จากแนวคิด การปรับอุณหภูมิร่างกายของมนุษย์ สู่การพัฒนา “ไนกี้เทคนิต” สปอร์ตแวร์สุดชิค

 

จากการศึกษา “กระบวนการการปรับอุณหภูมิร่างกายมนุษย์” ได้ส่งผลให้ทีมออกแบบผลิตภัณฑ์ไนกี้สปอร์ตแวร์ได้นำแนวคิดดังกล่าวมาเป็นรากฐานเพื่อศึกษาว่า “นักกีฬาและผู้ชื่นชอบการแต่งกายแนวสปอร์ตสไตล์

พวกเขาและเธออยากได้ผลิตภัณฑ์อะไรที่จะช่วยลดปัญหาจากการออกกำลังกายท่ามกลางอุณหภูมิของร่างกายที่เปลี่ยนไปและผลิตภัณฑ์เหล่านั้นจะช่วยเพิ่มศักยภาพการออกกำลังกายและปรับอุณหภูมิของร่างกายให้เป็นไปตามธรรมชาติมากที่สุดได้อย่างไร”

ด้วยเหตุนี้ แนวคิดดังกล่าวจึงได้ถูกนำมาต่อยอดสร้างสรรค์ “ไนกี้ เทคนิต”(NIKE TECH KNIT) ซึ่งเป็นคอลเลคชั่นเครื่องแต่งกายแนว“สปอร์ตสไตล์”ที่ประกอบด้วยเสื้อแจ็คเกต กางเกงขายาว และเสื้อยึด ที่มีความโดดเด่นในด้านรูปลักษณ์อันสวยงาม มีประโยชน์การใช้สอยในชีวิตประจำวัน และพัฒนามาจากนวัตกรรมที่ล้ำสมัย

 


 

 


 

ซึ่งนอกจาก กระบวนการสร้างสรรค์จะผ่านการศึกษาข้อมูลจากนักกีฬาแล้วเหล่าดีไซน์เนอร์ของไนกี้ สปอร์ตแวร์ยังได้เดินทางไปทั่วทุกมุมโลกเพื่อศึกษาวัฒนธรรมและเทรนด์การแต่งกายต่างๆของแต่ละแห่งเพื่อนำแนวคิดที่ได้มาเป็นแรงบันดาลใจในการพัฒนาคอลเลคชั่นเทคนิตอีกด้วย โดยจะมีการผสมผสานระหว่างศาสตร์และศิลป์ และมีการร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญด้านเส้นใยผ้า โปรแกรมเมอร์ และช่างเทคนิคด้านการถักทอ เพื่อให้ได้ชุดที่มีคุณสมบัติด้านการระบายอากาศและมอบความอบอุ่นที่ดี รวมทั้งสามารถใส่เล่นกีฬาหรือใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างต่อเนื่องอีกด้วย

 


 

สำหรับคอลเลคชั่นไนกี้เทคนิตประกอบด้วย 

 


 

เสื้อแจ็คเกต เทคนิตวินด์รันเนอร์ ได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถันตั้งแต่การเลือกใช้เส้นใยผ้าและการดีไซน์ให้ตรงตามหลักกายวิภาคศาสตร์ ทั้งนี้เพื่อให้ได้เสื้อที่มีความยืดหยุ่นสูง ระบายอากาศได้ดีและสวมใส่สบาย โดยบริเวณที่มีการเสียดสีสูงจะได้รับการเสริมความหนาเพื่อมอบความคงทน ในขณะที่ส่วนรายละเอียดที่สำคัญจะได้รับการตัดเย็บอย่างประณีตและคำนึงถึงความต้องการของผู้สวมใส่และมอบความอบอุ่นให้มากที่สุด

 


 

กางเกงขายาวไนกี้เทคนิตมีการเดินฝีเข็มบนเนื้อผ้าที่ตรงกับลักษณะการกระจายความร้อนของร่างกายมนุษย์ เพื่อให้ผู้สวมใส่รู้สึกอบอุ่น ขณะเดียวกันยังมีคุณสมบัติด้านการระบายอากาศที่ดีในส่วนสำคัญต่างๆอีกด้วย

 


 

 

 


 

เสื้อไนกี้เทคนิต(สำหรับผู้หญิง)และเสื้อไนกี้ เทคนิตแบบมีกระเป๋ามีการใช้เส้นใยตาข่ายเพื่อเพิ่มการระบายอากาศที่ดี และมีการใช้เส้นใยที่มีความยืดหยุ่นสูงท่ามกลางการเดินตะเข็บที่เล็กน้อย เพื่อมอบการสวมใส่สบายที่ดียิ่งขึ้น

สำหรับคอลเลคชั่นไนกี้เทคนิตประกอบไปด้วยเสื้อแจ็คเกต เทคนิตวินด์รันเนอร์ ราคา 8,200 บาท กางเกงขายาวไนกี้ เทคนิต ลิเบอโร่ แพนท์ ราคา 6,400  บาท กางเกงขายาวไนกี้ เทคนิตแทร็คแพนท์ ราคา 7,200 บาท และ เสื้อไนกี้ เทคนิต แบบมีกระเป๋า ราคา 4,000 บาท โดยทั้งหมดจะวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์2556ที่ร้านไนกี้ สาขาสยามสแควร์เอสคิววัน และ สาขา สยามพารากอน 

 

 

 

 

 

More
Aladin Sushi & Cafe ชวนชิม ‘ซูชิข้าวดำ’ เมนูใหม่ที่ใครได้ลองต้องติดใจ!
On the Table ครีเอท ‘NEW VIBE’ ชู Food Creation & New Experience ดึง TOH CHAN x SISTERS เอาใจคนรุ่นใหม่ไลฟสไตล์เก๋ ทั้งส...
ป่าน วงวีทรีโอ ผุดธุรกิจเพื่อสุขภาพ “Wenzel Organic Farm Khao Yai” แลนด์มาร์กสุขภาพดี๊ดีแห่งใหม่ของเขาใหญ่
เดอะคริสตัล เอส บี ราชพฤกษ์ ขึ้นอาณาจักรเครื่องเล่น “CRYSTAL PLAYLAND” แลนด์มาร์กแห่งความสนุกสุดมันส์ หนึ่งเดียวย่านราชพ...
“พญ.รมิดา เกษมสมพร” คนไทยคนแรก! สร้างชื่อเสียงระดับโลก สอบอเมริกันบอร์ดปลูกผมได้ อันดับ 1 ของโลก
Others
โอเลย์ โททัล เอ็ฟเฟ็คส์ ฉลองครบรอบ 15 ปีแห่งความสำเร็จ
ประชุม “สถาปัตยกรรมสีเขียว” เน้นความยั่งยืน คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม
เรโซนา ชวนขยับแบบมั่นใจ เปิดตัว “เรโซนา เพย์ บาย มูฟ ช็อป” ช็อปแรกของโลกที่ทุกการขยับมีค่าดั่งเงิน
30 ปี “ใหม่ เจริญปุระ” จัดเต็มสุดพลัง เป๊ะปังทุกซีน
ยูนิโคล่ สร้างสรรค์คอลเลคชันเสื้อยืดคลาสสิก ความเรียบง่ายที่ไม่ธรรมดา เผยเอกลักษณ์ของตัวเอง
Latest
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
พาส่องบริการเฮลธ์เช็คอัพผู้ป่วยสูงวัย“ศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช” พร้อมเปิดเฟสแรกรับผู้ป่วยใน – ผู้ป่วยนอก ...
เห็นผลการออกกำลังกายที่เร็วกว่า และดีกว่า ด้วยแผนการออกกำลังกายที่สมดุล
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67
ปีทองวงการบันเทิงไทย กับการจับมือกันระหว่างภาครัฐพร้อมแรงสนับสนุนเต็มเปี่ยมสู่การยกระดับเศรษฐกิจด้วยสื่อบันเทิงและศิลปิน...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”