Thailand Coffee Fest 2024 คอมมูนิตี้วงการกาแฟไทย

 

ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับ งาน Thailand Coffee Fest 2024 เทศกาลกาแฟที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

   

 


 

          โดยในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Regeneration” มุ่งฟื้นฟูธรรมชาติ กาแฟ และผู้คนให้ดียิ่งขึ้นไปพร้อมกันอย่างรอบด้าน ผ่านกิจกรรมสุดสร้างสรรค์และร้านค้าน่าช้อปมากมายกว่า 300 ร้านค้า บนพื้นที่จัดงาน 20,000 ตร.ม. พร้อมพบกับแชมป์บาริสต้าระดับโลก และเหล่ากูรูคนดังในวงการกาแฟที่จะมาร่วมเสวนาให้ความรู้ จัดเต็มเซอร์ไพรส์ขนมาเอาใจคอกาแฟตลอดทั้งงาน ตั้งแต่วันนี้ ถึง 14 ก.ค. 2567 ที่ อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 5 – 8 เมืองทองธานี

 


คุณณัฏฐ์รดา คุณะวิวัฒนานนท์ นายกสมาคมกาแฟพิเศษไท

 

            นางสาวณัฏฐ์รดา คุณะวิวัฒนานนท์ นายกสมาคมกาแฟพิเศษไทย กล่าวว่า “หัวใจสำคัญของงาน Thailand Coffee Fest คือ ความมุ่งมั่นที่ต้องการยกระดับวงการกาแฟพิเศษไทย ผ่านการสนับสนุนและพัฒนาทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในวงการกาแฟ ตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ อาทิ การประกวดเมล็ดกาแฟพิเศษไทย เพื่อส่งเสริมและให้ความรู้คนต้นน้ำอย่างเกษตกรผู้ปลูกกาแฟในประเทศ และสนับสนุนคนกลางน้ำผ่านกิจกรรมการแข่งขัน Thailand Es Yen Championship 2024 และ Thailand Coffee Event 2025 เพื่อค้นหาแชมป์ประจำประเทศไทย ไปแข่งขันต่อในระดับโลก ใน 2 รายการแข่งขัน คือ Thailand National Brewers Cup Championship 2025 และรายการแข่งขัน Thailand National Barista Championship 2025 ตลอดจนคนปลายน้ำหรือผู้บริโภคที่จะได้สินค้าดีมีคุณภาพหลากหลายชนิด ทำให้งาน Thailand Coffee Fest เป็นมากกว่างานอีเว้นท์ แต่ยังเป็นเสมือนงานเลี้ยงรุ่นที่นำพาคนทุกส่วนในวงการกาแฟมาเจอกัน และได้มีพื้นที่เพื่อแบ่งปันความรู้ ประสบการณ์ และสินค้าระหว่างกันและกันอย่างใกล้ชิด นำไปสู่สร้างเครือข่ายคอมมูนิตี้และเสริมสร้างรากฐานที่เข้มแข็งให้กับวงการกาแฟพิเศษไทยอย่างยั่งยืน

 


 

 


 

            นอกจากนี้ เรายังเล็งเห็นถึงศักยภาพของกาแฟพิเศษไทยที่ทัดเทียมนานาประเทศ จึงเปิดโอกาสและพื้นที่ให้คนต่างชาติจากทั่วโลกมาร่วมแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกาแฟและสร้างแรงบันดาลใจให้ใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น ผ่านโซน Coffee around the world โดยในปีนี้มีหลากหลายประเทศมาเข้าร่วมงานทั้งหมด 9  ประเทศ เช่น เปรู อินโดนีเชีย เกาหลีใต้ ปานามา”

 


คุณช้างน้อย กุญชร ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ บริษัท คลาวด์แอนด์กราวนด์ จำกัด

 

            นายช้างน้อย กุญชร ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ บริษัท คลาวด์แอนด์กราวนด์ จำกัดกล่าวเสริมว่า “ปีนี้งาน Thailand Coffee Fest 2024 เนรมิตพื้นที่การจัดงาน 20,000 ตร.ม. อัดแน่นไปด้วยกิจกรรมสุดพิเศษ 7 โซน และบูทร้านค้าจากผู้ประกอบการรายย่อยอีกกว่า 300 ร้านค้าภายในงาน  รวมไปถึงบูทจากพาร์ทเนอร์ชั้นนำที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนเกษตกรและผลิตภัณฑ์กาแฟที่มีคุณภาพ เพื่อสร้างการเติบโตให้ธุรกิจ โดยปีนี้ตั้งเป้าผู้เข้าร่วมงานตลอดทั้ง 4 วัน แตะแสนคน และคาดว่าจะมีเงินสะพัดในงานกว่า 500 ล้านบาท ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจประเทศในช่วงกลางปีให้กลับมาคึกคัก ซึ่งวิธีการจัดงานที่เป็นระบบและคำนึงถึงเรื่องสิ่งแวดล้อมอย่างเข้มงวดของ Thailand Coffee Fest ตลอด 9 ปีที่ผ่านมา ทำให้ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางทั้งในและต่างประเทศ ในฐานะงานกาแฟต้นแบบที่เป็นผู้กำหนดทิศทางและวางอนาคตของวงการกาแฟพิเศษไทย โดยมีความแตกต่างโดดเด่นคือ เป็นงานที่รวบรวมกิจกรรมและผู้เชี่ยวชาญตัวจริงในวงการมาไว้ในที่เดียวอย่างครบเครื่อง ไม่ว่าจะเป็นแชมป์โลก เกษตรกร และกูรูในวงการกาแฟ ทำให้บรรยากาศในงานเต็มไปด้วยความอบอุ่นและสนุกสนานทุกปี”

