เรื่องย่อละครเรื่อง ปดิวรัดา ทางช่อง 3

 

ละครเรื่อง ปดิวรัดา อ่านว่าตรงๆ ว่า ปะ-ดิ-วะ-รัด-ดา แปลว่า ภรรยาผู้ซื่อสัตย์และภักดีต่อสามี เรื่องราวของปลัดหนุ่มกับสาวสวยผู้เรียบร้อยที่เริ่มต้นจากการหลอกลวงจนกลายเป็นความรัก

 


 

          บ้านบำรุงประชากิจ มีผู้นำครอบครัวคือ ท่านเจ้าคุณบำรุงประชากิจ และคุณหญิงเพ็ญแข มีบุตรสาวสวยสองคนคือ บราลี บำรุงประชากิจ      ( พิมพ์ทอง วชิราคม) และ บุรณี บำรุงประชากิจ ( อารดา อารยวุฒิ  ) สองสาวสวยแห่งพระนคร ณ งานสโมสรเต้นรำ ศรัณย์ ศิวะเวทย์ (เจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข) ได้พา ดวงสวาท เสริมสาคร(ณัฐวรา วงศ์วาสนา  ) บุตรสาวคหบดี เจ้าของบริษัทอสังหาริมทรัพย์ มาร่วมงานด้วย  ระหว่างเต้นรำ บราลี และดวงสวาทเกิดชนกันจนมีปากเสียง ศรัณย์กับ พณิช ชวาลา แฟนของบราลี จึงเข้ามาห้าม แล้วทั้งสองก็แยกย้ายกันไป

         วันนั้นเองที่ศรัณย์เอ่ยปากขอแต่งงานกับดวงสวาท แต่ดวงสวาทปฏิเสธเพราะเธอกำลังจะแต่งงานกับ คุณชายนริศ (วิทวัส สิงห์ลำพอง) ผู้สูงศักดิ์ ทำให้ศรัณย์เสียใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะแหวนหมั้นที่เขานำมาหมั้นเธอ ได้มาจากเงินรางวัลนำจับเสือผินที่แหกคุกออกมาปล้นฆ่าชาวบ้าน 

          คุณหญิงเพ็ญแขเลี้ยงดูบุตรสาวทั้งสองมาด้วยความรักความเอาใจใส่ สองพี่น้อง บราลี และบุรณี ไม่ต้องหยิบจับอะไรมีบริวารคอยดูแลตลอด วิชาการบ้านการเรือนที่คุณหญิงเพ็ญแขสั่งสมมาจึงตกไปอยู่กับ รินระพี (ราณี แคมเปน )เด็กสาวรับใช้คนสนิทของคุณหญิงเพ็ญแข

 


 

          ย้อนกลับไป เมื่อ 22 ปีก่อน มีหญิงคนหนึ่งอุ้มทารกน้อยมาทิ้งไว้ที่หน้าบ้านบำรุงประชากิจ พร้อมสร้อยทองกับพระ และกระดาษเขียนลายมือ ว่า รินระพี ท่านเจ้าคุณ กับ คุณหญิงเพ็ญแขจึงรับเลี้ยงไว้ พร้อมให้ความรัก การศึกษา ทัดเทียมกับบุตรสาวแท้ ๆ ทางด้าน รินระพี ก็เป็นเด็กดี ขยันขันแข็ง และเอาใจใส่ดูแลเจ้าคุณกับคุณหญิง จนเป็นที่รักใคร่ของเจ้านายมาตลอด
   

 


 


         ทางด้านปลัดศรัณย์อกหักจากดวงสวาท คุณหญิงแก้วผู้เป็นมารดาจึงตัดสินใจส่งจดหมายหาเจ้าคุณบำรุงประชากิจ เพื่อทวงสัญญาที่เจ้าคุณบำรุงประชากิจเคยมีไว้กับเจ้าคุณนิติศาสตร์ธำรงว่าจะให้บุตรชาย และบุตรสาวของทั้งสองฝ่ายแต่งงานกัน ซึ่งในอดีตทางด้านตระกูลนิติศาสตร์ธำรง เคยร่ำรวยมีอำนาจวาสนา และฐานะมั่งคั่ง แต่ถูกโกงจนล้มละลาย และตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง คุณหญิงแก้วสิ้นเนื้อประดาตัว ต้องนำศรัณย์ในวัยเด็กไปฝากไว้กับหลวงพ่อ ศรัณย์ขยันขันแข็ง ได้ร่ำเรียนจนจบปริญญารัฐศาสตรบัณฑิต และเข้ารับราชการเป็นปลัดอำเภอ ที่จังหวัดราชบุรี

