ปฏิวัติวงการเสื้อยืดแบบ Customize รายแรกในไทย กับการเปิดตัว ‘คราฟตี้ คอตต้อน’ คอมมูนิตี้ที่สร้างมูลค่าให้ทุกไอเดียของครีเอเตอร์กลายเป็นงานศิลปะบนเสื้อยืด

 

บริษัท แอล เอคลาท์ จำกัด องค์กรที่มุ่งเน้นการสร้างสรรค์และสนับสนุนศิลปินจากทั่วทุกมุมโลก ด้วยโปรเจคสำคัญภายใต้ชื่อ ‘CraftyCotton’

 


คุณลัลณ์ณภัทร พรหมจันทร์ Chief Executive Officer (CEO)

 

        ได้จัดงานเปิดตัว แพลตฟอร์มคอมมูนิตี้ “CraftyCotton 1st Event : Grand Opening Community T-Shirt Design” คอมมูนิตี้ยุคใหม่ที่นำศิลปะดิจิทัลมาพบกับแฟชั่น บนแพลตฟอร์มคอมมูนิตี้ที่ครบวงจร ให้คุณค่ากับทุกไอเดียของครีเอเตอร์ เพิ่มทางเลือกและเข้าถึงผู้บริโภคสมัยใหม่ โดยมี คุณลัลณ์ณภัทร พรหมจันทร์ และคณะผู้บริหารฯ ให้ข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทฯ และคอมมูนิตี้ ร่วมด้วย คุณอะตอม-ปกรณ์ แก้วดี ครีเอเตอร์สาย Art & Craft และเหล่าครีเอเตอร์รุ่นใหม่ มาร่วมพูดคุยแชร์ประสบการณ์ การสร้างสรรค์ผลงาน และการนำเสนอคอลเล็คชั่นพิเศษ บนคอมมูนิตี้ CraftyCotton (คราฟตี้ คอตต้อน) 

 


คุณอะตอม-ปกรณ์ แก้วดี ครีเอเตอร์สาย Art Craft

 

        ปัจจุบันตลาดเสื้อยืดแบบ Customize กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในระดับโลก ในปี 2024 ตลาดมีมูลค่าประมาณ 1.83 แสนล้านบาท (5.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) และคาดว่าจะเติบโตกว่า 4.08 แสนล้านบาท (1.2 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) ภายในปี 2031 คิดเป็นอัตราการเติบโตที่ 11-12% แสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคมีความต้องการแสดงออกในสิ่งที่เป็นตัวตน represent สิ่งที่ตัวเองชอบ และพร้อมสนับสนุนสิ่งนั้นเยอะขึ้น

 


 

           คุณลัลณ์ณภัทร พรหมจันทร์ Chief Executive Officer (CEO) บริษัท แอล เอคลาท์ จำกัด กล่าวว่า “CraftyCotton มาจากการ Research Customer Pain point และเทรนด์ของตลาดเสื้อยืดพิมพ์ลาย โดยเราพบว่าสำหรับตลาดในเมืองไทย ผู้บริโภคมีความต้องการเสื้อยืดลวดลายที่มีเอกลักษณ์เรื่องราว สะท้อนตัวตนของผู้สวมใส่มากขึ้น แต่ขณะเดียวกันก็พบปัญหาคุณภาพสินค้าที่ไม่สอดคล้องกับภาพที่เห็นบนเว็บไซต์ ทำให้ขาดความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ และในส่วนของ ‘ผู้สร้างผลงาน หรือ ครีเอเตอร์ (Creator)’ ยังขาดโอกาสในการสร้างรายได้ที่ยั่งยืนจากงานศิลปะ อีกทั้งเป็นเรื่องยากที่จะสร้างชื่อเสียงและเครือข่ายในวงการศิลปะดิจิทัล”

 


 

CraftyCotton มาพร้อมแนวคิด "Community T-Shirt Design" 
“เราไม่ใช่เว็บไซต์ขายเสื้อยืด แต่เราคือแพลตฟอร์มคอมมูนิตี้ที่สร้างมูลค่าให้ทุกไอเดียของครีเอเตอร์กลายเป็นงานศิลปะบนเสื้อยืดที่ไม่ซ้ำใคร เปิดโอกาสให้ครีเอเตอร์และศิลปินทุกคนได้เข้ามาแสดงผลงานสร้างสรรค์ โดยไม่จำกัดว่าจะเป็นภาพวาด งานศิลปะดิจิทัล หรือแม้กระทั่งผลงานจาก AI ทุกคนสามารถอัปโหลดและแบ่งปันงานศิลปะได้อย่างเสรี โดยครีเอเตอร์ยังสามารถสร้างรายได้โดยตรงจากการจำหน่ายเสื้อยืดผ่าน Revenue Sharing Model

