รู้จัก"Tom Holland" Spider-Man คนใหม่ พิสูจน์ฝีมือจนหลายคนตกหลุมรัก

 

Tom Holland กำลังฉายแววซุปตาร์อย่างแรง เมื่อเขามารับบท Spider-Man ในภาคล่าสุด Spider-Man: Homecoming

          Tom เป็นนักแสดงและนักเต้นชาวอังกฤษ เกิดที่ลอนดอน พ่อและแม่ของเขาอยู่ในแวดวงการทำงานสายบันเทิงทั้งคู่  Tom ได้ให้สัมภาษณ์ในนิตยสาร Interview ว่า เขามีแรงบันดาลใจและความคิดสร้างสรรค์มากมายจากพ่อและแม่ Tom เป็นพี่คนโตในจำนวนพี่น้อง 4 คน  จบการศึกษาที่ Wimbledon  College และได้เข้าเรียนที่ The BRIT School for Performing Arts and Technology ซึ่งเป็นโรงเรียนศิลปะการแสดงและเทคโนโลยี

 


 


           Tom รักการเต้น เขาเรียนที่ Nifty Feet Dance ที่นี่ทำให้เขารู้จักกับ Lynne Page  ซึ่งเป็นนักออกแบบท่าเต้น จากนั้นมีโอกาสได้ไปออดิชั่นงานต่างๆ ปี  2008  Tom สามารถคว้าบทเพื่อนสนิทของ Billy  ในละครเวทีเรื่อง  Billy Elliot the Musical มาได้  ซึ่งการแสดงของเขาได้รับการวิจารณ์ในแง่ดี  Tom ได้รับความสนใจขึ้นเรื่อยๆ ได้ไปออกในรายการทีวีต่างๆ ถูกสัมภาษณ์โดยพิธีกรชื่อดังหลายคน ปี 2010 ครบรอบ 5 ปีของละครเพลง  Billy Elliot the Musical  เขาละเพื่อนๆ ในละครแพลงเรื่องนี้ก็ถูกเลือกให้แสดงนำในฐานะ Billy หมุนเวียนกันจนจบงาน

 


จากภาพยนตร์เรื่อง Spider-Man: Homecoming

 


         Tom เป็นนักแสดงนำในเรื่อง 2004 สึนามิ ภูเก็ต (The Impossible) โดยรับบทเป็นลุกชายคนโตของ Naomi Watts และ Ewan McGregor ซึ่งจากภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้เขาเป็น 1 ในนักแสดงหน้าใหม่ที่ได้รับการคัดเลือกให้เข้ารับรางวัลในงาน British Academy of Film and Television Arts Breakthrough Brits ในปี  2013 ผลงานต่างๆ ยังคงออกมาอีกอย่างต่อเนื่อง  ปี  2015 มีการประกาศจากมาร์เวลว่าผู้ที่จะมารับบท Spiderman  ในภาพยนตร์เรื่อง Captain America: Civil War (2016)  และภาพยนตร์เรื่อง  Spider-Man: Homecoming  (2017) รวมถึงภาพยนตร์เรื่อง Avengers : Infinity War ( 2018) ก็คือ นักแสดงหนุ่มวัย 21 ปีคนนี้ Tom Holland

 

 


Tom ในภาพยนตร์เรื่อง 2004 สึนามิ ภูเก็ต หรือThe Impossible

 


         “ ผมไม่รู้ว่าจริงๆ แล้วผมอยากเป็นอะไร แม่บอกว่าผมน่าจะเป็นนักเต้นได้ เพราะตอนเด็กผมเคยเต้นเพลง Janet Jackson เวลาที่แม่ซ้อมเพลงนี้  แม่เลยพาผมไปเรียนเต้นทุกวันเสาร์ มีคนแนะนำให้ผมออดิชั่นบทของ Billy ใน  Billy Elliot the Musical แต่การออดิชั่นครั้งแรกของผม ผมตัวเล็กเกินไปแล้วก็เต้นไม่ได้เลย ผมได้เข้าเรียนในโรงเรียนชายล้วน และที่นั่นผมได้เล่นรักบี้ ดังนั้นบัลเล่ต์เลยไม่ใช่สิ่งที่เจ๋งที่สุดที่จะทำอีกต่อไป

              ผมยังรักบัลเล่ต์ ผมฝึกฝนมานานกว่า 2 ปี ผมไปออดิชั่นทุกๆ 6 เดือน ทั้งกับ Billy Elliot และงานอื่นๆด้วย แล้วในที่สุดผมก็ได้งาน ผมมีความสุขมาก ผมฝึกฝนตัวเองอย่างหนัก และในที่สุดก็ได้รับผลตอบแทน มันมีค่ามากในอาชีพของผม ผมสามารถทำมันได้ ผมทำทุกอย่างที่สามารถทำได้ และใช้มันในเกือบทุกอย่างที่ทำ”

 


ภาพยนตร์เรื่อง 2004 สึนามิ ภูเก็ต หรือThe Impossible

 