          เมื่อได้รับจดหมายทวงถามสัญญาที่ให้ไว้ระหว่างเจ้าคุณบำรุงกับเจ้าคุณนิติ คุณหญิงเพ็ญแขไม่อยากให้ลูกสาวต้องตกระกำลำบากเป็นภรรยาข้าราชการจน ๆ จึงคิดแผนการสลับตัว รินระพี สาวใช้คนสนิทกับคุณหนูบราลี  ด้านรินระพีจำใจรับคำคุณหญิงเพ็ญแขด้วยสำนึกในพระคุณที่เลี้ยงดู  คุณหญิงเพ็ญแขให้รินระพีสัญญาว่าจะเก็บทุกอย่างเป็นความลับ ห้ามบอกใครเป็นเด็ดขาด

 

 


 

            
          ศรัณย์ขอย้ายตัวเองไปอยู่จังหวัดทางภาคใต้ที่ได้ชื่อว่าเป็นแดนอันตรายที่มีจอมโจรชื่อดังมากมาย เพราะไม่อยากทำตามที่แม่บอก โดยหวังว่าบ้านบำรุงประชากิจจะไม่กล้าส่งลูกสาวมาอยู่ในแดนอันตราย แต่ผิดคาดบ้านบำรุงประชากิจได้ส่ง รินระพี ในชื่อใหม่ว่า บราลี บำรุงประชากิจ มาใต้เพื่อเข้าพิธีแต่งงานกับเขา เมื่อพบกันรินระพีรู้สึกว่าปลัดหนุ่มมองเธอด้วยสายตาดูถูกเหยียดหยาม

 


 

         บ่าวสาวแยกห้องนอนตั้งแต่คืนแรกที่เข้าหอ รินระพีปลอบใจตัวเองว่าได้ทดแทนบุญคุณผู้มีพระคุณอย่างดีที่สุดเท่าที่เธอจะทำได้ หลังจากแต่งงาน เธอต้องพบกับความโดดเดี่ยวในความต่างบ้านต่างเมือง และศรัณย์ผู้เป็นสามีก็ไม่มีความรักใดๆให้. มีแต่ความเย็นชา เธอใช้ความอดทน และเข้มแข็งรับมือกับศรัณย์ 

 


 


                
          เมื่ออาศัยอยู่ในบ้านของศรัณย์ รินระพีดูแลบ้านเรือนเป็นอย่างดีไม่มีที่ติ เป็นที่รักใคร่ของคุณหญิงแก้ว ศรัณย์เองที่ถึงแม้จะทำเย็นชาใส่แต่ก็อดรู้สึกพอใจกับความสวยงามสบายตา สบายใจ ของรินระพีไม่ได้   แต่รินระพีสงบสุขไม่ได้นาน เมื่อ ดวงสวาท คนรักเก่าของศรัณย์ เดินทางมาเป็นแขกประจำของบ้าน ดวงสวาทเลิกกับคุณชายนริศ เธอยังรักศรัณย์อยู่ จึงตามมาแสดงความเป็นเจ้าข้าวเจ้าของศรัณย์ถึงแดนใต้

 


 

         ส่วนบราลี เมื่อแต่งงานกับพณิชก็ได้ย้ายมาอยู่ใต้ ไม่ไกลจากบ้านของรินระพีนัก ทำให้ทั้งสองต้องแสดงตนว่าเป็นพี่น้องที่สนิทกัน ศรัณย์จับตามองด้วยความสงสัย รินระพีหวาดกลัวตลอดเวลาว่าเธอจะถูกจับได้ แล้วก็มีเหตุทำให้บราลีกับรินระพีมีปากเสียงกัน และบราลีเผลอบอกความจริงเรื่องการสลับตัวเพื่อหลอกศรัณย์กับดวงสวาท  ดวงสวาทจึงวางแผนที่จะแฉเรื่องราวของครอบครัวบำรุงประชากิจเพื่อทำให้รินระพีอับอาย 

 


 