       นอกจากนี้ CraftyCotton ยังตอบโจทย์ในมุมผู้บริโภคที่ต้องการมากกว่าแค่เสื้อยืดธรรมดา หากแต่ต้องการเรื่องราวและความหมายที่อยู่เบื้องหลังผลงานศิลปะเพื่อสะท้อนตัวตนและความชอบส่วนตัว ซึ่งพวกเขาจะได้สนับสนุนครีเอเตอร์ที่เขาชื่นชอบแบบไม่ต้องกังวลเรื่องคุณภาพการผลิต เพราะบริษัทฯ มี Ecosystem ที่แข็งแรง โดยมีโรงงานเสื้อยืดและโรงพิมพ์ดิจิทัลเทคโนโลยีระดับสูงของตนเอง การผลิตจึงถูกควบคุมมาตรฐานด้วยระบบปิดทั้งหมด ตั้งแต่การคัดเลือกผ้าคุณภาพดี ไปจนถึงเทคโนโลยีการพิมพ์ที่ทันสมัย เพื่อให้ผลงานของศิลปินถูกถ่ายทอดออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ" คุณลัลณ์ณภัทร กล่าว 

 


 

CraftyCotton แพลตฟอร์มคอมมูนิตี้ใหม่ที่ผสมผสานระหว่างศิลปะดิจิทัลและแฟชั่นเสื้อยืด
         CraftyCotton มุ่งเน้นกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ตั้งแต่ศิลปินและครีเอเตอร์อิสระ ผู้ที่หลงใหลในศิลปะดิจิทัลและแฟชั่น ไปจนถึงกลุ่มคนที่ชื่นชอบงานศิลปะร่วมสมัยและผู้ที่ต้องการสนับสนุนศิลปินในภูมิภาคเอเชีย ครีเอเตอร์ที่ฝากผลงานไว้บนแพลตฟอร์มจะมีโอกาสสร้างรายได้จากการออกแบบของตนเอง โดยไม่จำเป็นต้องมีทุนในการผลิต อีกทั้งยังสามารถสร้างชื่อเสียงและฐานผู้ติดตามผ่านกิจกรรมที่ CraftyCotton จัดขึ้นอย่างสม่ำเสมอ โดยโครงสร้างการทำงานแพลตฟอร์มฯ แบ่งออกเป็น 3 ส่วนหลัก ได้แก่ 
1. ระบบสำหรับ Creator ในการจัดการผลงานและพัฒนาแบรนด์ของตน 
2. ระบบสำหรับผู้บริโภคในการเลือกซื้อเสื้อยืดพร้อมลายที่ออกแบบเองหรือจากศิลปินที่ชื่นชอบ
3. ระบบของ CraftyCotton ที่ดูแลกระบวนการทั้งหมด ตั้งแต่การผลิต การจัดการ การชำระเงิน จนถึงการส่งสินค้าถึงมือผู้บริโภค

        คุณลัลณ์ณภัทร กล่าวเสริมว่า “สิ่งที่ทำให้ CraftyCotton แตกต่างคือการให้ความสำคัญกับการสร้างความสัมพันธ์ระยะยาวกับครีเอเตอร์ ด้วยการจัดกิจกรรมทุกไตรมาสเพื่อส่งเสริมให้ครีเอเตอร์มีพื้นที่แสดงผลงาน สร้างเวทีและสร้างโอกาสให้ศิลปินเป็นที่รู้จักในวงการศิลปะดิจิทัล โดยหลังจากงานเปิดตัว ทางเราเตรียมกิจกรรม “UNI T-SHIRT DESIGN BATTLE” ในช่วงเดือนตุลาคม ที่รวมสุดยอดตัวแทนครีเอเตอร์ น้อง ๆ นักศึกษาระดับมหาวิยาลัยมาแสดงโชว์ผลงานที่หน้าเว็บไซต์ และจัดการแข่งขันเพื่อค้นหาผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียวที่ดีที่สุดในประเทศไทย ทั้งนี้ผู้ชนะยังมีโอกาสเดินทางไปศึกษา ดูงานศิลปะที่ต่างประเทศ เพราะเราไม่ได้มองว่าครีเอเตอร์เป็นแค่ผู้ผลิตคอนเทนต์ แต่พวกเขาคือส่วนสำคัญของชุมชน ที่เราต้องการเติบโตไปด้วยกัน" 

