มูลนิธิรามาธิบดีฯ เปิดมิติใหม่แห่งการให้ จับมือเกมเมอร์-จัดสตรีมเกมการกุศล

 

มูลนิธิรามาธิบดี ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สานต่อ “การให้” ในมิติใหม่ การจับมือกับเหล่าเกมเมอร์ชื่อดังของประเทศไทย ร่วมเปิดตัวโครงการพิเศษ Rama X Gamers “Fun For Fund” ครั้งแรกของการสตรีมเกมเพื่อการกุศล

 


 

      ตั้งเป้าหมายประชาสัมพันธ์การระดมทุนโครงการก่อสร้างอาคารแห่งใหม่ของโรงพยาบาลรามาธิบดี ไปยังกลุ่มคนที่รักการเล่นเกม ซึ่งปัจจุบันเทรนด์และจำนวนของผู้เล่นเกมในประเทศไทยนั้นมีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง 
       ประชากรไทยเล่นเกมสูงเป็นอันดับที่ 4 ของโลก คิดเป็น 92.3% ของผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตทั้งหมด โดยมีจำนวนผู้เล่นเกมในประเทศไทยสูงถึง 27 ล้านคน อ้างอิงจากรายงาน Digital 2023 Global Overview Report โดย We Are Social ในขณะเดียวกันวงการตลาดเกม และอีสปอร์ตก็มีแนวโน้มการเติบโตและพัฒนาศักยภาพอย่างต่อเนื่อง มูลนิธิรามาธิบดีฯ ตระหนักถึงความสำคัญของกลุ่มคนรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นกลุ่มคนหลักที่ขับเคลื่อนวงการเกม เป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนการพัฒนาและการเปลี่ยนแปลงสังคมต่อไปในอนาคต มูลนิธิรามาธิบดีฯ จึงร่วมมือกับกลุ่มเกมเมอร์เปิดมิติใหม่แห่ง “การให้” ในรูปแบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ด้วยการสตรีมมิ่งเกมที่เชื่อมโยงกับโรงพยาบาล รวมถึงเกมดังอย่าง RoV ภายใต้โครงการ Rama X Gamers “Fun For Fund” โดยจะมีการเปิดช่องทางระดมทุนระหว่างการสตรีมเกมการกุศลร่วมกับ 3 เกมเมอร์ชื่อดังของประเทศ

 


รศ.นพ.ชูศักดิ์ กิจคุณาเสถียร รองคณบดีฝ่ายนโยบายและแผน คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี

 

     รศ.นพ.ชูศักดิ์ กิจคุณาเสถียร รองคณบดีฝ่ายนโยบายและแผน คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี กล่าวว่า “โรงพยาบาลรามาธิบดี ตระหนักถึงความสำคัญในการยกระดับวงการแพทย์ไทยเพื่อเพิ่มโอกาสให้ประชาชนไทยทุกคนสามารถเข้าถึงการรักษาพยาบาลที่มีคุณภาพได้อย่างทัดเทียมและทั่วถึง ในขณะที่อาคารหลักของโรงพยาบาลรามาธิบดี มีข้อจำกัดในการขยับขยายพื้นที่สำหรับการรองรับผู้ป่วยรวมถึงการรองรับเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ทันสมัย จึงเป็นที่มาของการริเริ่มโครงการอาคารโรงพยาบาลรามาธิบดีและย่านนวัตกรรมโยธี โดยอาคารใหม่แห่งนี้จะเป็นศูนย์รวมทางการแพทย์อย่างครบวงจรของโรงพยาบาลรามาธิบดีที่มีบทบาทสำคัญใน 3 มิติ ได้แก่ โรงพยาบาลเพื่อบริการทางการแพทย์ที่มีประสิทธิภาพแก่ประชาชนไทย โรงเรียนแพทย์เพื่อผลิตบุคลากรทางการแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเข้าสู่ระบบสาธารณสุขไทย และศูนย์วิจัยจากความร่วมมือระหว่างเครือข่ายทางการแพทย์และวิทยาศาสตร์สุขภาพของประเทศไทยเพื่อศึกษาวิจัยและต่อยอดแนวทางในการรักษารูปแบบใหม่ตลอดจนพัฒนานวัตกรรมทางการแพทย์สมัยใหม่ให้สอดรับกับการก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัล พร้อมรองรับสังคมสูงอายุอย่างเต็มรูปแบบในอนาคตอันใกล้ โดยคาดการณ์ว่าจะเริ่มก่อสร้างในช่วงต้นปี พ.ศ. 2567 และคาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการประชาชนภายในปี พ.ศ. 2573”

