เตรียมพร้อมรับฤดูชุดว่ายน้ำ

 

หน้าร้อนเวียนมาถึงอีกแล้ว พักร้อนคราวนี้หลายคนคงวางแผนไปเที่ยวทะเล แต่จะให้สวมใส่เสื้อผ้าปกปิดมิดชิดเดินชายหาด ก็คงไม่เหมาะ แม้บางคนจะเลยวัยที่จะสวมใส่บิกินี่ แต่ก็คงหนีไม่พ้นสายเดี่ยว และขาสั้น งั้นมาฟิตรูปร่างให้เฟิร์ม เตรียมพร้อมรับฤดูร้อนกันดีกว่า

 

 


 

           เริ่มต้นออกกำลังกาย สลายไขมันและกระชับสัดส่วน อาจหา Personal Trainer ครูฝึกส่วนตัว หรือตั้งใจออกกำลัง กายจริงๆจังๆ อย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 ครั้ง ครั้งละมากกว่า 30 นาที เข้าห้องยิม เดินเร็วๆ วิ่งเยาะๆ บนลู่วิ่ง หรือเครื่อง Cross Training ที่ต้องใช้แขนและขาไปพร้อมๆ กัน หรือจะขี่จักรยาน เข้าคลาสแอโรบิค คลาสโยคะ เลือกให้เหมาะหรือถูกจริตกับตัวคุณเอง ที่สำคัญควรเพิ่มการออกกำลังแบบ Strength Training หรือ Weight Training ช่วยกระชับและเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ให้คุณดู lean รูปร่างสวยสมส่วน ไม่ใช่ผอม แต่เนื้อเหลวจนย้วย!!!  
หากหาเวลาออกกำลังกายไม่ได้จริงๆ ก็คงต้องใช้วิธีกระชับกล้ามเนื้อแบบง่ายๆ ที่ทำที่บ้านได้เองในเวลาสั้นๆ เช่น    

 


 

     - วิดพื้นก่อนอาบน้ำเช้า-เย็น สัก 10-20 ครั้ง หรือมากเท่าที่คุณจะทำได้ การวิดพื้นใช้เวลาแค่ 2-3 นาที แต่คุณได้เกร็งกล้ามเนื้อแขน, หน้าอก, หน้าท้องหรือ Core Muscle ช่วยกระชับหน้าท้อง และยังใช้กล้ามเนื้อต้นขาไปพร้อมๆกัน

     - Sit up ฝึกกายบริหารหน้าท้องก่อนอาบน้ำ เช้า-เย็น วันละ 30-50 ครั้ง                                                                    

     - ทำท่า Planking นิ่งๆ 1-2 นาที เริ่มโดยให้นอนคว่ำหน้าบนพื้นแข็งๆ มือสองข้างวางข้างหน้าอก แล้วยกลำตัวและขาขึ้น ให้แขนเหยียดตรง ปลายเท้าติดพื้น เหมือนเตรียมตัวจะวิดพื้น พยายามให้ลำตัวและขาเป็นเส้นตรง ไม่โก่งหลังหรือก้น เกร็งกล้ามเนื้อหน้าท้องไว้ อยู่ในท่านี้ให้นานที่สุด ช่วยกระชับกล้ามเนื้อทุกส่วน                                                                        

       – นั่งและยืนแขม่ว เกร็งกล้ามเนื้อหน้าท้อง ขณะหายใจออกยาวๆ เกร็งให้นานที่สุด และฝึกให้เป็นนิสัย แขม่วเกร็งกล้ามเนื้อหน้าท้องได้ทุกที่ทุกเวลา ในขณะนั่งขับรถไปทำงาน นั่งประชุม ยืนเข้าคิวที่ธนาคารหรือยืนบนรถไฟฟ้า ฯลฯ ฝึกใช้กล้ามท้องเข้าไว้ จะได้พุงยุบ หน้าท้องแบนราบเรียบ พร้อมใส่บิกินี่ และเสื้อเอวลอย                                                                    

       – ขณะนั่งทำงาน ลองถอดรองเท้าส้นสูงออก แล้วยกขาทั้งสองข้างตั้งแต่ต้นขาถึงปลายเท้า ให้เหยียดตรง แม้จะนั่งยกขาอยู่ใต้โต๊ะทำงาน แต่คุณจะรู้สึกได้ถึงการเกร็งกล้ามเนื้อหน้าท้อง ยกขึ้นยกลงช้าๆ รอบละ 10-12 ครั้ง วันละหลายๆรอบ ช่วยกำจัดไขมันหน้าท้อง และช่วยกำจัดเซลลูไลท์หน้าขาไปพร้อมๆกัน

