ฟิตเนส เฟิรส์ท แนะท่าออกกำลังกายกระชากวัย กระชับหุ่นคุณแม่ และสาวรุ่น 40+ ให้เช้งกระเด๊ะ

 

ไม่ว่าวัยไหนก็อยากมีหุ่นเปรี๊ยะมั่นใจ เรามีเซตท่าการออกกำลังกายที่ทำง่าย แต่สามารถให้ผลลัพธ์ที่ชัดเจนอย่างเซตท่า “นอนเตะขา (Lying Leg Lift)” มาแนะนำ

               ครูกาญจนา สุนทร เทรนเนอร์ประจำ บริษัท ฟิตเนส เฟิรส์ท (ประเทศไทย) สาขาฟิตเนส เฟิรส์ท สาทร สแควร์ กล่าวถึงรายละเอียดของเซตท่าออกกำลังกาย “นอนเตะขา (Lying Leg Lift)” โดยมีลักษณะการออกกำลังกายดังนี้

 


นอนเตะขา (Step 1)

 

 


นอนเตะขา (Step 2)

 

              ท่าที่ 1 นอนเตะขา (Lying Leg Lift) เริ่มด้วยการนอนราบกับพื้น ออกแรงจากสะโพกค่อยๆ ยกต้นขาทั้งสองข้างให้ลอยขึ้นจากพื้นโดยไม่งอหลังและเข่า พยายามให้เท้าชี้ขึ้นด้านบนในตำแหน่งสูงสุดที่สามารถจะทำได้ ค้างท่านั้นไว้สักหนึ่งลมหายใจจึงค่อยๆ ลดขาลงจนเกือบถึงพื้น นับเป็น 1 ครั้ง จากนั้นทำซ้ำต่อไปจนครบ 10 ครั้ง

 


นอนเตะขา (Step 1)

 

 


นอนเตะขา (Step 2)

 

 


นอนเตะขาไปด้านข้าง (เป็นท่าที่ทำต่อจากนอนเตะขา)

 

              ท่าที่ 2 นอนเตะขาไปด้านข้าง (Lying Leg Twist) เริ่มด้วยการนอนราบกับพื้น ออกแรงจากสะโพกค่อยๆ ยกต้นขาทั้งสองข้างให้ลอยขึ้นจากพื้น โดยไม่งอหลังและเข่า พยายามให้เท้าชี้ขึ้นด้านบนในตำแหน่งสูงสุดที่สามารถจะทำได้ ต่อมาค่อยๆ บิดสะโพกและขาไปทางด้านซ้ายของลำตัวจนรู้สึกตึง โดยที่หลังยังคงแนบกับพื้นไว้ตลอด ค้างท่านั้นไว้สักหนึ่งลมหายใจ จึงค่อยๆ บิดสะโพกและขาไปทางด้านขวาของลำตัวจนรู้สึกตึง นับเป็น 1 ครั้ง จากนั้นบิดสะโพกและขาสลับข้างกันไปมาจนครบ 10 ครั้ง

 


นอนตะแคงเตะขา (Step 1)

 

 


นอนตะแคงเตะขา (Step 2)

 

             ท่าที่ 3 นอนตะแคงเตะขา (Side-Lying Leg Lift) เริ่มด้วยการนอนตะแคงกับพื้นในลักษณะเหยียดขาตรง ใช้ศอกและแขนวางบนพื้น ดันลำตัวช่วงบนขึ้นโดยที่สะโพกยังคงติดพื้นอยู่ มืออีกข้างวางราบกับพื้นด้านหน้าเพื่อเสริมการทรงตัว จากนั้นออกแรงจากสะโพกค่อยๆ ยกต้นขาข้างที่อยู่ด้านบนให้ลอยขึ้นจนรู้สึกเกร็ง ค้างท่านั้นไว้สักหนึ่งลมหายใจ จึงค่อยๆ ลดขาลงจนเกือบแตะขาอีกข้าง นับเป็น 1 ครั้ง จากนั้นทำซ้ำต่อไปจนครบ 10 ครั้ง แล้วจึงทำสลับกับขาอีกข้างหนึ่ง

            เซตท่านอนเตะขา เป็นการออกกำลังกายที่ช่วยให้คุณได้บริหารกล้ามเนื้อร่างกายในหลายส่วนพร้อมกัน เพียงออกกำลังกาย ท่าดังกล่าวประมาณ 2 - 3 เซตต่อวัน ภายใน 7 วัน คุณจะสัมผัสได้ว่าร่างกายมีความเปลี่ยนแปลง โดยช่วงล่างจะมีความแข็งแรง และกระชับ ย้อนวัยไปกับหุ่นสุดเด้ง และเสื้อผ้าตัวเก่งที่ร้างราไปนาน ตลอดจนการออกกำลังกายก็จะทำให้เรามีสุขภาพแข็งแรง ห่างไกลจากโรคภัยต่างๆ อีกด้วย ทั้งนี้ สำหรับคนรักสุขภาพที่ต้องการขอรับคำปรึกษาด้านการออกกำลังกายสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฟิตเนส เฟิรส์ท (ประเทศไทย) โทรศัพท์ 02-789-9997 และ www.fitnessfirst.co.th

 

 

 

More
เห็นผลการออกกำลังกายที่เร็วกว่า และดีกว่า ด้วยแผนการออกกำลังกายที่สมดุล
ถึงเวลาเปลี่ยน! ชุดออกกำลังกายใหม่ เพราะทุกส่วนของร่างกายต้องการการซัพพอร์ตที่เหมาะสม
5 ท่าเวิร์คเอาท์ นั่งทำงานติดโต๊ะ ก็ทำได้!
ใส่แล้วเฟี้ยว!!! รองเท้าวิ่งตระกูลไนกี้ เน็กซ์ เปอร์เซ็นต์ (Nike NEXT%)
ONE RUN 2019 งานวิ่งอนุรักษ์ธรรมชาติจากคลื่น FM ONE
Others
“นาย – ณภัทร”โชว์ช็อตเด็ดเซลฟี่กับเหล่าแฟนคลับ ด้วย “ซัมซุง กาแลคซี่ เอ 6 พลัส”
ใหม่ ‘เอส เพลย์ เมลอน บิงซู’ และ ‘เอส เพลย์ แมงโก้ บิงซู’ หอม อร่อย ซ่าสดชื่น
เคทีซีจัดกิจกรรม “เคทีซีส่งภาษามือ...ชวนน้องเรียนรู้วิถีแห่งสติ” ให้น้องๆ ผู้พิการทางการได้ยิน โรงเรียนเศรษฐเสถียร ณ เสถ...
“ครัวคุณต๋อย” เอาใจนักชิมทั่วประเทศเปิดตัว “Pepsi presents ครัวคุณต๋อยเอ็กซ์โป ซีซั่น 2”
ละคร เสน่หามายา -THE ILLUSION OF DESIRE ช่อง 7 HD
Latest
“ตลาดยิ่งเจริญ” ก้าวเข้าสู่ปีที่ 70 ขนทัพศิลปินดังร่วมเฉลิมฉลอง พร้อมเปิดตัว “ยิ่งเจริญ สแควร์” คอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
พาส่องบริการเฮลธ์เช็คอัพผู้ป่วยสูงวัย“ศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช” พร้อมเปิดเฟสแรกรับผู้ป่วยใน – ผู้ป่วยนอก ...
เห็นผลการออกกำลังกายที่เร็วกว่า และดีกว่า ด้วยแผนการออกกำลังกายที่สมดุล
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”