 


คุณพรรณสิรี คุณากรไพบูลย์ศิริ ผู้จัดการมูลนิธิรามาธิบดีฯ

 

        คุณพรรณสิรี คุณากรไพบูลย์ศิริ ผู้จัดการมูลนิธิรามาธิบดีฯ กล่าวว่า “กว่าครึ่งศตวรรษที่มูลนิธิรามาธิบดีฯ มุ่งมั่นดำเนินงานเพื่อ สานต่อบทบาทของ “สะพานแห่งการให้” พร้อมเคียงข้างชีวิตคนไทยตลอดมา สำหรับโครงการ Rama X Gamers “Fun For Fund” การสตรีมเกมการกุศลที่สะท้อนให้เห็นว่ามูลนิธิรามาธิบดีฯ เชื่อในศักยภาพของคนรุ่นใหม่ และเปิดกว้างในการสร้างสรรค์แคมเปญแห่งการให้รูปแบบใหม่อยู่เสมอ กิจกรรมการสตรีมเกมในครั้งนี้มีความหมายต่อการสร้างการรับรู้และเป็นส่วนหนึ่งของการสานต่อการให้ที่มอบความสุขได้อย่างไม่สิ้นสุด”

 


 

 


 

 


 

 


อ.ดร. เบญริตา จิตอารี อาจารย์สาขาพรีคลินิก โรงเรียนแพทย์รามาธิบดี

 

 
     ภายในงานแถลงข่าวมีการสาธิตการเรียนการสอนด้วยเทคโนโลยีเสมือนจริง (Simulation) โดย อ.ดร. เบญริตา จิตอารี อาจารย์สาขาพรีคลินิก โรงเรียนแพทย์รามาธิบดี ซึ่งเป็นการจำลองการเรียนการสอนรูปแบบใหม่ เพื่อช่วยให้นักศึกษาแพทย์ได้เรียนรู้ระบบภายในร่างกายของมนุษย์อย่างละเอียดโดยไม่ต้องผ่าตัดจริง พร้อมด้วย โฟกัส จีระกุล ดารานักแสดงจิตอาสาที่ชื่นชอบการเล่นเกมและการมีส่วนร่วมกับกิจกรรมการกุศล มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ของการเปลี่ยนสิ่งที่ชื่นชอบสู่การให้แก่สังคม โดยโครงการ Rama X Gamers “Fun For Fund” ได้รับความร่วมมือจากเกมเมอร์จิตอาสาคนรุ่นใหม่ ที่จะมาร่วมสตรีมเกมเพื่อการกุศลได้ตามวันและเวลาดังนี้

 


 

 


 

 
Gssspotted - คุณไนท์ สตรีมเกมวันที่ 23 ตุลาคม เวลา 19.00 น. ติดตามได้ที่ช่องทาง Twitch Gssspotted
Soomny Vivii - คุณมะปราง สตรีมเกมวันที่ 24 ตุลาคม เวลา 19.00 น. ติดตามได้ที่ช่องทาง YouTube SoomnyVivii Ch 
กิต งายย - คุณกิต สตรีมเกมวันที่ 1 พฤศจิกายน เวลา 20:45 น. ติดตามได้ที่ช่องทาง YouTube กิต งายย

 


