เรื่องย่อละคร “บุษบาเร่ฝัน” ทางช่อง 3

 

บุษบาเร่ฝัน ละครสร้างแรงบันดาลใจ สนุกสนานแฝงแง่คิดคลายเครียด ของผู้จัดฝีมือดี “ต้น-ณฐนนท์ ชลลัมพี” ทายาทคนเก่งของ “แม่หนู-สรวงสุดา ชลลัมพี” ค่าย “ชลลัมพี โปรดั๊กชั่น จำกัด”

       

 


 

มื่อเปรียบเทียบชีวิตของเธอกับคนรอบข้าง บุษบาไม่เคยพอใจในชีวิตของเธอเองเลย

เธออยากจะเป็นคนอื่นที่ไม่ใช่ตัวเอง

เธออยากสวยมีเสน่ห์ เด่น ดัง เก่งและรวย

ความฝันที่บุษบาฝันชาตินี้คงไม่มีทางเป็นจริง

แต่เมื่อเธอได้สิทธิ์นั้นจากอำนาจเหนือธรรมชาติ เธอจะเป็นอย่างไรกับการใช้ชีวิตในร่างของคนอื่น

สุดท้ายเธอได้พบว่าไม่มีชีวิตใครจะดีไปกว่าใคร ทุกคนมีสุขและทุกข์ต่างกัน

คนเราควรจะพอใจในสิ่งที่ตัวเองเป็น..!!!

 


 

 เรื่องย่อบุษบาเร่ฝัน

           ซุ่ย หรือ บุษบา แก้วเกิด(ราศรี บาเล็นซิเอก้า) ผู้หญิงที่ทำงานในบริษัทยักษ์ใหญ่แต่มีตำแหน่งที่เล็กที่สุด เธอไม่เคยพอใจในสิ่งที่ตัวเองมีและสิ่งที่ตัวเองเป็น เธอหลงรักรังสิต(ชาคริต แย้มนาม)นักออกแบบผลิตภัณฑ์หนุ่มตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็น แต่ผู้ชายที่ยังวนเวียนอยู่ในชีวิตเธอกลับเป็นเฮียป้อง(วฤษฎิ์ สิริสันธนะ) วันหนึ่งเมื่อ ดร.ถ้วยทอง(นพพล โกมารชุน) มอบสิทธิพิเศษให้เธอเป็นใครก็ได้ที่อยากเป็น เธอเลือกเป็นโรส(มาลินี โคทส์) เพราะโรสเป็นหัวหน้าคนเก่ง สวย รวย เฟอร์เฟคและรังสิตเป็นแฟนเธอ ซุ่ยพอใจที่ใครๆต่างนับถือและไว้วางใจให้เธอทำงานสำคัญ เธอทำงานหนักจนไม่มีเวลาให้รังสิตและผิดหวังเมื่อรู้ว่ารังสิตแอบนอกใจ

 


 

 


 

 


 

 


 

 


 

        และแล้วโอกาสกลับมาหาซุ่ยอีกครั้ง ดร.ถ้วยทองมอบสิทธิพิเศษให้เธอได้เป็นแวนด้า(พริมรตา เดชอุดม) ผู้หญิงที่ซุ่ยคิดว่าสวย น่ารัก เซ็กซี่ เป็นที่หมายปองของผู้ชาย แวนด้ามีงานบันเทิงบ้างประปรายโดยมีเจ๊ซ่าส์(ประกาศิต โบสุวรรณ)เป็น    ผู้จัดการ เธอใช้ชีวิตกลางคืนมากกว่ากลางวัน คมน์(สราวุธ มาตรทอง)หลงรักแวนด้าตั้งแต่แรกเห็น แวนด้าหลอกใช้คมน์เป็นเครื่องมือไต่เต้าเข้าวงการอย่างเต็มตัวและถีบหัวส่ง เธอผิดหวังอีกครั้งเมื่อรู้ว่าจริงๆแล้วแวนด้าใช้ร่างกายแลกทุกอย่าง รวมทั้งยอมเป็นเด็กเสี่ยจนโดนเมียหลวงตามรังควาน

 


 

 


 

 


 

        โอกาสสุดท้ายเดินทางมาถึงเธอ ดร.ถ้วยทองมอบสิทธิพิเศษให้เธอได้เป็นกอหญ้า ผู้หญิงที่ซุ่ยคิดว่าไม่เคยเป็นเดือดเป็นร้อนเพราะเป็นลูกคุณหนู มองโลกในแง่ดี สดใสและน่ารัก แต่เธอเข้าใจผิด กอหญ้าเป็นแค่เพียงลูกของแม่แก้ว(ไปรมา รัชตะ)แม่บ้านที่อยู่ในบ้านของคุณหยก(ปุณยวีย์ สุขกุลวรเศรษฐ์) เธอสำนึกและพยายามทุกวิถีทางเพื่อจะได้ร่างของตัวเองกลับคืนมา แต่ไม่ว่าด้วยวิธีไหนเธอก็ทำไม่สำเร็จ ร่างของซุ่ยหลับบ่อยและนานขึ้น แม่(สุปราณี เจริญผล) ม่า(พิสมัย วิไลศักดิ์) หลิว(วาศิตา แฮเมเนา) ทำทุกวิธีทางที่จะทำให้ซุ่ยหาย เฮียป้องตัดสินใจขอซุ่ยแต่งงาน แต่ไม่มีใครรู้ว่าซุ่ยที่หลับอยู่ตอนนี้ไม่ใช่ซุ่ย .. ซุ่ยจะสามารถกลับร่างตัวเองได้ไหม แล้วเฮียป้องจะได้แต่งงานกับซุ่ยหรือไม่