 


 

 


 

 


 

            สำหรับงาน Thailand Coffee Fest 2024 มีกิจกรรมไฮไลท์และการแข่งขันที่น่าสนใจมากมาย อาทิ

·    โซน Coffee Creativity นำเสนอความคิดสร้างสรรค์ผ่านป๊อปอัปกิจกรรมแบบฉบับThe Cloud ที่เตรียมวัตถุดิบท้องถิ่นไทยมานำเสนอทางเลือกให้คาเฟ่นำไปใช้ประกอบเป็นเมนูเครื่องดื่มต่าง ๆ ได้ อาทิ น้ำตาลมะพร้าว , น้ำผึ้งเดือนห้าจากดอกกาแฟป่า , สาคูต้น , ไซรัปบ๊วย เป็นต้น และความพิเศษของโซนนี้คือการออกแบบด้วยลายเส้นสุดน่ารักของ Sundae Kids เป็นจุดเช็กอินประจำปีที่คอกาแฟห้ามพลาด

 


 

 


 

·        Treasure Omakase กิจกรรมชิมสุดยอดกาแฟพิเศษไทย กาแฟที่ได้รับการยกย่องให้เป็นสมบัติของชาติ ประจำปี 2567

·      การแข่งขัน Thailand Es Yen Championship 2024 เพื่อเฟ้นหาสุดยอดนักชิงเอสเย็น เมนูกาแฟสัญชาติไทย ประจำปี 2567

·      การแข่งขัน Thailand Coffee Event 2025 เพื่อค้นหาแชมป์ประจำประเทศไทย ไปแข่งขันต่อในระดับโลก ประกอบด้วยรายการแข่งขัน Thailand National Brewers Cup Championship 2025 และรายการแข่งขัน Thailand National Barista Championship 2025 

 


 

·      โอกาสได้กระทบไหล่กับ Martin Wölfl World Brewers Cup Champion บาริสต้าหนุ่มสัญชาติออสเตรีย แชมป์โลก Brewers Cup คนล่าสุด และอีก 4 แชมป์บาริสต้าจากหลากหลายเวทีที่จะมาเสิร์ฟกาแฟให้คุณทุกวันในงาน

·      เวิร์คชอปสุดพิเศษ และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย

มาร่วมสัมผัสประสบการณ์สุดว้าวของกาแฟพิเศษไทย และดื่มด่ำไปกับกิจกรรมที่น่าตื่นตาตื่นใจมากมาย     ที่ได้ทั้งความรู้และความสนุก ไปพร้อมกันที่งาน Thailand Coffee Fest 2024 ณ อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 5 – 8 ตั้งแต่วันนี้ ถึง 14 ก.ค. 2567 สนใจติดตามข้อมูลเพิ่มเติมและรายละเอียดกิจกรรมในแต่ละวันได้ที่เฟสบุ๊ก Thailand Coffee Fest คลิก Facebook หรือเว็บไซต์www.thailandcoffeefest.org

 


 

        Thailand Coffee Fest 2024 คอมมูนิตี้วงการกาแฟไทย ที่เชื่อมโยงธรรมชาติ กาแฟ และผู้คนครบทุกเจนเนอเรชั่นไว้ด้วยกัน นำโดย นายช้างน้อย กุญชร ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ บริษัท คลาวด์แอนด์กราวนด์ จำกัด (ที่ 4 จากซ้าย), นางสาวณัฏฐ์รดา คุณะวิวัฒนานนท์ นายกสมาคมกาแฟพิเศษไทย (ที่ 3 จากซ้าย) พร้อมด้วยตัวแทนที่เป็นตัวจริงในวงการ และเป็นหนึ่งฟันเฟืองในการขับเคลื่อนและนำพาวงการกาแฟพิเศษไทยให้เข้าถึงทุกเจเนอเรชั่นเข้าร่วมงาน และขอเชิญชวนผู้ที่สนใจร่วมสัมผัสมนต์เสน่ห์ และความหอมกรุ่นของกาแฟพิเศษไทยไปกับเรา ตั้งแต่วันนี้  - 14 ก.ค. 67 ณ IMPACT Exhibition Center, Hall 5-8 เมืองทองธานี 