          ออกกำลังกายกันได้บ้างแล้ว ก็คงต้องควบคุมอาหารไปพร้อมๆกันด้วย ช่วงนี้ควรเลื่ยงอาหารทอดที่มีแคลอรีจากไขมันสูง และเลื่ยงขนมหวานและแป้ง เพราะหากกินอาหารตระกูลคาร์โบไฮเดรตสูง เวลาออกกำลังกายร่างกายก็จะใช้พลังงานจากอาหารแป้งและน้ำตาลก่อน เลยไม่สลายไขมันที่สะสมเอาไว้ แล้วเมื่อไหร่จะผอม!        

    

 


 


          หากต้องการผอมกระทันหัน ให้ลอง Detox Diet แบบเร่งรัด คือ Clear Liquid Diet ไม่ให้เคี้ยวกินอาหารใดๆเลย แต่ให้ดื่มเฉพาะเครื่องดื่มเหลวใส (ที่ไม่ใช่เหล้า) เช่น น้ำผัก น้ำผลไม้ คั้นสดๆ น้ำข้าวต้ม ซุปใส และชาสมุนไพรที่ไม่มีคาเฟอีน เช่น ชาขิง ชาตะไคร้ ชาใบเตย ที่ไม่เติมน้ำตาล
          แต่หากอดเคี้ยวไม่ได้ ก็ให้ Detox Diet ด้วยการเคี้ยวกินผักสด และผลไม้ แทนอาหาร 3 มื้อ เช่น อาหารเช้า ได้แก่ มะละกอสุก 1 ชิ้น, แอปเปิ้ล 1 ผล หรือ มะม่วงน้ำดอกไม้สักครึ่งลูก กลางวันอาจรับประทานสลัดผัก7 สี มีให้ครบทั้งสีม่วงหรือสีดำ จากกะหล่ำม่วง ลูกพรุน ลูกเกด, สีเขียวเข้มจากบร็อคโคลี่ ผักกาดหอม ผักโขม, สีเขียวอ่อนจากผักกาดแก้ว แตงกวา ผักกาดขาว, สีเหลืองจากพริกหวานสีเหลือง สับปะรด, สีแสดหรือสีส้ม จากแครอท และส้มเขียวหวาน, สีแดงจากมะเขือเทศ และแอปเปิ้ลแดง กินทั้งเปลือก และสีขาวจากหอมใหญ่ กระเทียม และ เห็ด เป็นต้น ใส่น้ำมันมะกอก บีบมะนาว หรือน้ำยำเพิ่มความแซ่บ ก็ไม่ผิดกติกา ส่วนมื้อเย็นควรเป็นผลไม้ที่ย่อยง่าย รับประทานแครอท หรือทับทิมสด เป็นอาหารว่างยามบ่าย แก้เหงาปาก


          หากทำตามนี้ได้สัก 3 วัน รับรองน้ำหนักลด ระบบขับถ่ายดี และคุณจะรู้สึกสดชื่น แถมด้วยผิวพรรณเปล่งปลั่ง เพราะร่างกายมีเวลากำจัดของเสีย หรือ ดีท๊อกซ์ ตัวเอง  ช่วงใกล้ไปชายทะเล หรือช่วงก่อนวันสำคัญที่คุณต้องสวย แนะนำให้เลี่ยงเกลือ และอาหารรสเค็ม เช่น ปลาย่างซีอิ๊ว สุกียากี้ญี่ปุ่น ที่ทั้งเค็มทั้งหวาน เพราะจะมีผลให้ร่างกายบวมน้ำ ดูฉุๆ น้ำหนักอาจเพิ่มขึ้นได้ทันที 2-3 กิโลกรัมในวันเดียว! และควรเลี่ยง Junk Food ขนมขบเคี้ยวจำพวก มันฝรั่งทอด ป๊อบคอนทั้งหวานทั้งเค็ม ฯลฯ ที่มีผงชูรส และสารปรุงแต่งมากมาย ทำให้ร่างกายมีไขมันเซลลูไลท์สะสมเพิ่มขึ้น