 


 

 


 

 


 

 


 

 


 

          บุษบาเร่ฝัน เป็นบทประพันธ์ของชิ้นโบว์แดงของ “ร่มแก้ว”  นักเขียนฝีมือดี เขียนบทโทรทัศน์โดย “ศักดิ์ชาย เกียรติปัญญาโอภาส”  กำกับการแสดงโดย เป้า-ตระกูล อรุณสวัสดิ์  โดยได้นางเอก “ซุปตาร์”  “มาร์กี้-ราศรี  บาเลนซิเอก้า”  มารับบทเป็น “ซุ่ย” หรือบุษบา แก้วเกิด หญิงสาวที่ไม่เคยพอใจในตัวเอง  ชอบคิดว่าตัวเองต้อยต่ำ  อยากที่จะสวย รวย เก่ง เหมือนคนอื่นประชันบทบาทกับพระเอกหนุ่มเงียบเรียบร้อย “ไม้-วฤษฎิ์ ศิริสันธนะ” ในบทของเฮียป้องหรือ “ป้องปก” หนุ่มหล่อมาดแมน รักธรรมชาติ ที่หลงรักซุ่ยมาตั้งสมัยมัธยม แต่ซุ่ยไม่เห็นค่าในรักแท้และความหวังดี กลับรู้สึกรำคาญขัดใจแต่ไปปลื้มรังสิต “ชาคริต แย้มนาม”  หนุ่มหล่อดีกรีนักเรียนนอก นักออกแบบผลิตภัณฑ์ ทำงานบริษัทหรู  เนื้อเรื่องหยอดสไตล์แฟนตาซีเหนือธรรมชาติ โดย“ตู่-นพพล โกมารชุน ในบทของ “ดร.ถ้วยทอง” มารับบทนักพูดสร้างแรงบันดาลใจบวกๆ ที่มีพลังพิเศษเหนือธรรมชาติ ซึ่งทำให้เกิดเรื่องราวต่างเหนือธรรมชาติตามมามากมาย เปลี่ยนชีวิตซุ่ยได้ไปใช้ชีวิตในร่างโรส แวนด้า กอหญ้า  กว่าจะรู้ว่าตัวเองมีค่าที่สุดทุกอย่างก็เกินควบคุมเสียแล้ว นอกจากนั้นยังได้นักแสดงมากฝีมือมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง   อาทิ มะลิ  โคลส์  พลอย –ภัทรากร จ๊ะจ๋า –พริมรตา เดชอุดม  อ้น-สราวุธ  มาตรทอง สุ่ย พรนภา ปั๋ง ประกาศิต มี้-พิสมัย ไก่-สุปราณี สมภพ เบญจาธิกุล 

             ติดตามได้ใน “บุษบาเร่ฝัน” ทุกวัน ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์  เวลา 20.15 น. ทางช่อง 3 และช่อง 3HD 

 


 

 


 

 


 

 


 

 


 

 

 

 

More
สุดพีค! กับจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์ของ 4 หนุ่มตัวท็อป ในซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ จัดเต็มความสนุกตั้งแต่ตอนแรก
ไร้ท์ บิยอนด์ เตรียมส่งความระทึกใจของภาพยนตร์แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์ “The White Storm 3 : Heaven or Hell – คนอันตรายล่าข้ามโล...
Parallel World ปริศนาด่านปีศาจอวี้เหมิน
“Where The Wind Blows – คู่พายุเดือด” ภาพยนตร์แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์เจ้าของรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม Asians Film Awards 2...
ซีรีส์ “Low Frequency คลื่นความถี่ต่ำ”
Others
เปิดตัว“ไดเอโตะ” โปรตีน ไดเอทเพื่อสุขภาพแนวคิดใหม่จากญี่ปุ่น
“ใหม่-ดาวิกา” ตะลึง!!! โชว์สุดอัศจรรย์จากนักมายากลมือหนึ่งของโลก แถลงข่าวโชว์มายากลสุดล้ำจากบรอดเวย์ “THE ILLUSIONISTS”
VICKTEERUT จัดปาร์ตี้สุดเอ็กซ์คลูซีฟส่งท้ายปี ขนทัพดาราสายแฟ ร่วมปลดปล่อยอิสระในตัวเอง
เซย์ เฮลโหลว! กับ 10 แดร็กผู้เข้าแข่งขัน Drag Race Thailand พร้อมประชันความสามารถ ใครจะเป็น C.U.N.T. ที่คู่ควร!
“อุดมคติ” จุดกำเนิด “เบียร์ในฝัน” กับพื้นที่ของนักสร้างสรรค์แบบฉบับเฉพาะตัว
Latest
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
พาส่องบริการเฮลธ์เช็คอัพผู้ป่วยสูงวัย“ศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช” พร้อมเปิดเฟสแรกรับผู้ป่วยใน – ผู้ป่วยนอก ...
เห็นผลการออกกำลังกายที่เร็วกว่า และดีกว่า ด้วยแผนการออกกำลังกายที่สมดุล
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67
ปีทองวงการบันเทิงไทย กับการจับมือกันระหว่างภาครัฐพร้อมแรงสนับสนุนเต็มเปี่ยมสู่การยกระดับเศรษฐกิจด้วยสื่อบันเทิงและศิลปิน...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”