         แต่....ดวงสวาทจะทำสำเร็จตามแผนที่เธอวางไว้หรือไม่  ความรักในใจของปลัดศรัณย์ และรินระพี จะเอาชนะอุปสรรคมากมายได้รึเปล่า พิสูจน์รักแท้ของผู้หญิงที่ได้ชื่อว่าเป็น ปดิวรัดา  ภรรยาที่ซื่อสัตย์ และจงรักภักดีต่อสามี ได้ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3

 


 

รายชื่อนักแสดงนำ ละครเรื่อง ปดิวรัดา

• ศรัณย์ แสดงโดย จิรายุ ตั้งศรีสุข  

• รินระพี แสดงโดย ราณี แคมเปน 

• เจ้าคุณบำรุงประชากิจ แสดงโดย ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี

• คุณหญิงเพ็ญแข แสดงโดย สาวิตรี สามิภักดิ์  

• คุณหญิงแก้ว แสดงโดย จินตหรา สุขพัฒน์ 

• ดวงสวาท แสดงโดย ณัฐวรา วงศ์วาสนา  

• เสือขาว แสดงโดย ศุภกร กิจสุวรรณ 

• อรุณฤกษ์ แสดงโดย อัศนัย เทียนทอง 

• บราลี / บารนี บำรุงประชากิจ แสดงโดย พิมพ์ทอง วชิราคม 

• บุรณี  บำรุงประชากิจ แสดงโดย อารดา อารยวุฒิ  

• ชรัตน์  ระพีพันธุ์ แสดงโดย กฤตฎ์ อมรชัยฤกษ์  

• พณิช แสดงโดย พศิน เรืองวุฒิ  

• คุณชายนริศ  แสดงโดย วิทวัส สิงห์ลำพอง 

 ขอบคุณข้อมูลจากช่อง 3 และ http://drama.kapook.com/

 

 

 

More
สุดพีค! กับจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์ของ 4 หนุ่มตัวท็อป ในซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ จัดเต็มความสนุกตั้งแต่ตอนแรก
ไร้ท์ บิยอนด์ เตรียมส่งความระทึกใจของภาพยนตร์แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์ “The White Storm 3 : Heaven or Hell – คนอันตรายล่าข้ามโล...
Parallel World ปริศนาด่านปีศาจอวี้เหมิน
“Where The Wind Blows – คู่พายุเดือด” ภาพยนตร์แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์เจ้าของรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม Asians Film Awards 2...
ซีรีส์ “Low Frequency คลื่นความถี่ต่ำ”
Others
ยูนิโคล่ เปิดตัวคอลเลคชั่น อิเนส เดอ ลา เฟรซองจ์ สปริง/ซัมเมอร์ 2018 เพิ่มสีสันให้คอลเลคชั่นนี้ด้วยไลน์ชุดนอนใหม่ พร้อม...
เห็นผลการออกกำลังกายที่เร็วกว่า และดีกว่า ด้วยแผนการออกกำลังกายที่สมดุล
“แบบเบิร์ดเบิร์ดโชว์ #12” ตอน “MULTIBIRD จักรวาลธงไชย” “เบิร์ด” พาแฟนตะลุยทุกจักรวาลความสนุก มอบความสุข ฟินให้สุดทั่วจั...
“ettusais Pore Care Clay” โคลนมาส์กหน้า ลดสิวอุดตัน-สิวหัวดำ
ครบรอบวันเกิด 39 ปี ฟิลิป เวน คลับสุขภาพและความงาม
Latest
ไอคอนสยามคึกคัก เล่นน้ำสงกรานต์แน่น ชื่นชมนางสงกรานต์ ใหม่ ดาวิกา นำขบวนแห่สุดยิ่งใหญ่ ในงาน "ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพร...
“เบลล่า ราณี” นางสงกรานต์มโหธรเทวี สง่างามตรึงใจสะกดสายตา “ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗”
ไอคอนสยาม มหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗ เทศกาลมหาสงกรานต์เฟสติวัลระดับโลก ตอกย้ำการเป็น Global Destination ทุกเทศก...
ซุปเปอร์สตาร์ระดับโลก LISA และ LLOUD CO. ประกาศร่วมงานกับ RCA Records โดยจะปล่อยผลงานเพลงเดี่ยวใหม่กับค่าย RCA Records
แซ่บล้นหาด!! ครบทุกอารมณ์เพลงไปกับศิลปินในบรรยากาศปาร์ตี้ริมทะเลที่ใหญ่ที่สุด NANGLAY BEACH PARTY AND MUSIC FESTIVAL 3

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”