บุคคลในภาพจากซ้าย

1.         นายวัลลภ ปัสนานนท์ ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สมาคมกาแฟพิเศษไทย และเจ้าของร้านNine One Coffee (ตัวแทนเจเนอเรชั่น: Baby Boomer)

2.         เด็กหญิงริสต้า ภัชรวัฒนาสกุล บาริสต้าตัวจิ๋ว จากร้าน Just follow the goat the original (ตัวแทนเจเนอเรชั่น: Alpha)

3.         นางสาวณัฏฐ์รดา คุณะวิวัฒนานนท์ นายกสมาคมกาแฟพิเศษไทย (ตัวแทนเจเนอเรชั่น: Y)

4.         นายช้างน้อย กุญชร ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ บริษัท คลาวด์แอนด์กราวนด์ จำกัด (ตัวแทนเจเนอเรชั่น: X)

5.         นายศราวุธ  หมั่นงาน อันดับ 5 World Latte Art Championship 2024 (ตัวแทนเจเนอเรชั่น: Z)

 

 

 

 

More
ครั้งแรกของโลก! Radiesse® คว้านางเอกเกาหลีใต้ “มุนกายอง” นั่งแท่นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรกแห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก
งาน NIPPON HAKU BANGKOK 2024 มหกรรมที่รวมทุกเรื่องของญี่ปุ่นแบบขั้นสุด! แล้วคุณจะ #โดนตกไม่รู้ตัว เต็มอิ่มกับกิจกรรมความ...
รสดี เจ๋ง! คว้ารางวัลแบรนด์ผงปรุงรสสุดทรงพลัง เปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ “แป้งชุบทอด” และ “ซุปก้อนหม่าล่า” ตอบอินไซต์คนรัก...
“เดียร์น่า ฟลีโป” และ “มีน – พีรวิชญ์” ร่วมงานเปิดตัวเคลย์ เดอ โป โบเต้ อินฟินิต เรเดียนซ์ บูทิค (Clé de Peau Beauté I...
พีพี กรุ๊ป ผลักดันนักวาดภาพประกอบรุ่นใหม่ ผู้ชนะในโครงการ PP GROUP “TALENT CONTEST 2024 - ILLUSTRATOR NEXT GEN" พร้อมโอก...
Others
แผนการกิน พิชิตน้ำหนักทันใจด้วยสูตรซุปกะหล่ำปลี (ตอนจบ)
นักศึกษา ม. ราชภัฏสวนสุนันทา คว้ารางวัล ยัง ดีไซเนอร์ อวอร์ด 2017
M.A.C lips ครีเอทมาเพื่อสาวเอเชีย
PASSiONE Shopping Destination ทุ่มงบ 600 ล้าน รีโนเวทครั้งใหญ่ในรอบ 9 ปี ขนทัพพันธมิตรใหม่ ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนระยอ...
4 แบรนด์ปัง!! แท็กทีมจัดแฟชั่นโชว์ “HORIZON RUNWAY”BYTHE ICON SOCIETY
Latest
ครั้งแรกของโลก! Radiesse® คว้านางเอกเกาหลีใต้ “มุนกายอง” นั่งแท่นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรกแห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก
งาน NIPPON HAKU BANGKOK 2024 มหกรรมที่รวมทุกเรื่องของญี่ปุ่นแบบขั้นสุด! แล้วคุณจะ #โดนตกไม่รู้ตัว เต็มอิ่มกับกิจกรรมความ...
รสดี เจ๋ง! คว้ารางวัลแบรนด์ผงปรุงรสสุดทรงพลัง เปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ “แป้งชุบทอด” และ “ซุปก้อนหม่าล่า” ตอบอินไซต์คนรัก...
“เดียร์น่า ฟลีโป” และ “มีน – พีรวิชญ์” ร่วมงานเปิดตัวเคลย์ เดอ โป โบเต้ อินฟินิต เรเดียนซ์ บูทิค (Clé de Peau Beauté I...
พีพี กรุ๊ป ผลักดันนักวาดภาพประกอบรุ่นใหม่ ผู้ชนะในโครงการ PP GROUP “TALENT CONTEST 2024 - ILLUSTRATOR NEXT GEN" พร้อมโอก...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“เก้า - สุภัสสรา” ชวนช้อปสนุกสุดฟิน กับบัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน สิทธิพิเศษเหนือระดับ ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ ที่ศูนย์กา...