           รูปร่างสวยพร้อมอวดโฉมกันแล้ว อย่าลืมพกพาครีมกันแดด SPF 50-60 และ PA+++ ช่วยปกป้องผิวพรรณไม่ให้ไหม้แดด และช่วยป้องกันรังสียูวีเอ ที่ทำลายคอลลาเจนและอิลาสตินในชั้นหนังแท้ ทำให้เกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นดูแก่กว่าวัย และยังทำให้เกิดจุดกระ ฝ้า หน้าหมองคล้ำ ทางที่ดีควรทาครีมกันแดดทุกวัน แม้ในวันที่ไม่ได้ออกจากบ้านไปไหน และหากต้องออกไปตากแดดกันจริงๆ ก็ควรทาครีมกันแดดซ้ำๆทุกๆ 1-2 ชั่วโมง โดยเฉพาะเมื่อผิวเปียกน้ำ ประสิทธิภาพของครีมกันแดดก็มักจะลดลง

 


 


          เตือนตัวเองให้ดื่มน้ำทั้งวันเมื่ออยู่ชายทะเลหรือเมื่อตากแดด เพราะผิวมักแห้ง เลยยิ่งทำให้ผิวไหม้แดดง่ายขึ้น และหากร่างกายขาดน้ำมากๆอาจมีผลเสียให้ เกิดอาการ ไข้แดด เป็นลม หรือช็อคได้จากการขาดน้ำและการขาดเกลือแร่ คุณจึงควรดื่มน้ำเปล่า น้ำมะพร้าวที่มีเกลือแร่โปตัสเซียมสูง และรับประทานผักสดและผลไม้สดให้ได้เกลือแร่ธรรมชาติ จะช่วยให้ร่างกายสดชื่น
                                               ง่ายๆแค่นี้ คุณก็สามารถสวยพร้อมรับฤดูร้อนกันแล้วค่ะ

 

 

 

More
เห็นผลการออกกำลังกายที่เร็วกว่า และดีกว่า ด้วยแผนการออกกำลังกายที่สมดุล
ถึงเวลาเปลี่ยน! ชุดออกกำลังกายใหม่ เพราะทุกส่วนของร่างกายต้องการการซัพพอร์ตที่เหมาะสม
5 ท่าเวิร์คเอาท์ นั่งทำงานติดโต๊ะ ก็ทำได้!
ใส่แล้วเฟี้ยว!!! รองเท้าวิ่งตระกูลไนกี้ เน็กซ์ เปอร์เซ็นต์ (Nike NEXT%)
ONE RUN 2019 งานวิ่งอนุรักษ์ธรรมชาติจากคลื่น FM ONE
Others
RIVIERA Spring 2015 จาก Diane von Furstenberg
Garrett Popcorn ชวนคนรักผลไม้ ลิ้มลองรส มิ๊กซ์เบอร์รี่ใหม่ บรรจุในกระป๋องสีแดงสดใส ต้อนรับเทศกาลตรุษจีนและวาเลนไทน์นี้
ซีนิธ เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ประกาศโปรเจกต์ ‘Zenith Rookies 2020’ เฟ้นหาเหล่าผู้มีฝันเพื่อเป็นศิลปินในสังกัด
“นาย – ณภัทร”โชว์ช็อตเด็ดเซลฟี่กับเหล่าแฟนคลับ ด้วย “ซัมซุง กาแลคซี่ เอ 6 พลัส”
แมงกะพรุนกล่อง อันตราย! ระวังและป้องกัน
Latest
Heineken Experience รวมพลคอมมูนิตี้คนดนตรีมาบุกเบิกซาวน์ใหม่ในงาน “HEINEKEN EXPERIENCE REFRESH YOUR MUSIC presents BEDR...
ดับกระหาย คลายร้อน กับ ซันคิสท์ นมพิสทาชิโอ ขนาดใหญ่ 2 กล่อง เพียง 196 บาท ที่ The Mall ทุกสาขา
ห้องอาหารซัมเมอร์ พาเลซแนะนำอาหารจีนจานอร่อยจากกุ้งมังกร
ก้าวที่ยิ่งใหญ่! “คุณหมอโบ” คว้ารางวัลผู้นำด้านการฉีดฟิลเลอร์ ฉลองรับ 14 ปี “DE BEAU CLINIC”
ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ “Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์” กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”