            หลังจาก Billy Elliot the Musical  เขากลับไปเรียนแต่ผ่านไป  6 สัปดาห์ เขาก็ถูกพาไปสเปนเพื่อลงไปอยู่ในแท้งก์น้ำกับ Naomi Watts เพื่อถ่ายภาพยนตร์เรื่อง The Impossible 
           แล้วสิ่งที่เกิดขึ้นกับ Tom เมื่ออายุ 18 คือการได้ไปออดิชั่นบท Spider-Man 

 


จากภาพยนตร์เรื่อง Spider-Man: Homecoming

 

         “ ผมต้องการบทนี้ ผมไปออดิชั่นถึง  8 ครั้ง ผมตื่นเต้นมากที่จะได้ทดสอบหน้ากล้องกับ Robert Downey Jr.และ Chris Evans วันนั้นในหัวผมคิดแต่เพียงว่า เขาดูแปลกไม่เหมือนในจอเลย ต่อมาผมจึงรู้ว่านั่นคือสแตนอิน"  และกับ Chris Evans เขาได้ทดสอบหน้ากล้องโดยการตีลังกาไปมาด้วย 

           มันเครียด เพราะมันใกล้มากๆ  และผมอยากเห็นว่าอนาคตจะเปลี่ยนไปอย่างไร มันเป็นสิ่งที่ผมรอคอย การรอคอยแทบฆ่าผม"

           หลังจากการออดิชั่นครั้งที่ 6 ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนออดิชั่นวันสุดท้าย ทีมงานบอกเขาว่าให้อยู่ใน Atlanta เพราะจะให้คำตอบในวันรุ่งขึ้น Tom จึงอยู่ที่นั่น 1 สัปดาห์ แต่ก็ยังไม่มีโทรศัพท์ เขาตัดสินใจกลับลอนดอน ผ่านไปอีก 5 สัปดาห์ โดยการที่เขาเช็คโทรศัพท์ทุกๆ  20 นาที ในที่สุดวันหนึ่งเขาเข้าไปใน IG และมีข้อความว่าให้ไปที่เว็บไซต์เพื่อตรวจสอบว่าใครคือ Spider-Man คนใหม่  ซึ่งมันคือชื่อของเขานั่นเอง

 


จากภาพยนตร์เรื่อง Spider-Man: Homecoming

 

 


จากภาพยนตร์เรื่อง Spider-Man: Homecoming

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก www.interviewmagazine.com, tomsholland.com,tomhollandbrasil.com

 

 

 

 

More
Dua Lipa ทั้งสวยและเก่ง งานรุ่งแถมรักยังเริ่ด ความสัมพันธ์ยังสตรองกับ Anwar Hadid
รู้จัก Naomi Scott 1ใน Charlies’s Angels กันหน่อย เธอกำลังเปล่งประกายดาวรุ่งพุ่งแรง
เดวิด เบ็คแฮม ตำนานนักฟุตบอลระดับโลก ร่วมกับอาดิดาส ออกแบบรองเท้ารุ่นพิเศษที่มีชื่อว่า อัลตร้าบูสท์ ไนน์ทีน ดีบีไนตี้ไน...
Valentina Sampaio นางแบบข้ามเพศคนแรกของแบรนด์ชุดชั้นใน Victoria’s Secret
Brenda Song รับพากย์เสียง แอนน์ บุญช่วย ตัวการ์ตูนเชื้อสายไทยในช่องดิสนีย์
Others
ใส่แล้วเฟี้ยว!!! รองเท้าวิ่งตระกูลไนกี้ เน็กซ์ เปอร์เซ็นต์ (Nike NEXT%)
IBUKI Multi Solution Gel ผู้ช่วยฉุกเฉินเพื่อผิวดูสุขภาพดี จาก Shiseido
เทสติ้งเมนูใหม่ล่าสุดประจำฤดูใบไม้ผลิจากห้องอาหารเรดสกาย
Tod’s(ทอดส์) จับมือนักสักสาว Saira Hunjan สร้างสรรค์รองเท้า กระเป๋าในคอลเลกชั่น Tod’s Tattoo
เปิดตัว ‘เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา’
Latest
ซุปเปอร์สตาร์ระดับโลก LISA และ LLOUD CO. ประกาศร่วมงานกับ RCA Records โดยจะปล่อยผลงานเพลงเดี่ยวใหม่กับค่าย RCA Records
แซ่บล้นหาด!! ครบทุกอารมณ์เพลงไปกับศิลปินในบรรยากาศปาร์ตี้ริมทะเลที่ใหญ่ที่สุด NANGLAY BEACH PARTY AND MUSIC FESTIVAL 3
ฮอลล์ แท็กทีม 4 หนุ่มวง DICE เปิดตัวลูกอมฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสชาติใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” รับซัมเมอร์
สุดยิ่งใหญ่! ครั้งแรกในไทย! ชวนตื่นตาตื่นใจกับ “นิทรรศการดาบพิฆาตอสูร” ที่เหล่าสาวกการ์ตูนญี่ปุ่นแนวผจญภัย ห้ามพลาด! ที่...
มหกรรมสินค้าแบรนด์เนมแท้ลดกระหน่ำ 90% สินค้าในงานกว่า 5,000 ชิ้น ตั้งแต่วันนี้ – 9 เมษายน 67 ที่ศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”