โฟกัส-จีระกุล

 

 


 

 
       และเซอร์ไพร์พิเศษการสตรีมเกมจากโฟกัส-จีระกุลภายใต้โครงการนี้ รอติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้บนช่องทางโซเชียลมีเดียของมูลนิธิรามาธิบดีฯ

 


 

      สำหรับโครงการอาคารโรงพยาบาลรามาธิบดีและย่านนวัตกรรมโยธีได้รับการสนับสนุนงบประมาณส่วนหนึ่งจากภาครัฐแต่ยังคงขาดงบประมาณสำหรับการก่อสร้างประมาณ 6,000 ล้านบาท และงบประมาณสำหรับการจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ที่ทันสมัยอีกกว่า 3,000 ล้านบาท เพื่อยกระดับศักยภาพในการรักษาผู้ป่วยโดยเฉพาะกลุ่มผู้ป่วยโรคซับซ้อน โรงพยาบาลรามาธิบดีพร้อมที่จะเป็นที่พึ่งให้คนไทยภายใต้สภาวการณ์ที่ไม่แน่นอนเช่นในปัจจุบัน และเตรียมความพร้อมสำหรับการรองรับสังคมสูงอายุในอนาคต ขอเชิญชวนประชาชนผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคเงินสมทบทุนให้กับโครงการอาคารโรงพยาบาลรามาธิบดี และย่านนวัตกรรมโยธี ได้ที่ มูลนิธิรามาธิบดีฯ www.ramafoundation.or.th 

 

 

 

 

More
พานาโซนิค เปิดตัวไดร์เป่าผมใหม่ “นาโนแคร์ EH-NA0J” ไดร์เป่าผมรุ่นท็อปตัวดัง ที่มาพร้อมพลังนาโนอี มอยสเจอร์พลัส ผมชุ่มช...
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON ต่อยอดกระเป๋ารุ่น Tabby Bag สู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เหนือความคาด...
ร่วมแสดงความยินดี ให้แก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
แพลทินัม เชิญช้อปชิมผลไม้ไทยสดฉ่ำในงาน “Amazing Thai Fruit Freshtival”
ฟันโอ-ทิวลี่ คว้ารางวัล “2023 Top Influential Brands Award” สุดยอดแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด
Others
จักษุแพทย์ มธ. แนะ 5 ข้อสำหรับคนไทย ห่างไกลโรคจอประสาทตาเสื่อม
เห็นเป็นต้องตะลึง! เอ็ดดี้ เรดเมย์น รับบทสตรีข้ามเพศ งานพรีเรียดดราม่าสุดพลังใน The Danish Girl
เจ็ทสตาร์เจแปน เปิดตัวสไปเดอร์-เจ็ท ต้อนรับภาพยนตร์ Spider-Man: Homecoming
ช่องซีหนัง พร้อมส่งตรงความบันเทิง-วาไรตี้จากศอินเดียครบรส ตลอด 24 ชั่วโมง
มาออกกำลังกาย รับมืออากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยกันดีกว่า
Latest
ยูนิโคล่ และ JW ANDERSON นำเสนอคอลเลคชันใหม่ ประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2024 ผ่านการตีความอันร่วมสมัยของผลงานหัตถศิลป์สไตล...
พานาโซนิค เปิดตัวไดร์เป่าผมใหม่ “นาโนแคร์ EH-NA0J” ไดร์เป่าผมรุ่นท็อปตัวดัง ที่มาพร้อมพลังนาโนอี มอยสเจอร์พลัส ผมชุ่มช...
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON ต่อยอดกระเป๋ารุ่น Tabby Bag สู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เหนือความคาด...
ร่วมแสดงความยินดี ให้แก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
ฟื้นฟูผิวกระจ่างใส ผ่อนคลายกายและใจในสไตล์โมรอคโค กับสปาทรีทเมนท์ฮัมมัม ณ สปาเซ็นวารี โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิล...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี