สูตรลดเชฟที่เซฟเงิน

 

สาว ๆ ที่เครียดเรื่องงานแล้ว ยังกังวลเรื่องน้ำหนักอีก โปรดฟังทางนี้ค่ะ นี่เป็นวิธีที่ผู้หญิงหลายคนทำสำเร็จมาแล้ว และไม่เสียเงินมากด้วย

 


 

 


 

เตรียมอาหารมาจากบ้าน(ถ้าทำได้นะคะ) เพราะจะได้เลือกสิ่งที่ควรทานซึ่งมักหาซื้อจากร้านอาหารแถวที่ทำงานไม่ได้ เช่น  ทานข้าวกล้องแทนข้าวขัดขาว เพราะข้าวกล้องเป็นคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน จะช่วยลดการสะสมไขมันแถวสะโพกและเอว  หรือทานข้าวโอ๊ตที่มีแคลอรี่ต่ำ

 


 

ในการทานอาหารแต่ละมื้อ ให้ลดปริมาณข้าวลง  คนที่น้ำหนักมาก ๆ ใช้วิธีนี้ลดน้ำหนักจนผอมทันตาเห็นมาแล้ว

 


 

ทานสลัดแทนข้าวสักมื้อในแต่ละวัน  อาจเป็นมื้อกลางวันหรือมื้อเย็นก็ได้  จะเป็นสลัดผักหรือสลัดผลไม้ก็ไม่ว่ากัน  แต่ควรทานกับน้ำสลัดไขมันต่ำ  และอย่าลืมแซมผักกะหล่ำปลีเข้าไปเยอะ ๆ เพราะมีเส้นใยสูง ทานเข้าไปแล้วจะหนักท้อง จะได้ไม่หิวจนตาลาย  พวกผักสีเขียวทั้งหลาย โดยเฉพาะบร็อคโคลี ผักโขม จะช่วยเร่งการเผาผลาญพลังงานของต่อมไทรอยด์ค่ะ

 


 

 เตรียมขวดน้ำเปล่าไว้ข้างกาย  ดื่มน้ำให้มากขึ้นเพื่อช่วยลดอุณหภูมิภายในร่างกาย  ซึ่งนำไปสู่การเผาผลาญพลังงานสูงขึ้น ทำให้ความร้อนภายในร่างกายเกิดความสมดุล  นั่นหมายถึงจะเป็นการช่วยลดการสะสมของไขมันส่วนเกินไว้ในร่างกายนั่นเอง นอกจากนี้ควรดื่มน้ำเปล่าสองแก้วก่อนทานอาหารสักครึ่งชั่วโมงด้วยค่ะ เนื่องจากมีงานวิจัยพบว่า เป็นวิธีที่ทำให้คุณทานอาหารลดลงในปริมาณ 75 กิโลแคลอรี

 


 

ผลไม้ที่อนุญาตในสิงสถิตอยู่ในตู้เย็นได้ คือ ฝรั่ง  สับปะรด (ช่วยย่อยอาหาร และมีวิตามินซีมากทำให้การทำงานของระบบภูมิคุ้มกันดีขึ้น)  ชมพู่  แอปเปิ้ล   กล้วย(สาวญี่ปุ่นทานกล้วยหอมกับน้ำเปล่าเพื่อดีท็อกซ์ลำไส้ และสลายไขมัน เป็นการลดความอ้วนไปในตัว) เนื่องจากเป็นผลไม้ที่มีน้ำตาลน้อยกว่าผลไม้ประเภทอื่น ๆ และราคาก็ไม่ทำให้กระเป๋าเบาสักเท่าไร

 


 

ดื่มกาแฟไม่เกิน 2 แก้วต่อวัน เลือกแบบไม่ใส่ครีมจะดีกว่า เพราะกาแฟประเภทลาเต้และคาปูชิโนให้แคลอรีถึง 224 แคลอรีเชียวนะคะ  เท่ากับทานข้าว 1 จานเลยทีเดียว รวมไปถึงการงดเครื่องดื่มประเภทน้ำหวาน ชาเย็น โกโก้ ด้วยค่ะ

สิ่งที่ควรลดเพื่อเพิ่มคุณภาพของการลดน้ำหนัก คือ น้ำอัดลม  และอาหารรสเค็ม ซึ่งทำให้ร่างกายกักเก็บน้ำไว้ในร่างกาย   เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้หลายคนกังขาว่าทำไมน้ำหนักไม่เห็นลดลงสักที

 


 

ดื่มน้ำขิงร้อน ๆ หลังอาหาร  จะช่วยกระตุ้นการเผาผลาญพลังงานของร่างกาย และช่วยสลายไขมันที่สะสมอยู่  หรือจะจิบน้ำขิงแทนการดื่มกาแฟก็ดีค่ะ  แต่อย่าใส่น้ำตาลมากนะ

 


 

ออกกำลังกายแบบ interval training คือ ให้ออกกำลังกายเต็มที่ 2 นาที แล้วค่อย ๆ ผ่อนลงมาสลับกันสัก 5 รอบ เป็นวิธีที่ทำให้ร่างกายเกิดการเผาผลาญสูง  ทำแค่ 20 นาทีก็ผลาญพลังงานได้มากแล้ว  เหล่าเทรนเนอร์ตามฟิตเนสจะใช้วิธีนี้ฝึกลูกค้าที่ต้องการจะลดน้ำหนัก

 ฝึกผ่อนคลายความเครียด  ซึ่งเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ร่างกายเรียกร้องอาหารจำพวกแป้ง น้ำตาลและความหวานจากช็อกโกแล็ต  ดังนั้น ควรรู้วิธีจัดการกับความเครียดให้ได้  เช่น  การฝึกหายใจอย่างถูกวิธี  การออกไปเดินคลายเครียด หรือสัมผัสธรรมชาติ  การพักผ่อน  เพื่อนที่อยู่ต่างประเทศเล่าว่า  พนักงานในบริษัทที่เขาทำงานอยู่ส่วนใหญ่จะออกไปเดินหรือวิ่งรอบ ๆ ออฟฟิสทุกวันก่อนกลับมานั่งทำงานใหม่ในตอนเย็น   

ถือว่าเป็นบัญญัติ 10 ประการสำหรับคนอยากลดน้ำหนักก็แล้วกันนะคะ  ลองนำไปทดลองใช้ดู เพราะมีการยืนยันว่าปฏิบัติแล้วน้ำหนักลดลง แถมยังรักษาน้ำหนักที่ลดลงได้อย่างคงที่ด้วยค่ะ

ขอบคุณบทความจากนิตยสาร Slimming โดย คุณอมรากุล อินโอชานนท์

 

 

 

More
เห็นผลการออกกำลังกายที่เร็วกว่า และดีกว่า ด้วยแผนการออกกำลังกายที่สมดุล
ถึงเวลาเปลี่ยน! ชุดออกกำลังกายใหม่ เพราะทุกส่วนของร่างกายต้องการการซัพพอร์ตที่เหมาะสม
5 ท่าเวิร์คเอาท์ นั่งทำงานติดโต๊ะ ก็ทำได้!
ใส่แล้วเฟี้ยว!!! รองเท้าวิ่งตระกูลไนกี้ เน็กซ์ เปอร์เซ็นต์ (Nike NEXT%)
ONE RUN 2019 งานวิ่งอนุรักษ์ธรรมชาติจากคลื่น FM ONE
Others
Rainbow Cluster Crystal Powder Pact แป้งสูตรใหม่ล่าสุดจาก บีซู บีซู
My Beautiful Bride ดราม่าแอคชั่นกับภารกิจบ้าระห่ำ ตามหาเจ้าสาวของหนุ่มแบงค์
ประชุม “สถาปัตยกรรมสีเขียว” เน้นความยั่งยืน คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม
เพื่อหุ่นสวย สุขภาพดี “โยคะฟลาย” เทรนด์สุดฮิตของการออกกำลังกาย
กระแสทอล์คออฟเดอะเวิลด์เปิดตัวไอคอนสยาม โชว์สุดอลังการโดรน 1,500 ตัวครั้งแรกในไทยยิ่งใหญ่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
Latest
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
พาส่องบริการเฮลธ์เช็คอัพผู้ป่วยสูงวัย“ศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช” พร้อมเปิดเฟสแรกรับผู้ป่วยใน – ผู้ป่วยนอก ...
เห็นผลการออกกำลังกายที่เร็วกว่า และดีกว่า ด้วยแผนการออกกำลังกายที่สมดุล
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67
ปีทองวงการบันเทิงไทย กับการจับมือกันระหว่างภาครัฐพร้อมแรงสนับสนุนเต็มเปี่ยมสู่การยกระดับเศรษฐกิจด้วยสื่อบันเทิงและศิลปิน...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”