สตาร์ทอัพไต้หวัน รวมพลังโชว์ศักยภาพที่ซุ้มจัดแสดงเทคโนโลยีการค้าระบบดิจิทัลและธุรกิจสตาร์ทอัพจากไต้หวันนำเสนอพลังแห่งนวัตกรรมในงานTaiwan Expo Thailand 2018

 

ปัจจุบัน ประเทศไทยถือเป็นเขตเศรษฐกิจที่มีขนาดใหญ่ที่สุดและสมบูรณ์มากที่สุดในภูมิภาคอาเซียน โดยมีอัตราการแพร่หลายของอินเตอร์เน็ตในประเทศสูงกว่า 80%

         

 


 

 


 

        ประชากรไทยราว 57 ล้านคนจากทั้งหมดกว่า 70 ล้านคนสามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้ และใช้เวลากับการเชื่อมต่อออนไลน์โดยเฉลี่ยต่อคนราว 9.5 ชั่วโมง ซึ่งถือว่าสูงที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยนิเวศของระบบอี-คอมเมิร์ซที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว ทำให้อัตราการแพร่หลายของการช็อปปิ้งออนไลน์ของประเทศไทยแซงหน้าสิงคโปร์และมาเลเซียไปแล้ว

 


 

 


 

       ซุ้มจัดแสดงเทคโนโลยีการค้าระบบดิจิทัลและธุรกิจสตาร์ทอัพ (Digital Commerce & Startups Pavilion)(booth#401) ภายในงาน TAIWAN EXPO 2018 ที่ประเทศไทย จัดโดยสำนักบริการการค้าต่างประเทศและTAITRA เพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนและการประสานงานระหว่างไต้หวันและไทย ในด้านธุรกิจสตาร์ทอัพและอี-คอมเมิร์ซ

     โดย TAITRA ได้เชิญบริษัท PChome Thai และบริษัทสตาร์ทอัพของไต้หวัน 7 ราย มาจัดแสดงนวัตกรรมของแต่ละบริษัทในซุ้มจัดแสดงครั้งนี้ โดยธุรกิจสตาร์ทอัพ ได้แก่ Accupass ระบบการจองตั๋วและบริการที่ใหญ่ที่สุดของเอเชีย,AsiaYoระบบการจองห้องพักโรงแรมชั้นนำของไต้หวัน, Choco TV แพลตฟอร์มถ่ายทอดคอนเทนต์ชั้นนำของไต้หวัน, SuperPiแพลตฟอร์มการประมูลซื้อขายสดทางออนไลน์แบบข้ามกลุ่ม, AdvMedsผู้ให้บริการทางการแพทย์ทางไกล Fotoya ผู้ให้บริการพิมพ์เนื้อหาจากสื่อโซเชียลมีเดีย และ Viscovery ผู้ให้บริการด้านข้อมูลกราฟิกด้วยปัญญาประดิษฐ์และยังได้นำเสนอผลิตภัณฑ์มากกว่า 31 รายการจากผู้ค้ากว่า 150 รายจากเว็บไซต์ Taiwantrade.com

 


 

 


 

     เอลิน่าฮุย-ลิง ลี กรรมการผุ้จัดการ TAITRA ได้กล่าวว่า “ไทยและไต้หวันมีความไกล้เคียงกันในเรื่องของการพัฒนานวัตกรรมทางด้านไอที และการเจริญเติบโตที่ดีของธุรกิจอี คอมเมิร์ซ และสตาร์ทอัพ ซึ่งณ เวลา นี้ ธุรกิจสตาร์ท อัพ ในไต้หวันกำลังขยายและเติบโตเป็นอย่างมาก เรามีบริษัทสตาร์ทอัพเกิดขึ้นรวมแล้วกว่าหนึ่งหมื่นบริษัท ซึ่งบริษัทเหล่านี้บริหารงานโดยคนรุ่นใหม่ และได้ผลิตสินค้าและบริการที่สามารถอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวันไว้มากมาย ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีอย่างมากสำหรับเหล่าบริษัทสตาร์ท อัพจากไต้หวัน และเว็บไซต์ Taiwantrade.com นอกจากจะได้ประชาสัมพันธ์สินค้าแล้ว ยังมีโอกาสได้พบนักลงทุนจากไทยและที่อื่นๆ ในงานนี้ด้วย ซึ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะได้ร่วมแลกเปลี่ยนข้อมูลในการพัฒนาธุรกิจอีคอมเมิร์ซ และสตาร์ท อัพ ระหว่างไต้หวันและประเทศไทย รวมถึงสามารถสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ ที่น่าตื่นใจให้แก่เศรษฐกิจของทั้งสองประเทศจากการจัดงานครั้งนี้”

 


 

 


 

 


 

 

 

 

More
ศูนย์การค้าแพลทินัม แนะนำเมนูใหม่จากร้าน Minimelts “ไอติมทุเรียนหมอนทองกะทิ” รวมความอร่อยที่ลงตัว
รอยัล เกทเวย์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ "โอเกะ-โอเกะ" ซ่าส์ คาวาอิเดส Exclusive Launch กับโลตัส บุกตลาดน้ำอัดลม ‘No Sugar’
ไอคอนสยามคึกคัก เล่นน้ำสงกรานต์แน่น ชื่นชมนางสงกรานต์ ใหม่ ดาวิกา นำขบวนแห่สุดยิ่งใหญ่ ในงาน "ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพร...
“เบลล่า ราณี” นางสงกรานต์มโหธรเทวี สง่างามตรึงใจสะกดสายตา “ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗”
ไอคอนสยาม มหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗ เทศกาลมหาสงกรานต์เฟสติวัลระดับโลก ตอกย้ำการเป็น Global Destination ทุกเทศก...
Others
“ลมพิษเรื้อรัง”….โรคใกล้ตัวที่ถูกมองข้าม
เมย์เบลลีน นิวยอร์ก เปิดตัวแบรนด์สเตทเมนท์ใหม่ “MAKE IT HAPPEN” พร้อมแคมเปญ “Make Up My Way”
ทีมศัลยแพทย์รพ.ตำรวจผ่าตัดนิ่วในถุงน้ำดีแบบไร้แผลสำเร็จเป็นแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
Artistry Flora Chic เสน่ห์แห่งกลิ่นหอมอันมีเอกลักษณ์ของหญิงสาวสมัยใหม่
รู้ทัน....โรคหลอดเลือดหัวใจ
Latest
ต้องรู้จักแล้ว Zhang Ruonan สาวสวยจากซี่รีส์กระแสดีหลายเรื่อง
อยากให้ดูมาก ซีรีส์ “War of Faith สมรภูมิแห่งศรัทธา” เข้มข้นทั้งแอ็คชั่น ดราม่า การเมือง นำแสดงโดย Wang Yi Bo และ Li Qi...
'Water War Chiang Mai 2024’ เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
ศูนย์การค้าแพลทินัม แนะนำเมนูใหม่จากร้าน Minimelts “ไอติมทุเรียนหมอนทองกะทิ” รวมความอร่อยที่ลงตัว
รอยัล เกทเวย์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ "โอเกะ-โอเกะ" ซ่าส์ คาวาอิเดส Exclusive Launch กับโลตัส บุกตลาดน้ำอัดลม ‘No Sugar’

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”