี กฤษฏ์ สุดปัง! คว้า Popular Vote เจฟ ซาเตอร์ และ วี วิโอเลต คว้ารางวัลนักร้องชาย-หญิง แห่งปี The Guitar Mag Awards...
อาคาเดีย บิวตี้ (Arcadia Beauty) เปิดตัว แพลตฟอร์มบิวตี้ อีคอมเมิร์ส ศูนย์รวมคลินิกความงามคุณภาพของไทยยุค 4.0 หวังสร้างต...
ซูเปอร์สปอร์ต เปิดสาขาที่ 5 ในจังหวัดภูเก็ต รุกตลาดเมืองท่องเที่ยวและหัวเมืองหลัก เอาใจคนรักออกกำลังกายครอบคลุมทุกพื้นที...
Latest
GSK ร่วมงาน "Re-imagining UK Aging Care Event" ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
Talent Contest 2024 โดยพีพี กรุ๊ป ค้นหาสุดยอดศิลปินและนักวาดภาพประกอบรุ่นใหม่ พร้อมโอกาสร่วมงาน CASETiFY แบรนด์ดังระดับโ...
Heineken Experience รวมพลคอมมูนิตี้คนดนตรีมาบุกเบิกซาวน์ใหม่ในงาน “HEINEKEN EXPERIENCE REFRESH YOUR MUSIC presents BEDR...
ดับกระหาย คลายร้อน กับ ซันคิสท์ นมพิสทาชิโอ ขนาดใหญ่ 2 กล่อง เพียง 196 บาท ที่ The Mall ทุกสาขา
ห้องอาหารซัมเมอร์ พาเลซแนะนำอาหารจีนจานอร่อยจากกุ้งมังกร

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี