โนวาร์ตีสคว้ารางวัล WEPs Awards สนับสนุนความเสมอภาคทางเพศผ่านกิจกรรมชุมชนและอุตสาหกรรม เสริมสร้างความเป็นธรรมด้านสุขภาพเพื่อผู้ป่วยมะเร็งเต้านม

 

โนวาร์ตีส (ประเทศไทย)ตอกย้ำความสำเร็จในการร่วมมือกับทุกภาคส่วน เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้ป่วยมะเร็งเต้านมในประเทศไทย

   

 


 

      โนวาร์ตีส (ประเทศไทย) บริษัทชั้นนำด้านเวชภัณฑ์และยาระดับโลก คว้ารางวัล UN Women’s Empowerment Principles (WEPs) จากสหประชาชาติ ในสาขาการส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศผ่านกิจกรรมชุมชนและอุตสาหกรรม (Community Engagement & Partnerships) ตอกย้ำความสำเร็จในการร่วมมือกับทุกภาคส่วน เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้ป่วยมะเร็งเต้านมในประเทศไทย ผ่านแคมเปญที่มุ่งเน้นการสร้างความตระหนักรู้ การให้ความรู้ด้านโรคมะเร็งเต้านม และเพิ่มการเข้าถึงการรักษา เพื่อผลักดันความเท่าเทียมด้านสุขภาพ และทำให้ผู้ป่วยได้รับการรักษาและฟื้นฟูอย่างมีคุณภาพ

        การส่งเสริมการเข้าถึงด้านสุขภาพอย่างเท่าเทียมถือเป็นหนึ่งในความมุ่งมั่นสำคัญของโนวาร์ตีส โดยมุ่งเน้นการทำงานร่วมกับกลุ่มผู้สนับสนุนผู้ป่วย บุคลากรทางการแพทย์ และองค์กรต่าง ๆ ผ่านโครงการนวัตกรรมด้านสุขภาพ โครงการเหล่านี้มีเป้าหมายเพื่อเพิ่มการเข้าถึงข้อมูลที่ถูกต้อง สร้างความตระหนักรู้ในการตรวจคัดกรองโรค และสนับสนุนให้ผู้หญิงสามารถเข้าถึงการรักษาที่มีคุณภาพได้อย่างทั่วถึง ไม่ว่าจะอยู่ในพื้นที่ใดของประเทศไทยก็ตาม

 


 

          ภญ.สุมาลี คริสธานินทร์ ประธานบริหาร บริษัท โนวาร์ตีส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “รางวัล UN Women WEPs Awards นี้เป็นเครื่องยืนยันถึงความมุ่งมั่นของเราในการสร้างความเท่าเทียมด้านสุขภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการผลักดันการเข้าถึงการตรวจวินิจฉัยและการรักษามะเร็งเต้านมสำหรับผู้หญิงในประเทศไทย ให้สามารถเข้าถึงการรักษาได้ สอดคล้องกับเป้าหมายของการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ข้อ 3 และ 5 ที่ส่งเสริมการมีสุขภาพดีอย่างเท่าเทียม และความเท่าเทียมทางเพศ พันธกิจของเรานำพาให้เราทำงานร่วมกับองค์กรผู้ป่วยในท้องถิ่นและเครือข่ายทางการแพทย์ เพื่อให้ความรู้แก่สาธารณชน ส่งเสริมกลุ่มผู้ป่วย และเพิ่มพูนความรู้ให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ ความพยายามของเราไม่ได้จำกัดอยู่เพียงในประเทศไทย แต่ขยายไปสู่ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และแอฟริกา ซึ่งผู้หญิงจำนวนมากยังคงเผชิญกับความยากลำบากในการเข้าถึงการดูแลสุขภาพ การได้รับรางวัลในครั้งนี้ไม่เพียงแต่เป็นการเชิดชูความพยายามของเราในอดีต แต่ยังเป็นแรงบันดาลใจให้เราผลักดันขอบเขตพัฒนาความร่วมมือ เพื่อให้แน่ใจว่าผู้หญิงทุกคนไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใด จะได้รับการดูแลสุขภาพที่พวกเธอสมควรได้รับ เราสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงได้ ไม่เพียงแค่สำหรับผู้หญิง แต่สำหรับทุกคน”

 


 

        “เราทำงานอย่างใกล้ชิดกับเครือข่ายต่าง ๆ รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ กลุ่มผู้สนับสนุนผู้ป่วย และชุมชนท้องถิ่น เพื่อให้ความรู้ด้านสุขภาพและสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง โดยเน้นการเผยแพร่ความรู้ สร้างความตระหนัก และพัฒนาการเข้าถึงการรักษา เมื่อผู้หญิงเผชิญกับโรคมะเร็งเต้านม ซึ่งส่งผลกระทบต่อชีวิตครอบครัว เรามีการจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง เช่น การเย็บเต้านมเทียมเพื่อเสริมความมั่นใจให้กับตนเองในช่วงฟื้นฟู” ภญ.สุมาลี กล่าวเสริมว่า “การทำงานร่วมกับกลุ่มต่าง ๆ จะช่วยให้ผู้หญิง โดยเฉพาะในพื้นที่ห่างไกล เข้าถึงการรักษาได้เร็วขึ้น เราเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับผู้ป่วย ครอบครัว และชุมชน เพื่อให้เข้าถึงข้อมูลในการการรักษามะเร็งเต้านม และนำข้อมูลเผยแพร่ไปยังคนอื่น ๆ และมุ่งเปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับโรคมะเร็งเต้านม เพื่อให้ผู้ป่วยมีความหวังและกำลังใจ ผ่านกิจกรรมต่าง ๆ ที่ส่งเสริมการเรียนรู้ เราจะเดินหน้าร่วมกันเพื่อยกระดับผู้หญิงและลดความเหลื่อมล้ำทางสุขภาพ เพราะสุขภาพที่ดีคือกุญแจสู่โอกาสที่เท่าเทียมและชีวิตที่มีคุณค่าของทุกคน”
 
       “เราสามารถส่งเสริมสุขภาพและคุณภาพชีวิตของผู้ป่วยมะเร็งเต้านมได้จากการตรวจพบความผิดปกติที่รวดเร็ว และการลดช่องว่างของความไม่เท่าเทียมในสังคมและภูมิภาค การผสานความร่วมมือระหว่างหลายองค์กร ที่มีความเชี่ยวชาญที่ต่างกัน ช่วยให้เราสามารถช่วยเหลือผู้ป่วยได้หลายด้าน ซึ่งทำให้ทีมโนวาร์ตีสทุกคนรู้สึกภูมิใจที่สามารถทำตามภารกิจในการสร้างสังคมที่ยกระดับบทบาทของผู้หญิง ลดความเหลื่อมล้ำที่กีดขวางการเข้าถึงการรักษาของผู้ป่วย และมีกำลังใจที่จะสร้างความร่วมมืออื่น ๆ ในอนาคต เพื่อส่งเสริมความเท่าเทียมด้านสุขภาพ และสร้างโอกาสให้ผู้หญิงมีชีวิตที่แข็งแรงและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นต่อไป” ภญ.สุมาลีกล่าวทิ้งท้าย

 


 

 

 

 

More
เดนทิสเต้พาลิซ่ามาจัดงานในเมืองไทยอีกครั้ง! จัดเต็ม “สิทธิพิเศษ” เหนือใคร มอบ 3 Passes ให้ลูกค้าเจอลิซ่ากับ 3 กิจกรรมสุ...
เอ็นไอเอ - สธ. ร่วมดันบริการสุขภาพดิจิทัล เชื่อมโยงข้อมูลบริการสาธารณสุขบนดิจิทัลเฮลธ์แพลตฟอร์ม
ไทยกูลิโกะ เปิดตัว “กูลิโกะ อัลมอนด์ โคกะ มิกซ์ 3 นัท” ครั้งแรกใน SEA “ใหม่ ดาวิกา” พรีเซนเตอร์ สุดปัง!! สวย สุขภาพดี...
ฮอตไฟลุก! รสดีซุปก้อน เอาใจหม่าล่าเลิฟเวอร์ แท็กทีม หนุ่มฮอต “ต้าห์อู๋”
ห้างเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทล จัดงานแฟร์รวมพลคนรักซานริโอแห่งปี
Others
อร่อยคุ้มสุดๆ กับ 4 เมนูในราคาเพียง 89 บาท ที่ ร้านไทโช-เต ราเมน สาขา บีไฮฟ เมืองทอง
วงโปเตโต้ น้ำใจงาม! ชวนแฟนคลับบริจาคเงินช่วยน้ำท่วมภาคใต้
4MINUTES ซีรีสที่ขึ้นอันดับ 1 จากยอดผู้ชมสูงสุดของแอป Viu นำหน้าซีรีส์ต่างชาติเรื่องอื่นได้ตั้งแต่ 3 EP. แรกที่เข้าฉาย
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67
“คับเฮาส์” (CUB House)แหล่งรวมพลคนรุ่นใหม่ เปิดมุมมองไลฟ์สไตล์ผ่านแก่นแท้ของการใช้ชีวิต
Latest
เดนทิสเต้พาลิซ่ามาจัดงานในเมืองไทยอีกครั้ง! จัดเต็ม “สิทธิพิเศษ” เหนือใคร มอบ 3 Passes ให้ลูกค้าเจอลิซ่ากับ 3 กิจกรรมสุ...
เอ็นไอเอ - สธ. ร่วมดันบริการสุขภาพดิจิทัล เชื่อมโยงข้อมูลบริการสาธารณสุขบนดิจิทัลเฮลธ์แพลตฟอร์ม
ไทยกูลิโกะ เปิดตัว “กูลิโกะ อัลมอนด์ โคกะ มิกซ์ 3 นัท” ครั้งแรกใน SEA “ใหม่ ดาวิกา” พรีเซนเตอร์ สุดปัง!! สวย สุขภาพดี...
โนวาร์ตีสคว้ารางวัล WEPs Awards สนับสนุนความเสมอภาคทางเพศผ่านกิจกรรมชุมชนและอุตสาหกรรม เสริมสร้างความเป็นธรรมด้านสุขภาพเ...
ฮอตไฟลุก! รสดีซุปก้อน เอาใจหม่าล่าเลิฟเวอร์ แท็กทีม หนุ่มฮอต “ต้าห์อู๋”

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
“เก้า - สุภัสสรา” ชวนช้อปสนุกสุดฟิน กับบัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน สิทธิพิเศษเหนือระดับ ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ ที่ศูนย์กา...
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง