10 เคล็ดลับเผยสิ่งดีๆ ในตัวคุณ

 

ปัจจุบันเทรนด์การดูแลสุขภาพกำลังมาแรงทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ เห็นได้จากผู้คนทุกวัยหันมาดูแลตัวเองกันมากขึ้น

 


 

ผลิตภัณฑ์น้ำแร่ธรรมชาติมิเนเร่ จัดกิจกรรม  “พิชิตเป้าหมายใหม่ ร่วมเผยสิ่งดีๆ ไปด้วยกันใน 30 วัน” โดยมี “นาวิน ต้าร์” ซึ่งเป็นแบรนด์เอ็นดอร์สเซอร์มาเป็นโค้ชสร้างแรงบันดาลใจให้คนไทย เผยสิ่งดีๆ ในตัวเองผ่านการดูแลสุขภาพจากภายในสู่ภายนอกผ่านหนังสั้นออนไลน์ที่กำลังประสบความสำเร็จการันตีด้วยยอดชมแล้วถึง 30 ล้านวิว พร้อมแชร์เคล็ดลับการดูแลสุขภาพเพื่อเพิ่มความมั่นใจผ่าน www.facebook.com/MinéréThailand  อีกด้วย

 


 

“นาวิน ต้าร์” แบรนด์เอ็นดอร์สเซอร์น้ำแร่ธรรมชาติมิเนเร่ กล่าวว่า “การดูแลตัวเองให้มีสุขภาพดีต้องเริ่มดูแลตัวเอง ตั้งแต่ 1) การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์และดื่มน้ำอย่างเพียงพอ 2) การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และ 3) พักผ่อนอย่างเพียงพอ และดูแลจิตใจให้แจ่มใส ไกลจากความเครียด เพราะการมีสุขภาพดีนั้นจำเป็นต้องเอาใจใส่กับการเลือกบริโภคและเลือกจัดระเบียบชีวิตอย่างมีระบบเริ่มจาก
1.    ดื่มน้ำแร่หลังตื่นนอน เพียงวางขวดน้ำแร่ธรรมชาติไว้ใกล้เตียงนอน พร้อมดื่มเวลาตื่นนอนทันที ก็จะช่วยเติมน้ำให้ร่างกาย เติมความสดชื่น และกระตุ้นการขับถ่าย
2.    จิบน้ำแร่ธรรมชาติระหว่างออกกำลังกาย อุปกรณ์สำคัญขาดไม่ได้ในการไปออกกำลังกายเพราะระหว่างออกกำลังกายอุณหภูมิร่างกายจะเพิ่มสูง ถ้าร่างกายระบายน้ำไม่ดีอาจเกิดอาการขาดน้ำได้ น้ำแร่จะช่วยลดปัญหานี้และเติมความสดชื่นให้ร่างกายได้ 
3.    ตั้งเวลาเตือนให้ดื่มน้ำ  ดื่มน้ำทุกครึ่งหรือหนึ่งชั่วโมง ดื่มน้อยแต่บ่อยครั้ง การกระจายมื้ออาหารในแต่ละวัน ให้ได้ประมาณ 5-6 มื้อ อาจแบ่งเป็นมื้อหลัก 3 มื้อ และมื้อว่าง 2-3 มื้อ โดยเว้นช่วงเวลาประมาณ 2-3 ชั่วโมง เพื่อคืนความสดชื่นให้ร่างกายระหว่างวัน หรือจะลองใส่ผลไม้ที่คุณชอบลงไปในน้ำแร่ธรรมชาติเย็นๆ แช่ทิ้งไว้ก็จะได้น้ำที่มีกลิ่นหอมๆ ของผลไม้ ยิ่งดื่มยิ่งติดใจ ช่วยให้คุณดื่มน้ำได้มากขึ้น

 


 

4.    211 รหัสลับประจำมื้อ 211"ผักครึ่งหนึ่ง อย่างอื่นครึ่งหนึ่ง"  คือ รหัสไม่ลับที่กรมอนามัยได้กำหนดขึ้นมาเพื่อใช้เป็นสูตรให้คนไทยกินผักมากขึ้น นั่นคือ ใน 1 มื้อ ควรมีผักหลากสี 50% เนื้อสัตว์ไขมันต่ำ 25% และข้าว-แป้ง 25% ที่สำคัญต้องตามด้วยการดื่มน้ำแร่ธรรมชาติหรือน้ำดื่มสะอาดหลังอาหารจานหลัก
5.    ปรับอารมณ์ให้มีความสุข ยิ่งอารมณ์บูด ยิ่งทำให้เรากินมากและกินไวกว่าปกติ และมักเลือกอาหารที่มีรสชาติ หวาน มันสูง เพื่อทดแทนความผิดหวัง
6.    เพิ่มความกระฉับกระเฉงตลอดวัน ช่วยเพิ่มความแอคทีฟและรู้สึกอยากออกกำลังกายมากขึ้น อย่างเวลาทำงานก็อย่านั่งติดโต๊ะซึ่งเปลี่ยนตัวเองได้ไม่ยาก แค่ลองสร้างนิสัยเดินขึ้นบันไดที่ออฟฟิศ เปลี่ยนจากเติมน้ำใส่ขวดบนโต๊ะทำงานเป็นเติมน้ำในแก้วแทน เพื่อที่เวลาน้ำหมดก็จะเป็นการบังคับกลายๆ ให้ลุกขึ้นไปเติมน้ำทุกๆ 15-30 นาที หรือระหว่างนั่งดูทีวี ก็อาจจะเพิ่มกิจกรรมกวาดบ้าน จัดเก็บบ้าน รีดผ้า ช่วยเพิ่มความกระฉับกระเฉงสู่ร่างกายอย่างง่ายๆ

 


 

7.    ฟิตร่างกายได้ทุกวัน เพียงตื่นเร็วขึ้น 15 นาที เพื่อออกกำลังในห้องนอนง่ายๆ ด้วยการยืดเหยียด หรือจะเต้นแอโรบิกตามจังหวะเพลงมันๆ ช่วยให้ร่างกายสดชื่น กระฉับกระเฉง พร้อมรับวันใหม่อย่างเต็มที่
8.    คิดบวกเพิ่มพลัง เมื่อขจัดความกลัวหมดไปแล้ว มาเติมพลังความคิดบวก เพราะคนที่คิดบวกหรือมองโลกในแง่ดี ย่อมมีโอกาสดีกว่าคนอื่นเสมอ โดยคิดว่าการเปลี่ยนตัวเองเป็นโอกาส โอกาสที่คุณจะได้ลองทำสิ่งใหม่ๆ และอาจค้นพบสิ่งใหม่ๆ ที่ดีกว่ารอคุณอยู่ข้างหน้า
9.    เทคนิค “80-20”  บริหารเวลาอย่างฉลาด  การรู้จักจัดสรรเวลาเป็นสิ่งจำเป็นในการเปลี่ยนแปลงตัวเอง ลองเริ่มแบ่งเวลาตามกฎ 80-20 โดยแบ่งเวลาให้สิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตที่ 20% และอีก 80% ให้เวลากับสิ่งสำคัญที่รองๆ ลงไป แล้วจะเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงของการบริหารเวลาชีวิตไปในทางที่ดีขึ้น
10.    ฝึกหายใจล้างพิษ คนที่มีความเครียดสูง มักหายใจเร็วและสั้น คือ มีการขยับของทรวงอกมากกว่าช่องท้อง วิธีฝึกหายใจแบบล้างพิษจะช่วยขับไล่ของเสียในเลือด ช่วยขับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกจากร่างกายได้มากและเพิ่มประสิทธิภาพของระบบการไหลเวียนเลือดและระบบการหายใจ วิธีการฝึก สามารถทำได้ทั้งในท่านั่งหรือท่ายืน โดยควรทำในที่ที่มีอากาศถ่ายเทดี ดังนี้ 1. หายใจเข้า ให้ท้องพอง ทรวงอกยกขึ้นจนเต็มที่ กลั้นลมหายใจไว้ 2-3 วินาที 2. ค่อยๆ ระบายลมหายใจออกมาผ่านไรฟันและริมฝีปากให้เกิดเสียง ซี จนรู้สึกว่าปอด และท้องแฟบ 3. ปฏิบัติเช่นนี้วันละ 5 นาที หรือมากกว่านี้ตามต้องการ