 


 

       ภายในงาน ยังมีการมอบรางวัล ‘CraftyCotton Art Contest’ เวทีที่ให้เหล่าครีเอเตอร์ได้แสดงฝีมือแบบไม่จำกัดรูปแบบการออกแบบดีไซน์ เปิดโอกาสให้ใช้จินตนาการและเทคโนโลยีสมัยใหม่จัดเต็มแบบไม่ยั้ง ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Express Your Design’ แบ่งเป็น 3 ประเภทรางวัล ได้แก่ CraftyCotton Masterpiece Award, Creative Excellence Award และ Popular Choice Award โดยได้รับความสนใจจากเหล่าครีเอเตอร์ส่งผลงานกว่า 6,000 ชิ้นจากทั่วประเทศ ชิงรางวัลมูลค่ารวมกว่า 150,000 บาท โดยไฮไลท์ช่วง TALKS ได้รับเกียรติจาก คุณอะตอม-ปกรณ์ แก้วดี ครีเอเตอร์สาย Art & Craft ชื่อดัง ที่มาแบ่งปันประสบการณ์การสร้างสรรค์ผลงานและเคล็ดลับการสร้างเอกลักษณ์ให้กับผลงานและเหล่าครีเอเตอร์รุ่นใหม่ที่ได้ฝากผลงานคอลเล็คชั่นต่างๆ บนแพลตฟอร์มฯ ก็ได้มาร่วมแชร์ข้อมูล คำแนะนำให้แก่ผู้สนใจภายในงานอีกด้วย 

     "เราไม่ได้หยุดอยู่แค่ในประเทศไทย แต่มีแผนที่จะขยายสู่ตลาดจีน สิงคโปร์ และเวียดนามในปีหน้า เรามองเห็นโอกาสในการเชื่อมโยงศิลปินและผู้บริโภคจากหลากหลายวัฒนธรรม ซึ่งจะนำมาสู่การสร้างสรรค์ผลงานที่มีเอกลักษณ์และสร้างชุมชนศิลปินดิจิทัลที่แข็งแกร่งในภูมิภาคเอเชีย” ผู้บริหารกล่าวทิ้งท้าย

      CraftyCotton จึงเป็นการสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการแฟชั่นและศิลปะดิจิทัล ด้วยการผสมผสานเทคโนโลยี ความคิดสร้างสรรค์ และความใส่ใจในคุณภาพเข้าด้วยกัน พร้อมที่จะเป็นบ้านหลังใหม่สำหรับศิลปินทุกคนที่ต้องการแสดงผลงานและสร้างรายได้อย่างยั่งยืน ขณะเดียวกันก็มอบโอกาสให้ผู้บริโภคได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนศิลปินที่พวกเขาชื่นชอบ สำหรับครีเอเตอร์และผู้สนใจสนับสนุนผลงานศิลปิน สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของกิจกรรมและฝากผลงานของตนเอง ได้ทางเว็บไซต์ CraftyCotton.co , FB: CraftyCotton , IG: Craftycotton.co 

 


 


‘CraftyCotton : คอมมูนิตี้ที่สร้างมูลค่าให้ทุกไอเดียของครีเอเตอร์กลายเป็นงานศิลปะบนเสื้อยืด’
      CraftyCotton เป็น Tech Garment Sector ที่มุ่งพัฒนาความยั่งยืนผ่านแพลตฟอร์มนวัตกรรม โดยเชื่อมโยงศิลปิน
ผู้สร้างสรรค์ผลงานทั้งแบบ handcraft และ AI กับผู้ชื่นชอบงานศิลปะ แพลตฟอร์มนี้มอบพื้นที่ให้ครีเอเตอร์ได้แสดงผลงาน พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้ผู้ชื่นชอบสามารถติดตามและครอบครองผลงานจากศิลปินที่ประทับใจ