 


 

ปฏิบัติตามที่โค้ชนาวิน ต้าร์แนะนำ ก็ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการมีสุขภาพที่ดี และพร้อมที่จะออกมาจากโลกใบเดิมๆ ของตัวเอง มาร่วมเผยสิ่งดีๆ ในตัวคุณได้กับน้ำแร่ธรรมชาติมิเนเร่ และติดตามเคล็ดลับอื่นๆ ได้ที่ www.facebook.com/MinéréThailand   

 

 

 

More
Aladin Sushi & Cafe ชวนชิม ‘ซูชิข้าวดำ’ เมนูใหม่ที่ใครได้ลองต้องติดใจ!
On the Table ครีเอท ‘NEW VIBE’ ชู Food Creation & New Experience ดึง TOH CHAN x SISTERS เอาใจคนรุ่นใหม่ไลฟสไตล์เก๋ ทั้งส...
ป่าน วงวีทรีโอ ผุดธุรกิจเพื่อสุขภาพ “Wenzel Organic Farm Khao Yai” แลนด์มาร์กสุขภาพดี๊ดีแห่งใหม่ของเขาใหญ่
เดอะคริสตัล เอส บี ราชพฤกษ์ ขึ้นอาณาจักรเครื่องเล่น “CRYSTAL PLAYLAND” แลนด์มาร์กแห่งความสนุกสุดมันส์ หนึ่งเดียวย่านราชพ...
“พญ.รมิดา เกษมสมพร” คนไทยคนแรก! สร้างชื่อเสียงระดับโลก สอบอเมริกันบอร์ดปลูกผมได้ อันดับ 1 ของโลก
Others
วัยทอง? เตรียมตัวและรับมืออย่างชาญฉลาด
ญาญ่า เผยเคล็ดลับดูแลตัวเอง พร้อมชวนทุกคนมารักษ์โลกให้เต็ม 10 กับน้ำแร่มิเนเร่ในขวดรักษ์โลกที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล
ไอคอนสยาม มหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗ เทศกาลมหาสงกรานต์เฟสติวัลระดับโลก ตอกย้ำการเป็น Global Destination ทุกเทศก...
Merrez’ca (เมอร์เรซกา) ใจป้ำทุ่มงบหลักล้านดึง “พุฒ” จัดมีทแอนด์กรี๊ดกับสาวๆ นับร้อย
ชม “เพลิงตะวัน" ทางช่อง 7
Latest
ต้องรู้จักแล้ว Zhang Ruonan สาวสวยจากซี่รีส์กระแสดีหลายเรื่อง
อยากให้ดูมาก ซีรีส์ “War of Faith สมรภูมิแห่งศรัทธา” เข้มข้นทั้งแอ็คชั่น ดราม่า การเมือง นำแสดงโดย Wang Yi Bo และ Li Qi...
'Water War Chiang Mai 2024’ เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
ศูนย์การค้าแพลทินัม แนะนำเมนูใหม่จากร้าน Minimelts “ไอติมทุเรียนหมอนทองกะทิ” รวมความอร่อยที่ลงตัว
รอยัล เกทเวย์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ "โอเกะ-โอเกะ" ซ่าส์ คาวาอิเดส Exclusive Launch กับโลตัส บุกตลาดน้ำอัดลม ‘No Sugar’

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”