     CraftyCotton ตระหนักถึงความสำคัญของทรัพย์สินทางปัญญา (Intellectual Property) ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในการรับรองความเป็นเจ้าของผลงานของศิลปินและครีเอเตอร์ จึงมุ่งมั่นเป็นแหล่งรวบรวมและจัดเก็บผลงานที่สามารถยืนยันความเป็นเจ้าของได้อย่างมีประสิทธิภาพและน่าเชื่อถือ นอกจากนี้ ยังให้ความสำคัญกับการสร้างระบบนิเวศ (landscape eco-system) ที่เอื้อให้ศิลปินมีพื้นที่แสดงผลงาน พร้อมทั้งสามารถแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ที่จับต้องได้ เพื่อส่งมอบถึงมือผู้บริโภคโดยตรง เมื่อระบบนิเวศนี้สมบูรณ์ ศิลปินจะสัมผัสได้ถึงระบบความร่วมมือที่ยั่งยืน ที่พร้อมสนับสนุนการแปลงงานศิลป์ให้กลายเป็น end-product โดยที่ศิลปินสามารถทุ่มเทกับการสร้างสรรค์ผลงานได้อย่างเต็มที่ ด้วยแนวคิดนี้ CraftyCotton จึงไม่เพียงแต่เป็นพาร์ทเนอร์ในการทำงาน แต่ยังเป็นพันธมิตรที่พร้อมเติบโตไปพร้อมกับศิลปินในระยะยาว สร้างคอมมูนิตี้ที่มอบมูลค่าให้กับทุกไอเดียของครีเอเตอร์ โดยแปลงเป็นงานศิลปะบนเสื้อยืดที่มีเอกลักษณ์

 

 

 

More
2 หนุ่ม “คิว” – “นิว” The Boyz ลัดฟ้าสู่กรุงเทพฯ ร่วมงาน MODE AT BANGKOK 2024 เมื่อโลกเมตาเวิร์สและโลกจริงผสานเป็นหนึ่ง
“Experience the Japanese Fresh Fruits and Vegetables Fair ส่งเสริมการส่งออกผลไม้ของญี่ปุ่นและทำให้เครื่องหมายผลไม้ญี่ปุ่...
แอนโทเนีย โพซิ้ว ร่วมเปิดนิทรรศการ “NaRaYa 35th Year Anniversary” พร้อมคอลเลคชั่นใหม่ “Beyond Sight Collection” ภายใต้โ...
รวมความประทับใจของไพรเวทปาร์ตี้ สะท้อนไลฟ์สไตล์ ตัวตนที่ไม่เหมือนใคร ของ #VickteerutPeople
“อินทนิล ไม่หยุดเจาะกลุ่ม Gen Z ผสานกำลังเกมใหม่จากซีรีส์ ‘คุกกี้รัน’ ยอดฮิตระดับโลก
Others
อุปสรรคของการไดเอต
อีเลน ธอมป์สัน ส่งต่อแรงบันดาลใจแห่งชัยชนะ ผ่านคอลเลคชั่น “ไนกี้ บิวตี้ฟูล เอ็กซ์ พาวเวอร์ฟูล”
The Face Thailand ซีซั่น 2 ระอุ ดึง “คริส- บี” รุมโค่นแชมป์ ตัวแม่ “ลูกเกด”
เปิดเทศกาล “Bangkok Pride Festival 2024” กระหึ่ม! เฟสติวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมพลัง LGBTQIAN...
Sandra Bullock เดทหนุ่มคนใหม่ พบรักที่ปาร์ตี้วันเกิดลูกชาย
Latest
2 หนุ่ม “คิว” – “นิว” The Boyz ลัดฟ้าสู่กรุงเทพฯ ร่วมงาน MODE AT BANGKOK 2024 เมื่อโลกเมตาเวิร์สและโลกจริงผสานเป็นหนึ่ง
“Experience the Japanese Fresh Fruits and Vegetables Fair ส่งเสริมการส่งออกผลไม้ของญี่ปุ่นและทำให้เครื่องหมายผลไม้ญี่ปุ่...
รพ.สมเด็จพระยุพราชปัว จ.น่าน เปิดให้บริการศูนย์ผ่าตัดผ่านกล้องเฉพาะทางและผ่าตัดส่องกล้องรักษาโรคอ้วน
แอนโทเนีย โพซิ้ว ร่วมเปิดนิทรรศการ “NaRaYa 35th Year Anniversary” พร้อมคอลเลคชั่นใหม่ “Beyond Sight Collection” ภายใต้โ...
รวมความประทับใจของไพรเวทปาร์ตี้ สะท้อนไลฟ์สไตล์ ตัวตนที่ไม่เหมือนใคร ของ #VickteerutPeople

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“เก้า - สุภัสสรา” ชวนช้อปสนุกสุดฟิน กับบัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน สิทธิพิเศษเหนือระดับ ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ ที่ศูนย์กา...